Nên ăn gì để tóc mọc nhanh? Tưởng kiếm đâu xa hóa ra đâu cũng bán

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 08/01/2024 17:35:00 +07:00
Nên ăn gì để tóc mọc nhanh nhận được sự quan tâm của nhiều người, nhất là những người đang phải đối mặt với tình trạng tóc gãy rụng nghiêm trọng. Dưới đây là một số thực phẩm giúp kích thích mọc tóc được job3s gợi ý cho bạn.

1. Những dưỡng chất giúp tóc mọc nhanh

Rụng tóc làm nhiều người tự ti về ngoại hình của mình. Do đó, nên ăn gì để tóc mọc nhanh được quan tâm rất nhiều hiện nay. Để tóc mọc nhanh, chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng. Một số dưỡng chất cần thiết cần được bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày giúp tóc mọc nhanh là: Protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu.

1.1. Protein

Để tóc mọc nhanh, việc bổ sung protein là vô cùng cần thiết. Nếu chế độ ăn uống gặp giới hạn về lượng protein nạp vào cơ thể sẽ làm tóc phát triển chậm, thậm chí gây rụng tóc.

Do đó, bổ sung protein đầy đủ vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày chẳng những giúp kích thích mọc tóc mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh. Mỗi ngày, nên bổ sung tối thiểu 50g protein từ các loại rau, hạt, sữa chua. Cần lưu ý rằng bổ sung quá nhiều protein có khả năng ảnh hưởng tới thận, điều này khiến tóc dễ gãy rụng hơn. Vì vậy, nên ăn đủ protein từ chế độ dinh dưỡng hàng ngày thay vì các loại thực phẩm chức năng.

Cần bổ sung protein giúp tóc mọc nhanh
Cần bổ sung protein giúp tóc mọc nhanh

1.2. Caffeine

Caffeine có tác dụng tăng cường năng lượng, nhờ đó kích thích mọc tóc. Các thực phẩm chứa caffeine thường gặp là cacao, cafe, trà. Tuy nhiên, caffeine là chất kích thích, do đó, chỉ nên sử dụng loại chất này ở hàm lượng vừa đủ từ 200 - 300mg, tối đa không vượt quá 400mg mỗi ngày.

Sử dụng quá nhiều caffein dẫn đến thần kinh căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ, nôn mửa, tác động xấu đến sức khỏe.

1.3. Các dưỡng chất thiết yếu

Các loại vitamin, khoáng chất và axit béo đóng vai trò quan trọng với cơ thể, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của tóc. Các dưỡng chất này bao gồm biotin, vitamin E, vitamin C, vitamin D, sắt, kẽm, omega 3, omega 6. Các dưỡng chất này là nguồn cung cấp năng lượng cần thiết giúp tóc mọc nhanh.

Do đó, ăn gì để tóc mọc nhanh? Hãy ăn các thực phẩm giàu protein, bổ sung thêm một ít caffein và cung cấp đủ các vitamin, axit béo cùng các khoáng chất cần thiết.

2. Nên ăn gì để tóc mọc nhanh?

Nên ăn gì để tóc mọc nhanh? Dưới đây chính là một số thực phẩm bạn nên đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp mái tóc mọc nhanh, dày, chắc khỏe.

2.1. Trứng

Trứng là thực phẩm cung cấp nhiều protein và biotin nhất. Hai chất này có tác dụng tạo nên chất sừng của tóc. Bên cạnh đó, trứng chứa nhiều vitamin B12 thấm sâu vào chân tóc, giúp tóc phục hồi và được nuôi dưỡng.

Trong trứng còn rất giàu kẽm, sắt và các axit amin. Kẽm là thành phần thiết yếu có tác dụng thúc đẩy nang tóc phát triển. Sắt đóng vai trò vận chuyển oxy tới nang tóc. Axit amin là dưỡng chất cải thiện sức khỏe của tóc, giữ tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Do đó, để nuôi dưỡng mái tóc đẹp từ bên trong, hãy bổ sung trứng hợp lý vào thực đơn ăn uống của mình.

Trứng là thực phẩm giàu protein giúp kích thích mọc tóc
Trứng là thực phẩm giàu protein giúp kích thích mọc tóc

2.2. Thịt giàu ferritin

Ferritin là một loại protein dự trữ có khả năng sản sinh protein cho tóc. Dưỡng chất này được tìm thấy nhiều trong các loại thịt bò, thịt lợn. Ferritin phục hồi và giúp nang tóc chắc khỏe. Đặc biệt, hàm lượng sắt trong thịt rất dồi dào hỗ trợ quá trình mọc tóc. Ngoài ra, lưu huỳnh trong thịt đỏ cũng góp phần lưu thông máu, giúp giảm viêm từ đó ngăn ngừa tóc rụng.

Các loại thịt giàu ferritin giúp tóc phát triển nhanh
Các loại thịt giàu ferritin giúp tóc phát triển nhanh

2.3. Quả bơ

Bơ là loại quả chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin E. Hai dưỡng chất này giúp tăng cường máu lưu thông, hỗ trợ phục hồi nang tóc. Các chất chống oxy hóa này giúp tóc giảm gãy rụng nhờ việc trung hòa các gốc tự do.

Bên cạnh đó, trong bơ còn chứa nhiều acid béo góp phần bảo vệ da đầu, đồng thời hỗ trợ tóc được óng ả, mượt mà và khỏe mạnh hơn.

2.4. Rau lá xanh

Nếu chưa biết ăn gì để tóc mọc nhanh, rau lá xanh cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Các loại rau lá xanh có thể dễ dàng tìm thấy trong đời sống hàng ngày như rau cải xanh, cải thìa, rau muống, rau chân vịt.

Các loại rau này đều rất giàu vitamin A và vitamin C cần thiết kích thích tóc mọc nhanh. Đặc biệt, rau chân vịt cung cấp nhiều kali, sắt và vitamin C cần thiết hỗ trợ sự phát triển của nang tóc. Do đó, bạn có thể thường xuyên bổ sung thực phẩm này và các loại rau lá xanh khác.

Rau chân vịt cung cấp nhiều dưỡng chất hỗ trợ sự phát triển của nang tóc
Rau chân vịt cung cấp nhiều dưỡng chất hỗ trợ sự phát triển của nang tóc

2.5. Các loại hạt

Các loại hạt cũng là thực phẩm nổi tiếng trong việc giúp tóc mọc nhanh. Trong các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hồ đào có nhiều biotin, sắt và cả lưu huỳnh. Đây là các loại dưỡng chất cần thiết giúp tóc mọc dày lên nhanh chóng. Đặc biệt, hạnh nhân chứa nhiều omega 3 và omega 6 với tác dụng thúc đẩy máu lưu thông tới các nang tóc.

2.6. Khoai lang

Vitamin A hỗ trợ tăng tốc độ mọc tóc nhanh, giúp tóc dày hơn. Trong khoai lang chứa nhiều beta - carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển đổi thành vitamin A tốt cho tóc. Một củ khoai lang chứa lượng beta - carotene cao gấp 4 lần nhu cầu vitamin A hàng ngày, ngăn ngừa các nang tóc bị suy yếu.

Ngoài ra, khoai lang cũng rất có lợi cho đường ruột, nên hãy thường xuyên ăn khoai lang vừa giúp tóc mọc nhanh, vừa tốt cho tiêu hóa.

2.7. Đậu đỗ

Ăn gì để tóc mọc nhanh? Các loại đậu đỗ cũng là thực phẩm có lợi cho tóc. Đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, đậu nành, đậu tương là nguồn cung cấp vitamin, sắt và kẽm tuyệt vời. Trong đó, sắt hỗ trợ lưu thông máu, ngăn ngừa tình trạng gãy rụng tóc do thiếu sắt. Đồng thời, trong các loại đậu đỗ còn có nhiều keratin, biotin, vitamin B7 giúp mái tóc khỏe mạnh, mượt mà. Đặc biệt, với những người ăn chay, đậu đỗ là nguồn protein thay thế hoàn hảo giúp mái tóc mọc nhanh.

Nên ăn gì để tóc mọc nhanh - Các loại đậu đỗ là thực phẩm có lợi cho tóc
Nên ăn gì để tóc mọc nhanh - Các loại đậu đỗ là thực phẩm có lợi cho tóc

2.8. Trái cây họ cam quýt

Cam, quýt, chanh, bưởi và các trái cây có múi nói chung từ lâu đã là thực phẩm nổi tiếng với nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Vitamin C hỗ trợ hấp thu sắt và cung cấp oxy đến các nang tóc, từ đó kích thích tóc mọc nhanh, dày chắc khỏe.

Bổ sung vitamin C và chế độ dinh dưỡng chẳng những giúp tóc óng mượt mà còn dưỡng da, giữ dáng. Bởi vậy, hoa quả trái cây họ cam quýt rất được chị em yêu thích.

Trái cây họ cam quýt vừa dưỡng tóc vừa dưỡng da
Trái cây họ cam quýt vừa dưỡng tóc vừa dưỡng da

2.9. Quả mọng

Cùng với cam, quýt, bưởi, quả mọng cũng là nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời. Các loại quả mọng như nho, dâu, mận rất giàu vitamin C, hỗ trợ sản sinh collagen, khiến tóc nhanh dài hơn.

Đơn cử như dâu tây, một loại quả chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp trị gàu và nuôi dưỡng tóc. Ăn dâu tây hoặc uống nước ép dâu tây thường xuyên giúp ngăn ngừa tóc rụng hiệu quả.

2.10. Hạt chia

Nếu ăn gì để tóc mọc nhanh luôn là câu hỏi khiến bạn băn khoăn, và hạt chia chính là sự lựa chọn thú vị. Hạt chia giàu chất béo có lợi, kẽm, chất chống oxy hóa và đặc biệt là cung cấp nhiều protein.

Do đó, loại hạt này rất tốt cho việc kích thích mọc tóc. Mặt khác, hạt chia còn có tác dụng làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Thêm hạt chia vào bữa sáng là một phương pháp tuyệt vời để tiếp thêm năng lượng đồng thời nuôi dưỡng tóc và da khỏe mạnh từ bên trong.

Thêm hạt chia vào bữa sáng mang lại nhiều lợi ích
Thêm hạt chia vào bữa sáng mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ

2.11. Một số thực phẩm khác

Cùng với các thực phẩm kể trên, một số thực phẩm khác cũng có thể đưa vào danh sách ăn gì để tóc mọc nhanh. Đó là các loại cá giàu chất béo có lợi, các loại hải sản, ớt ngọt, quả hạch,... Đây đều là những thực phẩm hỗ trợ tóc mọc dày và dài nhanh chóng. Ngoài ra, nếu bạn đang trong chế độ giảm cân, cũng không nên ăn uống quá khắt khe. Việc thiếu hụt chất dinh dưỡng chẳng những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm tình trạng rụng tóc trầm trọng hơn.

Nếu đã biết nên ăn gì để tóc mọc nhanh, đừng ngần ngại bổ sung những thực phẩm trên vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Tuy nhiên, cần chú ý thay đổi thực đơn liên tục, tránh ăn quá nhiều dẫn đến dư thừa chất, không tốt cho sức khỏe.

3. Cần lưu ý gì trong sinh hoạt để tóc mọc nhanh?

Để kích thích tóc phát triển, bên cạnh nắm bắt được ăn gì để tóc mọc nhanh, bạn còn cần sinh hoạt điều độ, đúng giờ.

Chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt đóng vai trò quan trọng như nhau trong việc kích thích mọc tóc. Một số điều bạn cần lưu ý để có mái tóc mọc nhanh, dài, bóng khỏe là:

  • Không gội đầu quá nhiều, khi gội không nên gội nước quá nóng hoặc quá lạnh. Không buộc tóc quá chặt, có thể gây căng da đầu không tốt cho tóc.

  • Nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa caffeine, điều này thúc đẩy tóc phát triển.

  • Sử dụng các loại tinh dầu có nguồn gốc tự nhiên như tinh dầu bưởi, bạc hà, hương thảo có công dụng kích thích mọc tóc và giảm rụng tóc hiệu quả. Bạn có thể xịt, bôi trực tiếp lên tóc hoặc pha loãng với dầu gội để chăm sóc tóc tốt hơn.

  • Thường xuyên massage da đầu cũng là một cách giúp tóc chắc khỏe. Quá trình massage giúp da đầu được thư giãn, giảm căng thẳng, làm giãn nở các mạch máu dưới da, từ đó giúp tóc chắc khỏe từ bên trong.

Cùng với chế độ ăn uống, chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng giúp tóc phát triển
Cùng với chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt cũng đóng vai trò quan trọng giúp tóc phát triển
  • Bổ sung keratin: Ăn uống các thực phẩm giàu keratin hoặc sử dụng các dược liệu có chất này có công dụng giảm rụng tóc, giúp tóc sáng bóng và chắc khỏe.

  • Hạn chế tác động nhiệt lên tóc. Việc sử dụng máy uốn tóc, ép tóc, máy sấy tóc cũng có thể gây ảnh hưởng đến tóc, khiến tóc bị gãy rụng. Để tóc ít rụng và không hư tổn, hãy hạn chế sử dụng các công cụ này, giảm tần suất ở mức tối đa để bảo vệ tóc.

  • Hạn chế nhuộm tóc. Việc sử dụng các loại hóa chất lên tóc rất dễ khiến tóc bị hư tổn. Hạn chế tẩy tóc, nhuộm tóc sẽ giúp giảm thiểu tình trạng này, ngăn ngừa tóc rụng và kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Duy trì chế độ dinh dưỡng cùng chế độ sinh hoạt lành mạnh có tác dụng kích thích mọc tóc. Bởi vậy, nên ăn gì để tóc mọc nhanh cùng với sinh hoạt như thế nào cho phù hợp đều đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ mái tóc của bạn. Chúc bạn luôn có một mái tóc chắc khoẻ như mong muốn, khiến bản thân tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat