Quẻ số 54 - Lôi Trạch Quy Muội: Mưu sự bất thành, phận gái long đong?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 07/02/2024 06:03:00 +07:00
Quẻ số 54 Lôi Trạch Quy Muội, với tên gọi khác là Sơn Hạ Quy Muội hay quẻ Em Gái Về Nhà Chồng, biểu trưng cho sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố Âm và Dương. Cốt quẻ hung liệu có mang đến những điều không may mắn? Ý nghĩa của từng hào là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn đi tìm lời giải cho những câu hỏi trên.

1. Tìm hiểu Quẻ số 54 - Lôi Trạch Quy Muội

1.1. Quẻ 54 - Lôi Trạch Quy Muội là gì?

Quẻ Lôi Trạch Quy Muội, còn được gọi là Quẻ Quy Muội (歸妹), là quẻ thứ 54 trong Kinh Dịch.

Cấu tạo của quẻ:

  • Nội quái của quẻ này là ☱ (||:), được gọi là Đoài hay Đầm (澤), biểu thị sự sáng tạo, sự mềm mại và tương tác.

  • Ngoại quái là ☳ (|::), gọi là Chấn hay Sấm (雷), tượng trưng cho sức mạnh, sự hoạt động và sự thay đổi.

Khi hai quái này kết hợp trong Quẻ Lôi Trạch Quy Muội, chúng tượng trưng cho sự giao thoa giữa hai yếu tố trái ngược nhau. Quẻ này thường được hiểu là biểu thị sự giao thoa giữa sức mạnh và sự yếu đuối, giữa sự nắng và mưa, giữa sự thành công và thất bại.

>> Xem thêm: Giải mã Quẻ số 57 Thuần Tốn - Thuận thế uyển chuyển, cải hung thành cát

1.2. Cách giải quẻ số 54 Lôi Trạch Quy Muội như thế nào?

Việc giải quẻ số 54 Lôi Trạch Quy Muội dựa trên cơ sở của Kinh Dịch cổ xưa được lưu truyền lại là một quá trình phức tạp đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về triết học phương Đông và ngôn ngữ cổ điển. Để giải quẻ này, chuyên gia phải xây dựng đồ hình dựa trên sự kết hợp của hai quái Nội và Ngoại, sau đó áp dụng kiến thức và kinh nghiệm của mình để đưa ra một giải thích chính xác và tường minh về ý nghĩa của quẻ.

Tuy nhiên, với người không chuyên, việc này có thể rất khó khăn và phức tạp. Đó là lý do tại sao các nhà nghiên cứu đã xây dựng ý nghĩa tường minh nhất của quẻ Lôi Trạch Quy Muội, nhằm giúp mọi người khám phá về quẻ này một cách chính xác và dễ hiểu nhất. Điều này giúp đưa ra một cách tiếp cận hiệu quả và trực tiếp hơn cho mọi người trong việc hiểu và áp dụng ý nghĩa của quẻ 54 trong cuộc sống hàng ngày.

Qua thời gian, sự truyền bá và phát triển của Kinh Dịch đã làm cho hiểu biết về các quẻ trở nên phong phú hơn, đồng thời cung cấp cơ hội cho con người áp dụng những nguyên lý này vào việc tư duy chiến lược và phát triển bản thân.

lôi trạch quy muội Quẻ số 54
Quẻ Lôi Trạch Quy Muội, còn được gọi là Quẻ Quy Muội (歸妹)

2. Luận giải ý nghĩa Quẻ số 54?

Quẻ Lôi Trạch Quy Muội, đồ hình ||:|:: còn gọi là quẻ Quy Muội (歸妹 gui1 mei4)

  • Nội quái là ☱ (||: 兌 dui4) Đoài hay Đầm (澤).

  • Ngoại quái là ☳ (|:: 震 zhen4) Chấn hay Sấm (雷).

Thuộc loại: Quẻ Hung

Giải nghĩa quẻ số 54: Tai dã, xôn xao. Thường đi kèm với tai nạn, rối ren và sự lôi thôi. Nó cũng có thể biểu thị mối quan hệ nữ chi chung hoặc việc kết hôn của cô gái. Đây là một quẻ có tính tiêu cực và cảnh báo về những thách thức và rắc rối.

Thoán từ:

歸 妹 . 征 凶 . 無 攸 利 .

(Quy muội. Chinh hung. Vô du lợi.)

Dịch Thoán

Quẻ Quy Muội thường được hiểu là hình ảnh của một cô gái trở về nhà, tượng trưng cho sự chuyển động và thay đổi trong cuộc sống. Tuy nhiên, trong bối cảnh của quẻ này, điềm báo là "Chinh hung, Vô du lợi," tức là có những điều không tốt sẽ xảy ra và không mang lại lợi ích gì. Lý do được gọi là "chinh hung" là vì cả bốn hào trong quẻ đều không cân xứng giữa Âm và Dương. Sự điên đảo giữa Âm Dương trong quẻ gây ra sự mất cân bằng và không tương thích, không tạo ra hạnh phúc cho tình yêu đôi lứa.

“Quy muội, chinh hung, vô du lợi." ám chỉ rằng việc quay về hoặc chuyển động trong tình cảm và cuộc sống gia đình có thể mang lại những rủi ro và không đem lại lợi ích gì.

Người thiếu nữ ở nội quái Đoài, với người đàn ông con trai ở ngoại quái Chấn, đôi lứa không cân xứng, chỉ vì ham vui mà gái lại đi theo trai. Xét từ góc độ hào số, cả hai hào Nhị và Ngũ đều bất chính, gây ra việc vui vẻ không chính đáng, điều này là xấu rồi! Càng xấu hơn khi người con gái tự động theo trai! Bởi vậy, Quẻ Quy Muội mang tính "chinh hung" và không đem lại lợi ích gì cả.

Đại Tượng truyện:

Trạch thượng hữu lôi: quy muội. (象 曰:澤 上 有 雷,歸 妹)

Quân tử dĩ vĩnh chung tri tệ. (君 子 以 永 終 知 敝)

Dịch Tượng

Trên đồng đất, trời sấm chớp rền, đó là biểu tượng của Quẻ Quy Muội. Người quân tử khi nhìn thấy điều này, nhận ra rằng những điều tạm thời không thể bền vững. Họ nên tuân theo đạo lý để đạt được điều vĩnh viễn và hòa hợp.

Nghĩa là người quân tử nhìn nhận được sự hữu hạn trong sự vô hạn; những thứ tạm thời trong sự bất biến. Tiếng sấm làm xao lãng mặt nước. Người con gái theo cảm xúc đột ngột của "tình sấm sét" làm bất ổn tâm trí, chỉ trong nháy mắt! Vì vậy, trước cảm xúc đột ngột này, không nên hấp tấp và vội vàng! Phải thận trọng và chờ đợi để thời gian làm dịu đi cảm xúc, để nhìn thấy mục đích cuối cùng là gì?

Các tình huống "tình sấm sét" do Lôi Chấn gây ra đôi khi đẩy con người vào "địa ngục thiên thu" sau này, như mô tả trong đoạn văn sau đây về mối tình giữa Kiều và Kim Trọng trong một đêm khi mẹ cha đi vắng:

“Hương hoa phô bày thắm hồng,

Đầu mày buồn bã, tình yêu dạt dào hơn.

Sóng tình đã xoay rồi thì,

Nhìn vào ôm ấp, có mà lả lơi...

Thưa rằng: Đừng coi nhẹ nữa,

Hãy để tình yêu đang nói lên điều gì!

Nét đẹp của một nụ cười yêu đào,

Khu vườn hồng nào dám ngăn cản đàn chim.

Bỗng nhiên nổi giận muốn phá vỡ "hòa bình",

Chồng chất bản trinh ấy lấy Trinh làm tiền.

Tưởng ra tuồng giữa bụi trần,

Thì con người ấy, ai mong được gì?

Phải tuân thủ quy tắc từ khi bắt đầu,

Tiết trăm năm, liệu có bỏ đi trong một ngày?

Nghĩ về duyên phận thú vị từ xưa,

Cặp đôi nào lại không đẹp như Thôi Trương?

Mưa dầm gây tan đá vàng,

Quá mức yêu thương khiến người chán chường.

Trong khi rời xa, lòng nhăn nheo,

Làn mái Tây đang lạnh vương vấn lời nguyền.

Rồi lúc những hứng thú sớm đã phai,

Thì tình cảm đã dành một bên.

Ngôi nhà Tây đã trở nên lạnh lẽo bởi lời nguyền,

Sự quá mức yêu thương đã chuyển từ sự ấm áp thành sự lạnh lẽo.

Trước khi cất cánh, hãy nghĩ đến,

Để cho tình duyên đẹp đẽ trở nên buồn bã sau này.

Những lúc bắt đầu không cẩn thận,

Sẽ gây ra sự hối hận về sau cùng người kia.”

lôi trạch quy muội Quẻ số 54
Quẻ Lôi Trạch Quy Muội, đồ hình ||:|:: còn gọi là quẻ Quy Muội (歸妹 gui1 mei4)

3. Chi tiết từng hào của Quẻ số 54 Lôi Trạch Quy Muội

Dưới đây là luận giải chi tiết của từng hào động trong quẻ số 54.

3.1. Hào động 1

Hào Sơ Lục cho Quẻ Qui Muội

Qui muội dĩ đệ, phả năng lý, chinh kiết.

初 九:歸 妹 以 娣,跛 能 履,征 吉。

Dịch:

Quẻ Quy Muội ở Sơ Cửu, có tầm vóc dương cương, thuộc về đứa con gái có phẩm hạnh hiền thục. Tuy nhiên, vì Sơ Cửu còn ở dưới cùng quá thấp, không đủ để ứng với tầm vóc của nó (vì Tứ cũng thuộc dương nên không ứng được), nên quẻ này được tượng trưng bằng hình ảnh của một người "đệ thiếp" (trong xã hội cổ xưa Trung Quốc, khi các quý tộc hoặc các quan lại cưới vợ, thường có nhiều em gái hoặc cháu gái cùng theo người vợ đó, được gọi là "đệ 娣"). Sơ Cửu là vị trí thấp, nên đi theo "cô dâu" về nhà chồng để phục vụ cho cô dâu.

Thiếu nữ bị động vì tư tà, nên mới gặp phải "chinh hung", nhưng cô gái "đệ thiếp" này lại bị động vì phận sự. Vì vậy, nếu đi làm "đích thê" thì không tốt, nhưng đi để làm "đệ thiếp" thì phù hợp với phận sự, mới có ý nghĩa là "chinh kiết". "Qui muội, dĩ "đệ", dĩ "hằng" là thân phận của đệ thiếp, nên theo người vợ đích (đích thê) mà về, là phận thường ("hằng"), nên "kiết". Dương cư dương, đi giúp việc thì tốt, chứ không phải để làm vợ! (vì vợ thì phải là hào âm).

3.2. Hào động 2

Diếu năng thị, lợi u nhân chi trinh (九 二:眇 能 視,利 幽 人 之 貞。)

Dịch:

Trong hào Nhị quẻ số 54 là hào dương cương, thường biểu thị cho người con gái trinh thục, hiền hậu. Thường thì người con gái này nên có một người chồng tốt, được biểu thị bởi hào Lục Ngũ. Tuy nhiên, đôi khi xảy ra trường hợp ông chồng Lục Ngũ lại là người âm nhu, bất tài, dở dang, khiến cho người vợ trong hào Nhị phải thất vọng.

Hào Nhị cũng biểu thị như một người mắt nheo, chỉ nhìn thấy gần và không thể nhìn xa (cận thị), do đó, người phụ nữ trong hào Nhị cần giữ phận người kín đáo và lặng lẽ.. Chỉ khi có được một người chồng trung thực và đáng tin cậy, mới có thể đem lại lợi ích cho người phụ nữ trong hào Nhị.

3.3. Hào động 3

Qui muội dĩ tu, phản qui dĩ đệ; vị đáng dã.

六 三:歸 妹 以 須,反 歸 以 娣,未 當 也。

Dịch:

Trong hào Lục Tam, đứng trên hết nội quái, lẽ ra không nên phải đi làm "đệ thiếp" vì vị thế của nó. Tuy nhiên vì là hào âm và cư dương vị, tức là người có xu hướng không chính trực, không đạo đức, nên không ai muốn cưới làm vợ.

Vì quá nặng về tình cảm, người trong hào Lục Tam thường thấy mọi người đều vui vẻ chạy theo, quá dễ dãi nên không ai muốn cưới mình làm vợ. Họ chờ đợi mãi nhưng không ai chịu cưới, cuối cùng chỉ có thể trở về làm người "đệ thiếp".

3.4. Hào động 4

Qui muội khiên kỳ, trì qui hữu thời

九 四:歸 妹 愆 期,遲 歸 有 時。

Dịch:

Hào Cửu Tứ, khác với hào Lục Tam trong quẻ số 54, vì là hào dương cương, người con gái trong hào đã quý lại hiền lành. Theo lẽ thường, cô ấy nên sớm có chồng nhưng vì không có chính ứng bởi Tứ và Sơ cùng thuộc dương nên họ không cảm nhận được tương hợp.

Cô gái trong hào Tứ chờ đợi cho đến khi có người tốt đến cưới và cô là một người kén chồng. Dù chờ đợi có thể sẽ muộn màng nhưng không sao, vì sau này cô sẽ được vừa lòng! Cô sẽ không bao giờ phải sống độc thân mà không có chồng.

3.5. Hào động 5

Đế Ất qui muội, kỳ quân chi duệ, bất như kỳ đệ chi duệ lương, nguyệt cơ vọng, kiết.

六 五:帝 乙 歸 妹,其 君 之 袂, 不 如 其 娣 之 袂 良,月 幾 望,吉。

Dịch:

Đế Ất là một vị Vua trong triều đời nhà Thương, ông đã gả em gái của mình cho người dân thường.

Hào Lục Ngũ là hào âm nhu, tượng trưng cho người em gái của vua Đế Ất, được chính ứng với hào Cửu Nhị, đại diện cho cấp dân thứ. So với các cô hầu phục vụ em gái của vua (trong văn cổ, "duệ" là ống tay áo), trang sức của nàng Quận chúa kém xa.

Tuy nhiên, hào Lục Ngũ, hay người em gái của vua Đế Ất, thực sự là một mẫu người con gái gương mẫu. Cô ấy đoan trang, thướt tha, và thường xử sự rất khiêm cung, không kiêu kỳ.

3.6. Hào động 6

Nữ thừa khuông, vô thực, sĩ khuê dương, vô huyết, vô du lợi.

上 六:女 承 筐 無 實, 士 刲 羊 無 血,無 攸 利。

Dịch:

Hào này trong quẻ số 54 được coi là hào xấu nhất trong quẻ, cùng mức độ xấu với hào Lục Tam. Trong quẻ cuối cùng của Qui Muội, đại diện cho tình huống khi tất cả các cô gái đã có chồng và chỉ còn lại một mình nhưng vì không có chính ứng, không ai chịu cưới. Người phụ nữ này cảm thấy bất trung và không ai quan tâm đến mình, tương tự như việc đi chợ về với rổ trống không.

Hào động 6 không ghi rõ "qui muội" như các hào khác, cho thấy sự "hết xài" của nó. Trong nghi lễ hôn nhân, người phụ nữ phải mang giỏ đầy đồ cúng, nhưng trong trường hợp này, giỏ trống không có gì cả và người đàn ông cúng một con dê nhưng không có máu. Ý chính của hào này là sự bất chính trong mối quan hệ hôn nhân, cả hai đều giả vờ và không thành thực.

lôi trạch quy muội Quẻ số 54
Hào động 6 được coi là hào xấu nhất trong quẻ

4. Quẻ số 54 thuộc quẻ HUNG hay CÁT? TỐT hay XẤU?

Quẻ số 54 Lôi Trạch Quy Muội được coi là một trong các quẻ Hung trong Kinh Dịch. Khi quẻ Đoài chồng lên quẻ Chấn tạo thành "Quy muội", có nghĩa là "thiếu nữ theo trưởng nam", thể hiện sự âm dương bất hòa.

Hình tượng "leo cây tìm cá" trong quẻ này mô tả tình huống bất thường và khó thực hiện, ví dụ như việc muốn bắt cá mà lại trèo lên cây. Quẻ này thường biểu thị cho điềm "Mưu sự bất thành", thể hiện thời vận xấu, khó khăn trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, từ sự nghiệp, tài vận, đến hôn nhân và sức khỏe.

5. Ứng dụng đời sống của Quẻ số 54 - Lôi Trạch Quy Muội

Quẻ số 54 Lôi Trạch Quy Muội thường biểu thị cho thời vận xấu và khó khăn trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống hàng ngày:

  • Ước muốn: Ban đầu có vẻ khả thi nhưng cuối cùng kết thúc trong thất bại.

  • Hôn nhân: Dù đã thân thiết nhưng khó trở thành hiện thực. Hôn nhân có thể không đúng vị và có nguy cơ trở thành vợ lẽ hoặc tình nhân

  • Tình yêu: Không phù hợp cho cả hai và có thể kết thúc trong chia tay buồn bã.

  • Gia đạo: Bề ngoài có vẻ hòa thuận nhưng thực tế lại bất hòa và không hạnh phúc, gia đình đang hồi suy vi.

  • Con cái: Trác táng và tư cách đạo đức đáng ngờ, đặc biệt là đối với con gái.

  • Vay vốn: Không thành công.

  • Kinh doanh: Những tính toán sai lầm và sơ suất trong hoạch định dẫn đến lỗ lã hoặc thất bại.

  • Tuổi thọ: Sức khỏe có thể bị tổn thương do sơ suất trong chăm sóc thân thể.

  • Bệnh tật: Có thể bình phục nhưng cần chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe và vệ sinh.

  • Chờ người: Không đến.

  • Tìm người: Đã bỏ đi và có thể gặp nguy hiểm.

  • Vật bị mất: Khó tìm lại.

  • Du lịch: Rủi ro và nên hủy bỏ kế hoạch.

  • Kiện tụng và tranh chấp: Tốt nhất là hòa giải.

  • Việc làm: Không có kết quả và bất lợi.

  • Thi cử: Điểm kém.

  • Kinh doanh mới và thay đổi nghề nghiệp: Bất lợi và nên ngưng lại.

  • Thời tiết: Nhiều mây nhưng sau đó sẽ quang đãng.

  • Thế vận: Cẩn thận và đề phòng nguy hiểm.

  • Hy vọng: Ban đầu có vẻ như ý nhưng sau đó thất vọng.

  • Tài lộc: Chưa có và có thể mất tiền.

  • Sự nghiệp: Nên duy trì và phát triển việc đang làm.

  • Nhậm chức: Không thành công.

  • Tình yêu và hôn nhân: Có thể thành nhưng sau đó thường bất hòa.

  • Đợi người và đi xa: Bất lợi và không thuận lợi.

  • Pháp lý: Bất lợi và nên hòa giải.

  • Sự việc và bệnh tật: Có thể không đạt được kết quả như mong đợi và có nguy cơ tái phát.

>> Xem thêm: Quẻ số 53 - Phong Sơn Tiệm: Chậm mà chắc để đời nở hoa

lôi trạch quy muội Quẻ số 54
Quẻ số 54 Lôi Trạch Quy Muội thường biểu thị cho thời vận xấu và khó khăn trong nhiều lĩnh vực

Quẻ số 54 Lôi Trạch Quy Muội tuy là quẻ hung nhưng không phải là tuyệt vọng. Vận hạn có thể thay đổi theo thời gian, do vậy, điều quan trọng là bạn cần giữ cho mình một tinh thần lạc quan, kiên nhẫn và không ngừng nỗ lực. Hãy cẩn trọng và suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Khi gặp khó khăn, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè, gia đình hoặc chuyên gia.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat