Tam hợp với tuổi Hợi: 02 con giáp này giúp người tuổi Hợi vạn sự an khang

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 24/03/2024 18:50:00 +07:00
Tam hợp với tuổi Hợi là chủ đề thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Bởi theo phong tục nước ta từ xa xưa, việc quyết định các mối quan hệ và sự tương tác giữa những con giáp liên quan mật thiết đến tam hợp tuổi. Muốn biết con giáp nào nằm trong bộ ba hợp với người tuổi Hợi, đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu về tam hợp tuổi Hợi

Trong bức tranh đa sắc màu của văn hóa Á Đông, tuổi Hợi (hay tuổi con Lợn, tuổi con Heo) có vị trí đặc biệt với nhiều nét riêng. Là điểm dừng cuối cùng trong chu kỳ 12 con giáp, tuổi Hợi ẩn chứa sự cuốn hút, huyền bí. Những người sinh các năm 1935, 1947, 1959, 1971, 1983, 1995, 2007, 2019, 2031, 2043,... và tiếp tục lũy tiến 12 năm đều tuổi Hợi.

1.1. Con giáp nào tam hợp với tuổi Hợi?

Văn hóa phương Đông đặc biệt coi trọng sự tương hợp giữa các con giáp. Tam hơp với tuổi Hợi là tuổi Mão và tuổi Mùi, tạo thành nhóm tam hợp Mộc cục Hợi - Mão - Mùi. Quá trình này xuất phát từ Hợi Thủy, chuyển dẫn tới Mão Mộc và kết thúc tại Mùi Thổ.

  • Tuổi Mão

Tuổi này gồm những người ra đời vào các năm 1939, 1951, 1963, 1975, 1987, 1999, 2011, 2023, 2035,... Người cầm tinh con Mèo sở hữu tính cách lanh lợi, sắc sảo. Họ có khả năng tập trung cao độ nên thường hoàn thành việc được giao nhanh gấp đôi người khác. Tuy nhiên, với những việc mang tính gượng ép, gò bó lại khiến họ chán nản, dễ bỏ cuộc.

  • Tuổi Mùi

Những người sinh năm 1943, 1955, 1967, 1979, 1991, 2003, 2015, 2027, 2039,... Với tính cách dịu hiền, ôn hòa, nhân mạng tuổi Mùi biết cách né tránh những cuộc cãi vã, tranh luận căng thẳng. Họ cũng luôn cẩn trọng khi nói chuyện để không làm người khác tổn thương. Đồng thời, người cầm tinh con Dê biết đặt mình vào hoàn cảnh của người khác và dễ thấu hiểu với nỗi đau của mọi người.

Điểm yếu lớn nhất của tuổi Mùi là sự chần chừ khiến họ vụt mất nhiều cơ hội. Điều này đôi khi cũng làm cấp trên không hài lòng, ảnh hưởng đến quá trình thăng tiến của họ.

Tam hợp với tuổi Hợi gồm: Hợi, Mão, Mùi
Tam hợp với tuổi Hợi gồm: Hợi, Mão, Mùi

1.2. Đặc trưng tính cách tam hợp tuổi Hợi

Mỗi nhóm tam hợp có đặc trưng riêng. Tam hợp với tuổi Hợi nhờ sự nhạy bén trong giao tiếp và khả năng ứng xử khéo léo được xếp vào nhóm ngoại giao. Đặc biệt, không chỉ biết cách thể hiện bản thân, bộ ba Hợi - Mão - Mùi còn biết lắng nghe, suy nghĩ cho những người xung quanh.

Sự chăm chỉ, niềm đam mê của tuổi Hợi cộng hưởng với sự tinh tế, linh hoạt của tuổi Mùi và Mão tạo thành một liên minh hoàn hảo, dẫn tới những thành công vang dội. Ngược lại, người tuổi Mão và Mùi có thể học hỏi sự tập trung, kiên nhẫn từ người tuổi Hợi.

Tam hợp tuổi Hợi không chỉ nổi tiếng thông minh mà còn được biết đến với tâm hồn lãng mạn, phong phú. Với họ, giá trị tinh thần cao hơn vật chất nên họ thích hợp với các lĩnh vực cần sự sáng tạo. Tài năng nghệ thuật cũng là lợi thế hỗ trợ họ trên con đường phát triển sự nghiệp.

Dẫu vậy, không phải lúc nào tam hợp với tuổi Hợi cũng được đánh giá tốt. Đôi khi, họ bị nhận xét là lập dị vì cách nhìn nhận và suy nghĩ khác thường. Nhóm Hợi - Mão - Mùi có xu hướng an phận thủ thường, ít suy tính cho tương lai. Điều này cản trở họ vươn đến những đỉnh cao mới, thậm chí bị tụt hậu nếu không đối diện, vượt qua thử thách.

2. Bộ ba Hợi - Mão - Mùi trên con đường công danh

Luật phong thủy tuổi tam hợp có sức ảnh hưởng lớn đến quan hệ hợp tác, đầu tư trong bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào. Chọn người hợp tuổi cùng kinh doanh sẽ dễ dàng bổ trợ, giúp đỡ nhau. Mặt khác, khi làm việc nhóm, các con giáp trong tam hợp giúp khắc chế những bốc đồng, phát huy ưu điểm của từng người để đạt mục đích chung. Vậy tam hợp với tuổi Hợi kết hợp cùng nhau mang đến điều gì?

2.1. Tuổi Hợi và tuổi Mão

Các học thuyết tử vi đã chỉ ra, tuổi Hợi có tâm hồn rộng lượng, luôn nhìn vào khía cạnh tốt đẹp của con người nên rất tôn trọng đối tác của mình. Về phía tuổi Mão, họ sở hữu trái tim nhân hậu, thấu hiểu và đồng cảm với người khác. Với đặc điểm tính cách này, Hợi và Mão kết hợp trong công việc khá hài hòa, ăn ý.

Trong mối quan hệ này, người tuổi Hợi đóng vai trò trụ cột, sẵn sàng “đứng mũi chịu sào” đối diện với mọi khó khăn. Ở chiều ngược lại, người tuổi Mão lúc nào cũng tin tưởng, ủng hộ, là chỗ dựa vững chắc cho tuổi Hợi. Sự tương hỗ trên không chỉ giúp hai tuổi này giải quyết vấn đề nhanh chóng, hiệu quả mà còn mang lại bước tiến thần tốc trong sự nghiệp.

2.2. Tuổi Hợi và tuổi Mùi

Là một trong hai con giáp thuộc tam hợp với tuổi Hợi, người tuổi Mùi có nhiều điểm chung về tính cách, quan điểm với người cầm tinh con Heo. Chính những nét tương đồng đó giúp họ dễ dàng tìm được tiếng nói chung khi đồng hành với nhau trên con đường gây dựng sự nghiệp.

Khi cả hai hợp sức làm việc có thể xuất hiện những kỳ tích đáng nể. Khả năng phân tích sâu rộng, tư duy sáng tạo của tuổi Mùi kết hợp với sự chăm chỉ, kiên trì của tuổi Hợi là nền tảng thúc đẩy công việc, góp phần tạo nên một doanh nghiệp thịnh vượng.

Tuổi Hợi và tuổi Mùi dễ dàng giúp nhau phát triển trên con đường công danh
Tuổi Hợi và tuổi Mùi dễ dàng giúp nhau phát triển trên con đường công danh

3. Tam hợp tuổi Hợi trong tình yêu, hôn nhân

Với việc dựng vợ gả chồng, xem tuổi tam hợp có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bởi đa số các cặp đôi có tuổi tam hợp thường “thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn”, hiếm khi xảy ra mâu thuẫn. Điều này có đúng với bộ ba Hợi - Mão - Mùi?

3.1. Nam mạng tuổi Hợi

Các chàng trai tuổi Hợi có phần thiếu chủ động trong chuyện tình cảm. Họ không biết cách chinh phục người con gái mình yêu. Thêm vào đó, thái độ không rõ ràng của họ khiến phái đẹp cảm thấy không được tôn trọng. Vì thế, họ thường tìm kiếm các con giáp tam hợp với tuổi Hợi để đối phương dễ hiểu lòng mình.

  • Nam tuổi Hợi - nữ tuổi Mão

Nam tuổi Hợi dễ bị thu hút bởi sự dịu dàng, chu đáo của nữ tuổi Mão. Tình yêu của họ như dòng sông yên bình, phẳng lặng vì nét tính cách ôn hòa giống nhau. Càng bên nhau lâu, tình cảm họ dành cho nhau càng sâu đậm, ngọt ngào. Tuy nhiên, họ cần học cách tạo bất ngờ cho nửa kia để đảm bảo tình yêu luôn ở trạng thái tươi mới.

  • Nam tuổi Hợi - nữ tuổi Mùi

Hai người tuổi này sẽ cùng nhau viết nên một câu chuyện tình yêu lãng mạn. Chàng Hợi với bản chất ổn định đem lại cảm giác an toàn tuyệt đối cho nàng Mùi. Mặt khác, với trái tim đa sầu đa cảm đầy nữ tính, cô gái tuổi Mùi luôn có cách làm người thương thấy được yêu và trân trọng.

Đều là những người bao dung, nhân hậu, họ biết nhún nhường, bỏ qua những điểm chưa tốt của đối phương. Đồng thời, sự quan tâm, chăm sóc lẫn nhau khiến cuộc sống hôn nhân của họ trải qua êm đềm, hạnh phúc, lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười.

3.2. Nữ mạng tuổi Hợi

Các cô nàng tuổi Hợi khi rơi vào lưới tình sẽ hết lòng vun đắp cho tình yêu. Họ ủng hộ hôn nhân kiểu cũ, thuộc tuýp người phụ nữ của gia đình, coi sóc việc nhà đâu ra đấy. Nhưng họ thường không thích chủ động mà muốn đối phương chú ý, quan tâm đến mình. Các con giáp nhóm tam hợp với tuổi Hợi có đáp ứng được mong mỏi đó?

  • Nữ tuổi Hợi - nam tuổi Mão

Hai tuổi này kết hôn là minh chứng rõ nét nhất cho sự hòa quyện lý tưởng trong tình cảm của nhóm tam hợp. Bởi họ dễ thỏa mãn với hiện tại, mong một cuộc sống yên ấm, ít biến động. Nàng tuổi Hợi tính tình hòa nhã, dễ thương khiến chàng không thể không yêu mến. Đấng mày râu tuổi Mão thì chu đáo, biết thể hiện tình yêu với nàng theo cách riêng.

Bước vào hôn nhân, cả hai trân trọng từng khoảnh khắc bên cạnh nhau. Không chỉ toàn tâm toàn ý vì nhau mà họ còn sẵn sàng hy sinh cho người bạn đời. Có lẽ câu chuyện “lấy vợ tuổi Heo, tha hồ mà giữ” xuất hiện cũng vì biểu hiện chân thật của cặp đôi này.

  • Nữ tuổi Hợi - nam tuổi Mùi

Hai con giáp này nên duyên được coi là sự an bài tuyệt vời của số phận. Nằm trong nhóm tam hợp với tuổi Hợi, tính cách nho nhã, tinh tế của chàng tuổi Mùi hoàn toàn hợp nhất với nét quyến rũ, dịu dàng của nàng sinh năm Hợi. Ở hai người có sự cảm thông, chia sẻ và hỗ trợ nhau. Nhờ vậy, gia đình họ luôn đầy ắp niềm vui, tình yêu thăng hoa, trọn đời viên mãn.

Cặp đôi nữ tuổi Hợi, nam tuổi Mùi luôn biết cảm thông, chia sẻ với nhau
Cặp đôi nữ tuổi Hợi, nam tuổi Mùi luôn biết cảm thông, chia sẻ với nhau

4. Bí quyết hóa giải tam hợp hóa tam tai của tuổi Hợi

Theo tử vi phương Đông, tam tai là một trong những hạn xấu nhất. Khi rơi vào hạn này, mọi việc đều gặp trắc trở: sức khỏe giảm sút, tình cảm rạn nứt, gia đạo bất ổn, kinh doanh thua lỗ,... Thông thường, năm tam tai thứ nhất sẽ nhẹ nhất, năm thứ hai gặp nhiều trở ngại hơn và nặng nề nhất là năm thứ ba.

Với mỗi con giáp, cứ 12 năm lại gặp hạn tam tai một lần, mỗi lần kéo dài 3 năm liên tiếp. Các con giáp cùng nhóm tam hợp sẽ chịu chung hạn, gọi là tam hợp hóa tam tai. Tam hợp với tuổi Hợi cũng không ngoại lệ. Cụ thể, bộ ba Hợi - Mão - Mùi có ba năm tam tai là Tỵ - Ngọ - Mùi. Hạn tam tai gần nhất nhóm tam hợp này cần chú ý là Ất Tỵ 2025 - Bính Ngọ 2026 - Đinh Mùi 2027.

Nhưng bạn đừng quá lo lắng, chúng ta vẫn có cách hóa giải và giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực nó mang lại. Ở giai đoạn tam tai, tam hợp với tuổi Hợi cần chú ý:

  • Cẩn trọng với người có Địa Chi tuổi xung khắc, trong đó mức độ tương khắc cao nhất là tuổi Tỵ, sau đó đến tuổi Dần và tuổi Thân.

  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý để bảo vệ sức khỏe, tránh âu lo quá mức dẫn đến tâm sinh bệnh.

  • Tiến hành làm lễ cúng giải hạn, cầu an (có thể thực hiện tại chùa hoặc tại nhà đều được).

  • Giữ tâm trong sáng, hành thiện tích đức, hạn chế sát sinh.

  • Sử dụng vật phẩm phong thủy phù hợp: Với tam hợp tuổi Hợi ưu tiên chọn các vật phẩm như tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát, tượng heo mạ vàng, Thiềm Thừ mạ vàng,... Những vật này mang bên người hay đặt trong phòng, trong nhà giúp tăng linh lực, xua đuổi xui xẻo ba năm tam tai.

Tượng heo mạ vàng là vật phẩm phong thuỷ giúp người tuổi Hợi hoá giải tam tai
Tượng heo mạ vàng là vật phẩm phong thuỷ giúp người tuổi Hợi hoá giải tam tai

Trên đây, job3s vừa cung cấp thông tin giúp bạn hiểu rõ về tam hợp với tuổi Hợi và ảnh hưởng của nó đến vận mệnh từng con giáp. Mong rằng bài viết đã cho bạn thêm gợi ý để bản thân có định hướng phù hợp nhất. Tuy nhiên, hãy nhớ tử vi chỉ là công cụ hỗ trợ, mọi quyết định vẫn phụ thuộc vào chính bạn.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat