Lời dẫn chương trình mẫu: Top 5 mẫu lời dẫn hay nhất bạn nên đọc

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Chủ Nhật, 07/04/2024 08:16:00 +07:00
Lời dẫn chương trình mẫu được xây dựng giúp cho bạn có thể trở thành một MC chuyên nghiệp nhất. Bởi thông qua sự chuẩn bị này, MC sẽ cảm thấy tự tin và chủ động hơn trong suốt quá trình dẫn dắt sự kiện cũng như có thể kịp thời xử trí những tình huống phát sinh..

1. Vì sao cần chuẩn bị trước bài dẫn chương trình?

Trước khi tham gia dẫn chương trình bạn cần phải chuẩn bị trước kịch bản bởi một số lý do dưới đây.

  • Thông qua lời dẫn chương trình mẫu, bạn có thể xác định và điều khiển cảm xúc bản thân phù hợp hơn.

  • Khi có lời dẫn mẫu bạn đọc sẽ cảm thấy tự tin và điều khiển chương trình được trơn tru hơn. Nhờ đó giúp cho buổi lễ tạo được ấn tượng và truyền cảm hứng cho toàn bộ người tham gia.

các lời dẫn chương trình mẫu
Cần phải chuẩn bị lời dẫn chương trình mẫu trước khi lên sân khấu

2. Lời dẫn chương trình mẫu

Để có thể điều khiển nội dung sự kiện một cách tự nhiên nhất bạn nên tham khảo về lời dẫn chương trình mẫu dưới đây.

2.1. Lời dẫn mở đầu

Lời dẫn chương trình mẫu được xây dựng phụ thuộc theo từng thể loại sự kiện như ca nhạc, thời sự, gameshow, chính luận… Đối với phần mở đầu chào mừng bạn có thể lựa chọn những cách sau để chinh phục được khán giả.

  • Mở đầu theo kiểu đơn giản: Một vài câu thường dùng như “ Lời đầu tiên cho phép tôi… xin gửi tới quý vị khán giả một lời chào nồng nhiệt nhất”.

  • Mở đầu theo kiểu chuyên nghiệp: Bạn có thể áp dụng “Chào mừng toàn thể quý vị tới với chương trình… ngày hôm nay". Sau đó hãy nghỉ tầm 2 giây để nói tiếp câu chào đơn giản.

2.2. Lời dẫn trong chương trình

Khi tìm hiểu về lời dẫn chương trình mẫu bạn phải đặc biệt chú ý tới phần nội dung. Theo đó, lời dẫn của ý này cần đảm bảo chu trình kép như sau.

  • Lời mở đầu cho từng phần: “ Kính thưa toàn thể quý vị”.

  • Lời dẫn kết thúc cho từng phần phải có “Cảm ơn”.

  • Giới thiệu những đại diện quan trọng bằng cụm từ “ Xin trân trọng giới thiệu” + tên+ chức danh…

  • Xưng hô trong quá trình giao lưu nhằm tăng thêm tính lịch sự, tôn trọng bằng cụm từ Thân Mến.

  • Trong quá trình chuẩn bị lời dẫn chương trình mẫu bạn nên kết hợp ngôn từ linh hoạt. Cần tránh việc lạm dụng nói mãi một câu theo như mô tip trên để tránh gây nhàm chán cho người nghe. Chẳng hạn thay vì nói mãi “ Kính thưa quý vị” bạn cũng có thể đổi sang “ Quý vị thân mến”...

2.3. Lời dẫn kết thúc

Khi kết thúc lời dẫn bạn cần tuân thủ theo nguyên tắc sau “ Cảm ơn + Chúc + Tạm biệt và hẹn gặp lại”. Nếu bạn biết cách kết hợp ngôn từ cùng với những kỹ năng cần thiết chắc chắn sẽ có lời dẫn chương trình mẫu gây được ấn tượng mạnh nhất.

các lời dẫn chương trình mẫu
Chuẩn bị lời dẫn giúp chương trình diễn ra suôn sẻ hơn

>> Xem thêm: Muốn Làm Quản Lý Nhà Hàng Đừng Quên Trang Bị Cho Mình Những Kỹ Năng Này

3. Những yếu tố quan trọng khi dẫn chương trình

Dẫn chương trình đang là công việc được rất nhiều người yêu thích, nhất là những bạn trẻ. Để có thể điều khiển sự kiện được thành công rực rỡ, gây ấn tượng mạnh mẽ đối với người nghe bạn cần phải đảm bảo những yếu tố dưới đây.

  • Người dẫn chương trình phải có cho mình vốn kiến thức sâu rộng, nắm được nhiều vấn đề, lĩnh vực. Các thông tin đưa ra không chỉ rộng mà còn phải sâu. MC cần biết cách phân tích, đưa ra những quan điểm đúng đắn, nắm bắt được tâm lý chung của người nghe.
  • Người dẫn chương trình có nhiệm vụ dẫn dắt, truyền đạt thông tin tới công chính thông qua yếu tố chính đó là giọng nói. Vì thế, MC cần phải có một giọng nói có sức truyền cảm cao, cuốn hút, không nói ngọng, lắp hay tiếng địa phương.
  • Khi dẫn chương trình bạn không chỉ nói có cường điệu mà còn phải tạo cảm giác gần gũi, tự nhiên để giúp không khí buổi lễ trở nên thân mật hơn. Nếu một người có giọng hay, ăn nói trôi chảy, khéo léo thì cũng giúp thông tin truyền đạt hấp dẫn hơn nhiều.
các lời dẫn chương trình mẫu
Người dẫn chương trình cần phải có giọng nói tốt
  • Gương mặt của người dẫn chương trình cần phải tạo được sự thân thiện, gần gũi. Đồng thời phong thái, trang phục cần phù hợp với nội dung của sự kiện đó. Tùy theo từng nội dung ekip sẽ chọn cho MC những bộ trang phục truyền thống hay hiện đại.
  • MC là nhân vật trung gian giúp truyền đạt thông tin tới khán giả. Trong mỗi thông tin được đưa ra sẽ mang lượng cảm xúc nhất định. Do đó ngoài việc biểu đạt những ý chính của chương trình người dẫn còn có vai trò tiếp lửa, tiếp cảm xúc đối với người xem.
  • Mỗi chương trình đều có các điểm nhấn khác nhau, lúc thăng, lúc trầm… Vì vậy MC cần phải linh hoạt trong cách thể hiện, lúc thật thủ thỉ, lúc lại mạnh mẽ hào hùng. Nếu làm được như vậy mới giúp mang tới cho người xem những dư vị khó quên nhất.

>> Xem thêm: Vai Diễn Cameo Là Gì? Vị Trí Có Nhiều Vai Trò Trong Phim Ảnh Và Nghệ Thuật

4. Những bài dẫn chương trình hay

Lời dẫn chương trình mẫu cần phải được chuẩn bị trước dù đó là sự kiện nhỏ hay lớn. Nếu bạn đang tìm kiếm những kịch bản hay có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người xem chúng tôi sẽ đưa ra vài ví dụ sau.

4.1. Lời dẫn chương trình Year and party

Year and Party là tiệc tất niên cuối năm thường được các công ty, doanh nghiệp tổ chức. Sự kiện này được xem là cơ hội để cho toàn thể mọi người tổng kết và nhìn nhận lại kết quả phấn đấu trong suốt một năm. Đồng thời qua đây cũng là dịp cho ban lãnh đạo gửi lời tri ân tới toàn thể cán bộ công nhân viên và định hướng công việc năm tới.

Lời dẫn chương trình mẫu tiệc Year and Party mà bạn có thể tham khảo như sau:

Kính thưa toàn thể quý vị khách mời… chương trình của chúng ta sẽ được chính thức bắt đầu sau vài phút nữa. Kính mời tất cả mọi người tiến vào trong hội trường, ổn định chỗ ngồi và chú ý lên sân khấu để chương trình xin được phép bắt đầu.

Sau khi đã ổn định chỗ ngồi sẽ có tiết mục văn nghệ chào mừng. Sau đó MC sẽ nói “ Xin tất cả quý vị cho một tràng pháo tay để cảm ơn tiết mục văn nghệ mở màn cực kỳ hay tới từ…”.

Lời đầu tiên cho phép MC + tên gửi lời chào thân ái cùng lời chúc sức khỏe tới toàn thể quan khách, ban lãnh đạo công ty, thành viên của công ty có mặt trong bữa tiệc ngày hôm nay.

Kính thưa quý vị + MC sẽ nói nội dung diễn ra bữa tiệc.

Dựa trên tinh thần cùng với ý nghĩa cao đẹp đó, đến với buổi tiệc tất niên cuối năm ngày hôm nay tôi xin chân trọng giới thiệu sự hiện diện của:

Ông/Bà + tên + chức vụ.
Và đặc biệt nhất là xin trân trọng giới thiệu sự có mặt của đông đủ cán bộ công nhân viên, đại lý bán lẻ, nhà phân phối đã dành thời gian tới tham dự sự kiện. Đề nghị mọi người nhiệt liệt chào mừng.

Mở đầu cho chương trình của ngày hôm nay tôi xin trân trọng kính mời Ông/bà + tên + chức vụ lên đọc diễn văn khai mạc chương trình và đôi lời chia sẻ cảm xúc. Xin trân trọng và kính mời.

Tôi xin trân trọng kính mời các thành viên xuất sắc có tên sau đây cùng tiến lên sân khấu. Lúc này MC sẽ đọc tên theo danh sách mà ban tổ chức cung cấp và xin kính mời Ông/bà + Chức vụ tiến lên sân khấu để trao tặng bằng khen cho các nhân viên của mình.

Sau khi lễ trao thưởng kết thúc MC sẽ dẫn dắt mọi người vào phần tiệc.

Tiếp theo chương trình xin kính mời đại diện ban lãnh đạo công ty Ông/bà + tên + chức vụ lên sân khấu nâng ly chúc mừng cho khoảnh khắc đáng nhớ này và bắt đầu buổi tiệc của ngày hôm nay.

Trước thời khắc chia tay với toàn bộ quý vị quan khách cho phép tôi và ban tổ chức chương trình gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới quý vị đã cùng quy tụ trong bữa tiệc ngày hôm nay. Xin gửi lời chúc sức khỏe tới toàn quý vị, chúc công ty ngày càng phát triển và đạt những thành tựu vang dội hơn nữa…

4.2. Lời dẫn ngày 8/3 hoặc 20/10

Lời dẫn chương trình mẫu ngày 8/3 hoặc 20/10 bạn có thể tham khảo dưới đây.

các lời dẫn chương trình mẫu
Mẫu lời dẫn chương trình ngày 08/03

4.3. Lời dẫn chương trình văn nghệ

Để giúp bạn dễ hình dung hơn về lời dẫn chương trình mẫu chúng tôi sẽ lấy ví dụ trong sự kiện văn nghệ chào mừng 20/11 như sau.

  • Lời mở đầu: Lời đầu tiên, cho phép tôi - [Tên MC] - được thay mặt cho Ban tổ chức chương trình xin gửi đến các quý vị đại biểu, các quý thầy cô giáo và các em học sinh lời chào trân trọng nhất.

  • Nêu lý do: Hôm nay, chúng ta quây quần tại đây để cùng nhau tham dự chương trình văn nghệ chào mừng [Tên sự kiện]. Đây là một hoạt động nhằm [Mục đích của sự kiện], đồng thời cũng là dịp để chúng ta thể hiện lòng biết ơn đối với các thế hệ thầy cô giáo đã góp công vun đắp cho nền giáo dục của nước nhà. Người Việt ta từ xưa đã có truyền thống tôn sư trọng đạo vô cùng quý báu. Tới nay truyền thống ấy vẫn được lưu giữ và phát huy. "Tôn sư trọng đạo" là đạo lý làm người, là biểu hiện của lòng biết ơn đối với những người đã dìu dắt ta nên người.

  • Giới thiệu đại diện phát biểu: Để buổi liên hoan văn nghệ bắt đầu xin trân trọng kính mời [Chức danh] + [Tên] lên khai mạc đêm liên hoan. Kính mời [Chức danh].

  • Giới thiệu các tiết mục văn nghệ theo đúng thứ tự.

  • Kết thúc chương trình: Kính thưa quý vị đại biểu, quý khán giả cùng các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh thân mến. Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc chia tay, hôm nay chúng ta đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc. Chương trình văn nghệ chào mừng ngày 20/11 đến đây xin được phép khép lại. Xin chân thành cảm ơn.

4.4. Lời dẫn team building

Mẫu lời dẫn chương trình team building có thể được xây dựng dựa theo các ý sau.

  • Phần 1: Tập trung, khởi động: Xin chào tất cả các bạn! Xin trân trọng kính mời các thành viên chúng ta hãy cùng tập trung lại trước sân khấu để bắt đầu chương trình minigame đầy sôi động và hấp dẫn ngày hôm nay.

  • Phần 2: Phá băng khoảng cách, chia đội: Trước tiên, để phá vỡ lớp băng khoảng cách và tạo bầu không khí vui vẻ, náo nhiệt, chúng ta sẽ cùng tham gia trò chơi "Bịt mắt vẽ tranh". Mỗi đội sẽ cử ra một người đại diện bịt mắt và vẽ theo sự hướng dẫn của các thành viên còn lại. Sau đây, xin mời các đội cử đại diện lên đây để tham gia trò chơi.

  • Phần 3: Nội dung chính: Chúng ta sẽ trải qua 4 thử thách chính bao gồm thử thách bước chân đồng đội, thử thách cá nhân, chúng ta đoàn kết và chạm tới mục tiêu. (MC phổ biến luật chơi)

  • Phần 4: Tổng kết - trao giải: Và cuối cùng, xin trân trọng kính mời đại diện ban lãnh đạo lên đây để phát biểu đôi lời và trao giải cho các đội chiến thắng. Xin chúc mừng các đội đã chiến thắng trong chương trình minigame ngày hôm nay. Chúc tất cả các bạn có một ngày thật vui vẻ và ý nghĩa!

lời dẫn chương trình mẫu hay
Lời dẫn hay giúp chương trình thêm sôi động

4.5. Mẫu lời dẫn chương trình từ thiện

Đối với chương trình từ thiện bạn có thể xây dựng lời dẫn chương trình mẫu như sau:

  • Phần 1: Chào đón: Xin hân hoan chào đón các đồng chí lãnh đạo, quý đại biểu cùng toàn thể bà con đã đến với chương trình gây quỹ từ thiện… Lời đầu tiên cho phép tôi gửi tới toàn thể đại biểu, quý khách và bà con lời chúc sức khoẻ, lời chào trân trọng nhất.

  • Phần 2: Tuyên bố lý do: Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, đại biểu, các mạnh thường quân và toàn thể bà con thân mến + Nêu lý do… Sau đó giới thiệu đại biểu: Hoà trong không khí vô cùng hân hoan của buổi lễ tôi xin trân trọng giới thiệu các quý vị đại biểu tới tham dự gồm: Nếu tên theo danh sách.

  • Phần 3: Phát biểu khai mạc chương trình: Kính thưa quý vị, với các nội dung chính…. Sau đây tôi xin trân trọng kính mời + Tên đại biểu lên phát biểu khai mạc chương trình.

  • Phần 4: Phát biểu của đại diện mạnh thường quân: Xin trân trọng kính mời…. đại diện phía nhà tài trợ, mạnh thường quân lên phát biểu.

  • Phần 5: Ban tổ chức nhận bảng ủng hộ, đóng góp: Để đáp lại tấm chân tình của những MTQ đã ủng hộ trong suốt chương trình mời các mạnh thường quân lên trao số tiền tượng trưng và nhận quà lưu niệm từ ban tổ chức.

  • Phần 5: Phát biểu từ phía đại diện chính quyền: Sau đây xin trân trọng kính mời ông/bà… phát biểu. Kết thúc là xin cảm ơn lời phát biểu của ông/bà.

  • Phần 6: Phát quà tượng trưng: Sau đây mời các đối tượng có tên ở danh sách lên nhận quà tượng trưng của chương trình.

  • Phần 7: Giao lưu văn nghệ.

  • Phần 8: Bế mạc chương trình: Xin cảm ơn quý vị đại biểu cùng toàn thể bà con đã tới xem và cổ vũ. Cảm ơn sự có mặt, đóng góp của các cơ quan, tổ chức xã hội, MTQ…. cuối cùng xin kính chúc quý vị… sức khỏe, thành đạt ở trong cuộc sống. Xin trân trọng cảm ơn.

lời dẫn chương trình mẫu hay
Chương trình từ thiện cũng cần một lời dẫn chỉn chu

Trên đây chúng tôi đã đưa ra những lời dẫn chương trình mẫu hay nhất cho bạn đọc tham khảo. Nội dung mẫu trên chắc chắn sẽ giúp bạn có cơ sở xây dựng cho mình những kịch bản dẫn chương trình chất lượng và chuyên nghiệp nhất. Chúc chương trình của bạn thành công rực rỡ.

Bài viết liên quan
Cập nhật các ngành hot trong tương lai: Lựa chọn thông minh, không lo thất nghiệp

Cập nhật các ngành hot trong tương lai: Lựa chọn thông minh, không lo thất nghiệp

Xu hướng chọn các ngành hot trong tương lai chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Đây là thách thức không nhỏ với các bạn trẻ chuẩn bị bước chân vào ngưỡng cửa Đại học. Bởi điều này ảnh hưởng đến việc học tập suốt những năm tháng trên giảng đường và cả quãng đường sau tốt nghiệp. Đứng trước băn khoăn này, job3s sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời.
Xem thêm »
Module là gì? Một đơn vị nhỏ bé nhưng tạo nên tổng thể to lớn

Module là gì? Một đơn vị nhỏ bé nhưng tạo nên tổng thể to lớn

Module là gì? Trong cuộc sống, chúng ta thường nghe đến từ module trong nhiều ngành nghề khác nhau, đặc biệt là ở lĩnh vực công nghệ thông tin. Để hiểu rõ hơn module nghĩa là gì, bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích và thú vị nhất.
Xem thêm »
Giải đáp: Trực giác là gì? 1001 điều thú vị có thể bạn chưa biết

Giải đáp: Trực giác là gì? 1001 điều thú vị có thể bạn chưa biết

Trực giác là gì? Chắc hẳn đây là thắc mắc của rất nhiều người về một khả năng vô hình của con người nhưng lại có hiệu quả trong việc ứng phó mọi vấn đề công việc, cuộc sống. Vậy trực giác đến từ đâu? Người có trực giác tốt là người như thế nào, hợp nghề gì? Khi nào nên và không nên tin vào trực giác? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp ngay qua những điều thú vị trong bài viết dưới đây. Mời bạn cùng tham khảo và chiêm nghiệm.
Xem thêm »
Đừng bỏ lỡ những phần mềm quản lý nhân sự giúp công việc dễ thở, nhanh chóng hơn

Đừng bỏ lỡ những phần mềm quản lý nhân sự giúp công việc dễ thở, nhanh chóng hơn

Bạn đã biết các loại phần mềm quản lý nhân sự hiệu quả? Hãy cùng job3s khám phá ngay. Đối với những công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ, hệ thống nhân viên thường rất ít. Vì vậy, công việc quản lý cũng diễn ra khá đơn giản, dễ dàng. Thế nhưng trong một tổ chức có khối lượng nhân sự khổng lồ, đòi hỏi bạn cần phải có phần mềm quản lý nhân sự.
Xem thêm »
Top 2 mẫu kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh ấn tượng, thu hút học viên

Top 2 mẫu kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh ấn tượng, thu hút học viên

Việc xây dựng một kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh chuyên nghiệp sẽ tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng, giúp tăng tỷ lệ chốt đơn thành công. Vậy cách xây dựng kịch bản như thế nào? Có những mẫu kịch bản sale trung tâm tiếng Anh nào hay để thu hút học viên? Mời bạn cùng job3s tìm hiểu ngay.
Xem thêm »
Bật mí các câu phỏng vấn lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh quen thuộc thường gặp

Bật mí các câu phỏng vấn lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh quen thuộc thường gặp

Phỏng vấn lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh là một trong những điều kiện bắt buộc ứng viên nào cũng phải trải qua. Vì vậy trước khi tiến hành gặp gỡ nhà tuyển dụng, bạn đừng quên tham khảo câu hỏi và trả lời bằng tiếng Anh. Job3s đã giúp bạn tổng hợp lại những câu mà người phỏng vấn thường hỏi nhất, bạn hãy lưu lại ngay.
Xem thêm »
Mô tả chi tiết công việc của giám đốc nhân sự vị trí quan trọng nhất nhì trong công ty

Mô tả chi tiết công việc của giám đốc nhân sự vị trí quan trọng nhất nhì trong công ty

Công việc của giám đốc nhân sự là gì? Điều tiên quyết để một doanh nghiệp thành công và vươn xa đó chính là yếu tố con người. Để quản lý tốt nhân lực, doanh nghiệp cần phải có một người giám đốc nhân sự giỏi, nhiều kinh nghiệm và tâm lý. Trong bài chia sẻ này, job3s sẽ mô tả chi tiết về vị trí giám đốc nhân sự. Nếu bạn thấy mình có khả năng và phù hợp với vị trí này thì hãy ứng tuyển ngay.
Xem thêm »
Giải mã thắc mắc: Ngành quản trị nhân lực học trường nào?

Giải mã thắc mắc: Ngành quản trị nhân lực học trường nào?

Ngành quản trị nhân lực học trường nào là mối quan tâm hàng đầu của các bạn học sinh, sinh viên hiện nay. Việc chọn ngôi trường có chương trình đào tạo hay, phù hợp với khả năng, định hướng của bản thân sẽ giúp bạn yên tâm để theo học suốt 4 năm cũng như tự hào khi cầm bằng cấp trên tay. Top 7 ngôi trường đào tạo chuyên ngành quản trị nhân lực dưới đây sẽ giúp bạn có sự lựa chọn dễ dàng hơn.
Xem thêm »
Người lao động là gì? Hãy nắm rõ nội dung về quyền của người lao động

Người lao động là gì? Hãy nắm rõ nội dung về quyền của người lao động

Người lao động là gì và quyền của người lao động như thế nào? Hiện nay, rất nhiều người lao động không nắm được quyền lợi, cũng như các nghĩa vụ cần thực hiện. Người lao động cần hiểu rõ các nội dung này để bảo vệ quyền lợi của mình.
Xem thêm »
Để trở thành tư vấn viên nhất định phải nắm được những điều này

Để trở thành tư vấn viên nhất định phải nắm được những điều này

Muốn trở thành một tư vấn viên chuyên nghiệp bạn cần trau dồi nhiều kiến thức chuyên môn, kỹ năng thuyết phục khách hàng và một ngoại hình thu hút. Đồng thời, bạn cần xác định rõ lĩnh vực bạn muốn tư vấn để có những kế hoạch cho sự phát triển sự nghiệp trong tương lai. Những thông tin chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về nghề tư vấn.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat