Lời dẫn chương trình mẫu: Top 5 mẫu lời dẫn hay nhất bạn nên đọc

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Chủ Nhật, 07/04/2024 08:16:00 +07:00
Lời dẫn chương trình mẫu được xây dựng giúp cho bạn có thể trở thành một MC chuyên nghiệp nhất. Bởi thông qua sự chuẩn bị này, MC sẽ cảm thấy tự tin và chủ động hơn trong suốt quá trình dẫn dắt sự kiện cũng như có thể kịp thời xử trí những tình huống phát sinh..

1. Vì sao cần chuẩn bị trước bài dẫn chương trình?

Trước khi tham gia dẫn chương trình bạn cần phải chuẩn bị trước kịch bản bởi một số lý do dưới đây.

  • Thông qua lời dẫn chương trình mẫu, bạn có thể xác định và điều khiển cảm xúc bản thân phù hợp hơn.

  • Khi có lời dẫn mẫu bạn đọc sẽ cảm thấy tự tin và điều khiển chương trình được trơn tru hơn. Nhờ đó giúp cho buổi lễ tạo được ấn tượng và truyền cảm hứng cho toàn bộ người tham gia.

các lời dẫn chương trình mẫu
Cần phải chuẩn bị lời dẫn chương trình mẫu trước khi lên sân khấu

2. Lời dẫn chương trình mẫu

Để có thể điều khiển nội dung sự kiện một cách tự nhiên nhất bạn nên tham khảo về lời dẫn chương trình mẫu dưới đây.

2.1. Lời dẫn mở đầu

Lời dẫn chương trình mẫu được xây dựng phụ thuộc theo từng thể loại sự kiện như ca nhạc, thời sự, gameshow, chính luận… Đối với phần mở đầu chào mừng bạn có thể lựa chọn những cách sau để chinh phục được khán giả.

  • Mở đầu theo kiểu đơn giản: Một vài câu thường dùng như “ Lời đầu tiên cho phép tôi… xin gửi tới quý vị khán giả một lời chào nồng nhiệt nhất”.

  • Mở đầu theo kiểu chuyên nghiệp: Bạn có thể áp dụng “Chào mừng toàn thể quý vị tới với chương trình… ngày hôm nay". Sau đó hãy nghỉ tầm 2 giây để nói tiếp câu chào đơn giản.

2.2. Lời dẫn trong chương trình

Khi tìm hiểu về lời dẫn chương trình mẫu bạn phải đặc biệt chú ý tới phần nội dung. Theo đó, lời dẫn của ý này cần đảm bảo chu trình kép như sau.

  • Lời mở đầu cho từng phần: “ Kính thưa toàn thể quý vị”.

  • Lời dẫn kết thúc cho từng phần phải có “Cảm ơn”.

  • Giới thiệu những đại diện quan trọng bằng cụm từ “ Xin trân trọng giới thiệu” + tên+ chức danh…

  • Xưng hô trong quá trình giao lưu nhằm tăng thêm tính lịch sự, tôn trọng bằng cụm từ Thân Mến.

  • Trong quá trình chuẩn bị lời dẫn chương trình mẫu bạn nên kết hợp ngôn từ linh hoạt. Cần tránh việc lạm dụng nói mãi một câu theo như mô tip trên để tránh gây nhàm chán cho người nghe. Chẳng hạn thay vì nói mãi “ Kính thưa quý vị” bạn cũng có thể đổi sang “ Quý vị thân mến”...

2.3. Lời dẫn kết thúc

Khi kết thúc lời dẫn bạn cần tuân thủ theo nguyên tắc sau “ Cảm ơn + Chúc + Tạm biệt và hẹn gặp lại”. Nếu bạn biết cách kết hợp ngôn từ cùng với những kỹ năng cần thiết chắc chắn sẽ có lời dẫn chương trình mẫu gây được ấn tượng mạnh nhất.

các lời dẫn chương trình mẫu
Chuẩn bị lời dẫn giúp chương trình diễn ra suôn sẻ hơn

>> Xem thêm: Muốn Làm Quản Lý Nhà Hàng Đừng Quên Trang Bị Cho Mình Những Kỹ Năng Này

3. Những yếu tố quan trọng khi dẫn chương trình

Dẫn chương trình đang là công việc được rất nhiều người yêu thích, nhất là những bạn trẻ. Để có thể điều khiển sự kiện được thành công rực rỡ, gây ấn tượng mạnh mẽ đối với người nghe bạn cần phải đảm bảo những yếu tố dưới đây.

  • Người dẫn chương trình phải có cho mình vốn kiến thức sâu rộng, nắm được nhiều vấn đề, lĩnh vực. Các thông tin đưa ra không chỉ rộng mà còn phải sâu. MC cần biết cách phân tích, đưa ra những quan điểm đúng đắn, nắm bắt được tâm lý chung của người nghe.
  • Người dẫn chương trình có nhiệm vụ dẫn dắt, truyền đạt thông tin tới công chính thông qua yếu tố chính đó là giọng nói. Vì thế, MC cần phải có một giọng nói có sức truyền cảm cao, cuốn hút, không nói ngọng, lắp hay tiếng địa phương.
  • Khi dẫn chương trình bạn không chỉ nói có cường điệu mà còn phải tạo cảm giác gần gũi, tự nhiên để giúp không khí buổi lễ trở nên thân mật hơn. Nếu một người có giọng hay, ăn nói trôi chảy, khéo léo thì cũng giúp thông tin truyền đạt hấp dẫn hơn nhiều.
các lời dẫn chương trình mẫu
Người dẫn chương trình cần phải có giọng nói tốt
  • Gương mặt của người dẫn chương trình cần phải tạo được sự thân thiện, gần gũi. Đồng thời phong thái, trang phục cần phù hợp với nội dung của sự kiện đó. Tùy theo từng nội dung ekip sẽ chọn cho MC những bộ trang phục truyền thống hay hiện đại.
  • MC là nhân vật trung gian giúp truyền đạt thông tin tới khán giả. Trong mỗi thông tin được đưa ra sẽ mang lượng cảm xúc nhất định. Do đó ngoài việc biểu đạt những ý chính của chương trình người dẫn còn có vai trò tiếp lửa, tiếp cảm xúc đối với người xem.
  • Mỗi chương trình đều có các điểm nhấn khác nhau, lúc thăng, lúc trầm… Vì vậy MC cần phải linh hoạt trong cách thể hiện, lúc thật thủ thỉ, lúc lại mạnh mẽ hào hùng. Nếu làm được như vậy mới giúp mang tới cho người xem những dư vị khó quên nhất.

>> Xem thêm: Vai Diễn Cameo Là Gì? Vị Trí Có Nhiều Vai Trò Trong Phim Ảnh Và Nghệ Thuật

4. Những bài dẫn chương trình hay

Lời dẫn chương trình mẫu cần phải được chuẩn bị trước dù đó là sự kiện nhỏ hay lớn. Nếu bạn đang tìm kiếm những kịch bản hay có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người xem chúng tôi sẽ đưa ra vài ví dụ sau.

4.1. Lời dẫn chương trình Year and party

Year and Party là tiệc tất niên cuối năm thường được các công ty, doanh nghiệp tổ chức. Sự kiện này được xem là cơ hội để cho toàn thể mọi người tổng kết và nhìn nhận lại kết quả phấn đấu trong suốt một năm. Đồng thời qua đây cũng là dịp cho ban lãnh đạo gửi lời tri ân tới toàn thể cán bộ công nhân viên và định hướng công việc năm tới.

Lời dẫn chương trình mẫu tiệc Year and Party mà bạn có thể tham khảo như sau:

Kính thưa toàn thể quý vị khách mời… chương trình của chúng ta sẽ được chính thức bắt đầu sau vài phút nữa. Kính mời tất cả mọi người tiến vào trong hội trường, ổn định chỗ ngồi và chú ý lên sân khấu để chương trình xin được phép bắt đầu.

Sau khi đã ổn định chỗ ngồi sẽ có tiết mục văn nghệ chào mừng. Sau đó MC sẽ nói “ Xin tất cả quý vị cho một tràng pháo tay để cảm ơn tiết mục văn nghệ mở màn cực kỳ hay tới từ…”.

Lời đầu tiên cho phép MC + tên gửi lời chào thân ái cùng lời chúc sức khỏe tới toàn thể quan khách, ban lãnh đạo công ty, thành viên của công ty có mặt trong bữa tiệc ngày hôm nay.

Kính thưa quý vị + MC sẽ nói nội dung diễn ra bữa tiệc.

Dựa trên tinh thần cùng với ý nghĩa cao đẹp đó, đến với buổi tiệc tất niên cuối năm ngày hôm nay tôi xin chân trọng giới thiệu sự hiện diện của:

Ông/Bà + tên + chức vụ.
Và đặc biệt nhất là xin trân trọng giới thiệu sự có mặt của đông đủ cán bộ công nhân viên, đại lý bán lẻ, nhà phân phối đã dành thời gian tới tham dự sự kiện. Đề nghị mọi người nhiệt liệt chào mừng.

Mở đầu cho chương trình của ngày hôm nay tôi xin trân trọng kính mời Ông/bà + tên + chức vụ lên đọc diễn văn khai mạc chương trình và đôi lời chia sẻ cảm xúc. Xin trân trọng và kính mời.

Tôi xin trân trọng kính mời các thành viên xuất sắc có tên sau đây cùng tiến lên sân khấu. Lúc này MC sẽ đọc tên theo danh sách mà ban tổ chức cung cấp và xin kính mời Ông/bà + Chức vụ tiến lên sân khấu để trao tặng bằng khen cho các nhân viên của mình.

Sau khi lễ trao thưởng kết thúc MC sẽ dẫn dắt mọi người vào phần tiệc.

Tiếp theo chương trình xin kính mời đại diện ban lãnh đạo công ty Ông/bà + tên + chức vụ lên sân khấu nâng ly chúc mừng cho khoảnh khắc đáng nhớ này và bắt đầu buổi tiệc của ngày hôm nay.

Trước thời khắc chia tay với toàn bộ quý vị quan khách cho phép tôi và ban tổ chức chương trình gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới quý vị đã cùng quy tụ trong bữa tiệc ngày hôm nay. Xin gửi lời chúc sức khỏe tới toàn quý vị, chúc công ty ngày càng phát triển và đạt những thành tựu vang dội hơn nữa…

4.2. Lời dẫn ngày 8/3 hoặc 20/10

Lời dẫn chương trình mẫu ngày 8/3 hoặc 20/10 bạn có thể tham khảo dưới đây.

các lời dẫn chương trình mẫu
Mẫu lời dẫn chương trình ngày 08/03

4.3. Lời dẫn chương trình văn nghệ

Để giúp bạn dễ hình dung hơn về lời dẫn chương trình mẫu chúng tôi sẽ lấy ví dụ trong sự kiện văn nghệ chào mừng 20/11 như sau.

  • Lời mở đầu: Lời đầu tiên, cho phép tôi - [Tên MC] - được thay mặt cho Ban tổ chức chương trình xin gửi đến các quý vị đại biểu, các quý thầy cô giáo và các em học sinh lời chào trân trọng nhất.

  • Nêu lý do: Hôm nay, chúng ta quây quần tại đây để cùng nhau tham dự chương trình văn nghệ chào mừng [Tên sự kiện]. Đây là một hoạt động nhằm [Mục đích của sự kiện], đồng thời cũng là dịp để chúng ta thể hiện lòng biết ơn đối với các thế hệ thầy cô giáo đã góp công vun đắp cho nền giáo dục của nước nhà. Người Việt ta từ xưa đã có truyền thống tôn sư trọng đạo vô cùng quý báu. Tới nay truyền thống ấy vẫn được lưu giữ và phát huy. "Tôn sư trọng đạo" là đạo lý làm người, là biểu hiện của lòng biết ơn đối với những người đã dìu dắt ta nên người.

  • Giới thiệu đại diện phát biểu: Để buổi liên hoan văn nghệ bắt đầu xin trân trọng kính mời [Chức danh] + [Tên] lên khai mạc đêm liên hoan. Kính mời [Chức danh].

  • Giới thiệu các tiết mục văn nghệ theo đúng thứ tự.

  • Kết thúc chương trình: Kính thưa quý vị đại biểu, quý khán giả cùng các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh thân mến. Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc chia tay, hôm nay chúng ta đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc. Chương trình văn nghệ chào mừng ngày 20/11 đến đây xin được phép khép lại. Xin chân thành cảm ơn.

4.4. Lời dẫn team building

Mẫu lời dẫn chương trình team building có thể được xây dựng dựa theo các ý sau.

  • Phần 1: Tập trung, khởi động: Xin chào tất cả các bạn! Xin trân trọng kính mời các thành viên chúng ta hãy cùng tập trung lại trước sân khấu để bắt đầu chương trình minigame đầy sôi động và hấp dẫn ngày hôm nay.

  • Phần 2: Phá băng khoảng cách, chia đội: Trước tiên, để phá vỡ lớp băng khoảng cách và tạo bầu không khí vui vẻ, náo nhiệt, chúng ta sẽ cùng tham gia trò chơi "Bịt mắt vẽ tranh". Mỗi đội sẽ cử ra một người đại diện bịt mắt và vẽ theo sự hướng dẫn của các thành viên còn lại. Sau đây, xin mời các đội cử đại diện lên đây để tham gia trò chơi.

  • Phần 3: Nội dung chính: Chúng ta sẽ trải qua 4 thử thách chính bao gồm thử thách bước chân đồng đội, thử thách cá nhân, chúng ta đoàn kết và chạm tới mục tiêu. (MC phổ biến luật chơi)

  • Phần 4: Tổng kết - trao giải: Và cuối cùng, xin trân trọng kính mời đại diện ban lãnh đạo lên đây để phát biểu đôi lời và trao giải cho các đội chiến thắng. Xin chúc mừng các đội đã chiến thắng trong chương trình minigame ngày hôm nay. Chúc tất cả các bạn có một ngày thật vui vẻ và ý nghĩa!

lời dẫn chương trình mẫu hay
Lời dẫn hay giúp chương trình thêm sôi động

4.5. Mẫu lời dẫn chương trình từ thiện

Đối với chương trình từ thiện bạn có thể xây dựng lời dẫn chương trình mẫu như sau:

  • Phần 1: Chào đón: Xin hân hoan chào đón các đồng chí lãnh đạo, quý đại biểu cùng toàn thể bà con đã đến với chương trình gây quỹ từ thiện… Lời đầu tiên cho phép tôi gửi tới toàn thể đại biểu, quý khách và bà con lời chúc sức khoẻ, lời chào trân trọng nhất.

  • Phần 2: Tuyên bố lý do: Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, đại biểu, các mạnh thường quân và toàn thể bà con thân mến + Nêu lý do… Sau đó giới thiệu đại biểu: Hoà trong không khí vô cùng hân hoan của buổi lễ tôi xin trân trọng giới thiệu các quý vị đại biểu tới tham dự gồm: Nếu tên theo danh sách.

  • Phần 3: Phát biểu khai mạc chương trình: Kính thưa quý vị, với các nội dung chính…. Sau đây tôi xin trân trọng kính mời + Tên đại biểu lên phát biểu khai mạc chương trình.

  • Phần 4: Phát biểu của đại diện mạnh thường quân: Xin trân trọng kính mời…. đại diện phía nhà tài trợ, mạnh thường quân lên phát biểu.

  • Phần 5: Ban tổ chức nhận bảng ủng hộ, đóng góp: Để đáp lại tấm chân tình của những MTQ đã ủng hộ trong suốt chương trình mời các mạnh thường quân lên trao số tiền tượng trưng và nhận quà lưu niệm từ ban tổ chức.

  • Phần 5: Phát biểu từ phía đại diện chính quyền: Sau đây xin trân trọng kính mời ông/bà… phát biểu. Kết thúc là xin cảm ơn lời phát biểu của ông/bà.

  • Phần 6: Phát quà tượng trưng: Sau đây mời các đối tượng có tên ở danh sách lên nhận quà tượng trưng của chương trình.

  • Phần 7: Giao lưu văn nghệ.

  • Phần 8: Bế mạc chương trình: Xin cảm ơn quý vị đại biểu cùng toàn thể bà con đã tới xem và cổ vũ. Cảm ơn sự có mặt, đóng góp của các cơ quan, tổ chức xã hội, MTQ…. cuối cùng xin kính chúc quý vị… sức khỏe, thành đạt ở trong cuộc sống. Xin trân trọng cảm ơn.

lời dẫn chương trình mẫu hay
Chương trình từ thiện cũng cần một lời dẫn chỉn chu

Trên đây chúng tôi đã đưa ra những lời dẫn chương trình mẫu hay nhất cho bạn đọc tham khảo. Nội dung mẫu trên chắc chắn sẽ giúp bạn có cơ sở xây dựng cho mình những kịch bản dẫn chương trình chất lượng và chuyên nghiệp nhất. Chúc chương trình của bạn thành công rực rỡ.

Bài viết liên quan
Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân ngày càng được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Mức thuế phải đóng được pháp luật quy định một cách rõ ràng. Mỗi đối tượng sẽ có công thức tính thuế khác nhau. Bạn muốn hiểu rõ hơn về thuế thu nhập cá nhân và cách tính, hãy tham khảo ngay bài viết này của job3s.
Xem thêm »
Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Hiện nay, muốn tìm việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM không quá khó do nhu cầu tuyển dụng tại đây liên tục tăng cao. Tuy nhiên, dù cơ hội việc làm lớn nhưng công việc này còn nhiều góc khuất và thử thách không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định làm bảo mẫu trường tiểu học.
Xem thêm »
Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất nêu rõ chính sách thuế dành cho từng đối tượng, cũng như từng mức khoản thuế cần được nộp đúng theo quy định. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuế và tầm quan trọng của việc quản lý thuế thu nhập cá nhân đối với người lao động.
Xem thêm »
Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp các việc làm Tân An Long An mới nhất hiện nay. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường việc làm tại khu vực Tân An - Long An, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn tìm kiếm việc làm một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm »
Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Nhu cầu xin việc làm chỉ cần CMND đã trở thành xu hướng của rất nhiều người. Đây là hình thức tuyển dụng đơn giản khi không còn yêu cầu bằng cấp cao siêu hay nhiều thủ tục phức tạp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn xin việc làm qua CMND dễ dàng và kiếm được thu nhập hấp dẫn.
Xem thêm »
Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Khái niệm về người phụ thuộc là gì hiện nay vẫn khá mơ hồ đối với nhiều người. Theo đó, người phụ thuộc chính là những người được nhận chu cấp và hoàn toàn không có khả năng tạo ra thu nhập hay đóng thuế. Khi một cá nhân được giảm trừ thuế, việc xác định và hiểu rõ về người phụ thuộc trở nên vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.
Xem thêm »
Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mỗi trẻ em sinh ra đều được bổ sung vào hộ tịch và cấp giấy khai sinh. Đây là văn bản pháp lý quan trọng đóng vai trò thiết yếu trong nhiều thủ tục hành chính sau này. Vậy loại giấy tờ này được cấp ra sao và có giá trị pháp lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Thị trường việc làm Cà Mau và các vị trí tuyển dụng nhiều nhất. Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ Quốc, là vùng đất với rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử. Không những thế, kinh tế cũng ngày càng phát triển, kéo theo thị trường việc làm Cà Mau ngày càng nhộn nhịp và sôi động. Trong hàng trăm nghìn cơ hội nghề nghiệp ở đây, có thể nói các ngành trong lĩnh vực thủy sản và du lịch được đánh giá hot nhất, thu hút nhiều người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng lúc nào cũng cao.
Xem thêm »
Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Việc làm ca tối từ 18h đến 22h thường là gia sư, chạy xe công nghệ, phục vụ, bảo vệ, bán hàng... Đây là những công việc giúp bạn gia tăng thu nhập và tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Vậy làm thế nào để tìm được việc làm buổi tối phù hợp và không mắc bẫy lừa đảo tuyển dụng?
Xem thêm »
Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Nếu bạn là thường xuyên theo dõi các bộ anime thì chắc hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ Tsundere. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự biết rõ Tsundere là gì và những điều thú vị xoay quanh các nhân vật Tsundere. Vậy nên trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về Tsundere.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat