4 hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi giúp thu hút tài lộc và vận may

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 11/02/2024 06:13:00 +07:00
Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi vô cùng quan trọng trong phong thủy phòng ngủ. Khi chọn được hướng hợp phong thủy, nhiều vận may và tài lộc sẽ đến với những người tuổi này. Ngược lại, hướng giường phạm đại kỵ sẽ khiến Quý Hợi đôn đáo, gia đạo khó an yên, sức khỏe bị ảnh hưởng.

1. Tổng quan về tuổi Quý Hợi

Tuổi Quý Hợi sinh năm 1983, thuộc mệnh Thủy, Đại Hải Thủy, tức là nước biển lớn. Nước biển lớn tượng trưng cho sự bao la, rộng lớn, luôn chảy trôi, không ngừng nghỉ. Người tuổi Quý Hợi cũng mang những đặc trưng này trong tính cách của mình.

Nam, nữ mạng Quý Hợi có tinh thần cầu tiến, luôn muốn vươn lên, đạt được những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Họ có hoài bão lớn, luôn ấp ủ những ước mơ, dự định lớn lao. Khi đã đặt ra mục tiêu, họ sẽ quyết tâm thực hiện đến cùng, không ngại khó khăn, gian khổ.

Từ 20 đến 25 tuổi là những năm tháng tuổi trẻ Quý Hợi gặp nhiều thử thách. Năm 20 tuổi, họ có thể gặp tiếng sét ái tình nhưng không phải là ý chung nhân. Năm 22 tuổi, cần hết sức chú ý đến việc đề phòng tai nạn hỏa hoạn. Ở tuổi 23 không nên đi chơi xa hay công tác xa tránh tai họa ập đến. Năm 24 tuổi cẩn thận có vận hạn trong công việc, nhưng năm 25 tuổi lại có nhiều vận may về tài lộc.

Từ năm 26 tuổi trở đi, cuộc đời người tuổi Quý Hợi bắt đầu bước sang trang mới. Họ có số quý nhân phù trợ, công việc cũng như đường tình duyên thuận lợi như ý muốn. Năm 29 cho tới 30 tuổi, không có biến cố lớn gì xảy đến nhưng cần chú ý đến sức khỏe bản thân để tránh ốm đau bệnh tật.

Từ năm 31 đến 35 tuổi, đường tài lộc có phần giảm sút, sức khỏe suy giảm, gặp phải nhiều bệnh vào những năm này. Tuy nhiên, những khó khăn, không tốt của những năm trước được bù đắp vào thời gian này. Mọi chuyện đều diễn ra thuận lợi, theo ý bản thân muốn, nếu biết nắm bắt cơ hội thì sẽ có được sự nghiệp vững mạnh cho bản thân.

Từ năm 36 đến 40 tuổi, là khoảng thời gian tươi đẹp nhất của cuộc đời người tuổi Quý Hợi. Họ đạt được những thành tựu đáng kể trong sự nghiệp, có cuộc sống gia đình hạnh phúc, con cái thành đạt.

Từ năm 41 đến 43 tuổi, Quý Hợi nên tận hưởng thành quả lao động của mình và không cần lo lắng về điều gì. Họ có thể dành thời gian cho gia đình, con cái, cho những sở thích cá nhân.

Từ năm 44 đến 50 tuổi, cuộc sống của người tuổi Quý Hợi vẫn khá ổn định. Họ có thể gặp một vài khó khăn, thử thách nhưng đều vượt qua một cách dễ dàng.

Từ năm 51 đến 55 tuổi, người tuổi này cần chú ý đến sức khỏe nhiều hơn để tránh bệnh tật. Tuy nhiên, sự nghiệp của họ vẫn tiếp tục phát triển, con cái thành công trong công danh và sự nghiệp.

Từ năm 56 đến 60 tuổi, tài vận của người tuổi Quý Hợi có phần giảm sút nhưng gia đình vẫn yên ấm hạnh phúc. Họ có thể an nhàn hưởng phúc bên con cháu.

>> Xem thêm: Xem Tử Vi Tuổi Quý Hợi 1983 Cho Nam, Nữ Mạng: Chi Tiết Tử Vi Trọn Đời Từ A-Z

Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi
Người tuổi Quý Hợi có tinh thần cầu tiến, luôn muốn vươn lên, đạt được những điều tốt đẹp

2. Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi theo phong thủy

Khi đặt hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi theo hướng phù hợp với cung mệnh, sẽ giúp người nằm trên giường được hưởng nguồn sinh khí tốt, mang lại nhiều may mắn, sức khỏe và thành công trong cuộc sống. Vậy tuổi Quý Hợi ngủ quay đầu hướng nào?

2.1. Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi - Nam mạng

Cung mệnh của người tuổi Quý Hợi nam mạng là Cấn, thuộc Tây tứ mệnh, nên hướng giường ngủ phù hợp nhất là các hướng thuộc Tây tứ trạch. Các hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi ngủ tốt cho nam mạng là:

  • Hướng Tây Nam (Sinh Khí): Thuộc sao Tham Lang, là hướng mang lại tài vận, vượng khí cho bản thân. Khi đặt giường ngủ theo hướng này, người tuổi Quý Hợi nam mạng sẽ có được sự nghiệp phát triển, cuộc sống nhiều may mắn. Đặc biệt, hướng này rất tốt cho nam giới, giúp họ có thêm sức mạnh và quyền lực.
  • Hướng Tây Bắc (Thiên Y): Thuộc sao Cự Môn, là hướng mang lại sức khỏe tốt, bệnh nặng hóa nhẹ, bệnh nhẹ hóa không, vợ chồng hòa thuận với nhau. Khi đặt giường ngủ theo hướng này, nam mạng sinh năm 1983 sẽ có được sức khỏe dồi dào, ít ốm đau bệnh tật. Ngoài ra, hướng này cũng giúp cho mối quan hệ vợ chồng luôn hòa thuận, hạnh phúc.
  • Hướng Tây (Diên Niên): Thuộc sao Vũ Khúc, là hướng mang lại sự may mắn, bình an, con cái ngoan ngoãn, gắn kết các thành viên trong gia đình. Khi đặt giường ngủ theo hướng này, người nam Quý Hợi sẽ có được cuộc sống gia đình hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn, được quý nhân phù trợ.
  • Hướng Đông Bắc (Phục Vị): Thuộc sao Tả Phù, là hướng mang lại sự bình yên, ổn định, nâng cao sức mạnh tinh thần. Khi đặt giường ngủ theo hướng này, nam mạng sẽ có được tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt, cuộc sống an nhàn, hạnh phúc.

Các hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi​ không tốt cho nam mạng là:

  • Hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh): Gặp nguy hiểm chết người.

  • Hướng Bắc (Ngũ Quỷ): Dễ bị tiểu nhân quấy phá.

  • Hướng Đông (Lục Sát): Gặp xui xẻo trong cuộc sống.

  • Hướng Nam (Họa Hại): Vướng vào thị phi, kiện tụng.

2.2. Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi - Nữ mạng

Cung mệnh của người tuổi Quý Hợi nữ mạng là Đoài, thuộc Tây tứ mệnh, nên hướng giường ngủ phù hợp nhất là các hướng thuộc Tây tứ trạch. Các hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi tốt cho nữ mạng là:

  • Hướng Tây Bắc (Sinh Khí): Theo phong thủy, hướng Tây Bắc thuộc sao Tham Lang, là sao chủ về tài lộc, danh vọng. Hướng Sinh Khí cũng mang lại tài vận, vượng khí cho bản thân tuổi này. Khi đặt giường ngủ theo hướng này, nữ chủ sẽ có được sự nghiệp phát triển, cuộc sống nhiều may mắn.
  • Hướng Tây Nam (Thiên Y): Theo phong thủy, hướng Tây Nam thuộc sao Cự Môn, là sao chủ về sức khỏe, hôn nhân. Thiên Y là hướng mang lại sức khỏe tốt, bệnh nặng hóa nhẹ, bệnh nhẹ hóa không, vợ chồng hòa thuận với nhau. Khi đặt giường ngủ theo hướng này, người tuổi Quý Hợi nữ mạng sẽ có được sức khỏe dồi dào, ít ốm đau bệnh tật. Ngoài ra, hướng này cũng giúp cho mối quan hệ vợ chồng luôn hòa thuận, hạnh phúc.
  • Hướng Đông Bắc (Diên Niên): Theo phong thủy, hướng Đông Bắc thuộc sao Vũ Khúc chủ về gia đạo, nhân duyên. Là hướng mang lại sự may mắn, bình an, con cái ngoan ngoãn, gắn kết các thành viên trong gia đình. Khi đặt giường ngủ theo hướng này, nữ chủ sẽ có được cuộc sống gia đình hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn, được quý nhân phù trợ.
  • Hướng Tây (Phục Vị): Theo phong thủy, hướng Tây thuộc sao Tả Phù chủ về sức mạnh tinh thần, bình yên. Phục Vị cũng là hướng mang lại sự bình yên, ổn định, nâng cao sức mạnh tinh thần. Khi đặt giường ngủ theo hướng này, người tuổi Quý Hợi nữ mạng sẽ có được tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt, cuộc sống an nhàn, hạnh phúc.

Bên cạnh đó, các hướng không hợp với với nữ Quý Hợi cũng là các hướng Đông Nam, Bắc, Đông, Nam giống nam mạng.

Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi
Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi phù hợp nhất là các hướng thuộc Tây tứ trạch

3. Lựa chọn giường ngủ chuẩn phong thủy cho tuổi Quý Hợi

Tuổi Quý Hợi thuộc mệnh Đại Hải Thủy, tương sinh với mệnh Mộc và tương khắc với mệnh Thổ. Vì vậy, màu sắc, kích thước, chất liệu giường ngủ tuổi Quý Hợi không nên tương khắc với mệnh này.

Màu sắc sau được coi là hợp nhất với Quý Hợi:

  • Màu xanh lá cây: Đại diện cho sự tươi mát, sinh sôi, nảy nở, mang lại may mắn, tài lộc cho người sử dụng.

  • Màu xanh dương: Đại diện cho sự rộng lớn, bao la, mang lại sự bình yên, thư thái cho tinh thần.

  • Màu đen: Là màu bản mệnh của tuổi Quý Hợi, mang lại sự quyền lực, uy nghiêm cho người sử dụng.

Ngoài ra, cũng có thể kết hợp các màu sắc tương sinh với nhau, như: xanh lá cây và xanh dương, xanh lá cây và đen, xanh dương và đen.

Kích cỡ giường ngủ tuổi Nhâm Tuất: Kích cỡ giường ngủ cần phù hợp với diện tích phòng ngủ và vóc dáng của người sử dụng. Giường ngủ không nên quá nhỏ, gây cảm giác chật chội, khó chịu khi nằm. Ngược lại, giường ngủ cũng không nên quá lớn, gây lãng phí diện tích phòng và khó khăn khi di chuyển.

Thông thường, kích thước giường ngủ tiêu chuẩn là 1m6 x 2m, phù hợp với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, đối với người lớn tuổi hoặc người có vóc dáng cao lớn, có thể chọn giường ngủ có kích thước lớn hơn, như 1m8 x 2m hoặc 2m x 2m2.

Chất liệu làm giường phổ biến nhất hiện nay là gỗ và kim loại, Quý Hợi thuộc mệnh Thủy, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc nên người tuổi này chọn giường bằng chất liệu gì cũng không phạm phải cấm kỵ.

Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi
Có thể kết hợp các màu sắc tương sinh với nhau như xanh lá cây và đen

4. Những điều cần tránh khi chọn hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi

Theo quan niệm phong thủy, vị trí đặt giường và hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tài lộc và vận mệnh của người nằm trên giường. Đối với người tuổi Quý Hợi, cần lưu ý những nguyên tắc sau khi đặt giường ngủ:

  • Không đặt giường ngủ ngay cửa sổ, cửa ra vào: Cửa sổ và cửa ra vào là nơi đón ánh sáng và khí trời vào phòng. Nếu đặt giường ngủ ngay cửa sổ, cửa ra vào, sẽ khiến người nằm trên giường bị ảnh hưởng bởi ánh sáng và tiếng ồn từ bên ngoài, gây khó ngủ, mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần. Nếu diện tích phòng ngủ nhỏ, bắt buộc phải kê giường ngủ gần cửa sổ, cửa ra vào, có thể sử dụng rèm cửa để che chắn ánh sáng và tiếng ồn.
  • Không kê giường ngủ đối diện gương soi: Theo quan niệm dân gian, gương soi là vật phản chiếu âm khí. Đặt giường ngủ đối diện gương soi, sẽ khiến người nằm trên giường gặp ác mộng, tinh thần bất an, ảnh hưởng đến sức khỏe và vận mệnh.
  • Không đặt giường ngủ thẳng cửa phòng: Việc đặt giường ngủ thẳng cửa phòng sẽ khiến người nằm trên giường bị ảnh hưởng bởi khí xấu từ bên ngoài, gây mất ngủ, trí nhớ kém. Ngoài ra, khi mở cửa phòng, người nằm trên giường cũng sẽ cảm thấy bất an, khó chịu.
  • Không đặt giường ngủ hướng đầu vào nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn, mùi hôi khó chịu. Khi đặt giường ngủ hướng đầu vào nhà vệ sinh, sẽ khiến người nằm trên giường bị ảnh hưởng bởi khí xấu, gây ra các vấn đề về sức khỏe, tài lộc và vận mệnh.

>> Xem thêm: Bố Trí Hướng Bàn Làm Việc Tuổi Quý Hợi Hợp Phong Thủy Giúp Bạn Ăn Nên Làm Ra

Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi
Vị trí đặt giường ngủ có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tài lộc

5. Một số câu hỏi thường gặp khi bố trí giường ngủ cho Quý Hợi

Dưới đây là một số thắc mắc thường gặp khi chọn hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi và bố trí giường ngủ.

5.1. Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi là hướng đầu hay chân?

Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi là hướng mà người nằm trên giường quay mặt về phía đó. Khi nằm xuống, người nằm sẽ quay mặt về phía chân, tầm nhìn và hướng hấp thụ không khí cũng xuất phát từ phần chân. Do đó, hướng giường ngủ chính là hướng chân người nằm chứ không phải đầu giường như nhiều người lầm tưởng.

5.2. Cách tính hướng giường ngủ

Trước tiên, hãy xác định mình thuộc cung nào rồi tra cứu thông tin về hướng hợp với cung. Cụ thể tuổi Quý Hợi có nam cung Cấn, nữ cung Đoài, ta có thông tin tra cứu hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi sau :

  • Người cung Cấn: Hướng giường ngủ tốt nhất là hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam.
  • Người cung Đoài: Hướng giường ngủ tốt nhất là hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam.

5.3. Số lượng thang giường phong thủy cho Quý Hợi

Theo quan niệm phong thủy, thang giường có thể là 4 thang hoặc 5 thang. Số lượng thang giường được tượng trưng cho các giai đoạn trong cuộc đời của con người. 4 thang giường sinh, lão, bệnh, tử. 5 sinh, lão, bệnh, tử, sinh. Chọn con số nào cũng được tùy sở thích của bạn tuy nhiên, đa phần thường chọn số 5 với mong muốn cho sự sinh sôi, phát triển.

hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi
Minh họa cho giường ngủ 5 thang

5.4. Phòng ngủ của Quý Hợi nên ở tầng mấy?

Theo quan niệm phong thủy, số tầng của phòng ngủ có ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và vận mệnh của người nằm trên giường. Người tuổi Quý Hợi sinh năm 1983, thuộc mệnh Đại Hải Thủy, ngũ hành tương hợp với mệnh Thủy và tương sinh với mệnh Mộc. Vì vậy, tầng phòng ngủ của người tuổi Quý Hợi nên chọn tầng số 1, 6, 7, 2, 4, là các số hợp với những người tuổi này trên phương diện phong thủy.

Kết luận lại, hướng kê giường ngủ tuổi Quý Hợi cần được cân nhắc dựa trên cả khía cạnh khoa học và phong thủy. Cần đặt giường ở nơi thông thoáng, thoải mái đồng thời phải phù hợp với cung mệnh của người nằm trên giường để mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat