Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi: Chọn đúng đời ắt nở hoa

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 07/02/2024 06:54:00 +07:00
Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của gia chủ. Theo quan niệm phong thủy, mỗi tuổi sẽ có những hướng kê giường ngủ tốt nhất cho mình. Đây là những hướng tương sinh và tương hợp với mệnh Mộc, giúp gia chủ thu hút năng lượng tích cực, mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe.

1. Tổng quan về những người Quý Mùi

Trước khi đi tìm câu trả lời cho việc tuổi Quý Mùi ngủ quay đầu hướng nào, bạn cần nắm được một số thông tin cơ bản được xem là tiền đề để xác định hướng đúng nhất.

Tuổi Quý Mùi thuộc mệnh Mộc - Dương Liễu Mộc.

Thiên can: Quý

  • Tương hợp: Mậu

  • Tương hình: Đinh, Kỷ

Địa chi: Mùi

  • Tam hợp với Hợi - Mão - Mùi

  • Tứ hành xung với Thìn - Tuất - Sửu - Mùi

Như hình ảnh hiền hòa của loài dê, những người tuổi Quý Mùi mang trong mình tính cách ôn tồn, điềm đạm, sống chan hòa và giàu lòng trắc ẩn. Họ là những cá nhân thông minh, khéo léo và có khả năng giao tiếp tốt. Tuy nhiên, đôi khi họ cũng thể hiện sự bướng bỉnh và cố chấp trong suy nghĩ.

Người tuổi Mùi đề cao giá trị của gia đình và cộng đồng. Họ sống cho tập thể, luôn quan tâm, chăm sóc những người thân cận và sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn. Họ không bao giờ ích kỷ hay làm điều gì trái với lương tâm.

Gia đình là điều quan trọng nhất đối với người tuổi Mùi. Họ dành nhiều thời gian để vun vén tổ ấm, quan tâm và yêu thương những người thân. Họ luôn giữ hòa khí trong gia đình và không bao giờ để xảy ra mâu thuẫn.

Với trái tim nhạy cảm và giàu tình cảm, người tuổi Mùi thường có xu hướng yêu thích nghệ thuật. Họ dễ dàng rung động trước những bất hạnh của người khác và luôn muốn truyền tải thông điệp yêu thương đến thế giới. Họ cũng dễ tổn thương nhưng lại có lòng vị tha, sẵn sàng tha thứ cho lỗi lầm của người khác.

Mặc dù có khả năng lãnh đạo, người tuổi Mùi lại thích làm việc độc lập, an nhàn. Họ không thích chịu áp lực quá lớn từ công việc. Họ sáng tạo, nhiệt tình và đầy trách nhiệm, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sự đa sầu đa cảm khiến người tuổi Mùi dễ rơi vào trạng thái bế tắc, khủng hoảng tinh thần. Họ thường giấu tâm tư, tình cảm của mình và không chia sẻ với ai.

>> Xem thêm: Tử Vi Tuổi Quý Mùi Năm 2024: Sự Nghiệp Khởi Sắc, Tình Duyên Nở Rộ

Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi
Đôi khi Quý Mùi cũng thể hiện sự bướng bỉnh và cố chấp trong suy nghĩ

2. Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi theo phong thủy

Chọn đúng hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi được xem là bí quyết giúp tuổi này gọi thần tài đến, xua đuổi mọi vận xui.

2.1. Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi nam mạng

Vì là trụ cột trong gia đình nên đối với Nam tuổi này, việc xác định đúng hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi càng trở nên quan trọng hơn để đảm bảo cuộc sống bình an, thịnh vượng.

Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi nam mạng nên chọn

  • Hướng Tây Bắc (Phục vị): Chọn hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi này sẽ củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại may mắn trong thi cử. Hướng này giúp gia chủ có quý nhân phù trợ, mọi việc suôn sẻ, hanh thông.

  • Hướng Đông Bắc (Thiên y): Hướng Thiên Y mang ý nghĩa về cải thiện sức khỏe, trường thọ. Hướng này mang lại sức khỏe dồi dào, tinh thần minh mẫn, giúp gia chủ sống lâu, sống khỏe.

  • Hướng Tây (Sinh khí): Đặt giường theo hướng Sinh Khí sẽ thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài. Hướng này mang lại vượng khí, tài lộc dồi dào, giúp gia chủ thành công trong sự nghiệp, tiền tài tấn tới.

  • Hướng Tây Nam (Diên niên): Mang ý nghĩa củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu. Hướng này giúp gia đạo êm ấm, hạnh phúc, tình cảm vợ chồng bền chặt, con cái ngoan ngoãn.

Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi nam mạng cần tránh

  • Hướng Bắc (Lục sát): Đặt giường theo hướng Lục Sát làm xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn. Hướng này mang lại những điều không may mắn, tai họa, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần gia chủ.

  • Hướng Đông (Ngũ quỷ): Đặt giường theo hướng Ngũ Quỷ có thể gây mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn. Hướng này khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn, thất bại trong công việc, tiền bạc hao hụt.

  • Hướng Nam (Tuyệt mệnh): Mang ý nghĩa phá sản, bệnh tật chết người. Hướng này mang lại những nguy hiểm, tai họa lớn, ảnh hưởng đến tính mạng gia chủ.

  • Hướng Đông Nam (Hoạ hại): Ý nghĩa không may mắn, thị phi, thất bại. Hướng này khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, thị phi, thất bại trong cuộc sống.

Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi
Đặt giường theo hướng xấu làm xáo trộn trong quan hệ tình cảm, tài lộc tiêu tán

2.2. Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi nữ mạng

Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi tốt cho Nữ tuổi này bao gồm:

  • Hướng Bắc (Diên niên): Mang đến sự ổn định trong mọi khía cạnh của cuộc sống, củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu, giúp gia đạo êm ấm, hạnh phúc.

  • Hướng Đông (Sinh khí): Thu hút tài lộc, danh tiếng, mang đến vượng khí dồi dào, giúp gia chủ thành công trong sự nghiệp, tiền tài tấn tới.

  • Hướng Nam (Phục vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ bản thân, may mắn trong thi cử, giúp gia chủ có quý nhân phù trợ, mọi việc suôn sẻ, hanh thông.

  • Hướng Đông Nam (Thiên y): Cải thiện sức khỏe, trường thọ, mang đến sức khỏe dồi dào, tinh thần minh mẫn, giúp gia chủ sống lâu, sống khỏe.

Ngược lại, hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi nữ mạng cần tránh gồm các hướng sau:

  • Hướng Tây Bắc (Tuyệt mệnh): Mang đến những điều không may mắn, tai họa, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng gia chủ, có thể dẫn đến phá sản, bệnh tật chết người.

  • Hướng Đông Bắc (Hoạ hại): Không may mắn, thị phi, thất bại, khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, thị phi, thất bại trong cuộc sống.

  • Hướng Tây (Ngũ quỷ): Nếu chọn hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi này, bạn có thể sẽ gặp tai họa, khó khăn, thất bại trong công việc, tiền bạc hao hụt dẫn đến mất nguồn thu nhập và cãi vã triền miên.

  • Hướng Tây Nam (Lục sát): Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, dễ nảy sinh thù hận, kiện tụng, tai nạn, ảnh hưởng đến các mối quan hệ, gây bất hòa, mâu thuẫn trong gia đình và ngoài xã hội.

Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi
Hướng kê tốt mang đến sự ổn định trong mọi khía cạnh của cuộc sống

3. Tuổi Quý mùi chọn giường ngủ màu gì?

Người tuổi Quý Mùi thuộc mệnh Mộc, do đó khi chọn màu giường ngủ hợp phong thủy, bạn nên ưu tiên những màu sắc tương sinh và tương hợp với mệnh Mộc.

Màu sắc tương sinh

  • Màu xanh lá cây: Đây là màu bản mệnh của mệnh Mộc, mang đến sự tươi mát, bình yên và cảm giác thư giãn cho người sử dụng. Màu xanh lá cây còn tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc và thành công trong cuộc sống.

  • Màu đen hoặc xanh đen: Màu đen và xanh đen tượng trưng cho hành Thủy, mà theo phong thủy Thủy sinh Mộc. Do đó, những màu sắc này sẽ giúp củng cố năng lượng cho người mệnh Mộc, mang đến sự suôn sẻ và thuận lợi trong mọi việc.

Màu sắc tương hợp

  • Màu nâu: Màu nâu tượng trưng cho hành Thổ, mà Thổ sinh Mộc. Do đó, màu nâu cũng là một lựa chọn tốt cho giường ngủ của người mệnh Mộc. Màu nâu mang đến sự ấm áp, sang trọng và cảm giác an toàn cho người sử dụng.

  • Màu xanh dương: Màu xanh dương tượng trưng cho hành Thủy, mà Thủy sinh Mộc. Do đó, màu xanh dương cũng là một lựa chọn tốt cho giường ngủ của người mệnh Mộc. Màu xanh dương mang đến sự bình yên, thư giãn và cảm giác mát mẻ cho người sử dụng.

Màu sắc nên tránh

  • Màu trắng: Màu trắng tương ứng với hành Kim, mà Kim khắc Mộc. Do đó, người mệnh Mộc nên tránh sử dụng màu trắng cho giường ngủ. Màu trắng có thể khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống.

Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi
Màu xanh lá cây là màu bản mệnh của mệnh Mộc, mang đến sự tươi mát, bình yên

4. Các vật dụng trang trí phòng ngủ cho người tuổi Quý Mùi

Phòng ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt cho gia chủ. Đối với người tuổi Quý Mùi thuộc mệnh Mộc, cần dựa vào mệnh để chọn vật dụng trang trí phù hợp. Bởi ngoài việc chọn đúng hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi và các vật trong trí hợp phong thủy cũng giúp thu hút năng lượng tích cực, mang lại may mắn, tài lộc và thành công trong cuộc sống.

  • Về vật liệu, người mệnh Mộc nên chọn nội thất được làm từ gỗ (thuộc hành Mộc) và tránh chọn nội thất được làm từ kim loại (thuộc hành Kim) vì tương khắc với mệnh Mộc.
  • Về giường ngủ, người mệnh Mộc nên chọn giường ngủ có thiết kế theo hình chữ nhật và trên đầu giường nên có họa tiết hình chữ nhật và sóng nước để tạo cảm giác thoải mái, an tâm khi ngủ.
  • Về vật dụng trang trí, rèm cửa, đèn ngủ, gạch lát sàn… nên có màu tương hợp hoặc tương sinh với mệnh Mộc. Nên chọn đèn ngủ có ánh sáng vàng hoặc xanh để giảm bớt tính hỏa. Tránh chọn cây cảnh có màu đỏ, hồng, tím, cam (thuộc hành Hỏa). Nên chọn cây cảnh tốt cho phòng ngủ như: cây thường xuân, trầu bà, cây cau… Treo những bức tranh phong thủy như: tranh thuận buồm xuôi gió, tranh sơn thủy, tranh hồ nước…
  • Về vật phong thủy, người mệnh Mộc có thể đặt tượng Phật Di Lặc hoặc tượng Quan Âm Bồ Tát để mang lại bình an, may mắn. Đặt quả cầu đá phong thủy màu xanh lá cây hoặc xanh đen để thu hút năng lượng tích cực. Đặt thỏi vàng phong thủy để tăng cường tài lộc.

>> Xem thêm: Tuổi Mùi Hợp Cây Gì? Chọn Cây Này Vận May Kéo Đến

Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi
Mệnh Mộc nên chọn nội thất được làm từ gỗ và tránh chọn nội thất được làm từ kim loại

5. Những điều nên tránh và cách hóa giải khi chọn hướng giường ngủ cho tuổi Quý Mùi

Theo phong thủy, cần lưu ý về hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi cũng như một số vị trí kê giường cần tránh để đảm bảo vượng khí và bình an cho gia đình.

Giường ngủ đặt dưới dầm ngang: Dầm ngang trong phòng ngủ tạo cảm giác bị đè nén, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Nếu dầm ngang vắt ngang qua đầu giường sẽ gây nhức đầu, bất an, đồng thời khiến tính tình trở nên khô khan.

Biện pháp khắc phục:

  • Chuyển giường đến vị trí khác không có dầm ngang.

  • Làm trần giả hoặc trần thạch cao che lấp dầm ngang.

  • Lắp giường 2 tầng để chăn, đệm che dầm ngang.

Giường ngủ đặt cạnh bếp lò: Bếp lò thuộc hành Hỏa, dễ sinh bệnh tật, nhất là các bệnh về gan, tim. Giường ngủ đặt cạnh bếp lò khiến gia chủ hay cáu gắt, bức xúc.

Biện pháp khắc phục:

  • Không kê đầu giường sát vào tường bếp lò.

  • Luôn đóng kín cửa bếp lò.

  • Lắp quạt thông gió để giảm mùi hôi thối.

Giường ngủ đối diện cửa toilet: Toilet tỏa ra mùi xú uế và tiếng nước dội rửa, ảnh hưởng đến giấc ngủ và gây căng thẳng thần kinh. Giường ngủ đối diện cửa toilet phạm phải "Hung Vi" trong phong thủy.

Biện pháp khắc phục:

  • Chuyển vị trí đầu giường khác.

  • Luôn đóng kín cửa toilet.

  • Thông gió để giảm mùi hôi thối.

Giường ngủ đối diện gương lớn: Gương lớn đối diện giường ngủ không phải là hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi tốt vì nó ảnh hưởng sức khỏe, tình cảm vợ chồng, tài vận và đường con cái. Gương dưới chân giường tạo thế "Hung Cảnh", dễ sinh hoang tưởng và ảo giác.

Biện pháp khắc phục:

  • Di chuyển gương để gương không đối diện giường ngủ nữa.

  • Lắp rèm che gương.

Giường hướng thẳng ra cửa phòng: Đầu giường hướng thẳng ra cửa phòng phạm phải "Hung Khí Xung", dễ gây mất ngủ, hoảng hốt, giảm trí nhớ, dễ phạm sai lầm.

Biện pháp khắc phục:

  • Chuyển đầu giường lệch một góc với cửa phòng.

  • Quay đầu lại để ngủ.

  • Lắp chuông gió ngăn giữa hướng đầu giường và cửa.

Giường ngủ đặt sát cửa sổ hoặc có ánh nắng chiếu vào: Đầu giường bị ánh nắng chiếu vào khiến gia chủ hay cáu kỉnh, nóng nảy. Các nguồn sáng mạnh khác chiếu vào đầu giường ảnh hưởng đến "số đào hoa".

Biện pháp khắc phục:

  • Thay đổi vị trí đầu giường.

  • Mắc rèm che ở đầu giường.

Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi
Đầu giường bị ánh nắng chiếu vào khiến gia chủ hay cáu kỉnh

6. Quý Mùi đến tuổi nào có thể mua được nhà riêng?

Theo quan niệm dân gian, người tuổi Quý Mùi có thể mua nhà vào các năm 2024, 2025, 2026 và 2028. Đây là những năm đẹp theo tuổi, tam tai, thái tuế và tử vi.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo. Việc mua nhà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tài chính, nhu cầu sử dụng nhà, thị trường nhà đất,... Do đó, bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Hướng kê giường ngủ tuổi Quý Mùi rất quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và vận may của gia chủ. Dựa vào những thông tin trên, bạn có thể lựa chọn hướng giường ngủ phù hợp với bản thân để có được một giấc ngủ ngon và cuộc sống viên mãn. Chúc bạn có một giấc ngủ ngon và cuộc sống hạnh phúc!

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat