Nên đặt gương ở đâu trong nhà? Đặt gương 5 vị trí này có thể táng gia bại sản

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 27/11/2023 14:00:00 +07:00
Nên đặt gương ở đâu trong nhà? Đây là câu hỏi được rất nhiều gia chủ quan tâm. Việc treo gương đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích giúp thu hút các năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Để có thể đạt được hiệu quả tối ưu, gia chủ cần hết sức lưu tâm đến các vị trí đặt gương.

1. Những vị trí cấm kỵ mà gia chủ cần tránh khi đặt gương trong nhà

Nên đặt gương ở đâu trong nhà? Theo quan niệm phong thủy, để tránh được những điều cấm kỵ không đáng có khi đặt gương, bạn cần chú ý những vị trí dễ tổn hao như:

1.1. Đặt đối diện cửa chính

Theo phong thủy, cửa chính là khu vực đón thần tài vào nhà giúp gia chủ thu hút của cải, tài lộc. Vì thế, việc đặt gương ở cửa chính sẽ khiến cho thần tài không vào được nhà được, ảnh hưởng đến tài lộc và tài chính dễ hao hụt, làm ăn thất bát.

Nên đặt gương ở đâu trong nhà? Đặt gương đối diện cửa chính khiến tài lộc dễ hao hụt, làm ăn thất bát
Đặt gương đối diện cửa chính khiến tài lộc dễ hao hụt, làm ăn thất bát

1.2. Đặt đối diện giường ngủ

Khi đặt gương ngay vị trí đối diện với giường ngủ sẽ khiến cho gia chủ dễ gặp mộng mị, bóng đè ngủ không được sâu giấc ảnh hưởng tới sức khỏe. Trong phong thủy, gương là phần kết nối với thế giới tâm linh, nên khi đặt gương ở đối diện giường ngủ thì các thành viên trong gia đình dễ xảy ra cãi vã, xung khắc.

1.3. Đặt đối diện nhà bếp

Trong phong thủy gương được xem là một yếu tố của nước, nhưng trong bếp lại mang yếu tố lửa. Nên khi đặt gương ở khu vực này khiến cho gia chủ dễ xung khắc ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Ngoài ra, nếu đặt gương đối diện bếp sẽ làm khí nóng tăng lên, từ đó những nguồn năng lượng xấu sẽ lan tỏa khắp nhà ảnh hưởng tới phong thủy của gia đình.

1.4. Đặt đối diện bàn làm việc

Đặt gương ở đối diện bàn làm việc dễ làm mất tập trung, giảm hiệu suất công việc. Hình ảnh phản chiếu bên trong gương khiến tinh thần bạn trở nên bất an, luôn có cảm giác bị theo dõi. Nếu tình trạng này kéo dài liên tục có thể làm suy nhược thần kinh, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của gia chủ.

Gương bố trí ngay bàn làm việc ảnh hưởng xấu đến công danh, sự nghiệp của gia chủ
Gương bố trí ngay bàn làm việc ảnh hưởng xấu đến công danh, sự nghiệp của gia chủ

1.5. Nên đặt gương ở đâu trong nhà? Đặt đối diện cầu thang được không?

Tương tự như những vị trí cấm kỵ ở trên, bạn tuyệt đối không nên để gương đối diện cầu thang. Bởi vì đây là nơi có nguồn năng lượng không ổn định, nên việc đặt gương ở vị trí này sẽ mang lại nhiều sự tiêu cực. Thay vào đó, gia chủ có thể thiết kế cầu thang dạng kính kết hợp tay vịn gỗ hoặc kim loại, vừa mang lại sự sang trọng, hiện đại mà không phạm phong thủy.

2. Vậy nên đặt gương ở đâu trong nhà để hợp phong thủy?

Nên đặt gương ở đâu trong nhà? Gương là một vật dụng được xem là mang yếu tố tâm linh và phong thủy. Đặt gương trong nhà không những có thể tạo được điểm nhấn cho không gian sống mà còn mang đến nhiều tài lộc nếu được đặc đúng cách. Sau đây là 5 cách bố trí gương hợp phong thuỷ dành cho gia chủ:

2.1. Lắp gương lớn tại phòng khách

Để tăng cường vượng khí cho khu vực phòng khách, gia chủ nên treo một chiếc gương kích thước lớn trên tường. Bố trí sao cho gương lớn phản chiếu vào những đồ vật may mắn để chúng được nhân đôi lên, từ đó mang nhiều tài lộc, may mắn đến cho gia chủ.

Nên đặt gương ở đâu trong nhà dễ dàng hơn với chiếc gương lớn tại phòng khách
Nên đặt gương ở đâu trong nhà dễ dàng hơn với chiếc gương lớn tại phòng khách

Không chỉ đem đến phong thủy tốt, mà việc treo gương trong phòng khách một cách tinh tế còn góp phần mở rộng không gian sống và tạo hiệu quả thị giác vượt bậc. Nhờ đó mà căn nhà nhìn sẽ có chiều sâu và rộng rãi hơn.

2.2. Nên đặt gương ở đâu trong nhà? Cách bố trí gương phù hợp ở phòng ăn

Trong phong thủy, phòng ăn được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng và ấm no. Do vậy, nếu đặt gương đúng cách sẽ giúp gia tăng gấp đôi lượng thức ăn ở trên bàn. Điều này mang ý nghĩa vật chất dồi dào, của cải dư thừa, sung túc.

Vị trí tốt nhất khi đặt gương trong phòng ăn đó là sử dụng gương ốp trần hay một vị trí có thể phản chiếu được toàn bộ bàn ăn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không bố trí gương ở nơi phản chiếu nhà bếp hoặc cửa trước, sau.

2.3. Treo ở độ cao vừa phải trong phòng tắm

Đặt gương ở vị trí này không chỉ giúp cho phòng tắm sáng sủa hơn mà còn vô cùng tiện lợi, nhất là đối với các chị em khi làm đẹp. Khi đặt gương, bạn nên đặt ngang tầm với người sử dụng, tránh đặt quá cao hoặc quá thấp sẽ gây bất tiện.

2.4. Đặt gương gần vị trí cửa sổ

Nên đặt gương ở đâu trong nhà? Gương là vật dụng khuếch xạ ánh sáng rất tốt nên việc sử dụng gương để hấp thụ ánh sáng từ ngoài vào bên trong nhà được xem là tốt cho phong thủy. Việc treo gương gần cửa sổ giúp tăng cường luân chuyển năng lượng tích cực trong căn nhà, nên sẽ mang lại sự cân bằng và sống động cho không gian sống của gia đình bạn.

Tài lộc, may mắn được thu hút vào nhà khi đặt gương gần vị trí cửa sổ
Tài lộc, may mắn được thu hút vào nhà khi đặt gương gần vị trí cửa sổ

2.5. Nên đặt gương ở đâu trong nhà? Có nên treo gương chiếu về hướng đông

Trước tiên bạn cần xác định 4 hướng Đông – Tây – Nam – Bắc và lựa chọn ra chính xác hướng Đông để làm vị trí đặt gương. Bởi hướng Đông là hướng mặt trời mọc, đại diện cho sức sống và sự tươi mới. Đặc biệt trong phong thủy, đặt gương theo hướng này gia chủ sẽ đón được những luồng sinh khí có lợi, góp phần bảo vệ sức khỏe toàn diện cho cả gia đình.

>>> Xem thêm: Có Nên Treo Gương Bát Quái Trước Cửa Nhà? Nguyên Tắc Treo Gương Đúng Phong Thủy

4. Những chiếc gương hiện đại ngày nay

Ở thời điểm hiện tại, gương được xem là vật dụng thiết yếu của con người. Không dừng lại ở tác dụng để soi mà gương còn là vật trang trí và phong thuỷ cho ngôi nhà. Hiện nay nhiều loại gương có chất liệu tốt đã ra đời thay thế cho những chất liệu nhiều khuyết điểm thời xa xưa. Có 3 loại gương phổ biến sau:

4.1. Gương phẳng

Đây là loại gương được ứng dụng rộng rãi nhất hiện nay, thường được dùng làm gương soi, gương trang trí, chiếu hậu…Gương có bề mặt phẳng, tạo thành từ một tấm kính và được tráng một lớp phản xạ tốt nên có thể thể phản xạ ánh sáng hiệu quả.

4.2. Gương cầu lồi

Hay còn gọi là gương phân kì, gương mắt cá. Gương cầu lồi có bề mặt lồi ra phía trước, tạo ra hình dạng giống như một phần của bề mặt quả cầu. Loại gương này phản chiếu và cho ảnh ảo nhỏ hơn vật thực tế. Chính vì vậy gương này sử dụng cho các phương tiện giao thông, giúp người lái xe quan sát được nhiều vật phía sau hơn.

4.3. Gương cầu lõm

Hay còn gọi là gương hội tụ. Gương cầu lõm có bề mặt cong vào phía trong như mặt trong của cái muỗng. Loại này phản chiếu và cho ảnh ảo lớn hơn thực tế. Chính vì vậy, thường phù hợp làm dụng cụ dành cho bác sĩ nha khoa, chao đèn, chế tạo kính thiên văn, đo nhiệt độ ở bề mặt trời.

3. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng gương trong phòng ngủ

Một trong những không gian sống không thể thiếu gương đó là trong phòng ngủ vì chúng cho phép mở rộng thị giác và đem đến nét thanh lịch, sang trọng cho nơi đây. Ngoài việc không nên đặt gương phản chiếu với giường, gia chủ cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không để gương chiếu vào cửa phòng: Bởi người bên ngoài có thể nhìn thấy các hoạt động trong phòng gây ra sự bất tiện. Hơn nữa, đặt gương ở vị trí này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

  • Không đặt gương chiếu thẳng vào cửa nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh trong phong thủy thường được xem là nơi chứa những luồng khí không tốt. Khi chiếu gương vào sẽ làm nhân đôi luồng khí, gây ra nhiều mâu thuẫn vụn vặt.

  • Không được gắn gương lên trên trần phòng ngủ.

  • Luôn vệ sinh gương sạch sẽ và thay thế ngay khi gương cũ.

  • Tuyệt đối không sử dụng gương bị méo hình, rạn nứt… bởi sử dụng gương vỡ, gương méo là điều cực kỳ cấm kỵ.

  • Không bố trí gương đối diện nhau, bởi nguồn năng lượng xấu sẽ xuất hiện và làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của các thành viên trong gia đình.

  • Nếu điều kiện không gian không cho phép di chuyển gương, thì gia chủ có thể sử dụng rèm để che phủ mặt gương, khi cần dùng có thể kéo lên và sau đó phủ lại.

  • Đối với bàn trang điểm nên sử dụng loại gương hai cánh hoặc gương có thể úp lại. Khi không dùng đến bạn có thể đóng gương lại.

Gương trong phòng ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của gia chủ
Gương trong phòng ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của gia chủ

>>> Xem thêm: Vỡ Gương Có Sao Không? Cách Hóa Giải Khi Làm Vỡ Gương Để Không Gặp Xui Xẻo

Việc quyết định nên đặt gương ở đâu trong nhà giờ đây đã trở nên cực kỳ đơn giản khi bạn tuân thủ những lưu ý quan trọng trên. Bởi đặt gương một cách thông minh có thể thay đổi toàn bộ không gian sống của bạn, giúp ngôi nhà vừa đẹp vừa chuẩn phong thuỷ. Tuy nhiên, cần trách các vị trí nêu trên để không gặp xui xẻo.

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat