Nam 1998 lấy vợ tuổi gì? Muốn có gia đình thịnh vượng đừng bỏ lỡ các tuổi này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 27/01/2024 10:08:00 +07:00
Sinh năm 1998 lấy vợ tuổi gì hợp nhất chính là thắc mắc của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn nam sinh vào năm này. Kết hôn không chỉ là việc trọng đại cả đời mà còn có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống tương lai, công danh tài vận của bạn sau này. Nếu nam 1998 vẫn đang phân vân chưa biết nên lấy vợ tuổi nào hợp nhất, hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

1. Đôi nét về tính cách, tình duyên và gia đạo

Bạn có biết nam sinh năm 1998 lấy vợ tuổi gì thì hợp nhất? Để có được câu trả lời đúng nhất cho thắc mắc này, trước hết chúng ta cần nắm bắt được những nét đặc biệt về tính cách, tình duyên và gia đạo của người sinh 1998. Dưới đây là một số thông tin tổng quan để bạn tham khảo.

1.1. Tính cách mạnh mẽ của chúa sơn lâm

Sinh năm 1998 lấy vợ tuổi gì tam hợp? Nam giới có ngày sinh vào năm 1998 thuộc năm Mậu Dần âm lịch, còn theo dương lịch sẽ được tính từ ngày 28/01/1998 đến ngày 15/02/1999. Như vậy, nam giới sinh 1998 có thiên can là Mậu, địa chi Dần, cầm tinh con Hổ, mệnh Thổ (Thành đầu thổ).

Tính cách nam Mậu Dần 1998 được thể hiện khá rõ ràng với sự mạnh mẽ, thông minh, có nhiều tư duy đột phá, sáng tạo. Nhờ đó mà họ luôn kiên cường, bình tĩnh đối diện với mọi khó khăn, thử thách mà không hề nao núng, sợ hãi.

Cũng vì có sự ảnh hưởng bởi con giáp mà mình thuộc về, nam Mậu Dần giống như một chú hổ oai phong hùng dũng nhưng có phần ngông cuồng, thích làm theo ý mình. Họ thẳng thắn, không thích thảo mai, nịnh bợ nên đôi khi dễ làm phật ý người khác. Bởi vậy, người tuổi Dần có khá ít mối quan hệ thân thiết với nhiều người.

Tuy nhiên, nếu như bạn tiếp xúc lâu với nam giới tuổi Mậu Dần, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự hòa đồng, thân thiện, biết suy nghĩ cho người khác của những người tuổi này.

Sinh năm 1998 lấy vợ tuổi gì
Sinh năm 1998 thuộc Mậu Dần, cầm tinh con hổ

1.2. Tình duyên nam Mậu Dần 1998

Nam Mậu Dần 1998 lấy vợ tuổi gì thì hợp nhất? Con trai tuổi Mậu dần hào hoa, rất có sức cuốn hút và biết cách chiều lòng phụ nữ. Bởi vậy mà họ thực sự là người đàn ông có trách nhiệm và đáng để phụ nữ dựa vào.

Tuy nhiên, cung tình duyên của mỗi lá số tử vi Mậu Dần nam mạng lại được thể hiện riêng biệt qua từng tháng sinh của họ. Vì thế, mỗi người sẽ có những hình thái tình duyên khác nhau.

  • Những người sinh vào các tháng 1, 3, 4, 6, 8, 12 âm lịch sẽ phải trải qua hai lần thay đổi mới tìm được bến bờ hạnh phúc cuối cùng của cuộc đời mình.

  • Đối với những chàng trai Mậu Dần sinh vào tháng 5, 7 và 11 âm lịch, trên cung đường tình duyên phải trải qua ba lần thay đổi mới may mắn đến được với người mình yêu thương, cùng nhau sống đến hết cuộc đời.

  • Nam mang Mậu Dần 1998 được sinh vào tháng 2, 9, 10 âm lịch là những người may mắn nhất khi họ không phải trải qua bất cứ sự thay đổi nào trong chuyện tình yêu. Họ nhanh chóng tìm được người phù hợp và sống cùng nhau đến trọn đời.

1.3. Cuộc sống gia đạo Mậu Dần 1998

Về phương diện gia đạo, nam 1998 lấy vợ tuổi gì hợp nhất? Vốn được sinh ra và lớn lên trong một gia đình hạnh phúc, cha mẹ khỏe mạnh, yêu con thương cháu nên nam Mậu Dần khi kết hôn sẽ là người chồng, người cha có trách nhiệm.

Về mặt tài chính, kinh tế gia đình, tử vi Mậu dần 1998 nam mạng chỉ có thể đạt được sự khá giả khi ở tuổi trung vận, vợ chồng già có nhiều bổng lộc, hưởng phước từ con cái. Bên cạnh đó, để giữ hạnh phúc hôn nhân và giúp sự nghiệp ngày càng thuận lợi, tài lộc đầy nhà, nam mạng tuổi Dần cũng nên biết kiềm chế tính khí nóng nảy của mình.

2. Tại sao Mậu Dần nên chọn vợ hợp tuổi?

Nam Mậu Dần 1998 lấy vợ tuổi gì đẹp nhất? Và vì sao con trai tuổi Dần nên kết hôn với người hợp tuổi?

Ông cha ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, sở dĩ việc kết hôn là chuyện quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người. Vì thế, việc lấy vợ hợp tuổi sẽ mang đến những điều tốt lành, tránh những điều không được may mắn.

Nếu cả hai vợ chồng có sự tương hợp về số mạng, cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn, biết vâng lời cha mẹ. Bên cạnh đó, khi vợ chồng cùng tâm đầu ý hợp tập trung làm ăn, chắc chắn công danh sự nghiệp, chuyện làm ăn buôn bán sẽ gặp quý nhân phù trợ, thuận buồm xuôi gió.

Ngược lại, nếu kết hôn với người không hợp tuổi, cuộc sống gia đình khó tránh khỏi những lúc vợ chồng lục đục, khắc khẩu, ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình và sự phát triển của con cái. Đồng thời, việc làm ăn sẽ gặp phải những điều không tốt, gia đình có thể lâm vào cảnh vợ chồng ly biệt, tài chính kinh tế khó khăn.

Lấy vợ hợp tuổi mang đến nhiều điều tốt lành
Lấy vợ hợp tuổi mang đến nhiều điều tốt lành

3. Nam Mậu Dần 1998 lấy vợ tuổi gì tam hợp, công danh tiền tài như nước?

Mậu Dần nam mạng 1998 lấy vợ tuổi gì tốt số, đẹp duyên lại phát cả đường tài lộc? Mặc dù tương lai là điều mà không ai có thể biết trước nhưng dựa vào lá số tử vi, nam 1998 vẫn có thể dễ dàng nắm bắt được nữ mệnh tuổi nào thực sự phù hợp với mình để có thể tiến tới hôn nhân. Dưới đây là các tuổi hợp để kết hôn với nam Mậu Dần, mời bạn cùng tham khảo và chiêm nghiệm.

3.1. Sinh năm 1998 lấy vợ tuổi gì hợp? Nam Mậu Dần và nữ Nhâm Ngọ 2002

Dựa theo luận giải tử vi chi tiết về nam 1998 và nữ 2002 có thể thấy:

  • Phương diện Ngũ Hành: Thành Đầu Thổ và Dương Liễu Mộc là tương khắc.

  • Xét về Thiên Can và Địa Chi: Mậu và Nhâm là bình hòa, Dần và Ngọ tam hợp.

  • Cung Mệnh: Cung Phục Vị (tốt).

  • Niên mệnh năm sinh: Hòa bình không tốt cũng không xấu

Với các yếu tố trên, nam 1998 kết hôn với nữ 2002 được xem là hợp ở mức độ bình hòa, sự tương sinh cao hơn tương khắc. Sự hòa hợp về tính cách, tâm hồn giúp cả hai có cái nhìn chung về tương lai. Mặc dù Ngũ Hành tương khắc nhưng hai con giáp này có sự bù trừ cho nhau. Vì thế, chỉ cần biết tin tưởng, gắn bó, nhường nhịn đối phương một chút, chắc chắn hôn nhân của họ sẽ rất bền chặt.

3.2. Sinh 1998 lấy vợ tuổi gì hợp? Nam Mậu Dần lấy vợ tuổi Tân Tỵ 2001

Nam Mậu Dần 1998 lấy vợ tuổi gì đẹp nhất? Nếu nam Mậu dần kết hợp với nữ Tân Tỵ 2001 có chi tiết luận giải tử vi như sau:

  • Mệnh Ngũ Hành: Thành Đầu Thổ - Bạch Lạp Kim tương sinh.

  • Thiên Can: Mậu - Tân là bình hòa.

  • Địa Chi: Dần - Tỵ là tương khắc.

  • Cung Mệnh: Thiên Y (tốt)

  • Niên mệnh năm sinh: Tương sinh nhau

Như vậy, có thể thấy hai con giáp này là một cặp rất hợp nhau. Giữa họ có nhiều nét tương hợp, ít yếu tố tương khắc nên khi lấy nhau sẽ hạnh phúc, viên mãn, có tài lộc gõ cửa. Tuy tính cách của cả hai khác biệt, nhưng nếu biết tiết chế cái tôi cá nhân thì cuộc sống hôn nhân sẽ nở hoa và trọn vẹn.

3.3. Nam 1998 Mậu Dần lấy vợ tuổi Canh Thìn 2000

Xét về các yếu tố tử vi khi nam 1998 kết hợp với nữ 2000 cụ thể như sau:

  • Ngũ Hành bản mệnh: Thành Đầu Thổ - Bạch Lạp Kim là tương sinh.

  • Thiên Can: Mậu - Dần ở mức bình hòa.

  • Địa Chi: Dần - Thìn cũng ở mức bình hòa.

  • Cung Mệnh: Cung Diên Niên (tốt)

  • Niên mệnh năm sinh: tương sinh nhau

Có thể thấy, tỷ lệ tương sinh giữa nam nữ hai tuổi này chiếm nhiều hơn so với tương khắc. Do đó, nam 1998 lấy nữ 2000 vô cùng hòa hợp, đem đến nhiều tài lộc cho gia đình. Bên cạnh đó, tính cách cả hai khá giống nhau vì đều là con người của công việc, luôn mạnh mẽ và độc lập. Vì thế, ngay từ cái nhìn đầu tiên, giữa hai người đã có sự hấp dẫn và cuốn hút lẫn nhau.

3.4. Mậu Dần nam 1998 kết hôn với nữ mạng Kỷ Mão 1999

Nếu hai tuổi này nên duyên với nhau, tử vi luận giải chi tiết mức độ tương sinh tương khắc như sau:

  • Về Ngũ Hành bản mệnh: Thành Đầu Thổ - Bạch Lạp Kim vô cùng tương hợp.

  • Về Thiên Can: Mậu – Kỷ ở mức bình hòa.

  • Về Địa Chi: Dần – Mão là bình hòa.

  • Về Cung Mệnh: Phục Vị (tốt)

  • Niên mệnh năm sinh: ở mức bình hòa.

Người xưa có câu “Nhất gái hơn hai, nhì trai hơn một”, sự chênh lệch tuổi tác giữa nam Mậu Dần và nữ Kỷ Mão lại tạo ra sự tương hợp vô cùng. Trên mọi khía cạnh, cả hai tuổi này không hề xuất hiện xung khắc. Vì thế, Mậu Dần nam cùng nữ Kỷ Mão kết đôi đẹp tuổi, vượng khí cho gia đạo.

Nam Mậu Dần 1998 nên kết hôn với nữ Kỷ Mão 1999
Nam Mậu Dần 1998 nên kết hôn với nữ Kỷ Mão 1999

5. Những tuổi đại kỵ nam Mậu Dần không nên lựa chọn kết hôn

Nam Mậu Dần 1998 lấy vợ tuổi gì đại kỵ? Để nắm rõ những tuổi nữ mạng không nên lựa chọn kết hôn, nam Mậu Dần có thể tham khảo những luận giải về các phương diện Cung Mệnh, Thiên Can, Địa Chi dưới đây.

  • Xét về Cung Mệnh nam 1998 là cung Khôn, vì thế bạn nên lưu ý nữ mạng có các cung xung khắc sau:

+ Nếu nam 1998 cung Khôn kết hôn với nữ cung Tốn sẽ phạm vào Ngũ Quý sẽ không tốt cho gia đạo.

+ Nam Mậu Dần 1998 cung Khôn không nên kết hôn với nữ cung Ly vì phạm vào Lục Sát, phạm nghiệp sát, gia đạo bất hòa.

+ Nam mạng Mậu Dần cung Khôn xung khắc với nữ mạng cung Chấn vì phạm vào Họa Hại, ý chỉ tuyệt từ tuyệt tôn trong đường con cái.

+ Nam 1998 Mậu Dần cũng không nên kết hợp với nữ thuộc cung Khảm vì sẽ phạm vào Tuyệt Mệnh, vợ chồng con cái có thể gặp cảnh ly tán, kẻ còn người mất.

  • Xét về Thiên Can, Địa Chi, nam Mậu Dần 1998 cũng lưu ý một số vấn đề sau đây:

+ Nam Mậu Dần 1998 nên tránh kết hôn với nữ Giáp Thân, Ất Dậu, Bính Tuất vì khi chung sống cùng nhau, vợ chồng do khắc khẩu mà sinh ra mâu thuẫn, con cái bị ảnh hưởng, khó dạy bảo.

+ Ngoài ra, nam Mậu Dần 1998 cũng không nên lấy vợ tuổi Sửu vì sinh ra sự tương khắc trong đường hôn nhân.

6. Một số lưu ý khi nam 1998 kết hôn với người không hợp tuổi

Mậu Dần 1998 lấy vợ tuổi gì hợp nhất? Trên thực tế, vẫn có những cặp đôi vì yêu mà kết hôn với nhau mặc dù tuổi của cả hai vợ chồng có phần xung khắc. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo về vấn đề này vì việc gì cũng có khách khắc phục để đạt được sự cân bằng tốt nhất.

  • Bạn có thể khắc phục bằng cách vợ chồng sống đức độ, chăm làm việc thiện để tích phúc, tích đức. Từ đó giúp hóa giải những điều không may có thể xảy ra với gia đình.

  • Ngoài ra, việc chọn năm kết hôn cũng ảnh hưởng lớn đến kết quả của cuộc hôn nhân. Vì thế, nam tuổi Mậu Dần 1998 nên lựa chọn xây dựng gia đình vào các năm 30, 36, 42, 48 hoặc 54 tuổi. Đây là khoảng thời gian tốt sẽ góp phần làm cuộc hôn nhân của bạn thêm ngọt ngào và thuận lợi hơn.

  • Ngược lại, ngoài các năm tuổi trên, nam Mậu Dần không nên tổ chức cưới hỏi vì để tránh xảy ra những sự trở ngại hoặc những việc ngoài ý muốn đáng tiếc xảy ra.

Nếu thành đôi với người khắc tuổi, nam 1998 cần chọn ngày cưới kỹ lưỡng, tránh những xung khắc trong hôn nhân
Nếu thành đôi với người khắc tuổi, nam 1998 cần chọn ngày cưới kỹ lưỡng, tránh những xung khắc trong hôn nhân

Trên đây là toàn bộ thông tin hữu ích về nam Mậu Dần 1998 lấy vợ tuổi gì hợp nhất, giúp mang đến cho bạn tiền tài, công danh sự nghiệp huy hoàng. Hy vọng rằng, qua bài viết này, nam tuổi Mậu Dần sẽ có những chiêm nghiệm cùng những quyết định sáng suốt nhất góp phần xây dựng một tương lai tốt đẹp cho bản thân mình.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat