Tam hợp với tuổi Ngọ: Đồng hành cùng người tuổi này, cả đời sung sướng

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 24/03/2024 18:40:00 +07:00
Con giáp nào thuộc nhóm tam hợp với tuổi Ngọ, mối liên kết đó có ý nghĩa gì không? Tìm hiểu về điều này không chỉ cho biết tính cách mà còn gợi mở về sự tương tác giữa con người với vận mệnh theo quan điểm Á Đông. Cùng job3s khám phá những bí mật ẩn giấu và cách chúng ảnh hưởng đến cuộc sống của bộ ba tam hợp tuổi Ngọ ngay bây giờ.

1. Tam hợp với tuổi Ngọ là gì?

Với những người quan tâm đến các vấn đề phong thủy, chắc hẳn khái niệm tam hợp không còn quá xa lạ. Trong hệ thống 12 con giáp có 4 nhóm tam hợp được chia theo quy luật âm dương ngũ hành. Vậy tam hợp với tuổi Ngọ gồm những con giáp nào?

1.1. Đôi điều cần biết về tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ (hay tuổi Ngựa) đứng ở vị trí thứ 7 trong Thập nhị Địa Chi. Vì tính chất xoay vòng luân hồi, tuổi của người sinh năm Ngọ sẽ lặp lại theo chu kỳ 12 năm. Theo đó, người tuổi Ngọ sinh vào các năm:

  • Giáp Ngọ: 1954, 2014, 2074,...

  • Bính Ngọ: 1966, 2026, 2086,...

  • Mậu Ngọ: 1978, 2038, 2098,...

  • Canh Ngọ: 1930, 1990, 2050,...

  • Nhâm Ngọ: 1942, 2002, 2062,...

Điểm nổi bật nhất của tuổi Ngọ là sự đổi mới và yêu thích vận động. Như những con chiến mã, họ xông xáo trong mọi việc. Người cầm tinh con Ngựa tính cách bộc trực, khảng khái, không ngại khó ngại khổ. Họ cũng giỏi giao tiếp lại có tấm lòng nhân ái nên được mọi người yêu quý, trân trọng.

Tuy vậy, tính khí của người tuổi Ngọ khá thất thường, dễ nổi nóng. Trong công việc, họ thiếu chắc chắn khi phải đưa ra quyết định nhưng lại rất cố chấp, không nghe ý kiến của bất kỳ ai. Ngoài ra, họ thường “cả thèm, chóng chán”, hay bỏ việc giữa chừng vì dễ bị thu hút bởi những thứ mới lạ.

1.2. Con giáp nào tam hợp với tuổi Ngọ?

Dần và Tuất là hai con giáp tam hợp với tuổi Ngọ tạo nên nhóm tam hợp Hỏa cục. Điểm bắt đầu từ Dần Mộc, tiếp đến Ngọ Hỏa và cuối cùng là Tuất Thổ. Trong đó, nhờ có Dần, khả năng xây dựng chiến lược của Ngọ mới được khơi dậy. Tuất giúp Ngọ quyết đoán hơn và áp chế tính nóng nảy của Dần. Đương nhiên, Ngọ cũng hỗ trợ cho Tuất rất nhiều trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

Dần, Tuất tam hợp với tuổi Ngọ
Dần, Tuất tam hợp với tuổi Ngọ
  • Tuổi Dần

Tuổi này gồm các năm sinh như 1938, 1950, 1962, 1974, 1986, 1998, 2010, 2022, 2034,... Sở hữu tính cách của chúa sơn lâm, người tuổi Dần vô cùng dũng cảm, mạnh mẽ. Dù liều lĩnh, độc lập nhưng họ đối xử với người khác rất chân thành, sẵn sàng giúp đỡ lúc nguy nan. Trong tình yêu, người sinh năm Dần yêu hết mình, thường tạo những bất ngờ thú vị cho nửa kia.

Nhiều ưu điểm nhưng tuổi Dần cũng có nhược điểm là đa nghi không biết cách kiềm chế cảm xúc. Điều này cộng thêm tính nóng vội khiến họ khó đạt hiệu quả cao trong công việc cũng như dễ làm các mối quan hệ bị rạn nứt.

  • Tuổi Tuất

Trong nhóm tam hợp với tuổi Ngọ, tuổi Tuất gồm những người sinh các năm 1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006, 2018, 2030,... Người tuổi này có trí thông minh vượt trội, lòng trung thành tuyệt đối, không gì có thể thay đổi. Họ thích không gian riêng tư để thoải mái làm những gì mình thích nhưng vẫn dành thời gian cho người thân, bạn bè. Điều cần chú ý nhất của tuổi Tuất là không giỏi quản lý tài chính nên thường bị thất thoát.

2. Đặc trưng tính cách nhóm tam hợp Dần - Ngọ - Tuất

Nhìn chung, những người có tuổi thuộc tam hợp có nhiều điểm tương đồng trong tính cách. Tam hợp tuổi Ngọ cũng không ngoại lệ. Cụ thể:

2.1. Ưu điểm

Trong 4 nhóm tam hợp, bộ ba Dần - Ngọ - Tuất được gọi là nhóm độc lập. Đây cũng là một trong những điểm mạnh của họ.

  • Độc lập: Có một sức mạnh nội tại luôn thôi thúc các con giáp tam hợp với tuổi Ngọ hướng tới sự tự chủ. Họ nhiều hoài bão, ước mơ, nỗ lực không ngừng nghỉ để biến chúng thành hiện thực. Họ làm chủ cuộc đời mình, không dựa dẫm vào ai.

  • Thích khám phá: Mỗi cá nhân trong tam hợp tuổi Ngọ đều tràn đầy sức sống. Họ như dòng chảy không ranh giới, muốn tìm kiếm, chinh phục những chân trời mới. Họ ghét sự ràng buộc, khuôn phép gò bó, kể cả các quy tắc bất thành văn.

  • Giàu tình cảm: Với cá tính của mình, những người tuổi Dần - Ngọ - Tuất thường bị đánh giá là nổi loạn, bất cần. Nhưng thực tế, họ lại là người mang đến sự ấm áp cho mọi người. Họ cho đi không mong đền đáp, không tính toán thiệt hơn, thậm chí sẵn sàng chịu thiệt thòi để mọi chuyện êm xuôi.

2.2. Khuyết điểm

Bên cạnh những ưu điểm, tam hợp tuổi Ngọ cũng có nhiều nhược điểm cần khắc phục:

  • Quá cầu toàn: Cả ba con giáp Ngọ, Dần, Tuất đều kỹ tính, cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ. Nên mọi việc đều được họ giải quyết một cách cẩn trọng nhất. Điều này khiến họ khó dung hòa với những người khác, tự đưa mình vào thế cô lập.

  • Sợ bị xem thường: Đây là nỗi sợ nhóm tam hợp với tuổi Ngọ muốn giấu kín. Luôn mở rộng trái tim mình nhưng họ cũng lo lắng tình cảm và lòng tốt bị lợi dụng. Đôi khi, họ còn có suy nghĩ sợ sự nhiệt tình của mình gây phiền toái cho người xung quanh.

  • Xa rời thực tế: Bản tính thích phiêu lưu trở thành con dao hai lưỡi với tam hợp tuổi Ngọ. Họ đi nhiều, biết nhiều và mơ về một thế giới lý tưởng. Nhưng điều này lại cản trở họ cảm nhận vẻ đẹp của sự không hoàn hảo trong cuộc sống và bỏ lỡ những cơ hội tiềm năng.

Bản tính thích phiêu lưu khiến nhóm tam hợp tuổi Ngọ dễ xa rời thực tế
Bản tính thích phiêu lưu khiến nhóm tam hợp tuổi Ngọ dễ xa rời thực tế

3. Tam hợp tuổi Ngọ trong công việc, kinh doanh

Bộ ba Dần - Ngọ - Tuất là đại diện cho những tham vọng trong công danh, sự nghiệp. Sự can đảm, bứt phá và đôi phần liều lĩnh giúp họ tạo nên thành công vang dội.

3.1. Tuổi Ngọ và tuổi Dần

Hai người tuổi này đồng hành cùng nhau trong công việc sẽ rất tốt. Cả hai biết cách làm cho không khí vui vẻ, thoải mái chia sẻ ý kiến cá nhân. Là những người năng động, họ học hỏi, đổi mới tư duy để đẩy nhanh quá trình làm việc mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Ở sự kết hợp này, người tuổi Ngọ dễ bị cuốn hút sự mới mẻ nên người tuổi Dần sẽ giữ vai trò chỉ đạo.

3.2. Tuổi Ngọ và tuổi Tuất

Có lẽ vì Tuất là con giáp tam hợp với tuổi Ngọ mà hai bên hợp tác rất ăn ý. Sự cẩn thận, bản tính trung thành của Tuất cộng hưởng với sự khéo léo của Ngọ dẫn đến những thành tựu đáng nể. Nếu Ngọ và Tuất phối hợp để làm ăn, các hoạt động kinh doanh liên quan đến du lịch là phù hợp nhất. Bởi họ có khả năng "bắt trend” cực đỉnh lại cùng chung sở thích về ẩm thực và thích ngắm cảnh đẹp bốn phương.

4. Tình yêu của tuổi Ngọ với các tuổi trong tam hợp

Tìm hiểu về phong thủy, chắc chắn bạn biết người ta thường xem tuổi hợp trước khi kết hôn. Khi phân tích các yếu tố liên quan, nếu hai người có tuổi thuộc tam hợp chính là một điểm cộng lớn. Vậy hai con giáp tam hợp với tuổi Ngọ thực sự có phải một nửa hoàn hảo của người cầm tinh con Ngựa?

4.1. Ngọ và Tuất: Hai tâm hồn đồng điệu

Như một bản tình ca, người tuổi Ngọ và người tuổi Tuất cùng nhau tạo nên giai điệu ngọt ngào của cuộc sống. Từ những đồ vật nhỏ bé cả hai cùng lựa chọn, những câu chuyện đời thường đến những việc đại sự, tất cả đều thể hiện sự thấu hiểu và yêu thương. Dẫu thi thoảng tuổi Ngọ bộc lộ vẻ bất kham thì tuổi Tuất vẫn tế nhị, khéo léo biến rắc rối thành cơ hội để hiểu nhau hơn.

Tình yêu, hôn nhân giữa Ngọ và Tuất không có chỗ cho sự lừa dối. Không điều gì có thể lay chuyển niềm tin họ dành cho nhau. Và để duy trì mối quan hệ bền vững, đôi bên đều tôn trọng không gian riêng tư của mỗi người.

Theo Ngũ Hành, Thổ (tuổi Tuất) và Hỏa (tuổi Ngọ) tương sinh, Hỏa nuôi dưỡng, tăng cường cho Thổ. Như vậy, sự quan tâm, chăm sóc của người tuổi Ngọ với người tuổi Tuất vừa là quy luật của vòng tuần hoàn tự nhiên vừa là minh chứng cho một sự gắn kết tuyệt đẹp.

Cặp đôi Ngọ - Tuất rất thấu hiểu nhau trong tình yêu
Cặp đôi Ngọ - Tuất rất thấu hiểu nhau trong tình yêu

4.2. Ngọ và Dần: Hành trình cùng thực hiện ước mơ

Cũng thuộc nhóm tam hợp với tuổi Ngọ, người tuổi Dần thường xuất hiện trong danh sách gợi ý tuổi đẹp kết hôn cùng người tuổi Ngọ. Tình yêu của cặp đôi này là sự sẻ chia những thử thách, khó khăn trên chặng đường theo đuổi đam mê. Quả thực, chỉ có họ mới hiểu hết được cảm giác muốn tự do, phiêu lưu luôn bùng cháy trong lòng mỗi người.

Người tuổi Dần và người tuổi Ngọ biết bản tính nhiệt huyết, đôi khi thiếu kiềm chế của đối phương. Vì hiểu nên họ biết cách khắc chế để tìm thấy sự bình yên khi ở cạnh nhau. Thậm chí, họ trân trọng cả những cuộc tranh luận và coi đó là dịp giãi bày tâm tư, sau đó sự hài hòa lại trở về chiếm lĩnh tâm hồn họ.

Xét về quy luật Ngũ Hành, Mộc và Hỏa song hành, tương trợ lẫn nhau. Mộc nuôi dưỡng Hỏa, Hỏa làm Mộc mạnh mẽ hơn. Tức là khát khao của người tuổi Dần được thắp sáng bởi người tuổi Ngọ; ngược lại, người tuổi Dần bảo vệ ngọn lửa trong lòng người tuổi Ngọ. Đây là sự kết hợp của năng lượng và ý chí dẫn đến hạnh phúc và thành công.

5. Tam hợp tuổi Ngọ nên chú ý năm nào?

Trong phong thủy, tam tai là khái niệm chỉ tai họa luân chuyển và lặp lại theo vòng tuần hoàn trong cuộc đời con người. Các năm tam tai thường xảy ra nhiều chuyện không may với cả công việc, hôn nhân, sức khỏe,... Các nhóm tam hợp sẽ cùng trải qua tam tai với nhau, theo cách gọi chung là tam hợp hóa tam tai. Nghiên cứu về tam hợp với tuổi Ngọ, không thể bỏ qua vấn đề này.

Tam hợp Ngọ - Dần - Tuất có tam tai tương ứng là các năm Dậu, Thân, Tuất. Những năm này, ba con giáp trên thường thấy bất an, tiền bạc hao tổn, dễ gặp thị phi, đau ốm, bất trắc,... Đặc biệt, bộ ba Dần, Ngọ, Tuất cần chú ý thời điểm các tháng 6, 7, 8, 10, 11, 12 âm lịch vì lúc này là quá trình hóa xấu trong thời gian chuyển hóa hung cát.

Tuy nhiên, tam tai chỉ xảy ra mang tính chu kỳ nên các con giáp nói chung và nhóm tam hợp với tuổi Ngọ nói riêng đừng quá lo lắng. Áp dụng một số cách sau có thể hạn chế những ảnh hưởng xấu:

  • Làm lễ dâng hương, cúng giải trừ hạn tam tai.

  • Hạn chế sát sinh, tu tâm tích đức, năng làm việc thiện.

  • Sử dụng linh phù, vật phẩm phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh. Với tam hợp tuổi Ngọ, ưu tiên dùng đồ mang đặc tính hành Hỏa. Ví dụ, thường xuyên mặc trang phục, đeo trang sức gam màu nóng; gia tăng sử dụng vật phẩm chất liệu gỗ như tượng gỗ, vòng tay gỗ trầm hương,...

Một số vật phẩm phong thuỷ giúp tam hợp tuổi Ngọ hoá giải tai ương
Một số vật phẩm phong thuỷ giúp tam hợp tuổi Ngọ hoá giải tai ương

Trên đây job3s vừa chia sẻ thông tin về tam hợp với tuổi Ngọ giúp bạn hiểu rõ hơn về bản chất và sức mạnh tiềm ẩn của bộ ba Dần - Ngọ - Tuất. Đồng thời, hy vọng những điều này sẽ là “chất xúc tác” để bạn khám phá bản thân, cải thiện các mối quan hệ và đưa ra lựa chọn đúng đắn mang đến nhiều cơ hội trong tương lai.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat