Ngày 8/4 là ngày gì? Sự kiện quan trọng của các tín đồ Phật Giáo

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 06/04/2024 18:10:00 +07:00
8/4 là ngày gì? Thói quen xem ngày giờ trước khi muốn làm việc gì đó là hành động thường gặp của người Á Đông nói chung và người Việt nói riêng. Bởi họ mong muốn mọi việc đều được suôn sẻ, tránh đi những xui rủi không đáng có. Nếu bạn thắc mắc 8/4 là ngày gì, tốt hay xấu thế nào thì nên tham khảo những thông tin trong bài viết này.

1. 8/4 là ngày gì theo tử vi, phong thủy?

Ngày 8/4 là ngày gì? 8/4/2024 theo âm lịch là ngày Nhâm Dần tháng Đinh Mão năm Giáp Thìn. Đây là ngày tốt để thực hiện những việc theo kế hoạch của bạn.

Ngày này thuộc Hành Kim, Sao Tâm, Trực Khai, ngày Thanh Long Hoàng Đạo.

Tiết khí: Thanh Minh (tức là từ ngày 4/4 đến ngày 18/4).

Trạch Nhật: Ngày Nhâm Dần hay còn gọi là Ngày Bảo Nhật (Đại Cát). Nghĩa là Dương Thủy sinh Dương Mộc, Thiên Can sinh Địa Chi nên rất tốt (đại cát). Thiên khí và địa chi sinh nhập nên lòng người hoan hỷ, hài hòa, công việc ít gặp trở ngại.

Tuổi hợp với ngày Nhâm Dần: Ngọ, Tuất.

Tuổi khắc với ngày Nhâm Dần: Canh Thân, Bính Thân, Bính Dần.

Việc nên làm: Làm nhà, động thổ, đào giếng, khai trương, cưới hỏi, mở cửa hàng, cửa hiệu mai táng, cúng lễ, chữa bệnh, kiện tụng, tranh chấp, chuyển về nhà mới.

Việc không nên làm: Đi xa, cắt tỉa cây.

Giờ xuất hành:

  • 23h-01h và 11h-13h: Mọi việc đều tốt lành, bình yên.
  • 01h-03h và 13h-15h: Cầu tài nên đi hướng Nam, dễ gặp được quý nhân hỗ trợ
  • 03h-05h và 15h-17h: Không tốt để đi cầu tài, kiện tụng. Nên phòng ngừa chuyện tranh chấp, lời qua tiếng lại, xung đột cãi vã.
  • 05h-07h và 17h-19h: Dễ gặp thị phi, người khác hãm hại hoặc lây bệnh truyền nhiễm. Vì thế, bạn nên hoãn lại các việc hội họp, việc quan trọng, tránh tranh luận… Nếu bạn vẫn muốn xuất hành ngày này thì nên tịnh khẩu để không gây rắc rối.
  • 07h-09h và 19h-21h: Mọi việc làm đều mang đến kết quả tốt đẹp. Có bệnh cầu sẽ khỏi, ký kết làm ăn gặp được may mắn, buôn bán có lời.
  • 09h-11h và 21h-23h: Cầu tài không có lợi, thường gặp trở ngại.
Bạn nên hạn chế đi xa vào ngày 8/4
Bạn nên hạn chế đi xa vào ngày 8/4

2. 8/4 là ngày gì trong đạo Phật?

Ngày 8/4 là ngày gì? Nếu xét ngày 8/4 theo âm lịch thì đây là ngày lễ Phật đản, nghĩa là ngày kỷ niệm Đức Phật sinh ra đời. Đây là một trong 3 ngày lễ lớn và quan trọng trong năm của đạo Phật. Tuy nhiên, trên thế giới sẽ thống nhất chọn ngày 15/4 âm lịch để làm lễ Vesak (Lễ Tam hợp, gồm lễ Phật Đản sinh, lễ Phật thành đạo và lễ Phật nhập Niết bàn).

Theo lý giải của Phật giáo Nam Tông, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni xuất thân là Thái tử Tất Đạt Đa. Ngài đã ra đời vào ngày mùng 8/4 âm lịch tại vườn Lâm Tỳ Ni, vị trí ở giữa Ca Tỳ La Vệ và Devadaha ở Nepal.

Vào ngày lễ này, những tín đồ Phật giáo thường thể hiện lòng tôn kính bằng những hành động như: Dâng cúng, tặng hoa, đến nghe thuyết giảng, ăn chay, phóng sanh, làm việc thiện,... để mong được bình an, gia đình yên ấm.

Tại các chùa thì trang trí đèn lồng, hương hoa, tổ chức các buổi giảng pháp để ôn lại lịch sử Đức Phật. Ngoài ra còn có những hoạt động nổi bật như: Biểu diễn văn nghệ, thả hoa đăng trên sông, diễu hành xe hoa, thực hiện nghi thức tắm Phật,...

Thông thường, lễ Phật đản sẽ diễn ra 7 ngày (từ mùng 8/4 âm lịch đến 15/4 âm lịch). Nhưng ngày chính vẫn là 15/4 theo ngày thống nhất của Phật giáo thế giới.

3. Những sự kiện liên quan đến ngày 8/4

Ngày 8/4 là ngày gì, có các sự kiện nào? Ngoài lễ Phật đản thì ngày 8/4 theo dương lịch đã diễn ra những sự kiện đáng nhớ trong và ngoài nước như sau:

  • Ngày 8/4/1963: Phong trào thi đua rộng lớn trong toàn quân lấy tên là "Thi đua ấp Bắc, giết giặc lập công" được phát động bởi Ban quân sự thuộc Ủy ban Trung ương Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam.
  • Ngày 8/4/1982: Trung tâm Thông tin Khoa học quân sự - Bộ Quốc phòng được thành lập.
  • Ngày 8/4/1961: Trong hội nghị lần thứ 2 Hội đồng Đoàn kết nhân dân Á-Phi, Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi điện chúc mừng.
  • Ngày 8/4/1982: Việt Nam và Palestine thiết lập quan hệ ngoại giao ở cấp đại sứ.
  • Ngày 8/4/1965: Cộng đồng châu Âu (EC) thành lập.
  • Ngày 8/4/2005: Khoảng một triệu người trên thế giới từ khắp nơi đến dự tang lễ của Giáo hoàng Gioan Phaolô II.
  • Ngày 8/4/217: Hoàng đế La Mã Caracalla bị Trưởng quan Cận vệ Macrinus ám sát. Sau đó, Macrinus trở thành hoàng đế của La Mã.
  • Ngày 8/4/1710: Khang Hy Đế của triều Thanh hạ chỉ biên soạn tự điển.
8/4 là ngày gì? Đây là ngày Việt Nam và Palestine kỷ niệm lập quan hệ ngoại giao
8/4 là ngày gì? Đây là ngày Việt Nam và Palestine kỷ niệm lập quan hệ ngoại giao

4. 8/4 là ngày gì theo chiêm tinh học?

Ngày 8/4 là ngày gì, người sinh ngày này thuộc cung nào? Theo chiêm tinh học, ngày sinh của mỗi người sẽ tương ứng với một cung hoàng đạo trong 12 cung. Đối với người sinh ngày 8/4 thì họ thuộc cung Bạch Dương (21/03 - 20/04).

Cung Bạch Dương được bảo hộ bởi sao Hỏa, có biểu tượng là một con cừu (hoặc dê) thường được gọi là “Cừu Bạch Dương”. Đặc trưng của cung hoàng đạo này là tính cách mạnh mẽ, độc lập và nhiệt huyết. Người thuộc cung Bạch Dương nói chung và sinh ngày 8/4 nói riêng luôn sẵn sàng đối mặt với khó khăn, nhiệt tình để tìm kiếm cơ hội mới.

Nếu bạn hay người thân thuộc cung hoàng đạo này, hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn để nắm được vận mệnh của mình thông qua các lĩnh vực.

4.1. Ưu điểm và khuyết điểm của cung Bạch Dương

  • Về ưu điểm

Vì được sinh vào mùa xuân nên đa số những người thuộc cung Bạch Dương luôn tràn đầy năng lượng, vui tươi và rất sôi nổi. Họ thường thích các hoạt động mang tính cộng đồng, mở rộng mối quan hệ và giúp đỡ người khác.

Do tính lạc quan và tự tin vốn có nên phần lớn những người sinh ngày 8/4 thường mạnh dạn thực hiện những gì mình muốn mà không màng tới những rào cản bên ngoài. Điều này khiến họ gặp khó khăn, trở ngại lúc ban đầu nhưng lại giúp cho cuộc sống của họ thêm chất lượng và thăng hoa.

Một điểm mạnh nữa của Bạch Dương là tính kiên cường, chủ động. Họ ít khi dựa dẫm vào ai. Đồng thời, họ cũng rất nhạy bén và có tầm nhìn xa trông rộng trước mọi vấn đề.

Người sinh ngày 8/4 thuộc cung Bạch Dương
Người sinh ngày 8/4 thuộc cung Bạch Dương
  • Về khuyết điểm

Do sở hữu nhiều năng lượng nên Bạch Dương lại mắc khuyết điểm là hay nóng vội và thiếu cân nhắc. Họ suy nghĩ mọi việc đơn giản và thực hiện ngay để tránh lãng phí thời gian. Điều này cũng khiến cho cung chủ gặp không ít rắc rối.

Vì được bảo hộ bởi sao Hỏa nên tính tình của Bạch Dương mưa nắng thất thường, hay nổi nóng khi có vấn đề đối nghịch với mình. Đồng thời, khi không kiềm chế được cảm xúc thì cung hoàng đạo này cũng khá kiêu căng khiến người khác phải e ngại.

Vì những điểm yếu này nên trong sự nghiệp lẫn tình duyên, Bạch Dương gặp nhiều trở ngại vì khó ai chịu nổi tính khí của họ mỗi khi có chuyện không thuận lợi xảy ra.

Xem thêm: Ngày Tốt Tháng 4/2024: Xây Nhà, Cưới Hỏi Nhất Định Phải Làm Vào Ngày Này

4.2. Sự nghiệp của cung Bạch Dương

Ngày 8/4 là ngày gì, sự nghiệp của người sinh ngày 8/4 như thế nào? Giữa đám đông, Bạch Dương luôn có những điều nổi bật, gây chú ý một cách tự nhiên. Đó là đặc trưng của cung này. Trong công việc họ cũng rất toả sáng.

Bạch Dương thường làm tốt những việc được giao dù đó không phải chuyên môn của mình. Bởi lẽ do tính cách không chịu khuất phục trước khó khăn nên họ luôn muốn chinh phục và chiến thắng. Bạch Dương luôn nhận được lòng tin của sếp và đồng nghiệp.

Ngoài ra, những người sinh vào ngày 8/4 cũng thuộc tuýp người cực kỳ có trách nhiệm trong công việc. Họ ít khi bỏ dở giữa chừng một khi đã nhận việc. Nam hay nữ sinh ngày này cũng có chính kiến khá vững vàng. Để thuyết phục họ, bạn phải có nhiều lập luận mang tính thực tế.

Công việc thích hợp với tính cách của Bạch Dương là: Nhà lãnh đạo, nhà chính trị, bất động sản, kinh doanh,… Họ còn có thể làm tốt các công việc mang tính thể lực, đòi hỏi sức khỏe tốt và sự dũng cảm như: Cứu hoả, luật sư, kỹ sư công trình, vận động viên thể thao, hay những công việc có sử dụng võ thuật như quân nhân, cảnh sát,…

Bạch Dương thường làm tốt những việc được giao dù đó không phải chuyên môn của mình
Bạch Dương thường làm tốt những việc được giao dù đó không phải chuyên môn của mình

4.3. Tình yêu của cung Bạch Dương

Ngày 8/4 là ngày gì, tình yêu của người sinh ngày này ra sao? Tình yêu cũng như công việc, Bạch Dương là người rất nhiệt tình và mãnh liệt. Các anh chàng hay cô nàng Bạch Dương một khi đã yêu ai thì yêu đến cùng và luôn hi sinh cho người mình yêu.

Nhưng để chiếm trái tim của họ không dễ. Bởi Bạch Dương không thích những lời mật ngọt và ngược lại. Họ chỉ rung động khi thực sự cảm nhận đối phương có điểm chung về quan điểm sống thông qua cách làm việc, hợp tác với nhau.

Vì thế, họ khó lòng yêu ai từ cái nhìn đầu tiên mà phải trải qua một thời gian dài. Người phù hợp đối với họ thường xuất hiện với nhiều thử thách cần Bạch Dương chinh phục.

Mặc dù Bạch Dương không lãng mạn nhưng họ là người chu đáo và trách nhiệm. Khi yêu lẫn kết hôn, nam Bạch Dương luôn làm việc cật lực hơn để chăm lo mối quan hệ được đủ đầy. Đối với họ được che chở, bảo bọc người mình yêu thương mới thể hiện được bản lĩnh của người đàn ông – điều mà cung Bạch Dương luôn mong muốn.

Bên cạnh đó, đối với nữ Bạch Dương, cô nàng cũng khá bản lĩnh và tài giỏi. Khi kết hôn, cô nàng sẽ sẵn sàng lui về làm hậu phương để chồng yên tâm phát triển sự nghiệp. Nhưng khi gia đình có khó khăn, nàng vẫn có thể thay chồng làm trụ cột.

Vì thế, có thể thấy Bạch Dương nói chung hay những người sinh ngày 8/4 là mẫu người chồng/người vợ lý tưởng của gia đình. Nhưng để mối quan hệ yêu đương lâu dài, đối phương phải tinh tế và đáng tin cậy.

Người sinh ngày 8/4 là mẫu người chồng/người vợ lý tưởng của gia đình
Người sinh ngày 8/4 là mẫu người chồng/người vợ lý tưởng của gia đình

Vậy là bạn đã biết 8/4 là ngày gì. Nhìn chung, đây là ngày tốt để bạn có thể làm nhiều việc nhưng phải chú ý đến ngày giờ xuất hành. Ngoài ra, biết được cung hoàng đạo của ngày 8/4 sẽ góp phần giúp bạn hiểu mình hoặc hiểu người khác hơn.

Xem thêm: Tháng 4 Cung Gì? Tính Cách, Tình Yêu Nghề Nghiệp Của Người Sinh Tháng 4

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat