Thế nào là tình yêu chân chính? Làm ngay điều này để kiểm tra tình yêu của bạn

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 22/03/2024 18:00:00 +07:00
Bạn thắc mắc thế nào là tình yêu chân chính? Đó là một kiểu tình yêu lý tưởng mà bất cứ ai cũng hướng đến. Tình yêu này được xây dựng từ niềm tin và sự tôn trọng, kèm với rất nhiều những biểu hiện khác, là biểu tượng của tình cảm vững bền và đẹp đẽ nhất.

1. Thế nào là tình yêu chân chính?

Thế nào là tình yêu chân chính? Sẽ rất khó định nghĩa được thế nào là tình yêu, vì đây là một phạm trù cảm xúc đặc biệt và mỗi người sẽ có một cảm nhận tình yêu khác nhau. Nó không phải là toán học 1+1=2 với kết quả rõ ràng. Thậm chí, nhiều người còn ngộ nhận tình yêu, hoặc nhân danh tình yêu để làm những điều trái luân thường đạo lý.

Vậy, thế nào là một tình yêu chân chính? Để hiểu được khái niệm này, chúng ta cần hiểu được chính xác từ chân chính:

  • Chân: Thật
  • Chính: Đúng, ngay thẳng

Như vậy, hiểu đơn giản thì tình yêu chân chính là một tình yêu với cảm xúc thật, đúng đắn và ngay thẳng. Tức là tình yêu đó hoàn toàn tốt đẹp và xứng đáng với tên gọi, không giả dối, không gạ gẫm.

Thế nào là tình yêu chân chính? Hiểu rộng ra, một tình yêu chân chính là tình yêu lành mạnh, trong sáng. Nó không chỉ phù hợp với ước muốn, nguyện vọng của người trong cuộc. Nó còn phải phù hợp với các quan niệm về đạo đức cũng như tuân thủ các quy định pháp luật.

Ví dụ, một ai đó quen người đã có gia đình. Cảm xúc là thật, tình yêu cũng là thật. Nhưng họ vinh danh tình cảm đó của mình là tình yêu chân chính thì hoàn toàn sai lầm. Tình yêu đó không được xây dựng trên truyền thống đạo đức và cũng vi phạm pháp luật. Nó xuất phát từ sự tự nguyện của hai người nhưng bên trong là những dối lừa, lừa dối chính mình, lừa dối vợ/chồng, lừa dối cả xã hội.

Chính vì điều này, một tình yêu chân chính không thể chỉ bao gồm cảm xúc mãnh liệt. Nó còn cần rất nhiều yếu tố cấu thành và khi hiểu rõ được thế nào là tình yêu chân chính thì chúng ta mới có đủ cơ sở để nhận diện xem tình cảm của mình hay của ai đó có đích thực là tình cảm lý tưởng, đẹp đẽ hay không.

Thế nào là tình yêu chân chính? Đó là tình yêu được xây dựng từ cảm xúc chân thành, trong sáng, phù hợp tiêu chuẩn đạo đức và pháp luật
Thế nào là tình yêu chân chính? Đó là tình yêu được xây dựng từ cảm xúc chân thành, phù hợp tiêu chuẩn đạo đức và pháp luật

2.Tình yêu chân chính có những biểu hiện nào?

Để hiểu cụ thể hơn thế nào là tình yêu chân chính, chúng ta sẽ cùng tìm những đặc điểm, biểu hiện cơ bản của nó. Trong bất cứ thời đại nào, xã hội nào, một tình yêu được gọi là chân chính khi nó đảm bảo các yếu tố sau:

2.1. Cảm xúc tự nhiên

Thế nào là tình yêu chân chính? Đó phải là tình yêu bắt nguồn từ cảm xúc tự nhiên. Cảm xúc chính là khởi nguồn của tình yêu. Một tình yêu chân chính cần phải bắt nguồn từ cảm xúc thật của con người. Nếu tình yêu không bắt đầu từ cảm xúc mà bằng sự gượng ép, bằng vụ lợi tính toán thì chắc chắn nó không thể nào vững bền được. Cũng tựa như xây một ngôi nhà, nền móng không vững chắc thì dù có đẹp đẽ cao ráo đến đâu cũng khó có thể duy trì bền vững với thời gian.

Khi không có cảm xúc, con người ta rất khó để cảm thông và thấu hiểu. Vì vậy, nếu bạn đang trong một mối quan hệ mà không có cảm xúc với đối phương, không cảm thấy nhớ nhung, quyến luyến, không mong muốn được gặp người đó mỗi ngày thì chắc chắn không thể nói đó là một tình yêu chân chính được.

Tình yêu chân chính phải bắt nguồn từ cảm xúc tự nhiên của hai người
Tình yêu chân chính phải bắt nguồn từ cảm xúc tự nhiên của hai người

2.2. Sự chung thủy

Khi hiểu được thế nào là tình yêu chân chính, bạn sẽ thấy nó gắn liền với sự chung thủy. Chung thủy là biểu hiện mà cũng đồng thời là tiêu chí của một tình yêu chân chính. Sự chung thủy được thể hiện ở việc tôn trọng hôn nhân một vợ một chồng, trong việc không có mối quan hệ ngoài 2 người.

Nhiều người cho rằng, sự chung thủy chỉ nên được xét trong hôn nhân. Nhưng điều này không đúng. Kể cả là hai người yêu đương, sự chung thủy cũng rất cần thiết để duy trì mối quan hệ.

Hiểu đơn giản, nếu muốn quen một người mới thì bạn cần phải chấm dứt mối quan hệ với người cũ. Một mối quan hệ yêu đương không được xây đắp bằng sự chung thủy thì chắc chắn cũng không mang lại hạnh phúc vẹn toàn cho người trong cuộc.

Xem thêm: Tướng Đàn Ông Chung Thủy: Sở Hữu Đặc Điểm Này Chị Em Hãy Mau Lấy Làm Chồng

2.3. Tinh thần trách nhiệm

Yêu đương hay hôn nhân đều cần trách nhiệm. Khi hiểu được thế nào là tình yêu chân chính, bạn nên biết rằng trong mối quan hệ đó thì cả hai đều phải có trách nhiệm với đối phương và trách nhiệm với chính mình.

Sự trách nhiệm trong tình yêu là gì? Đó là bạn phải hiểu được sự chọn lựa của mình và có trách nhiệm với điều đó. Bạn không chỉ quan tâm đến bản thân mà còn phải quan tâm đến đối phương, cùng họ “chia ngọt sẻ bùi”, “đồng cam cộng khổ”.

Nếu tình yêu chỉ đẹp trong giai đoạn giàu sang, thịnh vượng còn trong giai đoạn khó khăn, một trong hai người đẩy hết cho đối phương thì chắc chắn dù vẫn gắn bó nhưng đó chỉ là một sự lựa chọn vì lý do gì đó, chứ thực tâm tình cảm đã không còn trong sáng và thuần khiết như lúc đầu.

Trong tình yêu thực sự, cả hai đều có trách nhiệm vun đắp cho mối quan hệ
Trong tình yêu thực sự, cả hai đều có trách nhiệm vun đắp cho mối quan hệ

2.4. Sự chân thành không vụ lợi

Biểu hiện tiếp theo của một tình yêu chân chính chính là sự chân thành, không vụ lợi. Người này đến với người kia vì chính bản thân người đó, không phải vì bất cứ lý do nào liên quan đến tiền bạc, kinh tế hay mục đích nào đó.

Tất nhiên, khi chọn người yêu, mỗi người đều sẽ đưa ra một số tiêu chuẩn riêng cho mình. Không thể nói những tiêu chuẩn đó là sự vụ lợi. Vì “mây tầng nào gặp mây tầng đó”. Mỗi người sẽ có những sự lựa chọn đảm bảo người kia phù hợp nhân sinh quan của mình.

Thế nhưng, khi đã yêu, thậm chí đối phương chưa đủ tiêu chuẩn, họ vẫn yêu chân thành. Họ không yêu chỉ vì đối phương giàu sang hay có địa vị, hay có thể hỗ trợ họ thăng tiến…

Với sự chân thành, cả hai sẽ dễ dàng chia sẻ cho nhau mọi thứ, không giấu diếm nhau bất cứ điều gì. Sự chân thành sẽ tạo nên sự tin tưởng, và tình yêu chính là sự tin tưởng tuyệt đối vào nửa kia không vì lý do gì.

2.5. Tôn trọng sở thích và nhu cầu tình dục của nhau

Một điều cơ bản trong mọi mối quan hệ chính là sự tôn trọng lẫn nhau. Tình yêu cũng không ngoại lệ và một tình yêu chân chính càng cần đến sự tôn trọng này.

Tôn trọng trong tình yêu thể hiện ở việc cả hai tôn trọng sở thích cá nhân của nhau, tôn trọng công việc của nhau, tôn trọng gia đình của nhau. Nhờ điều này, dù đang trong mối quan hệ chung nhưng cả hai vẫn cảm thấy vô cùng dễ chịu, thoải mái, luôn được là chính mình, được đối phương đồng hành và ủng hộ trong mọi quyết định cho cuộc sống.

Hơn nữa, đó còn là sự tôn trọng nhu cầu tình dục. Tình yêu không tách rời tình dục và nó chính là sự thăng hoa của cảm xúc. Yêu nhau chân thành, cả hai sẽ luôn muốn gần gũi nhau, mang lại cho nhau sự hạnh phúc và thăng hoa nhất. Từ đó, mong muốn đồng hành cùng nhau trong cuộc sống, luôn có nhau đến bạc đầu răng long.

Tất nhiên, những biểu hiện của tình yêu chân chính còn rất nhiều. Đó còn là sự vị tha, còn là sự gắn kết tuyệt đối. Nó cũng bao gồm cả sự chia sẻ, sự thấu hiểu đối phương. Các biểu hiện mà chúng ta đề cập trên đây chỉ là những biểu hiện cơ bản và nó sẽ là cơ sở để bạn nhận diện được tình cảm của mình có thực sự chân thành và lý tưởng hay không.

Tình yêu là tôn trọng sở thích của nhau
Tình yêu là tôn trọng sở thích của nhau mới có thể là tình yêu chân chính

3. Vì sao nói tình yêu chân chính có thể thay đổi cả đời người?

Một con người khi đã vướng vào tình yêu sẽ có những sự thay đổi rất kỳ diệu. Tinh thần của họ sẽ vui vẻ hứng khởi, cuộc sống đầy màu sắc và có thêm nhiều động lực trong cuộc sống.

Một tình yêu chân chính là phép lạ nhiệm màu giúp con người đạt đến cảm xúc đẹp đẽ, mang lại cho tinh thần những niềm vui khó tả được bằng lời. Nó có thể đưa một con người từ u tối ra nơi ánh sáng, đưa một người đang từ bờ vực thẳm trở lên thiên đường. Và từ một người bình thường, chúng ta có thể trở thành người hạnh phúc nhất trần gian.

Tình yêu không giống với bất cứ tình cảm nào con người có. Nó không giống với tình bạn, càng không giống tình thân. Nó mang đến sự gắn kết kỳ lạ cho hai con người hoàn toàn xa lạ, chưa từng quen biết. Từ hai cá thể độc lập với tính cách khác nhau, cuộc sống khác nhau, trở nên gắn bó cùng nhau, cùng nhau hướng về chung một lý tưởng sống.

Do đó, khi hiểu được thế nào là tình yêu chân chính, bạn sẽ thấy được vì sao nó có thể thay đổi cả một đời người. Tình yêu đẹp sẽ làm con người ta trưởng thành lên, làm chúng ta trở nên mạnh khỏe cả cơ thể, tâm hồn, kích hoạt những “enzyme hạnh phúc” và khiến chúng ta có thêm năng lượng tuyệt vời cho cuộc sống.

Tất nhiên, sống không có tình yêu không phải là sự bất hạnh. Nhưng sống có tình yêu càng là niềm hạnh phúc và nếu bạn có được một tình yêu đẹp đẽ như thế, đó chính là phúc phần mà bạn nên trân trọng gìn giữ.

Tình yêu có thể khiến con người ta thay đổi, trở nên tốt hơn mỗi ngày
Tình yêu có thể khiến con người ta thay đổi, trở nên tốt hơn mỗi ngày

4. Những điều tuyệt đối nên tránh khi yêu

Yêu không chỉ là lời nói, yêu còn cần được biểu hiện ở hành động. Nếu bạn không đủ tình cảm mà lại dám dấn thân vào mối quan hệ yêu đương thì cũng như bạn lấy đá đập chân mình và chắc chắn, người đau là bạn.

Vì vậy, khi quyết định yêu ai đó, đừng bao giờ làm những điều sau. Vì cho dù hiện tại bạn có đang hài lòng với điều đó thì tương lai người bị tổn thương sẽ là bạn và tất nhiên, ai rồi cũng phải trả giá cho những gì mình đã gieo:

  • Không lừa dối, phản bội đối phương. Cho dù bạn cảm thấy mình đang chiến thắng có thể một chân đạp hai thuyền, rồi cuối cùng không chỉ khiến người khác tổn thương mà bạn còn có thể đánh mất tình yêu của mình, đánh mất người yêu mình thực sự.
  • Ghen tuông mù quáng, thiếu sự tin tưởng cơ bản sẽ giết chết tình yêu.
  • Ích kỷ chỉ nghĩ đến bản thân, đặt lợi ích của bản thân lên trên tình cảm.
  • Thỏa hiệp với đối phương, đánh mất chính mình, từ bỏ đam mê, sự nghiệp, gia đình và các mối quan hệ của mình.

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu thế nào là tình yêu chân chính. Một tình yêu đẹp là điều mà ai cũng mong muốn có được. Thế nhưng, nó không tự nhiên mà có. Nó cần được xây dựng, vun đắp từ hai phía. Chỉ khi đó thì cả hai mới có thể cảm nhận được niềm hạnh phúc tuyệt vời mà nó mang lại.

Xem thêm: Ten Of Pentacles Trong Tình Yêu: Tình Cảm Thăng Hoa, Hạnh Phúc Viên Mãn

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat