Hướng nhà tuổi Mậu Thìn hợp phong thủy trong năm 2024 đem lại tiền tài, may mắn

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 07/03/2024 17:00:00 +07:00
Hướng nhà tuổi Mậu Thìn là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định vận khí của gia chủ sinh năm này. Nếu gia chủ có ý định xây nhà năm 2024, thì nên chú ý chọn hướng nhà hợp tuổi mình theo phong thuỷ. Nếu xây nhà đúng hướng thì gia đình sẽ ăn nên làm ra, luôn khoẻ mạnh và hạnh phúc.

1. Thông tin nên biết trước khi chọn hướng nhà

Những người sinh năm Mậu Thìn sẽ thuộc mệnh Mộc
Những người sinh năm Mậu Thìn sẽ thuộc mệnh Mộc

Trước khi tìm hiểu về hướng nhà tuổi Mậu Thìn hợp phong thủy, gia chủ nên tham khảo các thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về vận mệnh của mình.

  • Sơ lược về tuổi Mậu Thìn: Tuổi Mậu Thìn sinh thuộc mệnh Mộc, nạp âm Thành đầu mộc. Mộc trong ngũ hành tương sinh với Thủy, Hỏa, tương khắc với Kim, Thổ.

  • Sao chiếu mệnh và vận hạn: Năm 2024, tuổi Mậu Thìn nam mạng gặp sao Kế Đô, nữ mạng gặp sao Thái Dương. Sao Kế Đô là sao xấu, chủ về tai ương, bệnh tật, hao tài tốn của. Sao Thái Dương là sao tốt, chủ về may mắn, tài lộc, danh tiếng.

  • Màu sắc phong thủy: Tuổi Mậu Thìn hợp với các màu xanh lá cây, xanh lam, đen, xanh dương. Kỵ các màu vàng, nâu, trắng, xám.

  • Con số may mắn: Số may mắn của tuổi Mậu Thìn là số 3, 4, 8.

2. Tuổi Mậu Thìn hợp hướng nhà nào trong năm 2024?

Hướng nhà tuổi Mậu Thìn phù hợp với nam và nữ sẽ có ý nghĩa khác nhau
Hướng nhà tuổi Mậu Thìn phù hợp với nam và nữ sẽ có ý nghĩa khác nhau

Tuỳ theo nam mạng hoặc nữ mạng mà hướng nhà tuổi Mậu Thìn có thể được điều chỉnh để phản ánh những yếu tố phong thủy tốt nhất cho mỗi giới tính.

2.1. Đối với gia chủ là nam

Theo phong thủy Bát trạch, nam Mậu Thìn thuộc cung Chấn, thuộc Đông tứ mệnh. Vì vậy, hướng nhà hợp với nam Mậu Thìn là các hướng thuộc Đông tứ trạch, bao gồm:

  • Hướng Nam (Sinh khí): Tốt cho vận khí, góp phần phát triển sự nghiệp, làm ăn may mắn, thuận lợi.

  • Hướng Bắc (Thiên y): Mang lại sức khỏe tốt, dồi dào.

  • Hướng Đông (Phục vị): Đem đến ổn định, vững chắc, giúp gia chủ phát triển sự nghiệp, công danh.

  • Hướng Đông Nam (Diên niên): Mang lại cho gia chủ sự hòa thuận, hạnh phúc trong gia đình, giúp các thành viên có được cuộc sống bình yên, ấm no.

2.2. Đối với gia chủ là nữ

Các hướng nhà theo tuổi Mậu Thân hợp với gia chủ nữ bao gồm:

  • Hướng Nam (Sinh khí): Hướng này có nguồn năng lượng tích cực, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống, công việc và gia đình.

  • Hướng Đông Nam (Diên niên): Hướng nhà tuổi Mậu Thân này giúp gắn kết các thành viên trong gia đình, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

  • Hướng Đông (Thiên y): Hướng này Thiên y tốt, mang đến cho gia chủ sức khỏe tốt, dồi dào, luôn tràn đầy năng lượng, sống vui khỏe mỗi ngày.

  • Hướng Bắc (Phục vị): Mang lại sự ổn định, vững chắc, giúp gia chủ phát triển sự nghiệp, công danh, đạt được những thành tựu đáng tự hào.

3. Hướng nhà tuổi Mậu Thìn nào không tốt?

Nếu chọn hướng nhà không tốt, gia chủ có thể gặp nhiều điều không may
Nếu chọn hướng nhà không tốt, gia chủ có thể gặp nhiều điều không may

Để tránh những điều không may mắn, gia chủ nên chọn hướng nhà tuổi Mậu Thìn tránh các hướng dưới đây.

3.1. Đối với nam

Nếu xây nhà theo các hướng này, nam Mậu Thìn có thể gặp những điều không may mắn, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc, sự nghiệp và gia đình.

  • Hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ): Mang lại nhiều tai họa, mất nguồn thu nhập hoặc thất nghiệp, xảy ra tranh cãi với những người xung quanh.

  • Hướng Đông Bắc (Lục sát): Nhà có sát khí, gặp nhiều xáo trộn trong các mối quan hệ, có thể gặp phải tranh chấp hoặc kiện tụng.

  • Hướng chính Tây (Tuyệt mệnh): Mang lại sát khí, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

  • Hướng Tây Nam (Họa hại): Đem đến tai ương, những chuyện thị phi dẫn đến thất bại.

3.2. Đối với nữ

Các hướng nhà sau đây không tốt đối với nữ Mậu Thìn:

  • Hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ): Hướng nhà tuổi Mậu Thìn này sẽ khiến gia chủ nữ gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống, công việc và gia đình.

  • Hướng Đông Bắc (Lục sát): Gia chủ xây nhà theo hướng này sẽ gặp nhiều thị phi, tranh cãi, mâu thuẫn.

  • Hướng chính Tây (Tuyệt mệnh): Mang lại những điều không may mắn, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

  • Hướng Tây Nam (Họa hại): Sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình có thể bị suy giảm, dễ mắc các bệnh tật, bệnh nan y nếu chọn hướng nhà tuổi Mậu Thìn này.

Xem thêm: Tuổi Mậu Thìn Xây Nhà Năm 2024: Cần Tránh Điều Này Để Đón Vận Khí Tốt

4. Cách bố trí, thiết kế cấu trúc nhà theo tuổi Mậu Thìn

Cấu trúc nhà hợp phong thủy cũng sẽ mang lại cho gia chủ may mắn
Cấu trúc nhà hợp phong thủy cũng sẽ mang lại cho gia chủ may mắn

Theo phong thủy, nhà ở cần được bố trí, thiết kế hợp phong thủy để mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Đối với người tuổi Mậu Thìn, khi bố trí, thiết kế nhà ở cần lưu ý những điều dưới đây.

4.1. Hướng cổng nào hợp với tuổi Mậu Thìn?

Ngoài quan tâm đến hướng nhà tuổi Mậu Thìn hợp phong thủy, gia chủ cũng cần chú ý đến hướng cổng để tối ưu hóa không gian sống và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển cá nhân.

Cổng chính là nơi đón khí và ánh sáng tự nhiên, là nơi giao thoa giữa bên trong và bên ngoài ngôi nhà. Do đó, vị trí cổng chính có ảnh hưởng quan trọng đến phong thủy của ngôi nhà. Gia chủ nên chú trọng lựa chọn vị trí cổng chính hợp phong thủy để mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình.

Hướng cửa hợp phong thủy cho gia chủ Mậu Thìn là các hướng thuộc Đông tứ trạch, bao gồm: Hướng Nam (Sinh khí), hướng Đông Nam (Diên niên), hướng Đông (Thiên y), hướng Bắc (Phục vị).

4.2. Hướng phòng khách hợp phong thủy tuổi Mậu Thìn

Phòng khách là nơi tiếp đón khách khứa, vì vậy cần được thiết kế sang trọng, lịch sự. Ngoài ra, phòng khách cũng nên được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà để mang lại sự cân bằng, hài hòa cho không gian sống.

Để phòng khách đón nhận được nhiều tài lộc, gia chủ nên đặt phòng khách cùng hướng với cổng chính của ngôi nhà. Tuy nhiên, cổng chính không nên chiếu thẳng vào phòng khách, mà nên được đặt lệch về một bên để tạo khoảng đệm, tránh thất thoát tài khí.

Ngoài ra, bàn ghế trong phòng khách cũng nên được đặt theo hướng hợp phong thủy, tránh quay ngược hướng với cửa, dù là cửa chính hay cửa sổ. Theo phong thủy, đây là thế xấu khiến tài lộc bị khắc chế, không thể lưu thông, ảnh hưởng tiêu cực đến người tuổi Rồng trong việc làm ăn.

Ví dụ, nếu nhà của bạn hướng Nam, thì phòng khách nên đặt ở hướng Nam hoặc Đông Nam để mang lại may mắn cho gia chủ.

4.3. Phòng bếp đặt hướng nào phù hợp với tuổi Mậu Thìn?

Bếp là nơi nấu nướng, vì vậy cần được thiết kế sạch sẽ, gọn gàng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, bếp cũng nên được đặt ở vị trí hợp phong thủy để mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Theo phong thủy, bếp nên đặt ở hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam hoặc Tây. Các hướng này sẽ mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ.

4.4. Tuổi Mậu Thìn nên đặt bàn thờ hướng nào?

Phòng thờ là nơi linh thiêng, cần được thiết kế trang nghiêm, tôn kính. Ngoài ra, phòng thờ cũng nên được đặt ở vị trí hợp phong thủy để mang lại may mắn, bình an cho gia chủ. Theo phong thủy, bàn thờ nên đặt ở hướng Tây Bắc, Đông Bắc hoặc hướng Nam. Các hướng này sẽ mang lại tài lộc, may mắn và bình an cho gia chủ.

Ví dụ, nếu nhà của bạn hướng Nam, thì bàn thờ nên đặt ở hướng Tây Bắc hoặc Đông Bắc để mang lại may mắn cho gia chủ.

4.5. Phòng làm việc phù hợp với hướng nào?

Phòng làm việc là nơi gia chủ dành nhiều thời gian để làm việc, vì vậy cần được thiết kế thuận tiện, thoải mái để mang lại hiệu quả công việc cao. Ngoài ra, phòng làm việc cũng nên được đặt ở vị trí hợp phong thủy để mang lại may mắn, thuận lợi cho công việc của gia chủ.

Theo phong thủy, phòng làm việc nên đặt ở hướng Nam, Đông hoặc Đông Nam. Các hướng này sẽ mang lại tài lộc, may mắn và thuận lợi cho công việc của gia chủ.

5. Làm sao để hóa giải hướng nhà tuổi Mậu Thìn xấu?

Nếu hướng nhà hiện tại không tốt, bạn nên cân nhắc chuyển hướng nhà cho phù hợp
Nếu hướng nhà hiện tại không tốt, bạn nên cân nhắc chuyển hướng nhà cho phù hợp

Nếu hướng nhà tuổi Mậu Thìn của gia chủ thuộc một trong những hướng xấu trên, gia chủ có thể áp dụng một số biện pháp hóa giải sau:

  • Chuyển hướng nhà: Đây là biện pháp hiệu quả nhất để hóa giải hướng nhà xấu. Tuy nhiên, biện pháp này thường chỉ áp dụng được khi gia chủ có điều kiện xây dựng lại nhà ở.

  • Treo gương bát quái: Gương bát quái là một vật phẩm phong thủy có tác dụng hóa giải sát khí. Gia chủ có thể treo gương bát quái ở hướng xấu của ngôi nhà để hóa giải sát khí, mang lại may mắn cho gia chủ.

  • Trồng cây xanh, hoa lá: Cây xanh, hoa lá có tác dụng thanh lọc không khí, mang lại năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Gia chủ có thể trồng cây xanh, hoa lá ở hướng xấu của ngôi nhà để hóa giải sát khí, mang lại may mắn cho gia chủ.

  • Sử dụng các màu sắc phù hợp: Màu sắc cũng có ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. Gia chủ có thể sử dụng các màu sắc phù hợp với mệnh của mình để hóa giải sát khí, mang lại may mắn cho gia chủ.

Ngoài ra, gia chủ cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để hóa giải hướng nhà tuổi Mậu Thìn xấu:

  • Cần giữ cho ngôi nhà sạch sẽ, gọn gàng: Ngôi nhà sạch sẽ, gọn gàng sẽ giúp mang lại năng lượng tích cực cho ngôi nhà, giúp hóa giải sát khí.

  • Không nên để các vật dụng sắc nhọn ở hướng xấu: Các vật dụng sắc nhọn sẽ mang lại sát khí nên không nên để ở hướng xấu.

  • Không nên để nhà cửa bừa bộn, ẩm thấp: Nhà cửa bừa bộn, ẩm thấp sẽ khiến sát khí tích tụ, khiến tình hình càng trở nên xấu đi.

Ngoài cửa chính, cửa phụ hợp phong thủy cũng mang lại may mắn
Ngoài cửa chính, cửa phụ hợp phong thủy cũng mang lại may mắn

Với những ngôi nhà có diện tích rộng hoặc sở hữu 2 mặt tiền trở lên, gia chủ có thể mở thêm cửa phụ có hướng hợp với tuổi Mậu Thìn. Trước khi thêm cửa phụ, cần chú ý một số điều sau:

  • Không nên thêm cửa phụ quá nhiều: Cửa phụ quá nhiều sẽ khiến cho năng lượng trong nhà bị phân tán.
  • Không nên thêm cửa phụ đối diện với cửa chính: Điều này sẽ làm cho khí trong nhà bị xung đột, ảnh hưởng không tốt đến phong thủy của ngôi nhà.
  • Không nên thêm cửa phụ ở vị trí tối tăm, ẩm thấp: Cửa phụ ở vị trí tối tăm, ẩm thấp sẽ khiến cho khí trong nhà bị uế khí, làm phong thủy chung của ngôi nhà bị ảnh hưởng.

​Xem thêm: Chọn Đúng Hướng Bàn Làm Việc Tuổi Mậu Thìn: Sự Nghiệp Hanh Thông, Tài Lộc Đến Bất Ngờ

Chọn đúng hướng nhà tuổi Mậu Thìn là sự đầu tư cho sự hài hòa và thịnh vượng trong cuộc sống. Việc áp dụng các nguyên tắc phong thủy vào lựa chọn hướng nhà có thể tạo ra một không gian sống tích cực, đồng thời hỗ trợ cho sự phát triển cá nhân và sự nghiệp.Tuy nhiên, phong thủy chỉ là một phần, quan trọng nhất vẫn là sự chăm chỉ, nỗ lực của bản thân. Hãy luôn cố gắng hết sức trong mọi việc, kết hợp với việc lựa chọn phong thủy hợp lý để có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat