Top 11 những màu tóc không cần tẩy tôn da được giới trẻ ưa thích

Đóng góp bởi:   Kaytlyn Trang Anh
Chủ Nhật, 21/04/2024 19:00:00 +07:00
Điểm qua những màu tóc không cần tẩy tôn da giúp bạn vô tư tỏa sáng. Nói đến làm đẹp, ngoài việc mặc lên cho mình một bộ cánh đẹp và lớp trang điểm chỉn chu thì mái tóc cũng là điểm nhấn quan trọng không kém đối với chị em. Sở hữu kiểu tóc có màu sắc theo ý muốn mà không cần tẩy là nhu cầu chính đáng của phái đẹp.

1. Vì sao nên chọn những màu tóc không cần tẩy tôn da?

Những màu tóc tone trầm hay nhẹ nhàng như: nâu, xanh đen, màu rêu, nâu cam,... thường là những màu tóc không cần tẩy. Với những màu sắc này, bạn chỉ nhuộm duy nhất 1 lần đầu tiên là sẽ lên đúng màu và sử dụng được ngay.

Thông thường, những màu tóc không cần tẩy tôn da sẽ tạo ra một gam màu mới cho tóc mà không khác biệt quá nhiều so với màu sắc ban đầu.

Ngược lại, đối với tóc tẩy, người thợ sẽ sử dụng hóa chất hydrogen peroxide để triệt tiêu sắc tố melanin trong tóc giúp màu nhuộm lên chuẩn và đẹp nhất. Đa phần, quá trình này phải trải qua 2 lần thì tóc bạn mới chuyển sang các màu sáng như: trắng, xám, hoặc vàng.

Việc sử dụng hóa chất cường độ cao sẽ làm cho tóc bạn trở nên yếu hơn và dễ bị hư tổn như chẻ ngọn hay rụng tóc. Ngoài ra, một số thợ làm tóc tay nghề chưa cao nếu làm không cẩn thận sẽ khiến cho da đầu dễ bị bỏng hoặc đổi màu. Đặc biệt, nếu địa chỉ bạn chọn làm tóc không uy tín, sử dụng những hóa chất không rõ nguồn gốc thì tóc bạn sẽ bị khô rối, trông rất xơ xác sau một thời gian ngắn.

Do đó, nếu không vì đặc thù công việc, mọi người thường sẽ ưu tiên chọn những màu tóc không cần tẩy tôn da để vừa an toàn, vừa có mái tóc đẹp.

2. Những màu tóc không cần tẩy tôn da

Có khá nhiều màu tóc không cần tẩy tôn da, tuy nhiên tùy theo sở thích cũng như ngoại hình của từng người mà chị em sẽ có lựa chọn khác nhau cho mình.

2.1. Màu nâu hạt dẻ

Nhắc đến những màu tóc không cần tẩy tôn da được ưa chuộng nhất phải kể đến màu nhuộm này.

Màu nâu hạt dẻ mang đến sự dịu dàng, đằm thắm pha một chút phá cách sáng tạo. Tất cả sẽ giúp tạo nên sự mới mẻ cho phong cách của bạn. Màu nhuộm này phù hợp với những người có vẻ đẹp nữ tính, nhẹ nhàng và phù hợp cả với người trung niên.

Đặc biệt, khi bạn tạo các kiểu tóc như dài thẳng, tóc ngắn hay kiểu uốn xoăn gợn sóng mà nhuộm màu nâu hạt dẻ này cũng không sợ bị “lạc tông”.

những màu tóc không cần tẩy tôn da - Màu nâu hạt dẻ mang đến sự dịu dàng, đằm thắm
Màu nâu hạt dẻ mang đến cho bạn sự dịu dàng, đằm thắm

2.2. Màu nâu socola

Đứng sau nâu hạt dẻ là tông màu nâu socola. Đây cũng là màu nhuộm trendy trong vài năm gần đây của giới trẻ. Vì thế, màu này vẫn nằm trong top đầu những màu tóc không cần tẩy tôn da. Ưu điểm của màu nâu socola chính là giúp da mặt sáng, gương mặt toát lên vẻ sang trọng đầy hấp dẫn và cuốn hút.

Tóc màu nâu socola không quá kén da nên nếu bạn có da trắng hay da ngăm đều có thể lựa chọn được.

Màu tóc nâu socola cũng là màu nhuộm trendy trong vài năm gần đây
Màu tóc nâu socola cũng là màu nhuộm trendy trong vài năm gần đây

2.3. Màu nâu lạnh

So với các sắc nâu khác thì màu tóc màu nâu lạnh trầm hơn một chút. Đôi khi, bạn sẽ thấy nó gần giống như màu tóc đen truyền thống nhưng khi gặp ánh nắng mặt trời, màu nâu này sẽ hiện rõ hơn.

Mái tóc đen nguyên thủy có thể làm gương mặt kém tươi tắn. Tuy nhiên, nếu bạn thay đổi một chút màu tóc đen thành màu nâu lạnh thì bạn sẽ thấy sự khác biệt. Mặc dù không nổi bật nhưng khi nhuộm màu tóc này thì gương mặt bạn sẽ trẻ trung, hiện đại hơn. Đồng thời, màu nhuộm này thích hợp cho những bạn học sinh, sinh viên hoặc những người làm việc trong môi trường quy định không được nhuộm tóc.

Nhuộm màu tóc nâu lạnh thì gương mặt bạn sẽ trẻ trung, hiện đại hơn
Nhuộm màu tóc nâu lạnh thì gương mặt bạn sẽ trẻ trung, hiện đại hơn

2.4. Màu xám tro

Nằm trong top 4 những màu tóc không cần tẩy tôn da là màu xám tro. Đây vẫn là màu tạo cảm giác nhẹ nhàng cho chủ nhân. Tuy nhiên, khả năng phản chiếu ánh sáng, tạo hiệu ứng của màu tóc này sẽ khá nổi bật khi bạn đi ra ngoài trời. Vì thế, màu xám tro sẽ thích hợp cho những bạn trẻ.

Tóc màu xám tro sẽ thích hợp cho những bạn trẻ
Tóc màu xám tro sẽ thích hợp cho những bạn trẻ

2.5. Màu trà mật ong

Đúng như tên gọi, màu nhuộm này là sự kết hợp giữa màu nâu pha một chút vàng nhẹ của màu mật ong. Chọn màu tóc này, bạn không cần phải tẩy mà chỉ nhuộm trực tiếp là sẽ lên được màu như tách trà mật ong.

Tông màu này mang đến sự thanh lịch, trẻ trung. Tuy nhiên, điểm hạn chế khi bạn chọn màu trà mật ong để nhuộm tóc là màu sẽ dễ nhạt đi sau 3 tháng. Nhưng đừng lo lắng vì bạn có thể chọn dầu gội, dầu xả dành cho tóc nhuộm để giữ màu lâu hơn.

Một lưu ý nhỏ là màu tóc này hơi kén tone da. Vì thế, để tránh xỉn màu, tối da mặt thì bạn có thể chọn tone màu nhuộm vừa hoặc nhạt hơn màu da của mình.

Màu tóc trà mật ong là sự kết hợp giữa màu nâu pha một chút vàng nhẹ của màu mật ong
Màu tóc trà mật ong là sự kết hợp giữa màu nâu pha một chút vàng nhẹ của màu mật ong

2.6. Màu nâu đỏ ánh đồng

Bạn muốn nhuộm tóc màu sáng nhưng e ngại phải tẩy tóc thì hãy tham khảo ngay màu nâu đỏ ánh đồng. Dù không mới nhưng tông màu này chưa bao giờ hạ nhiệt với các chị em phụ nữ.

Tuy là nhóm màu sáng nhưng nâu đỏ ánh đồng lại không quá lòe loẹt và cũng không quá chìm, rất hợp với những người có làn da trắng, giúp làm nổi bật màu da trắng hồng, tươi tắn, tự nhiên.

Với sự hòa trộn giữa màu nâu trầm và sắc tím mơ mộng, màu nhuộm này mang đến sự lãng mạn, hiện đại mà không sến súa. Có thể nói đây là màu tóc 3 trong 1 vừa mang tính cổ điển vừa mang tính dịu dàng nhưng cũng khá thời thượng. Cho nên, muốn chọn màu nhuộm sáng trong những màu tóc không cần tẩy tôn da thì nâu đỏ ánh đồng là điển hình.

Màu nâu đỏ ánh đồng là màu tóc 3 trong 1 vừa mang tính cổ điển vừa mang tính dịu dàng nhưng cũng khá thời thượng
Màu nâu đỏ ánh đồng là màu tóc 3 trong 1 vừa mang tính cổ điển vừa mang tính dịu dàng nhưng cũng khá thời thượng

Xem thêm: Mách nàng 24+ mẫu tóc mullet layer nữ ngắn có mái hot trend 2024

2.7. Màu xanh đen

Đa số những màu nhuộm sáng thường phải tẩy tóc mới lên màu đẹp và chuẩn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều màu sáng nhưng vẫn không cần qua bước tẩy đen vẫn mang đến cho bạn một mái tóc đẹp. Ngoài màu nâu đỏ hay xám tro thì màu xanh đen cũng là lựa chọn cho những bạn muốn phá cách, nổi bật nhưng ngại phụ huynh hay môi trường làm việc không cho phép.

Điểm thú vị của màu tóc này là chúng chỉ hiện rõ khi tiếp xúc với ánh sáng. Còn vào ban đêm hay ở trong nhà thì trông chúng tựa tóc đen nguyên thủy. Cho nên, tuy là tông màu lạnh bạn cũng không cần lo lắng rằng màu xanh đen này sẽ làm cho da bị nhợt nhạt.

Xanh đen là màu tóc không cần tẩy tôn da rất được ưa chuộng
Xanh đen là màu tóc không cần tẩy tôn da rất được ưa chuộng

2.8. Màu nâu caramel

Nếu bạn chưa ưng ý các tông màu nâu trên thì màu nâu caramel cũng khá thích hợp cho những bạn có phong cách hiện đại nhưng muốn giữ nét truyền thống. Đây là một trong những màu tóc rất ngọt ngào, làm tôn màu da, giúp cho gương mặt thêm sức sống và thu hút.

Vì thế, trong nhiều năm qua, màu nâu nãy vẫn được nhiều người lựa chọn trong những màu tóc không cần tẩy tôn da.

Màu nâu caramel ngọt ngào, làm tôn màu da, giúp cho gương mặt thêm sức sống và thu hút
Màu nâu caramel ngọt ngào, làm tôn màu da, giúp cho gương mặt thêm sức sống và thu hút

2.9. Nâu tây

Đây là một trong những màu tóc không cần tẩy tôn da có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Màu tóc nâu tây được nhiều người chú ý vì nó làm tôn lên nét sành điệu ấn tượng và cuốn hút.

Màu nâu tây là sự pha trộn tuyệt vời giữa màu nâu trầm với các màu khác. Nhuộm màu tóc này trông bạn sẽ trở nên dịu dàng nhưng không kém phần trẻ trung, cá tính, nhất là không kén màu da khi nhuộm. Do đó, đây là một trong những màu tóc phổ biến được giới trẻ hiện nay ưa thích.

Màu tóc nâu tây làm tôn lên nét sành điệu ấn tượng và cuốn hút
Màu tóc nâu tây làm tôn lên nét sành điệu ấn tượng và cuốn hút

2.10. Nâu ánh rêu

Đối với những ai yêu thích sự trẻ trung và đầy hiện đại thì trong những màu tóc không cần tẩy tôn da, nên chọn màu nâu ánh rêu. Bạn sẽ tạo ngay ấn tượng ban đầu cho mọi người khi diện cho mình mái tóc thu hút này.

Ngoài ra, với màu nâu ánh rêu bạn cũng không cần phải suy nghĩ nhiều xem nên để kiểu tóc nào phù hợp. Bởi vì tông màu này sẽ phù hết hết những kiểu tóc từ ngắn đến dài.

Màu nâu ánh rêu phù hết hết những kiểu tóc từ ngắn đến dài
Màu nâu ánh rêu phù hết hết những kiểu tóc từ ngắn đến dài

2.11. Nâu khói

Trong những màu tóc không cần tẩy tôn da thì màu nâu khói được đánh giá là có độ bền màu tốt hơn, thích hợp cho người thích sự cá tính nhưng vẫn muốn "an toàn", không quá nổi bật.

Màu nhuộm này được kết hợp giữa nâu cổ điển và xám khói. Nó tương tự như màu nâu trầm nhưng nhạt hơn một chút. Màu tóc này sẽ giúp bạn nổi bật khi diện bất kỳ bộ cánh nào. Đó là ưu điểm lớn của màu nâu khói.

Màu nâu khói được đánh giá là có độ bền màu tốt hơn
Màu nâu khói được đánh giá là có độ bền màu tốt hơn

3. Cách chăm sóc sau khi thực hiện những màu tóc không cần tẩy tôn da

Để màu tóc nhuộm được duy trì lâu bền và tóc luôn suôn mượt thì bạn nên thực hiện một số cách sau:

  • Ưu tiên dùng dầu dưỡng tóc chứa các thành phần dưỡng ẩm như argan oil, dầu jojoba. Chất dưỡng này sẽ giúp tóc luôn mềm mại, bổ sung độ ẩm cần thiết và bảo vệ tóc khỏi tác động của môi trường.

  • Nên dùng dầu gội, dầu xả dành cho tóc nhuộm để bảo vệ màu sắc, không nên dùng dầu gội chứa sulfates, vì chúng có thể làm mất màu tóc nhanh chóng.

  • Sau khi gội, hạn chế dùng máy sấy nhiệt độ cao vì màu tóc dễ bị mất và chất lượng tóc sẽ dễ bị yếu gãy.

  • Khi tiếp xúc với nắng, bạn nên che chắn kỹ bằng mũ hoặc khóa tóc để bảo vệ tóc khỏi tác động của tia UV.

  • Thời gian nhuộm tóc nên cách khoảng từ 6 tháng trở lên để tóc có thời gian phục hồi.

Như vậy là bạn đã biết được những màu tóc không cần tẩy tôn da. Những thông tin này rất hữu ích nếu bạn đang có ý định thay đổi màu tóc hay phong cách của mình mà không muốn tác động mạnh vào tóc hoặc không muốn sử dụng nhiều hóa chất. Đồng thời, dù chọn màu tóc nào thì bạn cũng nên đến nơi uy tín để làm đẹp. Điều này sẽ giúp mái tóc của bạn được đảm bảo hơn.

Xem thêm: Tóc mỏng có nên cắt layer không? 40 kiểu tóc layer cho tóc mỏng được ưa chuộng

Bài viết liên quan
Tiết lộ danh tính của người có vòng 1 to nhất Việt Nam

Tiết lộ danh tính của người có vòng 1 to nhất Việt Nam

Người có vòng 1 to nhất Việt Nam là Võ Thị Thu Trang. Cô gái trẻ này sinh năm 2000, từng có số đo vòng 1 là 110 cm. Ngoài Thu Trang, top 10 người vòng 1 lớn nhất còn có sự góp mặt của nữ diễn viên Jun Vũ, diễn viên Thanh Huyền, hot girl Elly Trần, người mẫu Angela Phương Trinh, DJ Nhung Barbie.
Xem thêm »
Bỏ túi 13 cách hết buồn ngủ ngay tức khắc, hiệu quả nhất là cách số 3

Bỏ túi 13 cách hết buồn ngủ ngay tức khắc, hiệu quả nhất là cách số 3

Mệt mỏi, liên tục buồn ngủ có thể làm giảm năng suất làm việc và học tập. Áp dụng một số cách hết buồn ngủ đơn giản như bổ sung nước cho cơ thể, rời khỏi chỗ ngồi, vận động cơ thể hay nói chuyện với những người xung quanh… sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo để hoàn thành công việc một cách hiệu quả.
Xem thêm »
Những thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng bởi chuyên gia, hiệu quả 99%

Những thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng bởi chuyên gia, hiệu quả 99%

Rụng tóc là tình trạng phổ biến và xảy ra ở mọi lứa tuổi cũng như giới tính. Tìm hiểu thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng bởi chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng rụng tóc. Từ đó, bạn sẽ sớm sở hữu mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt.
Xem thêm »
Top 11 những màu tóc không cần tẩy tôn da được giới trẻ ưa thích

Top 11 những màu tóc không cần tẩy tôn da được giới trẻ ưa thích

Điểm qua những màu tóc không cần tẩy tôn da giúp bạn vô tư tỏa sáng. Nói đến làm đẹp, ngoài việc mặc lên cho mình một bộ cánh đẹp và lớp trang điểm chỉn chu thì mái tóc cũng là điểm nhấn quan trọng không kém đối với chị em. Sở hữu kiểu tóc có màu sắc theo ý muốn mà không cần tẩy là nhu cầu chính đáng của phái đẹp.
Xem thêm »
Gợi ý 20 kiểu tóc ngắn tóc đẹp cho bé trai: Cá tính, đáng yêu, cool ngầu có đủ

Gợi ý 20 kiểu tóc ngắn tóc đẹp cho bé trai: Cá tính, đáng yêu, cool ngầu có đủ

Việc lựa chọn mẫu tóc ngắn tóc đẹp cho bé trai phù hợp với gương mặt là điều vô cùng quan trọng. Kiểu tóc phù hợp có thể giúp ngoại hình của con yêu bạn trông bắt mắt, đáng yêu hơn, thể hiện nên chất riêng đầy cá tính. Nếu bạn đang đau đầu vì điều này, hãy để job3s giúp bạn thông qua bài viết bên dưới đây.
Xem thêm »
Các mẫu hình xăm phong thủy nghênh đón vượng khí, tài lộc, may mắn

Các mẫu hình xăm phong thủy nghênh đón vượng khí, tài lộc, may mắn

Các mẫu hình xăm phong thủy phù hợp với tuổi và mệnh không chỉ mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, đem lại vận may mà còn là điểm nhấn giúp bạn thể hiện cá tính của riêng mình. Khi lựa chọn mẫu hình xăm phong thủy, bạn cần đặc biệt chú ý đến ý nghĩa của hình xăm.
Xem thêm »
Hình xăm phượng hoàng đẹp - Biểu tượng quyền lực và cao quý từ cốt cách

Hình xăm phượng hoàng đẹp - Biểu tượng quyền lực và cao quý từ cốt cách

Hình xăm phượng hoàng đẹp được các tín đồ tattoo ưa chuộng vì phù hợp với cả nam và nữ. Là một trong 4 tứ linh, hình ảnh chim phượng hoàng biểu thị cho vẻ đẹp kiêu sa, quyền lực. Do đó, mẫu hình xăm này được nhiều người lựa chọn để thể hiện khát vọng, niềm tin và sức mạnh to lớn.
Xem thêm »
Phát cuồng với những hình xăm phi hành gia dành riêng cho genZ

Phát cuồng với những hình xăm phi hành gia dành riêng cho genZ

Hình xăm phi hành gia đẹp, cute, mang đậm dấu ấn cá nhân, đồng thời phản ánh tâm hồn của những bạn trẻ yêu thích khám phá thế giới, khao khát tự do và tìm kiếm chân lý sống cho riêng mình. Hình xăm này được thiết kế đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, tạo nên những tác phẩm giàu tính nghệ thuật.
Xem thêm »
Tổng hợp các mẫu hình xăm mèo thần tài hút may mắn, tài lộc đầy nhà

Tổng hợp các mẫu hình xăm mèo thần tài hút may mắn, tài lộc đầy nhà

Hình xăm mèo thần tài mang ý nghĩa may mắn, tiền tài và lan tỏa năng lượng tích cực. Mẫu xăm này giống như một lá bùa hộ mệnh cầu bình an, sức khỏe, thành công cho chủ sở hữu. Ngoài ra, mỗi vị trí xăm cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau, vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ lựa chọn vùng xăm phù hợp nhất cho mình.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat