Luận giải tử vi gương mặt chữ điền: Nam thích đơn độc, nữ hướng ngoại, giỏi việc lớn

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 08/04/2024 14:32:00 +07:00
Khám phá những nét tính cách ẩn sau khuôn mặt chữ điền giúp bạn hiểu hơn về ưu nhược điểm của bản thân, từ đó phát huy lợi thế cá nhân. Bên cạnh đó, các chuyên gia phong thủy, tử vi cũng luận giải chi tiết đường sự nghiệp và tình duyên giúp bạn đề phòng rủi ro xảy ra trong tương lai.

1. Mặt chữ điền là gì?

Đây là kiểu mặt có hình dạng tương tự hình vuông, được tạo thành từ phần trán rộng và hơi vuông ở hai góc mặt, xương hàm vuông, nở rộng sang hai bên, đi kèm với đó là phần cằm ngắn, vuông và gò má cao đối xứng. Kiểu khuôn mặt này khá phổ biến ở châu Á.

 Mặt chữ điền có xương hàm vuông
Mặt chữ điền có xương hàm vuông

2. Khuôn mặt chữ điền có đẹp không?

Khuôn mặt hình chữ điền được đánh giá là vẻ đẹp tiêu chuẩn của nam giới, mang tới cảm giác nam tính, mạnh mẽ, đáng tin cậy. Tuy nhiên, ở châu Á, phụ nữ có mặt vuông bị xem là thiếu nữ tính, mềm mại.

3. Dự đoán tướng số và vận mệnh người có khuôn mặt chữ điền

Phân tích nhân tướng học cho thấy những đường nét mạnh mẽ mang đến cho con người cảm giác ổn định và trưởng thành. Ngoài ra, còn rất nhiều đặc điểm ấn tượng khác mà người mặt vuông thường sở hữu dưới đây:

3.1. Nam giới

Nam giới có mặt vuông chữ điền thường có nét tính cách và số phận cuộc đời được luận giải như sau:

Tính cách:

Những người có khuôn mặt vuông thường là tuýp người giản dị và có khí chất riêng. Khi không cười họ tạo cho người khác cảm giác uy nghiêm và đáng tin cậy.

Họ không thích lối sống đạo đức giả, luôn sống thẳng thắn, trung thực, làm việc theo phong cách thực tế. Họ còn có trí thông minh cao và khả năng quan sát nhạy bén, điều này rất có ích cho việc xây dựng danh tiếng cá nhân.

Bên cạnh đó, nam giới có mặt vuông còn có khả năng chịu đựng gian khổ mạnh mẽ. Dù có cuộc sống bình thường hay giàu sang, họ vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ và hướng tới đạt được những mục tiêu tiếp theo. Đặc biệt khi bước vào tuổi trung niên, vận may cùng danh tiếng của họ đã ở vị thế cao, họ sẽ có một cuộc sống nhàn nhã.

Tuy nhiên, nhược điểm trong tính cách của nam giới mặt vuông chữ điền là sự chủ quan, đôi khi quá coi trọng thể diện và danh dự. Nếu đã từng thua cuộc hoặc thất bại, họ sẽ ngần ngại tiến về phía trước và dễ đánh mất cơ hội.

Sự nghiệp:

Đàn ông mặt vuông chữ điền thuộc nhóm người có tham vọng và khả năng lãnh đạo, lòng can đảm, sự tháo vát, phản ứng nhanh nhạy. Họ luôn làm mọi việc một cách nghiêm túc và có trách nhiệm, vì sợ mình sẽ phạm sai lầm.

Bên cạnh đó, họ có khả năng sáng tạo, phán đoán, phân tích logic xuất sắc, giỏi quản lý và giao tiếp. Nhờ những nét tính cách kể trên, họ dễ dàng có được nhiều thành tựu trong sự nghiệp. Ngoài ra, nếu có thêm tính chăm chỉ, kiên trì thì họ sẽ có càng nhiều tài lộc, được quý nhân giúp đỡ, sự nghiệp nhờ vậy mà phát triển.

Đàn ông mặt vuông dễ có sự nghiệp thành đạt
Đàn ông mặt chữ điền dễ có sự nghiệp thành đạt

Tình duyên:

Nhóm người này luôn đặt trách nhiệm rất cao trong quan hệ tình cảm. Khi xác định đến với ai, họ toàn tâm toàn ý lo cho người con gái đó. Người phụ nữ sẽ luôn cảm thấy bản thân được quan tâm, chiều chuộng khi ở bên nam giới mặt vuông. Trong nhân tướng học, đàn ông mặt vuông được đánh giá rất cao, là tuýp người vừa may mắn, có trách nhiệm, sự nghiệp lại thành đạt.

Tuy nhiên, khi người đàn ông này có tinh thần trách nhiệm cao này gặp phải sự phản bội, anh ấy sẽ rất chán nản và đau khổ, rất khó bước vào một mối quan hệ khác.

Người có khuôn mặt vuông cương nghị, quyết đoán trong mọi việc nhưng thường thiếu sự dịu dàng, tinh tế trong chuyện tình cảm. Nhưng nếu anh ta có thêm khóe miệng hướng lên trên (khóe môi cười) thì lại là người vừa mạnh mẽ vừa mềm mại. Người như vậy cư xử có chuẩn mực, thể hiện phong thái của quân tử, luôn có vận may.

Xem thêm: Nốt Ruồi Ở Vành Tai Phải Nam Giới Sướng Hay Khổ? Xem Ngay Để Tránh Tai Họa

3.2. Nữ giới

Phụ nữ có khuôn mặt vuông thường có tính cách và cuộc sống như sau:

Tính cách:

Con gái mặt chữ điền thường mang đến cho mọi người cảm giác sạch sẽ, gọn gàng, cá tính, uy nghiêm. Họ còn có trí thông minh cao và khả năng quan sát nhạy bén, thậm chí còn có giác quan thứ sáu phi thường.

Sự nghiệp:

Những người phụ nữ có khuôn mặt vuông thường gặp nhiều may mắn trong cuộc đời. Khi còn trẻ, nếu họ tập trung học tập, làm việc chăm chỉ và nhận được sự giúp đỡ từ những người lớn tuổi thì sẽ sớm thành công trong sự nghiệp. Họ có thể bắt đầu lập nghiệp vào khoảng 20 tuổi và sống nhàn nhã đến cuối đời.

Phụ nữ mặt vuông nếu làm việc chăm chỉ sẽ có sự nghiệp vang dội
Phụ nữ mặt vuông nếu làm việc chăm chỉ sẽ có sự nghiệp vang dội

Tình duyên:

Tướng mặt chữ điền nữ khiến người khác lầm tưởng họ rất mạnh mẽ, khó tiếp cận và không tạo cảm giác muốn che chở từ nam giới. Bởi vậy, con gái mặt vuông thường có xu hướng cô độc, khó tìm được mối quan hệ tình cảm lâu dài.

Xem thêm: Cách Xem Tuổi Vợ Chồng Khi Kết Hôn Để Hạnh Phúc Viên Mãn, Sớm Sinh Quý Tử

4. Người có mặt chữ điền phù hợp làm nghề gì?

Với những đặc điểm về tính cách kể trên, một số nghề nghiệp dưới đây sẽ giúp người mặt vuông phát huy tối đa sở trường của mình. Cụ thể:

  • Những công việc yêu cầu khả năng lãnh đạo, quản lý trong tất cả các ngành nghề.

  • Những công việc đòi hỏi khả năng giao tiếp, sự tự tin, nhạy bén: nhà ngoại giao, nhân viên kinh doanh.

  • Các công việc đòi hỏi sự chăm chỉ và sáng tạo như: nghệ sĩ, thiết kế hình ảnh & dựng phim, quảng cáo, biểu diễn nghệ thuật.

  • Công việc cần sự tỉ mỉ, tinh thần trách nhiệm cao: kỹ thuật, IT, cảnh sát, giám sát viên, điều phối viên…

Người sở hữu mặt chữ điền có nhiều ưu điểm phù hợp với nghề ngoại giao
Người sở hữu mặt vuông có nhiều ưu điểm phù hợp với nghề ngoại giao

5. Làm thế nào để cải thiện khuôn mặt vuông, chữ điền?

Mặc dù có hàng loạt ưu điểm trong tính cách nhưng nhiều người mong muốn cải thiện góc hàm dưới bị to khiến khuôn mặt trông vuông vức, ảnh hưởng nghiêm trọng đến diện mạo phái đẹp. Hãy áp dụng ngay những cách sau:

5.1. Niềng răng

Theo bác sĩ răng hàm mặt, niềng răng không làm thay đổi khung xương mặt vuông mà chỉ nắn chỉnh, đưa răng về đúng vị trí trên khuôn hàm. Sau khi khớp cắn chuẩn, hàm răng đều thì mặt cũng trở nên thon gọn hơn, trường hợp tiêu biểu là diễn viên Dương Mịch của Trung Quốc.

5.2. Phẫu thuật thẩm mỹ

Có nhiều phương pháp hiệu quả trong việc cải thiện đường nét trên khuôn mặt, nhưng một số người có thể có khuôn mặt vuông do cằm, trong khi những người khác lại vì xương gò má quá cao hoặc do thái dương bị hóp. Vì vậy, nếu bạn muốn thay đổi hình dáng mặt vuông chữ điền, hãy đến bệnh viện để được tư vấn và có giải pháp phù hợp. Trước đó, bạn có thể tham khảo những liệu pháp đang được mọi người sửa mặt vuông phổ biến:

  • Tiêm thon gọn mặt giúp làm thon phần cơ cắn (nằm phía ngoài góc hàm). Bạn có thể xác định mặt chữ điền có phải do cơ cắn to hay không bằng cách cắn chặt răng và sờ vùng cơ này. Nếu nó to và cứng thì phương pháp tiêm thon mặt sẽ hiệu quả. Tuy nhiên, hiệu quả chỉ có thể kéo dài khoảng nửa năm, bạn cần tiêm lại liên tục để duy trì cơ mặt thon.

  • Phẫu thuật cắt bỏ xương hàm dưới và thường đi kèm với phẫu thuật độn cằm để giúp mặt thon dài hơn. Khuôn mặt của người bình thường có hình chữ U và phẫu thuật Vline này sẽ thay đổi hình dạng khuôn mặt thành hình chữ V.

5.3. Kiểu tóc

Kiểu tóc quyết định khí chất của bạn và giúp biến hóa mặt vuông thành mặt Vline dễ dàng:

  • Tóc siêu ngắn, cắt nhiều lớp giúp khuôn mặt trở nên cá tính, năng động và cân bằng nửa trên và nửa dưới.

  • Tóc mái thưa kết hợp cùng tóc búi cao làm giảm đi đáng kể các đường nét trên khuôn mặt vuông, khiến khuôn mặt mềm mại và trông nữ tính hơn.

  • Tóc dài vừa phải, uốn nhẹ phần đuôi, để lại vài lọn tóc mỏng, tết ​​tóc và buộc ra sau tai khiến những cô gái có khuôn mặt vuông trở nên nữ tính, dịu dàng ngay lập tức.

3 kiểu tóc hoàn hảo cho người mặt chữ điền
3 kiểu tóc hoàn hảo cho người mặt vuông

5.4. Trang điểm

Theo chuyên gia trang điểm, các hình dạng khuôn mặt khác nhau đều có kỹ thuật tạo khối bóng phù hợp, tôn lên những nét đẹp của khuôn mặt bạn, đồng thời mang lại hiệu ứng khuôn mặt hình chữ V thon gọn hơn. Cách thực hiện:

  • Dùng màu highlight đánh sáng phần giữa trán, phía trên gò má, xương mũi và cằm để làm nổi bật phần giữa khuôn mặt.

  • Tiếp đến, bạn đánh màu tối vào phần trán và hai bên góc hàm dưới (đặc biệt là vùng hàm vuông) để giúp khuôn mặt trông tròn trịa và mềm mại hơn.

 Cách đánh khối cho mặt vuông thon thả hơn (hồng nhạt đại diện cho phấn sáng và hồng đậm là phấn tối màu)
Cách đánh khối cho mặt vuông thon thả hơn (hồng nhạt đại diện cho phấn sáng và hồng đậm là phấn tối màu)

6. Một số người nổi tiếng sở hữu gương mặt chữ điền

Đàn ông và phụ nữ có khuôn mặt vuông không chỉ có thành tích cao trong sự nghiệp mà còn có đường tiền tài rộng mở. Những nhân vật tiêu biểu nhất cho sự thành công trong giới nghệ sĩ phải kể tới:

  • Diễn viên Lưu Đức Hoa - người được mệnh danh là thiên vương Trung Quốc với hàng loạt tác phẩm nổi tiếng.

  • Ca sĩ Hà Anh Tuấn, Isaac, diễn viên Kim Lý với vẻ điển trai, nam tính, gương mặt vuông góc cạnh đã chinh phục rất nhiều khán giả Việt Nam.

  • Nam ca sĩ Kai - thành viên của nhóm EXO, TOP - thành viên trong nhóm nhạc đình đám thế giới Big Bang.

  • Nữ diễn viên người Thụy Điển - Rebecca Ferguson. Cô đã từng được vinh danh với nhiều giải thưởng như: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng 2014, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Buffalo 2016…

  • Diễn viên đạt nhiều giải thưởng danh giá của Trung Quốc - Thư Kỳ, cô chính là nữ diễn viên xuất sắc nhất của giải thưởng điện ảnh Kim Mã 2001.

  • Diễn viên và nhà sản xuất phim nổi tiếng của Hollywood - Angelina Jolie.

  • KOL, nữ tỷ phú Mỹ - Kylie Jenner, cô hiện có hơn 400 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội Instagram và là người phụ nữ đầu tiên có thể cán mốc 300 triệu người theo dõi trên ứng dụng này.

 Một số gương mặt đình đám của làng giải trí sở hữu mặt vuông chữ điền
Một số gương mặt đình đám của làng giải trí sở hữu mặt vuông chữ điền

Hiểu được tướng mặt chữ điền có những ưu nhược điểm nào giúp bạn tìm được công việc phù hợp. Bên cạnh đó, áp dụng các phương pháp cải thiện mặt vuông cũng giúp bạn sở hữu nét mặt mềm mại, nữ tính hơn.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat