Môi trên dày hơn môi dưới: Vận khí đi lên nếu khắc phục được điều sau

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 08/04/2024 09:33:00 +07:00
Môi trên dày hơn môi dưới có vận mệnh ra sao? Đây là thắc mắc của nhiều bạn lần đầu tìm hiểu về nhân tướng học. Môi được đánh giá là bộ phận quan trọng giúp tạo ra điểm nhấn đặc biệt trên gương mặt. Hiểu được ý nghĩa của đặc điểm môi này sẽ giúp bạn có những chuẩn bị cần thiết cho vận mệnh của bạn trong tương tai.

1. Môi trên dày hơn môi dưới có vận mệnh ra sao? Đàn ông và phụ nữ khác nhau như thế nào?

Theo thuật xem tướng, đôi môi có ảnh hưởng đến tính cách, vận mệnh của người sở hữu. Nhìn chung, người có môi trên dày hơn môi dưới là người cá tính và rất yêu thích nghệ thuật. Họ yêu bản thân, thích phiêu lưu và có sự ngông cuồng trong công việc. Hiện nay, tỉ lệ người có dáng môi trên dày hơn môi dưới chiếm khá nhiều và ở nam và nữ sẽ có những luận giải về vận mệnh khác nhau.

Xem thêm: Lịch Cắt Tóc Tháng 5/2024: Cắt Tóc Mới, Đón May Mắn Tới​

người có môi trên dày hơn môi dưới là người cá tính và rất yêu thích nghệ thuật
Người có môi trên dày hơn môi dưới là người cá tính và rất yêu thích nghệ thuật

1.1. Phụ nữ với môi trên dày hơn môi dưới có vận mệnh ra sao?

Nếu phụ nữ sở hữu đặc điểm này, bạn là một người có tích cách hoà đồng, thân thiện và cởi mở. Bạn biết cách giao tiếp và xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt với mọi người. Chính vì vậy, bạn được nhiều người yêu mến, kính trọng, đồng nghiệp và sếp luôn giúp đỡ, từ đó, gặt hái được thành công, sự nghiệp hanh thông, thuận buồm xuôi gió. Gia đạo yên ấm, viên mãn.

Tuy nhiên, phụ nữ với môi trên dày hơn môi dưới thường khiến cho gương mặt kém phần thanh tú. Cho dù họ là người quảng giao nhưng thực tế, nội tâm họ rất phong phú và có phần đa sầu đa cảm, khó bày tỏ được cảm xúc dẫn đến bi luỵ, trầm cảm. Ngoài ra, những người này còn hơi cố chấp, bảo thủ, ít khi lắng nghe quan điểm của người khác.

Phụ nữ với môi trên dày hơn môi dưới có vận mệnh ra sao?
Bạn là một người có tích cách hoà đồng, thân thiện và cởi mở

1.2. Đàn ông với môi trên dày hơn môi dưới có vận mệnh ra sao?

Nếu nam giới có đặc điểm môi trên dày hơn môi dưới kết hợp với cơ miệng vuông, sắc môi hồng hào, sáng, theo nhân tướng học, đây là đặc điểm của quý tướng. Những bạn này thường có địa vị cao trong xã hội, có tiếng nói quan trọng trong một cộng đồng, tập thể và sự nghiệp của bạn trở nên lẫy lừng, xuất chúng, gặt hái thành công khi còn trẻ tuổi.

Đây là mẫu người đàn ông lý tưởng đối với chị em phụ nữ, họ có trách nhiệm với gia đình, biết cách nói chuyện, biết lắng nghe, suy nghĩ, đối nhân xử thế và cực kỳ yêu chiều vợ con. Nhờ tính cách này, họ thường có nhiều bạn bè, mối quan hệ trong xã hội và đó chính là đòn bẩy giúp họ trong tương lai gặp nhiều tài lộc.

Tuy nhiên, nếu đàn ông có môi trên dày hơn môi dưới kết hợp với khoé miệng có xu hướng cong đổ xuống dưới, lông mày rậm, họ là những người tính cách cố chấp, luôn muốn giành lấy phần thắng trong mọi cuộc tranh cãi. Họ sẽ không kiêng nể bất kỳ ai kể cả khiến cho đối phương cảm thấy tổn thương.

Những bạn này thường có địa vị cao trong xã hội, có tiếng nói quan trọng trong một cộng đồng
Những bạn này thường có địa vị cao trong xã hội, có tiếng nói quan trọng trong một cộng đồng

2. Ảnh hưởng của đặc điểm môi trên dày hơn môi dưới đối với chủ sở hữu

Khi sinh ra, mỗi người sẽ sở hữu những đặc điểm riêng biệt, trong đó có hình dáng của đôi môi. Mỗi kiểu dáng sẽ mang đến những phán đoán về vận mệnh, tính cách khác nhau. Bên cạnh những luận giải tốt, luận giải không tốt về dáng môi này cũng xuất hiện.

2.1. Ảnh hưởng trong nhân tướng học

Những người sở hữu dáng môi trên dày hơn môi dưới là những người có tâm hồn yêu đời, mơ mộng và bay bổng như những người nghệ sĩ. Ngoài ra, những người này có cái tôi khá cao trong cả cuộc sống lẫn công việc. Vậy nên, họ có xu hướng tự quyết định, ít khi nghe theo chỉ dẫn của người khác trong.

2.2. Ảnh hưởng trong thẩm mỹ

Trên thực tế, đôi môi thiếu cân đối không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ của chủ sở hữu nhưng nó lại là một trong những nguyên nhân khiến cho bạn thiếu tự tin trong quá trình giao tiếp hàng ngày hoặc chịu những tổn thương không đáng từ mọi người xung quanh. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách trang phục hoặc phẫu thuật thẩm mỹ.

Đôi môi thiếu cân đối khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống
Đôi môi thiếu cân đối khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống

3. Cách khắc phục tình trạng môi trên dày hơn môi dưới

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp bạn khắc phục khuyết điểm môi trên dày hơn môi dưới. Bạn có thể lựa chọn một trong các phương pháp phù hợp dưới đây.

3.1. Trang điểm cho môi

Trang điểm ngày càng trở nên phổ biến đến mức mọi người đều truyền tai nhau câu nói “Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết trang điểm”. Trang điểm giúp che đi các khuyết điểm và giúp cho không chỉ chị em phụ nữ mà ngay cả cánh mày râu đẹp lên. Để khắc phục dáng môi của mình, bạn có thể áp dụng phương pháp trang điểm, chúng sẽ giúp đôi môi của bạn trở nên cân đối hơn.

Để đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn cần áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây:

  • Trước khi trang điểm, bạn sử dụng kem nền hoặc kem che khuyết điểm để làm mờ đi viền môi, cách này giúp cho việc tạo hình mới cho môi dễ dàng hơn.
  • Sử dụng chì kẻ viền môi để vẽ khuôn môi mới cho môi, vẽ môi dưới dày hơn.
  • Sử dụng son dạng kem màu đỏ hoặc cam đất để kẻ lòng môi và kẻ theo viền môi đã tạo hình từ trước.
  • Nên tẩy da chết môi trước khi tô son để son lên màu được đẹp hơn và môi căng bóng, mịn hơn.

Tuy nhiên, cách trang điểm chỉ là phương pháp giải quyết tạm thời và bạn cần nhiều thời gian để có thể tạo hình được đôi môi chuẩn khuôn và hài hoà cùng gương mặt. Với những bạn bận rộn, việc trang điểm kỹ sẽ làm mất nhiều thời gian hoặc với những bạn không có khả năng trang điểm, cách này trở nên khó khăn.

bạn có thể áp dụng phương pháp trang điểm, chúng sẽ giúp đôi môi của bạn trở nên cân đối hơn
Bạn có thể áp dụng phương pháp trang điểm, chúng sẽ giúp đôi môi của bạn trở nên cân đối hơn

3.2. Tiêm Filler cho môi

Bên cạnh cách trang điểm để khắc phục môi trên dày hơn môi dưới, bạn có thể áp dụng cách tiêm filler cho môi. Hiện nay, phương pháp này được rất nhiều chị em lựa chọn, nó không chỉ giúp làn môi trở nên cân đối hơn mà còn giúp căng bóng hơn.

Tiêm filler là một phương thức tiêm chất làm đầy vào bên trong môi. Những chất này đã được nghiên cứu lành tính đối với cơ thể và tự tiêu dần sau một thời gian sử dụng. Khi bạn áp dụng cách này, sự mất cân đối của làn môi sẽ được khắc phục ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn sẽ phải mất 1-2 ngày để môi thích nghi và bớt sưng. Bạn nên tìm đến các cơ sở làm đẹp uy tín để sử dụng dịch vụ này, tránh xảy ra các biến chứng nguy hiểm.

Khi tiêm filler vào môi, bạn sẽ thấy sự thay đổi tức thì
Khi tiêm filler vào môi, bạn sẽ thấy sự thay đổi tức thì

3.3. Phẫu thuật chỉnh hình cho môi

Đây là một phương pháp lâu dài và bạn có thể khắc phục hoàn toàn tình trạng môi trên dày hơn môi dưới. Khi phẫu thuật, bạn sẽ được lựa chọn các khuôn môi mà mình thích rồi các bác sĩ sẽ chuyên gia sẽ thực hiện loại bỏ những phần thừa và tạo dáng chính xác cho môi. Sau khi phẫu thuật, môi bạn sẽ có khuôn dáng như vậy vĩnh viễn.

Hiện nay, rất nhiều cơ sở làm đẹp có dịch vụ phẫu thuật chỉnh hình môi như thẩm mỹ viện, bệnh viện, cơ sở làm đẹp,... Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn những cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng dịch vụ, được sử dụng các trang thiết bị tốt và các chuyên viên, bác sĩ có tay nghề cao, tránh việc làm ở những cơ sở không uy tín dễ bị lừa và hậu quả nặng nề.

3.4. Sử dụng các sản phẩm làm đẹp môi từ tự nhiên

  • Làm mát môi: Bạn nên sử dụng một số thành phần làm mát như bạc hà để giúp môi trên mỏng đi.
  • Sử dụng dầu dừa hoặc dầu hạt lựu: Bạn nên dùng những loại dầu này để massage giúp cân đối làn môi.

4. Những hình dáng môi khác và tính cách liên quan

Ngoài dáng môi trên dày hơn môi dưới, con người có rất nhiều dáng môi khác nhau. Mỗi dáng môi là đặc điểm để luận giải vận mệnh, tính cách của người đó. Dáng môi của bạn như thế nào? Tham khảo những đặc điểm sau đây.

  • Dáng môi mỏng: Những người này thường thích sống khép kín, không thích giao tiếp với mọi người xung quanh. Thay vì thể hiện bản thân trước đám đông, khi gặp vấn đề, họ thường im lặng, bỏ đi.
  • Dáng môi dày: Những bạn này có tính cách nhẹ nhàng, tốt bụng, biết quan tâm người khác và thích giao lưu, mở rộng các mối quan hệ. Trong công việc luôn cố gắng, nỗ lực nên được đồng nghiệp, sếp yêu quý, giúp đỡ mỗi khi gặp khó khăn.
  • Dáng môi dưới dày hơn môi trên: Những bạn này đam mê tự do, không thích bị chèn ép, gò bó trong một khuôn khổ nhất định. Họ thích phiêu lưu, sống phóng khoáng và không thích lo nghĩ quá nhiều đến xung quanh.
Dáng môi dày là những bạn ưa giao lưu, thích mở rộng mối quan hệ
Dáng môi dày là những bạn ưa giao lưu, thích mở rộng mối quan hệ

5. Phụ nữ, đàn ông môi dày xấu hay đẹp?

Theo các chuyên gia về thẩm mỹ, môi dày đẹp hay xấu còn phụ thuộc vào một vài yếu tố như:

  • Độ dày môi: Khuôn miệng đẹp có tỷ lệ môi trên là 1.5 - 1.7cm và môi dưới là 2.5 - 3.5cm. Nếu vượt qua các chỉ số này, đôi môi sẽ mất đi cân đối.
  • Tương quan giữa môi trên và dưới: Kích thước môi trên và dưới có độ chênh lệch trong khoảng 0.7 - 1.5 lần. Trong trường hợp hai môi lệch khoảng 0.7cm môi sẽ bị hơi hô còn quá 1.5 bạn sẽ có xu hướng bị móm.
  • Tương quan khuôn mặt: Tỷ lệ chính xác của khuôn miệng so với khuôn mặt là 1/13 - 1/12. Trong trường hợp môi của bạn khá dày nhưng khuôn môi vẫn trong tỷ lệ trên vẫn sẽ duy trì được sự hài hoà của gương mặt.
  • Hình thái cụ thể: Khi bạn khép miệng lại, môi bạn tạo thành hình chữ M, trái tim hoặc cánh cung,... đây là những hình thái chuẩn của môi.
môi dày đẹp hay xấu còn phụ thuộc vào một vài yếu tố
Môi dày đẹp hay xấu còn phụ thuộc vào một vài yếu tố

6. Những vật phẩm may mắn mang bên người để thu hút tài lộc, bình an

Sau khi luận giải được ý nghĩa của môi trên dày hơn môi dưới có vận mệnh ra sao, bên cạnh việc áp dụng các phương pháp khắc phục, bạn có thể mang thêm bên mình những vật phẩm nhằm mang đến cho người sở hữu may mắn, bình an, mọi việc hanh thông như:

  • Tỳ hưu
  • Hạt mã não
  • Dây chuyền/Vòng tay Phật bản mệnh
  • Túi trầm bình an
  • Nút thắt vô tận

​Xem thêm: Gỗ Tử Đàn Ấn Độ - Mọi Tốt Lành Sẽ Đến Nếu Bạn Có Thứ Gỗ Quyền Năng Này

Tỳ hưu giúp mang lại may mắn, tiền tài và bình an cho người sở hữu
Tỳ hưu giúp mang lại may mắn, tiền tài và bình an cho người sở hữu

Với những thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi người với môi trên dày hơn môi dưới có vận mệnh ra sao. Nhìn chung, người có sáng môi trên dày hơn môi dưới là người dù sống nội tâm nhưng là chỗ dựa vững chắc cho gia đình. Bạn có thể áp dụng các phương pháp khắc phục để giúp làn môi trở nên cân đối, gương mặt hài hoà và tự tin hơn trong giao tiếp.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat