Người sinh năm 2022 hợp màu gì? Đừng ngó lơ 3 nhóm màu này nếu muốn may mắn bủa vây

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 14/11/2023 17:49:00 +07:00
Người sinh năm 2022 hợp màu gì? Các màu sắc hợp với bản chủ tuổi Nhâm Dần 2022 quyết định đến việc lựa chọn quần áo, giày dép, màu sơn nhà, mua xe… sau này. Nếu chọn đúng màu tương hợp, người tuổi này sẽ gặp may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Ngược lại, nếu chọn sai màu thì rất dễ rước vận xui vào người.

1. Sinh năm 2022 tuổi con gì? Cung gì, mệnh gì?

Để biết người sinh năm 2022 hợp màu gì, bạn cần nắm rõ lá số tử vi của họ. Các đặc điểm về ngũ hành, thiên can, địa chi cho biết tính cách, nghề nghiệp và tuổi hợp với người sinh năm 2022.

Năm 2022 có thiên can Nhâm, địa chi Dần. Như vậy, người sinh năm 2022 tuổi Nhâm Dần, cầm tinh con Hổ - con giáp thứ 3 trong 12 con giáp. Theo Dương lịch, năm Nhâm Dần bắt đầu từ ngày 1/2/2022 - hết ngày 21/3/2023.

Xét về cung mệnh, người này mang mệnh Kim, cụ thể hơn là Kim Bạch Kim (nghĩa là vàng pha bạc). Mệnh này tương khắc với mệnh Hoả, mệnh Mộc; tương sinh với mệnh Thổ và mệnh Thuỷ. Kim Bạch Kim là kim loại đã trải qua quá trình luyện kim đầy khắc nghiệt và chiết tách để trở thành kim loại nguyên chất. Do đó, tuổi 2022 là người khá cứng rắn, bản lĩnh và mạnh mẽ.

Tùy vào giới tính, nam và nữ sinh năm 2022 thuộc cung khác nhau. Cụ thể:

  • Nam mạng: thuộc nhóm Tây tứ mệnh, cung Khôn tương ứng với hành Thổ

  • Nữ mạng: thuộc nhóm Đông tứ mệnh, cung Khảm tương ứng với hành Thuỷ

Bạn sẽ biết người sinh năm 2022 hợp màu gì nếu biết họ mang tuổi gì
Bạn sẽ biết người sinh năm 2022 hợp màu gì nếu biết tuổi con gì

Xem thêm: Người Tuổi Dần Sinh Năm Bao Nhiêu? Xem Tuổi Hợp Để Cuộc Đời Hanh Thông, Kiếm Tiền Tỷ

2. Người sinh năm 2022 hợp màu gì, kỵ màu nào?

Để biết người sinh năm 2022 hợp màu gì, bạn cần dựa vào thuyết âm dương ngũ hành kết hợp với sự tương sinh. Tuổi Nhâm Dần 2022 mang mệnh Kim nên tương sinh với mệnh Thổ và mệnh Thuỷ. Do đó, họ nên ưu tiên chọn những màu sắc dưới đây để thu hút vận khí tốt lành:

  • Màu bản mệnh (màu mệnh Kim): xám trắng, trắng, ánh kim

  • Màu tương sinh

  1. Màu mệnh Thuỷ: xanh đen, đen, xanh dương
  2. Màu mệnh Thổ: vàng, vàng đất, nâu đất
Người sinh năm 2022 hợp màu gì? Tuổi này hợp với màu mệnh Kim, Thuỷ và Thổ
Người sinh năm 2022 hợp màu gì? Tuổi này hợp với màu mệnh Kim, Thuỷ và Thổ

3. Con số, tuổi, hướng nhà và nghề nghiệp phù hợp với tuổi Nhâm Dần 2022

Theo phong thuỷ, ngoài người sinh năm 2022 hợp màu gì, việc tìm hiểu các con số, tuổi, hướng nhà và nghề nghiệp phù hợp cũng ảnh hưởng nhiều đến vận khí, may mắn của họ. Do đó, tuổi Nhâm Dần 2022 cần nắm rõ các vấn đề này để gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

3.1. Sinh năm 2022 hợp con số nào?

Không chỉ giải đáp người sinh năm 2022 hợp màu gì, thuyết ngũ hành tương sinh còn cho biết các con số may mắn với tuổi Nhâm Dần. Nếu biết cách tận dụng những con số này, họ sẽ có cuộc sống viên mãn, gia đạo êm ấm, tiền tài dư giả và sự nghiệp thành công.

Mệnh Kim Bạch Kim hợp với hành Thuỷ và hành Thổ. Chính vì vậy, bên cạnh những con số may mắn riêng của mệnh Kim, tuổi Nhâm Dần 2022 còn hợp với những con số may mắn của các mệnh tương sinh. Cụ thể:

  • Mệnh Kim: số may mắn gồm 6, 7

  • Mệnh Thổ: số may mắn gồm 5, 8

  • Mệnh Thuỷ: số may mắn gồm 0, 1

3.2. Sinh năm 2022 hợp tuổi nào?

Người sinh năm 2022 sẽ có một tình yêu đẹp, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hoặc công việc thuận lợi nếu kết hợp đúng người. Tuỳ vào từng mối quan hệ, họ sẽ phù hợp với những tuổi khác nhau. Cụ thể:

  • Tuổi làm ăn

Nhiều người cho rằng một người sở hữu tính cách kiêu ngạo, có phần hống hách như tuổi Nhâm Dần 2022 sẽ chẳng có ai muốn họ là người đồng hành cùng mình trong công việc. Thế nhưng, đây lại chính là chiến hữu hoàn hảo, góp phần tạo dựng sự nghiệp vững chắc bởi người tuổi Nhâm Dần 2022 có chí tiến thủ, luôn biết cách vươn lên trong cuộc sống.

Các tuổi hợp làm ăn với người sinh năm Nhâm Dần 2022 bao gồm:

Tuổi hợp

Điểm đánh giá

Giáp Ngọ - 2014

7.5

Bính Ngọ - 2026

7

Đinh Mùi - 2027

7.5

Ất Mão - 2035

7.5

Bính Thìn - 2036

7

Đinh Tỵ - 2037

8

Ất Sửu - 2045

8

Canh Ngọ - 2050

7.5

  • Tuổi kết hôn

Trên thương trường, Nhâm Dần 2022 giống như một con Hổ dũng mãnh. Tuy nhiên, khi ở cạnh người mình yêu, họ không khác gì một chú mèo ngoan ngoãn, hiền lành. Trong mối quan hệ nghiêm túc, người này luôn yêu thương, che chở và bảo vệ người mình yêu. Họ sẽ có một tình yêu bền chặt, gắn kết và một ngôi nhà hạnh phúc, đầy tiếng cười khi kết hợp với người tuổi Tuất hoặc tuổi Ngọ.

Ngoài vấn đề người sinh năm 2022 hợp màu gì, ngũ hành tương sinh còn cho biết tuổi này hợp với tuổi nào về tình duyên
Ngoài vấn đề người sinh năm 2022 hợp màu gì, ngũ hành tương sinh còn cho biết người này hợp với tuổi nào về tình duyên

Xem thêm: Người Tuổi Dần Hợp Với Tuổi Nào? Cứ Chọn Tuổi Này Làm Ăn Sẽ Thuận Lợi

3.3. Sinh năm 2022 hợp hướng nào, kỵ hướng nào?

Xây nhà là chuyện quan trọng cả đời, vì vậy, người sinh năm 2022 nên xem xét kỹ lưỡng để chọn được hướng nhà phù hợp với tuổi của mình. Điều này góp phần đem lại cuộc sống sung túc, ấm no cho cả gia đình. Tuỳ vào giới tính, Nhâm Dần 2022 sẽ phù hợp với từng hướng cụ thể:

  • Nam mạng: hợp với các hướng Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Nam (Phục Vị), Tây (Thiên Y), Tây Bắc (Diên Niên)

  • Nữ mạng: hợp với các hướng Nam (Diên Niên), Bắc (Phục Vị), Đông Nam (Sinh Khí), Đông (Thiên Y)

Các hướng nhà người tuổi này cần tránh để xua đuổi xui xẻo bao gồm:

  • Nam mạng: hướng Đông (Họa Hại), Đông Nam (Ngũ Quỷ), Nam (Lục Sát), Bắc (Tuyệt Mệnh)

  • Nữ mạng: hướng Tây (Họa Hại), Tây Bắc (Lục Sát), Đông Bắc (Ngũ Quỷ), Tây Nam (Tuyệt Mệnh)

3.4. Người sinh năm 2022 hợp với nghề nghiệp nào?

Với bản tính dứt khoát, mạnh mẽ, tuổi Nhâm Dần 2022 phù hợp với các công việc liên quan đến kinh doanh, quản lý tiền bạc, đặc biệt là bất động sản. Bên cạnh đó, tinh thần nghĩa khí, công bằng và có trách nhiệm cũng giúp họ dễ dàng đạt được thành công khi làm những công việc như thẩm phán, luật sư, kỹ sư, chuyên gia về kiến trúc xây dựng.

Tuổi Nhâm Dần 2022 dễ dàng đạt được thành công khi làm các công việc như luật sư, thẩm phán, kỹ sư…
Tuổi Nhâm Dần 2022 dễ dàng đạt được thành công khi làm các công việc như luật sư, thẩm phán, kỹ sư…

4. Tính cách người sinh năm 2022

Khi tìm hiểu người sinh năm 2022 hợp màu gì, nhiều người cũng tò mò và muốn biết tính cách của họ ra sao. Tuy cùng sinh năm Nhâm Dần 2022 nhưng tính cách của nam, nữ tuổi này lại có nhiều điểm khác biệt. Nhìn chung, những người sinh năm này sống thiên về lý trí hơn tình cảm. Cụ thể như sau:

  • Tính cách nữ sinh năm 2022

Do bản chất là một con Hổ nên nữ sinh năm 2022 thường có tính cách quyết đoán, thẳng thắn và luôn bảo vệ những quan điểm của mình bằng mọi giá. Tuy là người cương trực, không chịu khuất phục trước những lời lẽ đanh thép song họ lại rất dễ mềm lòng trước câu từ hoa mỹ, ngọt ngào.

Cô nàng luôn tỏ ra mạnh mẽ, cứng rắn nhưng bản chất bên trong là người yếu đuối, mỏng manh. Người nữ luôn bị tổn thương bởi chính những suy nghĩ tiêu cực của mình.

  • Tính cách nam sinh năm 2022

Với bản mệnh Kim Bạch Kim, nam Nhâm Dần có lời nói rất trọng lượng, luôn biết cách khiến mọi người xung quanh nghe theo mình. Tuy nhiên, việc lạm dụng điều này quá nhiều khiến người khác có cảm giác bị chèn ép và không muốn chơi với người sinh năm 2022 nữa.

Trong công việc, họ có khả năng kiểm soát mọi thứ, đàm phán và thuyết phục tốt. Bên cạnh đó, chàng trai cũng là người có chí tiến thủ, sẵn sàng làm việc để có cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn. Dù là người thẳng thắn, cương trực nhưng họ cũng dễ bị xiêu lòng trước những lời nói ngọt ngào của người khác giới.

Nam sinh năm 2022 có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán
Nam sinh năm 2022 có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán

5. Đồ phong thuỷ hợp với tuổi Nhâm Dần 2022

Trong cuộc sống, người sinh năm 2022 có thể mang theo bên mình hoặc đặt một số vật phẩm phong thuỷ trong nhà để thu hút vượng khí tốt lành, may mắn. Tuổi Nhâm Dần có thể dễ dàng tìm mua các vật phẩm phong thuỷ trên thị trường với mức giá hợp lý.

  • Bể cá cảnh: do Kim sinh Thuỷ nên việc đặt bể cá cảnh trong nhà góp phần mang lại may mắn và tạo môi trường phát triển phù hợp cho người tuổi này.

  • Cây cảnh: người sinh năm 2022 có thể trồng một số cây như Ý Lan, Ngọc Ngân, Bạch Mã trong nhà để cuộc sống, công việc suôn sẻ và trôi chảy.

  • Tượng con vật phong thuỷ: sự hiện diện của các con vật phong thuỷ như hổ, ngựa, chó, tỳ hưu góp phần bảo vệ, che chở, gia tăng phúc khí, xua đuổi tà ma cho tuổi Nhâm Dần 2022.

  • Các loại đá quý: người sinh năm 2022 có thể đeo vòng tay làm từ các loại đá quý như vòng đá Hổ Phách, vòng đá Sapphire, vòng đá thạch anh tím… để giảm năng lượng tiêu cực.

6. Phật bản mệnh của tuổi Nhâm Dần 2022

Bên cạnh vấn đề sinh năm 2022 hợp màu gì, nhiều người cũng tò mò phật bản mệnh tuổi này là ai. Người sinh năm 2022 cầm tinh con Hổ nên có Phật bản mệnh là Hư Không Tạng Bồ Tát. Ngài là 1 trong 8 vị Đại Bồ Tát của Phật giáo Đại Thừa, đại diện cho trí tuệ, phước lành và sự sáng suốt. Một số tài liệu cho rằng, danh xưng Hư Không Tạng Bồ Tát được hiểu là kho tàng vô tận, không giới hạn.

Phật bản mệnh của tuổi Nhâm Dần 2022 là Hư Không Tạng Bồ Tát
Phật bản mệnh của tuổi Nhâm Dần 2022 là Hư Không Tạng Bồ Tát

Nếu thờ vị Phật này trong nhà hoặc mang các vật phẩm phong thuỷ có hình của Hư Không Tạng Bồ Tát, tuổi Dần nói chung và người sinh năm 2022 nói riêng sẽ gặp được nhiều may mắn, tránh tiểu nhân hãm hại và cám dỗ của vật chất.

  • Hộ thân: Phật độ trì, phù hộ cho tuổi Nhâm Dần bình an, may mắn trên suốt chặng đường phía trước.

  • Công việc, tài chính: Phật bản mệnh giúp bản chủ dễ dàng vượt qua mọi thử thách trong công việc, tiền tài dư giả và thuận lợi.

  • Học tập: Hư Không Tạng Bồ Tát khai mở trí tuệ cho người sinh năm 2022, từ đó kết quả học tập luôn như kỳ vọng, thi cử đỗ đạt.

  • Tình duyên: Phật bản mệnh tuổi Dần sẽ hoá giải lận đận trong tình yêu. Với những người đã lập gia đình, Phật che chở, bảo vệ để gia đạo êm ấm, hạnh phúc.

7. Cách tính tam tai tuổi Nhâm Dần 2022

Theo phong thuỷ, cứ 12 năm sẽ có 3 năm mà tại thời điểm đó, các con giáp gặp nhiều vận xui, tai ương. 3 năm này chính là năm tam tai. Người sinh năm 2022 phạm tam tai liên tiếp vào các năm Thân - Dậu - Tuất.

Thông thường, tam tai nặng nhất là năm giữa, thể hiện ở sự thay đổi công việc. Trong đó, năm đầu và năm cuối của hạn tam tai ít ảnh hưởng đến người tuổi Nhâm Dần 2022 hơn hoặc chỉ tác động đến những việc nhỏ. Để giảm bớt xui xẻo trong 3 năm này, người sinh năm 2022 có thể áp dụng một số biện pháp sau:

  • Dâng hương, cúng giải hạn

  • Sử dụng các vật phẩm phong thuỷ phù hợp với bản mệnh

  • Làm nhiều việc thiện, hạn chế sát sinh để tích phước đức

Có thể thấy, việc tìm hiểu người sinh năm 2022 hợp màu gì giúp tuổi này hiểu được nhiều vấn đề liên quan đến vận mệnh của đời của mình. Thông qua đó, họ có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp để mang lại nhiều may mắn, thu hút vượng khí và tránh xui xẻo.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat