Những thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng bởi chuyên gia, hiệu quả 99%

Đóng góp bởi:   Kaytlyn Trang Anh
Thứ Năm, 11/04/2024 14:06:00 +07:00
Rụng tóc là tình trạng phổ biến và xảy ra ở mọi lứa tuổi cũng như giới tính. Tìm hiểu thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng bởi chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng rụng tóc. Từ đó, bạn sẽ sớm sở hữu mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt.

1. Những nguyên nhân khiến tóc bị gãy rụng

Trước khi tìm hiểu những thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng bạn cần biết những nguyên nhân khiến cho tóc gãy rụng, để có thể có được biện pháp cải thiện tối ưu nhất. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bị rụng tóc, bao gồm:

  • Rối loạn nội tiết tố: Sự giảm đi của các nội tiết tố như estrogen và testosteron có thể gây ra tình trạng rụng tóc, đặc biệt là ở phụ nữ sau sinh hoặc trong quá trình lão hóa.

  • Thiếu hụt chất dinh dưỡng: Việc thiếu hụt các dưỡng chất quan trọng như vitamin H (Biotin), vitamin B5 (axit pantothenic), sắt và kẽm có thể làm cho tóc trở nên yếu và dễ rụng.

  • Sử dụng quá nhiều hóa chất: Việc tiếp xúc thường xuyên với các hóa chất như hóa chất nhuộm, tẩy, uốn tóc có thể làm hỏng cấu trúc của tóc và gây ra tình trạng rụng tóc.

  • Căng thẳng và lo lắng: Stress và áp lực từ công việc hoặc cuộc sống hàng ngày cũng có thể góp phần vào việc gây ra rụng tóc.

  • Da đầu dầu: Sự tiết dầu nhiều từ da đầu có thể dẫn đến việc tóc bị bết dính và dễ gãy rụng.

  • Yếu tố di truyền: Rụng tóc cũng có thể là kết quả của yếu tố di truyền, đặc biệt là ở nam giới.

Sử dụng nhiều hoá chất tẩy nhuộm khiến tóc dễ gãy rụng
Sử dụng nhiều hoá chất tẩy nhuộm khiến tóc dễ gãy rụng

2. Những thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng bởi chuyên gia

Để giảm thiểu tình trạng tóc rụng, bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân cụ thể và áp dụng các biện pháp cải thiện phù hợp. Bạn có thể áp dụng những thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng bởi các chuyên gia để có được một mái tóc mềm mại, khỏe mạnh.

2.1. Cá béo

Cá hồi, cá trích và cá thu chứa nhiều nhóm axit béo omega-3, protein, selen, vitamin D3 và vitamin A. Đây là những dưỡng chất quan trọng cần thiết cho sự phát triển của tóc, giúp mái tóc trở nên chắc khỏe hơn. Vì thế, khi tóc của bạn có hiện tượng gãy rụng, hãy bổ sung các loại cá béo vào chế độ ăn hàng ngày để cung cấp dưỡng chất cho mái tóc của mình.

2.2. Các loại hạt

Các loại hạt dinh dưỡng là một trong những thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng, cụ thể các loại hạt như: Hạt hướng dương, hạt chia, hạt lanh,... Những loại hạt này rất giàu vitamin E, kẽm, selen, omega-3 và các loại axit béo không chỉ thúc đẩy quá trình phát triển của tóc mà còn giúp cải thiện tình trạng tóc rụng hiệu quả.

thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng
Bổ sung các loại hạt giúp tóc chắc khỏe hơn

2.3. Các loại đậu

Các loại hạt họ đậu là nguồn protein thực vật cần thiết cho sự phát triển của tóc. Đây cũng chính là thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng nhờ chứa lượng dưỡng chất dồi dào như kẽm, sắt, biotin và folate. Bạn có thể thêm các loại đậu vào chế độ ăn hàng ngày để kích thích mọc tóc và hỗ trợ quá trình phục hồi tóc.

2.4. Các loại thịt

Thịt là nguồn protein quan trọng, cung cấp các dưỡng chất giúp mọc tóc và củng cố nang tóc. Đây là top1 thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng. Vì vậy, hãy chọn các loại thịt giàu chất sắt để cung cấp dưỡng chất cho nang tóc, giúp mái tóc bóng mượt, chắc khoẻ hơn.

2.5. Bơ thực vật

Bơ chứa beta-sitosterol, một chất giúp điều trị hiệu quả chứng rụng tóc ở nam giới. Hãy cân nhắc thêm bơ vào chế độ ăn uống hàng ngày để cải thiện tình trạng rụng tóc của bạn.

2.6. Rau xanh

Rau chân vịt và cải xanh đều giàu chất dinh dưỡng như canxi, vitamin A, vitamin B, vitamin C và sắt, giúp ngăn chặn tình trạng rụng tóc và bảo vệ tóc khỏi tổn thương.

Rau xanh cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng tóc khoẻ mạnh
Rau xanh cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng tóc khoẻ mạnh

2.7. Cà rốt

Cà rốt cung cấp vitamin A, vitamin C, caroten và kali, những dưỡng chất này đều tác động đến tình trạng phát triển và phục hồi của mái tóc.

2.8. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông là một trong những thực phẩm cung cấp nhiều vitamin C nuôi dưỡng chân tóc, ngăn chặn tình trạng tóc gãy rụng và khô xơ. Đây cũng là thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng. Vì thế, đừng quên bổ sung ớt chuông vào khẩu phần ăn hàng ngày để có mái tóc bóng mượt, chắc khoẻ.

2.9. Hàu

Hàu là loại hải sản có chứa nhiều khoáng chất như kẽm, sắt và protein. Các chất này có vai trò cung cấp oxy cho nang tóc và kiểm soát lượng dầu trên da đầu. Bổ sung hàu sẽ giúp kích thích tóc mọc nhanh, cải thiện tình trạng rụng và khô xơ.

2.10. Tôm

Trong tôm có nhiều thành phần vitamin B, D, kẽm và sắt là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Ngoài việc ngăn ngừa tóc rụng thì những hợp chất này còn thúc đẩy quá trình phát triển của tóc hiệu quả.

Tôm chứa nhiều vitamin giúp thúc đẩy quá trình phát triển của tóc hiệu quả
Tôm chứa nhiều vitamin giúp thúc đẩy quá trình phát triển của tóc hiệu quả

3. Những loại thực phẩm nên tránh khi bị rụng tóc

Bên cạnh những thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng ở trên thì cũng có một số thực phẩm ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc, cụ thể.

3.1. Tiêu thụ nhiều mỡ động vật và đồ chiên

Việc tiêu thụ nhiều mỡ động vật và đồ chiên có thể gây ra sự tích tụ của dầu và bã nhờn trên da đầu. Khi da đầu bị bao phủ bởi dầu nhờn, nang tóc sẽ khó thở và có thể dẫn đến tình trạng tóc rụng. Để tránh tình trạng này, hãy thường xuyên làm sạch da đầu và tóc, và hạn chế việc tiêu thụ thực phẩm giàu mỡ.

3.2. Caffeine

Caffeine có thể gây ra tình trạng tóc rụng nếu được sử dụng thường xuyên trong thời gian dài. Các chất kích thích trong caffeine có thể kích thích tăng tiết dầu nhờn trên da đầu, gây ra tình trạng bã nhờn và gàu. Mặc dù việc uống một lượng nhỏ caffeine không gây hại đến tóc, nhưng cần tránh tiêu thụ quá mức.

Xem thêm: 40+ Kiểu Tóc Ngắn Layer Hàn Quốc Siêu Hack Tuổi, Khiến Các Chàng Say Đắm

3.3. Đồ uống có cồn

Rượu có thể làm mất độ ẩm và làm khô da đầu, gây ra tình trạng hư tổn cho tóc. Ngoài ra, rượu còn có thể giảm nồng độ của kẽm trong cơ thể, một khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc.

Sử dụng nhiều đồ uống chứa cồn làm mất độ ẩm và làm khô da đầu
Sử dụng nhiều đồ uống chứa cồn làm mất độ ẩm và làm khô da đầu

3.4. Đường

Việc sử dụng quá nhiều đường có thể gây ra tình trạng viêm da đầu và tăng testosterone trong máu, làm tăng nguy cơ rụng tóc. Để giảm nguy cơ này, hạn chế tiêu thụ đường trong chế độ ăn uống hàng ngày.

3.5. Đồ uống có ga

Uống nhiều đồ uống có ga có thể tăng lượng đường trong máu, làm giảm sự lưu thông máu và ngăn cản việc cung cấp chất dinh dưỡng cho nang tóc. Điều này có thể gây nên tình trạng tóc bị gãy rụng.

3.6. Tinh bột tinh chế

Carbohydrate tinh chế, như bánh mì, bánh ngọt, mì ống, và pizza, có thể gây ra sự căng thẳng trong cơ thể. Điều này có thể gây ra tình trạng rụng tóc. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm này để làm giảm nguy cơ tóc rụng do căng thẳng.

4. Những lưu ý giúp giảm tình trạng rụng tóc

Để kiểm soát tình trạng tóc rụng, ngoài bổ sung thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng thì bạn cần có một chế độ chăm sóc tóc hợp lý.

4.1. Xây dựng một chế độ dinh dưỡng phù hợp

Chế độ dinh dưỡng rất cần thiết trong việc duy trì sức khỏe của tóc. Bổ sung các thực phẩm giàu protein như cá, hạt, đậu vào chế độ ăn hàng ngày giúp cung cấp dưỡng chất cho tóc và tăng cường sức khỏe của nang tóc. Ngoài ra, không quên thêm vào khẩu phần dinh dưỡng các loại rau xanh, cà rốt, và ớt chuông đỏ, giúp cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho tóc.

4.2. Xây dựng một chế độ sinh hoạt phù hợp

Một chế độ sinh hoạt lành mạnh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát tình trạng rụng tóc. Hạn chế căng thẳng và stress bằng cách thực hành yoga, thiền, hoặc tập thể dục đều đặn. Đảm bảo bạn có đủ giấc ngủ hàng đêm và tránh thức khuya. Bảo vệ tóc khỏi tác động nhiệt, hóa chất và ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp và đội mũ che nắng khi ra ngoài.

Chế độ sinh hoạt lành mạnh giúp kiểm soát tình trạng rụng tóc hiệu quả
Chế độ sinh hoạt lành mạnh giúp kiểm soát tình trạng rụng tóc hiệu quả

4.3. Chăm sóc tóc đúng cách

Chăm sóc tóc đúng cách là bước quan trọng để giảm tình trạng rụng tóc và duy trì sự chắc khoẻ của mái tóc. Nên sử dụng dầu gội và dầu xả chứa các thành phần dưỡng chất như provitamin B5, keratin, và argan oil giúp tái tạo và bảo vệ tóc khỏi hư tổn. Hạn chế việc sử dụng máy sấy, máy ép, uốn thường xuyên để tránh tóc bị khô xơ, hư hỏng.

4.4. Hạn chế sự tác động của hóa chất, tác động mạnh lên tóc

Hạn chế việc sử dụng các loại hóa chất như thuốc nhuộm, thuốc uốn, hoặc thuốc làm tóc quá thường xuyên. Càng ít tiếp xúc với hóa chất thì tóc càng ít bị tổn thương và mất đi độ ẩm tự nhiên.

Sau khi tiếp xúc với hóa chất, hãy chăm sóc tóc một cách đặc biệt để giúp phục hồi và tái tạo sợi tóc. Sử dụng các loại dầu dưỡng, kem ủ hoặc kem dưỡng tóc có chứa các thành phần dưỡng ẩm và tái tạo.

Xem thêm: Những Kiểu Tóc Layer Uốn Sóng Lơi Nữ Tính, Làm Xong Nhan Sắc Thăng Hạng Ngay

5. Khi nào cần gặp bác sĩ chuyên môn?

Như đã nói ở trên, tóc rụng là hiện tượng phổ biến thường thấy ở cả nam và nữ ở mọi độ tuổi khác nhau. Tuỳ vào tình trạng rụng tóc mà có những biện pháp cải thiện thích hợp như bổ sung các loại thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng. Tuy nhiên, nếu bạn gặp những tình trạng rụng tóc sau thì cần đến các phòng khám để được các bác sĩ chuyên môn thăm khám và điều trị kịp thời.

5.1. Tóc rụng nhiều đột ngột

Nếu bạn bắt đầu thấy mái tóc rụng một cách đột ngột mà không có lý do như thay đổi chế độ ăn uống, stress, hoặc sử dụng sản phẩm làm tóc mới, đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề về sức khỏe. Lúc này, bạn cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám và có phác đồ điều trị kịp thời.

 Khi tóc rụng nhiều không rõ nguyên nhân cần thăm khám bác sĩ để được tư vấn
Khi tóc rụng nhiều không rõ nguyên nhân cần thăm khám bác sĩ để được tư vấn

5.2. Tóc rụng từng mảng lớn

Khi nhận thấy tóc của mình bị rụng từng mảng lớn ở các vùng cụ thể như trên trán, đỉnh đầu, phía sau đầu thì rất có thể bạn bị chứng rối loạn tự miễn dịch cơ thể ảnh hưởng đến các nang tóc. Nếu tình trạng này không được điều trị sớm rất có thể dẫn đến tóc rụng vĩnh viễn.

5.3. Tóc rụng kèm theo nhiều triệu chứng khác

Nếu rụng tóc đi kèm với các triệu chứng như ngứa da đầu, nổi mụn, hay các vấn đề khác liên quan đến da đầu, bạn cần đến các bác sĩ chuyên môn để được tư vấn và hỗ trợ điều trị.

Tìm hiểu về những nguyên nhân gây rụng tóc và bổ sung những thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng là bước quan trọng để chăm sóc và bảo vệ tóc. Điều này không chỉ giúp cải thiện tình trạng rụng tóc mà còn giữ cho mái tóc của bạn luôn được chắc khỏe và bóng mượt.

Bài viết liên quan
Tiết lộ danh tính của người có vòng 1 to nhất Việt Nam

Tiết lộ danh tính của người có vòng 1 to nhất Việt Nam

Người có vòng 1 to nhất Việt Nam là Võ Thị Thu Trang. Cô gái trẻ này sinh năm 2000, từng có số đo vòng 1 là 110 cm. Ngoài Thu Trang, top 10 người vòng 1 lớn nhất còn có sự góp mặt của nữ diễn viên Jun Vũ, diễn viên Thanh Huyền, hot girl Elly Trần, người mẫu Angela Phương Trinh, DJ Nhung Barbie.
Xem thêm »
Bỏ túi 13 cách hết buồn ngủ ngay tức khắc, hiệu quả nhất là cách số 3

Bỏ túi 13 cách hết buồn ngủ ngay tức khắc, hiệu quả nhất là cách số 3

Mệt mỏi, liên tục buồn ngủ có thể làm giảm năng suất làm việc và học tập. Áp dụng một số cách hết buồn ngủ đơn giản như bổ sung nước cho cơ thể, rời khỏi chỗ ngồi, vận động cơ thể hay nói chuyện với những người xung quanh… sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo để hoàn thành công việc một cách hiệu quả.
Xem thêm »
Những thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng bởi chuyên gia, hiệu quả 99%

Những thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng bởi chuyên gia, hiệu quả 99%

Rụng tóc là tình trạng phổ biến và xảy ra ở mọi lứa tuổi cũng như giới tính. Tìm hiểu thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng bởi chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng rụng tóc. Từ đó, bạn sẽ sớm sở hữu mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt.
Xem thêm »
Top 11 những màu tóc không cần tẩy tôn da được giới trẻ ưa thích

Top 11 những màu tóc không cần tẩy tôn da được giới trẻ ưa thích

Điểm qua những màu tóc không cần tẩy tôn da giúp bạn vô tư tỏa sáng. Nói đến làm đẹp, ngoài việc mặc lên cho mình một bộ cánh đẹp và lớp trang điểm chỉn chu thì mái tóc cũng là điểm nhấn quan trọng không kém đối với chị em. Sở hữu kiểu tóc có màu sắc theo ý muốn mà không cần tẩy là nhu cầu chính đáng của phái đẹp.
Xem thêm »
Gợi ý 20 kiểu tóc ngắn tóc đẹp cho bé trai: Cá tính, đáng yêu, cool ngầu có đủ

Gợi ý 20 kiểu tóc ngắn tóc đẹp cho bé trai: Cá tính, đáng yêu, cool ngầu có đủ

Việc lựa chọn mẫu tóc ngắn tóc đẹp cho bé trai phù hợp với gương mặt là điều vô cùng quan trọng. Kiểu tóc phù hợp có thể giúp ngoại hình của con yêu bạn trông bắt mắt, đáng yêu hơn, thể hiện nên chất riêng đầy cá tính. Nếu bạn đang đau đầu vì điều này, hãy để job3s giúp bạn thông qua bài viết bên dưới đây.
Xem thêm »
Các mẫu hình xăm phong thủy nghênh đón vượng khí, tài lộc, may mắn

Các mẫu hình xăm phong thủy nghênh đón vượng khí, tài lộc, may mắn

Các mẫu hình xăm phong thủy phù hợp với tuổi và mệnh không chỉ mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, đem lại vận may mà còn là điểm nhấn giúp bạn thể hiện cá tính của riêng mình. Khi lựa chọn mẫu hình xăm phong thủy, bạn cần đặc biệt chú ý đến ý nghĩa của hình xăm.
Xem thêm »
Hình xăm phượng hoàng đẹp - Biểu tượng quyền lực và cao quý từ cốt cách

Hình xăm phượng hoàng đẹp - Biểu tượng quyền lực và cao quý từ cốt cách

Hình xăm phượng hoàng đẹp được các tín đồ tattoo ưa chuộng vì phù hợp với cả nam và nữ. Là một trong 4 tứ linh, hình ảnh chim phượng hoàng biểu thị cho vẻ đẹp kiêu sa, quyền lực. Do đó, mẫu hình xăm này được nhiều người lựa chọn để thể hiện khát vọng, niềm tin và sức mạnh to lớn.
Xem thêm »
Phát cuồng với những hình xăm phi hành gia dành riêng cho genZ

Phát cuồng với những hình xăm phi hành gia dành riêng cho genZ

Hình xăm phi hành gia đẹp, cute, mang đậm dấu ấn cá nhân, đồng thời phản ánh tâm hồn của những bạn trẻ yêu thích khám phá thế giới, khao khát tự do và tìm kiếm chân lý sống cho riêng mình. Hình xăm này được thiết kế đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, tạo nên những tác phẩm giàu tính nghệ thuật.
Xem thêm »
Tổng hợp các mẫu hình xăm mèo thần tài hút may mắn, tài lộc đầy nhà

Tổng hợp các mẫu hình xăm mèo thần tài hút may mắn, tài lộc đầy nhà

Hình xăm mèo thần tài mang ý nghĩa may mắn, tiền tài và lan tỏa năng lượng tích cực. Mẫu xăm này giống như một lá bùa hộ mệnh cầu bình an, sức khỏe, thành công cho chủ sở hữu. Ngoài ra, mỗi vị trí xăm cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau, vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ lựa chọn vùng xăm phù hợp nhất cho mình.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat