Người mệnh Hoả hợp xe màu gì? Cách chọn màu xe mang lại nhiều may mắn, tài lộc

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 15/03/2024 15:14:00 +07:00
Người mệnh Hoả hợp xe màu gì? Dựa theo phong thuỷ ngũ hành, người mệnh Hoả nên chọn xe màu xanh lá cây, hoặc màu tương sinh như cam, đỏ, hồng, nâu, vàng đậm, trắng, bạc, vàng sáng. Đồng người, mệnh Kim cũng tránh mua xe màu xanh nước biển và đen. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa và ảnh hưởng trực tiếp của những màu sắc này đến những người mệnh Hoả trong bài viết sau.

1. Người mệnh Hoả sinh năm nào?

Trước khi đi tìm hiểu mệnh Hoả hợp xe màu gì thì ta cũng cần biết mệnh Hoả sinh vào những năm nào. Bảng dưới đây sẽ trình bày đầy đủ những năm sinh thuộc mệnh Hoả:

Năm sinh

Tuổi

Nạp âm

Ý nghĩa nạp âm

1934,1994

Giáp Tuất

Sơn Đầu Hỏa

Lửa đầu/ Đỉnh núi

1957,2017

Đinh Dậu

Sơn Hạ Hoả

Lửa ở dưới núi

1986,1926

Bính Dần

Lư Trung Hỏa

Lửa trong lò

1995,1935

Ất Hợi

Sơn Đầu Hỏa

Lửa ở đầu/ đỉnh núi

1964,2024

Giáp Thìn

Phú Đăng Hỏa

Lửa đèn dầu

1987,1927

Đinh Mão

Lư Trung Hỏa

Lửa trong lò

1948,2008

Mậu Tý

Tích Lịch Hỏa

Lửa sấm sét

1965,2025

Ất Tỵ

Phúc Đăng Hỏa

Lửa đèn dầu

1949,2009

Kỷ Sửu

Tích Lịch Hỏa

Lửa sấm sét

1978,2038

Mậu Ngọ

Thiên Thượng Hoả

Lửa trên trời

1956,2016

Bính Thân

Sơn Hạ Hoả

Lửa ở dưới núi

1979,2039

Kỷ Mùi

Thiên Thượng Hoả

Lửa trên trời

2. Bảng màu sắc của các mệnh trong ngũ hành

Mỗi cung mệnh mang một màu sắc tương hợp, tương khắc riêng biệt. Nếu chọn lựa được màu phong thuỷ hợp với mệnh của mình thì chắc hẳn bạn sẽ gặp được nhiều may mắn và thuận lợi.

Chính vì vậy những người mệnh Hoả rất chú trọng việc mệnh Hoả hợp xe màu gì để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Bảng sau đây sẽ cung cấp đầy đủ cho bạn những màu sắc tương hợp, tương khắc của các mệnh trong ngũ hành:

Mệnh

Màu tương hợp

Màu tương khắc

Kim

Trắng, xám ghi, màu có ánh kim

Hồng, đỏ, tím.

Mộc

Xanh lá cây, màu lục

Trắng, xám, ghi

Thuỷ

Xanh da trời, đen, xám, ánh kim

Vàng, cam, đỏ, nâu đất

Hoả

Đỏ, cam, tím

Đen, xanh nước biển

Thổ

Nâu, vàng đất, cam

Xanh lục

Xem thêm: Mệnh Hỏa Hợp Màu Gì, Kỵ Màu Gì Để Đón Tài Lộc Tránh Tai Ương? Năm Sinh Người Mệnh Hỏa

3. Mệnh Hoả hợp xe màu gì?

Trước khi quyết định mua xe, ngoài việc quan tâm tới thông số kỹ thuật, giá cả, chất lượng xe thì màu sắc cũng là khía cạnh vô cùng quan trọng. Vậy nên rất nhiều người muốn biết mệnh Hoả hợp xe màu gì để lựa chọn được chiếc xe phù hợp, có màu sắc tương sinh mang lại nhiều may mắn và thuận lợi.

Các chuyên gia dựa trên thuyết ngũ hành gợi ý một số màu xe phong thuỷ hợp nhất với người mệnh Hoả là: Màu đỏ, xanh lá cây, hồng và tím. Cụ thể ý nghĩa của từng màu sắc trên đối với bản mệnh này như sau:

3.1. Màu đỏ

Đỏ được coi là màu sắc tương hợp của những người mệnh Hoả. Bởi trong ngũ hành, Hoả là đại diện cho lửa- mãnh liệt và bùng cháy. Thế nên xe màu đỏ sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho những ai đang phân vân mệnh Hoả hợp xe màu gì.

Gam màu này vô cùng nổi bật và trẻ trung, phù hợp với tính cách, ý chí kiên cường, mạnh mẽ của mệnh Hoả. Chủ xe mệnh Hoả ắt hẳn sẽ gặp được nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống và an toàn trên mọi nẻo đường.

3.2. Màu nâu

Mệnh Hoả hợp xe màu gì? Trong ngũ hành, Hoả sinh Thổ chính vì vậy những màu sắc tương sinh với mệnh Thổ cũng tương sinh với mệnh Hoả. Màu nâu thuộc hành Thổ và cũng rất phù hợp để trở thành sự lựa chọn cho những người thuộc mệnh này.

Đây là gam màu vô cùng sang trọng và lịch sự, phù hợp với hầu hết tất cả mọi người. Chính vì vậy những ai mệnh Hoả có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn xe màu nâu.

Người mệnh Hoả hợp xe màu gì? Xe nâu sang trọng và quyền lực, phù hợp với mệnh Hoả
Người mệnh Hoả hợp xe màu gì? Xe nâu sang trọng và quyền lực, phù hợp với mệnh Hoả

3.3. Màu xanh lá

Mệnh Hoả hợp xe màu gì? Xanh lá là màu sắc tương hợp của mệnh Mộc và Mộc cũng sinh Hoả. Chính vì vậy những người mệnh Hoả cũng rất phù hợp với màu sắc này. Xe xanh lá nổi bật và trẻ trung, độc đáo sẽ rất phù hợp cho những người mạng Hoả có cá tính mạnh.

Xe xanh nổi bật và trẻ trung rất phù hợp với người mệnh Hoả
Xe xanh nổi bật và trẻ trung rất phù hợp với người mệnh Hoả

3.4. Màu hồng

Những quý cô mệnh Hoả có lẽ sẽ rất yêu thích gam màu trẻ trung và ngọt ngào này. Hồng thuộc những gam màu nóng, rất phù hợp với mệnh Hoả. Vậy nên những người mệnh Hoả hoàn toàn có thể chọn màu xe này để tự tin khoe cá tính.

Xe hồng- sự lựa chọn tinh tế của những quý cô mệnh Hoả
Xe hồng - sự lựa chọn tinh tế của những quý cô mệnh Hoả

3.5. Màu tím

Cùng với màu hồng thì tím cũng là một lựa chọn an toàn cho người mệnh Hoả đang băn khoăn mệnh Hoả hợp xe màu gì. Đây là màu sắc mới mẻ, ngọt ngào và huyền bí, khiến chủ xe trở nên phong cách và nổi bật hơn bao giờ hết.

Những ai mệnh Hoả có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn gam màu này vì đây là màu tương hợp với cung mệnh Hoả.

4. Người mệnh Hoả không hợp xe màu gì?

Song song với việc quan tâm mệnh Hoả hợp xe màu gì thì việc mệnh Hoả nên tránh lựa chọn màu xe nào cũng rất được chú trọng. Bởi nếu không may chọn nhầm màu tương khắc với bản mệnh thì sẽ gặp phải nhiều rủi ro, bất trắc không đáng có. Vậy thì mệnh Hoả kỵ xe màu gì?

4.1. Màu xanh nước biển

Trong phong thuỷ, Hoả vốn khắc Thuỷ. Bởi vậy những chiếc xe có màu sắc thuộc hành Thuỷ đều tương khắc với Hoả, điển hình là màu xanh nước biển. Đây là gam màu mang tới sự nhẹ nhàng, dịu mát nhưng không phải lựa chọn tốt cho ai muốn biết mệnh Hoả hợp xe màu gì.

Mệnh Hoả kỵ xe màu xanh nước biển
Mệnh Hoả kỵ xe màu xanh nước biển

4.2. Màu đen

Xe màu đen tuy lịch lãm, quyền lực nhưng lại không hề phù hợp với mệnh Hoả. Thông thường khi mua xe nhiều người cũng hạn chế chọn màu đen vì ta thường quan niệm đen là màu của sự xui xẻo, kém may mắn. Bởi vậy, nếu bạn thắc mắc mệnh Hoả hợp xe màu gì thì xe màu đen sẽ không phải câu trả lời thích hợp.

Mệnh Hoả không phù hợp với xe màu đen
Mệnh Hoả không phù hợp với xe màu đen

4.3. Màu xám

Xám là gam màu vô cùng phổ biến và hiện đại. Tuy nhiên những người mệnh Hoả lại không hề hợp với gam màu này vì đây là màu thuộc hành Thuỷ. Vậy nên khi chọn xe, mệnh Hoả không nên chọn màu này để tránh gặp phải những rủi ro, khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống.

5. Một số hãng xe phù hợp với mệnh Hoả

Sau khi tìm hiểu được mệnh Hoả hợp xe màu gì, kỵ xe màu gì thì chúng ta cũng nên biết một vài hãng xe có chất lượng, giá cả phù hợp với mệnh Hoả.

5.1 Sedan

Hãng xe này có mẫu Hyundai Accent 2022 màu đỏ với thiết kế trẻ trung, hiện đại phù hợp với rất nhiều như cầu của người Việt. Đây được coi là hãng xe lý tưởng với nhiều tiện nghi hoàn hảo và mẫu xe nào cũng đều có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất đáng kinh ngạc

5.2. VinFast

Để cổ vũ cho phong trào "Người việt dùng hàng Việt’’ thì lựa chọn VinFast là điều vô cùng đúng đắn. Người mệnh Hoả có thể tha hồ lựa chọn hàng loạt các mẫu xe với màu sắc tương hợp của bản thân mình.

5.3. Toyota

Đây là nhà sản xuất ô tô lớn nhất trên thế giới khi đã cho ra hơn 10 triệu xe mỗi năm. Cùng đó là giá thành hợp lý, phong phú với nhiều phân khúc và màu sắc khác nhau nên người mệnh Hoả hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng khi lựa chọn hãng xe này.

5.4. Ford

Ford là một trong những thương hiệu đến từ Mỹ và xuất hiện ở Việt Nam từ năm 1995. Hãng xe này đã cung cấp ra rất nhiều mẫu xe với đa dạng màu sắc trên thị trường như : Ranger, Explorer, EcoSport…

Xem thêm: Người Mệnh Hoả Hợp Số Nào? Kỵ Số Nào? Cách Chọn Con Số Phú Quý Và May Mắn

6. Kết luận

Chọn màu xe sẽ không còn là nỗi lo nếu bạn đã nắm vững được những màu sắc tương sinh, tương khắc với bản mệnh của mình. Điều này sẽ giúp cho bạn đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất để gặp nhiều may mắn với chiếc xe mang màu sắc tương hợp. Mong rằng sau khi đọc bài viết dưới đây, câu hỏi mệnh Hoả hợp xe màu gì sẽ không còn là nỗi băn khoăn lớn của mọi người và ai cũng sẽ chọn được cho mình một màu xe yêu thích, hợp bản mệnh.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat