Mơ thấy con rồng - Điềm báo vận may về tay hay tai ương bất ngờ ập xuống?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 02/02/2024 06:13:00 +07:00
Giấc mơ thấy con rồng ẩn chứa nhiều thông điệp và ý nghĩa mang tính dự báo khác nhau, tuỳ thuộc vào bối cảnh, sự vật, hiện tượng xảy ra. Chính vì vậy, việc luận giải cho giấc mơ này sẽ giúp bạn biết được những điều may mắn hay xui xẻo có thể xảy đến trong cuộc sống, từ đó chủ động phòng tránh rủi ro, tai ương bất ngờ.

1. Hình tượng loài rồng trong phong thuỷ

Theo quan niệm văn hoá của người Á Đông, rồng là linh vật đứng đầu trong tứ linh “Long - Ly - Quy - Phụng”. Loài vật này tượng trưng cho sức mạnh tối cao, cho sự phú quý sang giàu. Rồng gắn liền với hình ảnh của những vị thần uy nghi, bảo vệ con người khỏi những thế lực xấu xa và ban phát tài lộc, thịnh vượng.

Trong văn hoá phương Tây, rồng lại là con vật đại diện cho sự huỷ diệt và tàn phá khủng khiếp. Chính vì vậy, mơ thấy con rồng mang nhiều ý nghĩa khác nhau, là ngụ ý may mắn, tốt lành nhưng cũng có thể trở thành lời nhắc nhở về những biến cố bất ngờ xảy ra trong tương lai.

Rồng là con vật biểu thị cho sự quyền uy, mạnh mẽ theo văn hoá phương Đông
Rồng là con vật biểu thị cho sự quyền uy, mạnh mẽ theo văn hoá phương Đông

Xem thêm: Nằm mơ thấy đỉa là xui hay hên? Biết điều này sớm để khỏi hối hận về sau

2. Ý nghĩa của các giấc mơ thấy con rồng

Dưới đây là luận giải chi tiết về ý nghĩa của một số giấc mơ thấy con rồng phổ biến bạn có thể tham khảo:

2.1. Mơ thấy các loại rồng

Trong giấc ngủ, bạn có thể mơ thấy con rồng với nhiều màu sắc khác nhau, và mỗi hình tượng lại phản ánh các dự báo riêng biệt. Một số giấc mơ thường gặp:

  • Rồng vàng: Đây là điềm lành, công việc có nhiều thành tựu nổi bật và sớm có vị thế xã hội.

  • Rồng đen: Nhắc nhở người chiêm bao nên cẩn trọng trong các mối quan hệ với những người thân trong gia đình vì có khả năng sẽ xảy ra một vài xáo trộn nhỏ.

  • Rồng xanh: Giấc mơ này khá hiếm gặp, dự đoán bạn sẽ có cuộc sống trọn vẹn và lâu dài trong vinh hoa phú quý nhờ phước báu tích lũy từ đời trước.

  • Rồng trắng: Mơ thấy con rồng trắng ngụ ý về những điều tốt lành sắp xảy ra, bạn sẽ có nhiều cơ hội để thăng hoa trong sự nghiệp, tuy nhiên không được chủ quan, tự đắc.

  • Rồng ngũ sắc: Nếu bạn đang muốn mở rộng lĩnh vực kinh doanh, giấc mơ về rồng ngũ sắc sẽ là một tin tốt, báo hiệu bạn cần hiện thực hoá dự định của mình bởi sẽ nhận được sự trợ giúp của nhiều đối tác uy tín.

Mơ thấy con rồng vàng là dự báo về những thành công trong công danh sự nghiệp
Mơ thấy con rồng vàng là dự báo về những thành công trong công danh sự nghiệp

2.2. Mơ mình sinh ra rồng

Nếu bạn mơ thấy bản thân sinh ra rồng, bạn không cần quá lo lắng bởi điều này cho thấy những sự nỗ lực của bạn trong thời gian qua đang được đền đáp và công nhận. Bạn có thể sắp được đề bạt lên một vị trí mới hoặc học hỏi thêm nhiều bài học, kinh nghiệm để một bước lên mây.

2.3. Mơ thấy rồng bay nhả ngọc, vàng

Giấc mơ thấy con rồng nhả ngọc hoặc nhả vàng chứng tỏ bạn có thể sẽ đón nhận một vận may bất ngờ. Thêm vào đó, đây cũng là lời nhắc nhở bạn nên nỗ lực, cố gắng hơn nữa để con đường công danh xán lạn, sự nghiệp thăng hoa rực rỡ.

2.4. Mơ thấy rồng phun lửa

Rồng phun lửa không phải là điềm báo dữ, mặc dù giấc mơ đó cho thấy bạn đang ở trong trạng thái dễ bị kích động và mất kiểm soát. Hãy bình tĩnh hơn, điều chỉnh nhịp độ làm việc của bản thân để vượt qua khó khăn, thử thách.

Mơ thấy con rồng phun lửa cho thấy trạng thái tinh thần của bạn không tốt
Mơ thấy con rồng phun lửa cho thấy trạng thái tinh thần của bạn không tốt

2.5. Mơ thấy rồng khổng lồ

Mơ thấy con rồng khổng lồ cho thấy bạn sẽ gặp nhiều may mắn về sức khoẻ và tài lộc trong tương lai gần. Bạn cần nắm bắt các cơ hội để có sự chuyển mình mạnh mẽ, đạt được những bước tiến vượt bậc.

2.6. Mơ thấy rồng và rắn

Nếu bạn mơ thấy con rồng và cả rắn, điều này ngụ ý bạn sẽ gặp một số thách thức trong thời gian tới. Tuy nhiên, bạn không cần sợ hãi, lo lắng, hãy tiếp tục theo đuổi tham vọng của mình bằng sự nhiệt huyết, ắt sẽ gặt hái được kết quả tốt đẹp ngoài mong đợi.

2.7. Mơ thấy con rồng dưới nước

Khi bạn bắt gặp hình ảnh con rồng đang uốn lượn dưới nước trong giấc mơ, đây sẽ là dự báo về sự thành công trong các dự án kinh doanh, đầu tư. Trong tương lai, nếu bạn có những kế hoạch mới, hãy mạnh dạn thực hiện bởi sẽ nhận được sự giúp đỡ của quý nhân.

Mơ thấy rồng dưới nước là điềm báo sẽ có quý nhân xuất hiện
Mơ thấy rồng dưới nước là điềm báo sẽ có quý nhân xuất hiện

2.8. Mơ thấy mình hoá rồng bay lên trời

Nằm mộng thấy mình hoá rồng bay lên trời là ngụ ý về một điềm lành, khi bạn sẽ được nếm trái ngọt sau những cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân. Việc bạn cần làm là tiếp tục giữ vững niềm tin và chăm chỉ, cầu tiến để đạt được kết quả tốt đẹp.

2.9. Mơ thấy 2 con rồng

Giấc mơ thấy 2 con rồng đối với những gia đình có sản phụ mang đến dự báo về việc mang song thai. Hai đứa trẻ sẽ rất khoẻ mạnh, hiếu động, là phúc tinh mang đến nhiều vượng khí, may mắn cho cả gia đình.

Nếu mơ thấy 2 con rồng, sản phụ trong gia đình có khả năng mang thai đôi
Nếu mơ thấy 2 con rồng, sản phụ trong gia đình có khả năng mang thai đôi

2.10. Mơ thấy rồng chắn ngang cửa

Nếu bạn mơ thấy con rồng chắn ngang cửa, điều này có thể là sự ám chỉ về một vận may sắp đến. Bạn hãy dọn dẹp nhà ở, mở rộng rửa để chào đón khách quý sắp viếng thăm.

2.11. Mơ thấy mình cưỡi trên lưng rồng

Cảnh báo sự mạo hiểm là thông điệp mà giấc mơ thấy bản thân cưỡi trên lưng rồng gửi gắm tới người chiêm bao. Bạn đang chông chênh trên bờ vực của những thử thách và rủi ro, phải đưa ra quyết định trong tâm thế “được ăn cả, ngã về không”. Bạn hãy bình tâm, suy xét mọi thứ kỹ lưỡng để không xảy ra sai số.

2.12. Mơ thấy rồng đuổi theo

Nếu bạn mơ thấy con rồng đuổi theo mình, bạn không cần quá hoang mang, lo lắng. Đây là dự báo về những khởi sắc trong tài lộc và vượng khí của bạn. Lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh sẽ suôn sẻ, phát đạt, tạo nguồn thu nhập lớn.

2.13. Mơ thấy bị rồng tấn công

Mơ thấy con rồng tấn công mình là một sự nhắc nhở về việc bạn cần phải lưu ý hơn khi xử lý công việc. Trong thời gian tới, các đối thủ cạnh tranh sẽ xuất hiện ngày càng nhiều, thể hiện tiềm lực mạnh mẽ. Chính vì vậy, bạn hãy chuẩn bị thật tốt để đương đầu và vượt qua khó khăn, thử thách.

Bạn cần phải có phương án xử lý công việc tốt hơn nếu nằm mơ thấy mình bị rồng tấn công
Bạn cần phải có phương án xử lý công việc tốt hơn nếu nằm mơ thấy mình bị rồng tấn công

2.14. Mơ thấy bản thân ăn thịt rồng

Đối với trường hợp mơ thấy mình ăn thịt rồng, đây là giấc mơ với thông điệp xấu. Điều này thể hiện mối quan hệ tình cảm của bạn dễ xảy ra những rạn nứt, bất đồng quan điểm. Bạn nên cảm thông, thấu hiểu và khiêm nhường để có thể giải quyết vấn đề nhanh chóng.

2.15. Mơ thấy được rồng giúp đỡ

Giấc mơ thấy con rồng giúp đỡ không quá phổ biến, nhưng nếu bạn bắt gặp thì rất có thể đó là một tin vui khi bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh, tài lộc tăng lên đáng kể.

2.16. Mơ thấy rồng bị thương chảy máu

Nếu bạn nằm mộng thấy rồng bị thương, chảy máu, bạn không cần sợ hãi, lo lắng về những điều sắp xảy ra. Đây là điềm báo tốt lành, khi tiền sẽ chảy vào túi như nước nếu bạn hiện thực hoá ý tưởng kinh doanh của bản thân.

2.17. Mơ thấy đánh nhau với rồng

Giấc mơ thấy con rồng đang đánh nhau với mình là một lời cảnh bảo về những xung đột, áp lực trong phương diện tình cảm. Sự bận rộn trong công việc khiến bạn không có thời gian để hâm nóng tình cảm với đối phương, dễ tạo ra khoảng cách khiến nửa kia cảm thấy bị bỏ rơi.

2.18. Mơ thấy rồng nổi giận

Sức khoẻ của bạn đang bị ảnh hưởng nếu bạn mơ thấy con rồng nổi giận. Rất có thể bạn sẽ xảy ra những va chạm nhỏ trong quá trình đi lại, khiến bạn cảm thấy ám ảnh. Dù điềm báo này cho thấy bạn sẽ không bị nguy hiểm đến tính mạng nhưng bạn vẫn nên hết sức cẩn thận.

Rồng nổi giận là điềm báo bạn có thể xảy ra tai nạn nhỏ
Rồng nổi giận là điềm báo bạn có thể xảy ra tai nạn nhỏ

2.19. Mơ thấy rồng chết

Khi mơ thấy con rồng chết, điều này chứng tỏ bạn đã vượt qua được những thử thách trong thời điểm khó khăn nhất của cuộc sống. Thời gian tới là lúc bạn thể hiện sự quyết tâm, cố gắng của bản thân để có được sự tín nhiệm từ mọi người xung quanh.

Xem thêm: Mơ thấy rồng bay - Cuộc sống thăng hoa nếu hiểu rõ điều này

2.20. Mơ thấy rồng đang nằm ngủ

Mơ thấy con rồng đang nằm ngủ trong hang là lời nhắc nhở để bạn chuẩn bị sẵn sàng cho những điều tuyệt vời sẽ đến với bản thân. Bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ từ quý nhân và bắt đầu những trải nghiệm mới mẻ hơn.

2.21. Mơ thấy rồng bị mắc cạn

Giấc mơ thấy con rồng bị mắc cạn không phải là một ngụ ý tốt. Sắp tới, bạn có thể đánh mất một điều gì đó quan trọng với bản thân và không tránh khỏi tiếc nuối. Bạn hãy bình tĩnh và suy xét mọi việc một cách thấu đáo để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

2.22. Mơ thấy 2 con rồng bay vào nhà

Nếu trong giấc mơ, bạn mơ thấy hình ảnh 2 con rồng bay vào nhà thì đây sẽ là một điềm cát lành khi bạn sẽ được Thần Tài gõ cửa, gặp nhiều may mắn trong vấn đề tài chính.

2.23. Mơ thấy hình ảnh rồng có cánh

Giấc mơ thấy rồng có cánh thể hiện những dự báo tích cực. Bạn sẽ được tự do làm những điều mình muốn với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ gia đình, bạn bè và quý nhân có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội.

Mơ thấy con rồng có cánh là tin vui khi bạn có hậu thuẫn vững chắc
Mơ thấy con rồng có cánh là tin vui khi bạn có hậu thuẫn vững chắc

3. Mơ thấy con rồng liên quan đến những con số may mắn gì?

Trong các giấc mơ thấy con rồng, nó cũng cho thấy sự tương quan với các con số may mắn mà bạn có thể tham khảo:

  • Mơ thấy cưỡi rồng: 80, 69

  • Mơ thấy một đàn rồng: 91, 39, 21

  • Mơ thấy rồng đang ngủ: 2, 37, 90

  • Mơ thấy rồng bị thương: 17, 26

  • Mơ thấy bản thân sinh ra rồng: 11

  • Mơ thấy rồng bị thương: 17, 26

  • Mơ thấy rồng chết: 1, 10, 44

  • Mơ thấy rồng bay lượn: 9, 90, 92

Xem thêm: Giấc mơ thấy hổ mang điềm báo lành hay dữ? Giải mã thông điệp từ chúa sơn lâm

Những luận giải về giấc mơ thấy con rồng là một trong những tham khảo để bạn có sự suy xét và chuẩn bị kỹ càng đối với kế hoạch, dự định của bản thân trong cuộc sống. Tuy nhiên, thông tin này không hoàn toàn chính xác 100% và không phải là một căn cứ chắc chắn để bạn ấn định, áp đặt tương lai của bản thân. Hãy cố gắng, chăm chỉ và sống lương thiện, ở hiền ắt sẽ gặp lành.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat