Tận dụng hướng nhà tuổi Kỷ Mùi để sự nghiệp thăng hoa, phất lên như diều gặp gió

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 12/02/2024 14:47:00 +07:00
Theo phong thủy, hướng nhà dẫn truyền sinh khí từ ngoài vào, ảnh hưởng đến khí vận của gia chủ. Vì vậy, việc xác định hướng nhà tuổi Kỷ Mùi đóng vai trò quan trọng đối với gia chủ cầm tinh con dê. Chọn đúng phương hướng xây nhà thì gia chủ kinh doanh đắc lợi, may mắn và tài lộc đầy mâm.

1. Tổng quan về tuổi Kỷ Mùi

Đa số người cầm tinh Kỷ Mùi đang trong giai đoạn an cư lập nghiệp đều sinh năm 1979, nên trong bài viết này sẽ chỉ đề cập đến tuổi này. Trước khi đến với thông tin hướng nhà tuổi Kỷ Mùi, chúng ta cùng tìm hiểu bát trạch gia của chủ mệnh này.

  • Người tuổi Kỷ Mùi mang mệnh Hỏa (Thiên thượng hỏa, tức Lửa trên trời).

  • Năm sinh (dương lịch): 1979 - Kỷ Mùi.

  • Quẻ mệnh:
    - Nam thuộc cung Chấn, Đông Tứ mệnh.
    - Nữ thuộc cung Chấn, Đông Tứ mệnh.

Người sinh năm Kỷ Mùi 1979 có đặc điểm chung là bản tính uyển chuyển, thông minhsáng dạ. Họ có khả năng thích nghi nhanh chóng với môi trường xung quanh, cũng như linh hoạt giải quyết các vấn đề phức tạp. Sự tỉnh táo và nhạy bén giúp họ luôn thấu hiểu người khác, khiến mọi người xung quanh dễ mến và yêu thương.

Tuổi Kỷ Mùi thuộc mệnh Hỏa, nên sự nhiệt huyết, sáng tạo và năng động của họ cũng được đánh giá cao. Người tuổi này có tinh thần lạc quan và khát vọng chinh phục những thử thách trong cuộc sống. Nhờ vào trực giác tốt và sự kiên nhẫn sẵn có, họ dễ dàng hoàn thành mục tiêu của mình.

Tuổi Kỷ Mùi thông minh và nhạy bén
Tuổi Kỷ Mùi thông minh và nhạy bén

Tuy nhiên, cuộc đời của bản mệnh sinh năm 1979 thường gặp nhiều trắc trở về công danh, sự nghiệp và vận tài lộc cũng không gặp nhiều may mắn. Chỉ đến khi trung vận và hậu vận thì tuổi Kỷ Mùi mới được ổn định, êm ấm. Khi vào tuổi 38 trở đi, sự nghiệp sẽ có những bước tiến cao, còn vận tài lộc thì sẽ cải thiện từ tuổi 45.

Để cải thiện các khía cạnh trong cuộc sống, cũng như phát huy hết điểm mạnh của bản thân, gia chủ nên cân nhắc yếu tố hướng nhà tuổi Kỷ Mùi một cách kỹ càng trước khi xây dựng nơi an cư cho mình.

2. Hướng nhà tuổi Kỷ Mùi hợp phong thuỷ

Cả nam và nữ tuổi Kỷ Mùi đều thuộc cung Chấn, do đó các hướng tương sinh và tương khắc của 2 mạng khá tương đồng. Nhìn chung, hướng nhà tuổi Kỷ Mùi hợp phong thuỷ tuân theo các quy tắc sau đây:

2.1. Nam Kỷ Mùi

Nam tuổi Kỷ Mùi 1979 sở hữu tâm hồn hướng nội, tinh tế và sắc sảo. Để tối ưu vận may và cân bằng năng lượng trong không gian sống, hãy tìm hiểu những hướng nhà tuổi Kỷ Mùi nam mạng dưới đây:

  • Hướng Bắc mang lại may mắn về cơ hội nghề nghiệp, tăng cường khả năng tài chính và thịnh vượng cho bạn. Nếu nhà có hướng Bắc, hãy giữ cho không gian sạch sẽ, thoáng đãng và bố trí đèn, cây cối đầy đủ để thu hút tài lộc.

  • Hướng Đông đem đến may mắn và thành công trong công việc. Hãy đặt bàn làm việc theo hướng này để tăng cường khả năng sáng tạo và tập trung.

  • Đông Nam sẽ là hướng nhà hợp tuổi Kỷ Mùi khi đem lại sự thịnh vượng và may mắn trong tài chính. Bạn có thể đặt phòng ngủ theo hướng này để tận hưởng giấc ngủ sâu và năng lượng tích cực khi thức dậy.

Hướng nhà tuổi Kỷ Mùi hợp phải kể đến hướng Đông Nam
Hướng nhà tuổi Kỷ Mùi hợp phải kể đến hướng Đông Nam

2.2. Nữ Kỷ Mùi

Bạn có thể bố trí các hướng nhà tuổi Kỷ Mùi nữ mạng sau đây để thu hút tài lộc và may mắn trong cuộc sống:

  • Hướng Nam mang sức sống và năng lượng tích cực, cơ hội thăng tiến cũng như thành công trong sự nghiệp.

  • Hướng Bắc mang đến sự ổn định và bình an cho ngôi nhà, từ đó bạn tìm thấy cảm giác cân bằng và hài hòa trong cuộc sống. Hướng này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc cải thiện sức khỏe và thu hút tài lộc trong gia đình.

  • Hướng Đông Nam thúc đẩy sự phát triển bản thân vượt bậc cho bạn. Bên cạnh đó, gia đình sống ở hướng này cũng hạnh phúc, ấm cúng và tình cảm hòa hợp.

  • Hướng Đông mang lại sự sáng tạo và trí tuệ để bạn tự do phát triển tài năng. Hướng này khuyến khích việc học hỏi và khám phá, giúp bạn theo đuổi được đam mê của mình.

3. Hướng nhà tuổi Kỷ Mùi kỵ nhất

Để đảm bảo cuộc sống an lành và thịnh vượng, hãy tìm hiểu về các hướng nhà tuổi Kỷ Mùi cấm kỵ dưới đây:

  • Hướng Nam (Họa Hại): là hướng nhà tuổi Kỷ Mùi đại kỵ. Nếu ngôi nhà theo hướng Nam, có thể xảy ra các rủi ro và thách thức trong cuộc sống như mất mát tài chính, xung đột công việc và sức khỏe không ổn định.

  • Hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ): là một trong những hướng nhà tuổi Kỷ Mùi cần tránh. Hướng này gây mất cân bằng, đồng thời đem đến các khó khăn trong vấn đề tài chính, quan hệ gia đình và sức khỏe.

Kỷ Mùi không nên chọn nhà theo hướng Tây Bắc
Kỷ Mùi không nên chọn nhà theo hướng Tây Bắc
  • Đông Bắc (Thuộc Lục Sát): là hướng nhà tuổi Kỷ Mùi kỵ nhất bởi tác động xấu của nó đến các mối quan hệ gia đình và xã hội.

  • Hướng Tây (Thuộc Tuyệt Mệnh): không phù hợp cho Kỷ Mùi 1979. Hướng này có thể gây ra trở ngại trong công việc và cắt đứt đi các cơ hội phát triển sự nghiệp.

Xem thêm: Bát Trạch Là Gì? Bật Mí Bí Quyết Xây Nhà Theo Phong Thủy Cực Chuẩn.

4. Cách khắc phục khi hướng nhà không hợp tuổi Kỷ Mùi

Các hướng nhà tuổi Kỷ Mùi thích hợp luôn là lựa chọn mơ ước của gia chủ khi xây dựng công trình nhà ở. Tuy nhiên, trong trường hợp đã xây nhà ở hướng bất lợi, tuổi Kỷ Mùi có thể áp dụng các phương pháp sau để hóa giải:

4.1. Xây thêm các cửa có hướng tốt

Trường hợp cửa chính phạm vào hướng đại kỵ, gia chủ có thể ngưng sử dụng và đi lại bằng các cửa khác. Phương pháp này cực kỳ đơn giản và hiệu quả, có thể áp dụng cho những ngôi nhà có diện tích lớn.

Hướng cửa đóng vai trò quan trọng
Hướng cửa đóng vai trò quan trọng

4.2. Sắp xếp phong thuỷ nhà ở

Khi hướng nhà tuổi Kỷ Mùi không tốt, bạn nên thay đổi hướng bếp nấu. Vì trong phong thủy đều rất coi trọng hướng bếp.

  • Hướng cửa chính phạm Ngũ Quỷ thì xây bếp theo hướng Nam (Sinh Khí).

  • Hướng cửa chính phạm Họa Hại, chọn bếp hướng Đông (Phục Vị).

  • Hướng cửa chính phạm Tuyệt Mệnh, tương đương bếp hướng Bắc (Thiên Y).

  • Hướng cửa chính phạm Lục Sát, xây bếp theo hướng Đông Nam (Diên Niên).

4.3. Sử dụng các vật phẩm phong thuỷ

Phương pháp hiệu quả nhất để khắc phục vấn đề hướng nhà tuổi Kỷ Mùi không hợp là sử dụng các vật phẩm phong thủy. Bạn có thể lựa chọn tượng Quan Công, gương bát quái, tranh phong thủy, tượng Bồ tát Quán Thế Âm… để tạo năng lượng tích cực, bảo vệ cửa chính và đưa khí tức có lợi vào nhà.

Gương bát quái để xua đuổi tà
Gương bát quái để xua đuổi tà

4.4. Trải thảm trước cửa chính

Thảm có tác dụng cực kỳ tốt trong việc hóa giải tà khí khi hướng nhà tuổi Kỷ Mùi không hợp. Thảm trải sàn có khả năng thay đổi nguyên lý tương sinh, loại bỏ đi những năng lượng tiêu cực ở trong nhà.

4.5. Xây tường chắn luồng khí xấu

Khi gia chủ gặp khó khăn với hướng nhà tuổi Kỷ Mùi không phù hợp, giải pháp hiệu quả là xây thêm tường chắn luồng khí xấu. Bằng cách này, các yếu tố tiêu cực phần nào được hóa giải, đảm bảo cân bằng năng lượng cho không gian sống. Việc xây dựng tường chắn chắn sẽ đem lại thịnh vượng, sức khỏe và tài lộc cho gia đình.

5. Cách bố trí hướng phòng, nội thất hợp với tuổi Kỷ Mùi

Ngoài vấn đề tìm ra hướng nhà tuổi Kỷ Mùi hợp phong thuỷ, việc bố trí nội thất trong không gian sống cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

5.1. Hướng cửa chính

Theo phong thuỷ, hướng cửa chính và mệnh gia chủ phải hợp nhau thì mới đem lại vượng khí, tài lộc vào nhà. Vì vậy, cửa chính của nhà tuổi Kỷ Mùi 1979 nên đặt theo hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam.

Ngoài ra, hướng cửa chính phải tránh bị gió mùa Đông Bắc và ánh nắng mặt trời chiếu vào. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống, cũng như sức khoẻ của gia đình.

5.2. Hướng phòng ngủ, giường ngủ

Đối với tuổi Kỷ Mùi, hướng phòng ngủ là yếu tố quan trọng để cân bằng cuộc sống hài hòa. Theo đó, hướng Nam (Sinh khí) được xem là hướng hợp mệnh nhất, mang đến sự thịnh vượng và may mắn cho gia chủ.

Hướng giường ngủ phía Nam đem lại tốt lành cho tuổi Kỷ Mùi
Hướng giường ngủ phía Nam đem lại tốt lành cho tuổi Kỷ Mùi

Để tận dụng lợi thế này, bạn nên đặt giường ngủ có đầu hướng về phía Nam, từ đó dòng sinh khí sẽ điều hòa năng lượng, tạo nên sự cân bằng hoàn hảo. Không những vậy, cuộc sống kinh doanh của Kỷ Mùi cũng sẽ trở nên suôn sẻ và may mắn hơn.

5.3. Hướng phòng bếp

Người tuổi Kỷ Mùi nên lựa chọn đặt phòng bếp theo hướng Đông Nam. Bởi đây này là hướng đón gió, mang đến không khí trong lành, đồng thời tạo điều kiện cho việc đun nấu dễ dàng hơn.

Đón gió từ hướng Đông Nam cũng giúp hương thơm của món ăn lan tỏa trong một môi trường nấu nướng thoải mái, từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống, mang lại sự thịnh vượng và bình an cho gia đình.

5.4. Hướng cầu thang

Nếu cầu thang được đặt theo hướng Tây hoặc Tây Nam sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, cầu thang không nên nằm ngay cửa ra vào, cửa chính, phòng ngủ hay nhà bếp để tránh xung khắc và ảnh hưởng đến tài lộc.

5.5. Hướng bàn thờ

Đặt bàn thờ hướng Nam là sự lựa chọn tối ưu cho tuổi Kỷ Mùi. Điều này không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian sống, mà còn mang sinh khí mạnh mẽ giúp gia đình hòa nhập và gắn kết hơn.

5.6. Hướng bàn làm việc

Vì tuổi Kỷ Mùi thuộc Đông Tứ Mệnh, nên bàn làm việc cần quay về các hướng sau để đạt được thành công: Nam (Sinh Khí); Bắc (Thiên Y); Đông Nam (Diên Niên); Đông (Phục Vị).

Nên đặt bàn làm việc ở nơi sáng sủa
Nên đặt bàn làm việc ở nơi sáng sủa

Chủ nhà không nên đặt cửa phòng đối diện cửa ra vào hay phòng vệ sinh, tránh việc tư tưởng bị phân tán, ảnh hưởng tới năng suất và hiệu quả. Phía sau bàn làm việc không nên có cửa sổ, bởi điều này dễ gây ra nỗi bất an, lo sợ.

5.7. Hướng nhà vệ sinh

Chủ nhà Kỷ Mùi nên đặt phòng vệ sinh tại các hướng sau: hướng Tây (cung Tuyệt Mệnh), hướng Đông Bắc (cung Lục Sát), hướng Tây Bắc (cung Ngũ Quỷ), hướng Tây Nam (cung Hoạ Hại) để trấn áp những điều xui, duy trì bố cục hài hòa cho kiến trúc trong nhà.

Bên cạnh đó, gia chủ cần tránh đặt cửa phòng vệ sinh đối diện cửa chính của ngôi nhà, phòng bếp hay phòng ngủ. Ngoài ra, bạn cũng nên trang trí bằng những vật phẩm phong thuỷ, đá, tranh ảnh màu đen, xanh nước biển,... để không gian sạch sẽ và sáng sủa hơn.

6. Một số câu hỏi có liên quan đến hướng nhà tuổi Kỷ Mùi

6.1. Tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2024 có tốt không?

Sinh năm Kỷ Mùi 1979 không nên làm nhà vào năm 2024 vì tuổi của gia chủ đã phạm phải yếu tố đại kỵ là Kim Lâu. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải xây nhà, gia chủ có thể xem xét mượn tuổi của người khác. Người mượn tuổi phải có tuổi hợp với gia chủ và không phạm phải hạn trong năm 2024.

Xem thêm: Tuổi Kỷ Mùi Xây Nhà Năm 2024 Được Không? Đừng Xây Nhà Năm Này Vì Phạm Điều Sau.

6.2. Tuổi Kỷ Mùi 1979 nên cất nhà vào năm nào để đại cát đại lợi?

Các năm tốt nhất mà tuổi Kỷ Mùi có thể chọn xây nhà là năm: 2030, 2036, 2045, 2046, 2048, 2054, 2055, 2057, 2064, … Đây là những năm tốt nhất để làm nhà thuận lợi cho tuổi Kỷ Mùi trong vòng 10 năm tới.

6.3. Tuổi Kỷ Mùi hợp với cây phong thuỷ gì?

Tuổi Kỷ Mùi mệnh Hỏa hợp với các cây như: cây kim ngân, cây kim tiền, cây phú quý, cây vạn lộc, cây hồng môn, cây đuôi công tím, cây đa búp đỏ, cây trầu bà đế vương,…

Cây kim tiền đem lại may mắn cho tuổi Kỷ Mùi
Cây kim tiền đem lại may mắn cho tuổi Kỷ Mùi

Bên cạnh đó, bạn cũng không chọn những loại cây có màu đen hay xanh dương vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến tiền tài và công danh của gia đình.

6.4. Màu sắc hợp với tuổi Kỷ Mùi?

Những người tuổi Kỷ Mùi 1979 rất hợp với màu sắc của mệnh Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím hay xanh, xanh lá, xanh nõn chuối,...

Theo tâm linh và văn hóa phong thuỷ Việt, hướng nhà tuổi Kỷ Mùi sẽ đem đến may mắn và thịnh vượng cho cuộc sống của gia chủ. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng tâm linh và tử vi chỉ là một phần nhỏ của cuộc sống, chúng ta không thể hoàn toàn dựa vào nó để đưa ra các quyết định trong cuộc sống.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat