Thiên Yết hợp với cung nào? Tìm được chân ái Thiên Yết bỗng hoá dịu dàng

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 15/03/2024 08:08:00 +07:00
Thiên Yết hợp với cung nào trong tình yêu khi mà những cô gái, chàng trai cung hoàng đạo này sở hữu tính cách có phần lạnh lùng, bí ẩn. Theo quan điểm của chuyên gia Phong thuỷ Job3s, Thiên Yết hợp với những cung hoàng đạo có thể cảm hoá được tính cách này là Xử Nữ, Bạch Dương, Cự Giải và Kim Ngưu.

1. Vài nét về cung Thiên Yết

Trước khi tìm hiểu Thiên Yết hợp với cung nào, hãy điểm qua vài nét khái quát về chòm sao thú vị này. Cung Thiên Yết là cung hoàng đạo đứng ở vị trí thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo, Thiên yết hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Bọ Cạp, Thần Nông, Hổ Cáp, Thiên Hạt,... Trong tiếng Anh, chòm sao này là Scorpio, thuộc nhóm cung Nước cùng với Song Ngư và Cự Giải. Những người có ngày sinh từ 23/10 - 22/11 sẽ thuộc cung Thiên Yết.

Thiên yết đứng vị trí thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo
Thiên yết đứng vị trí thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo

Có thể tìm hiểu một số thông tin về Thiên Yết qua bảng sau:

Tên gọi

Thiên Yết, Bọ cạp, Thần Nông

Tên Tiếng Anh

Scorpio

Biểu tượng

Con bọ cạp

Sinh ngày

23/10 - 22/11

Nguyên tố

Nước

Sao Chiếu mệnh

Sao Diêm Vương

Màu sắc may mắn

Màu đỏ, hạt dẻ

Con số may mắn

2, 7, 9

Loài hoa may mắn

Mẫu đơn

Đá quý may mắn

Ngọc hồng lựu, đá núi lửa, đá Aquamarine

2. Tính cách cung Thiên Yết

Tính cách là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến Thiên Yết hợp với cung nào trong tình yêu. Một số nét đặc trưng tiêu biểu của Thiên Yết là:

  • Quyết đoán và kiên nhẫn: Người thuộc cung Thiên Yết rất quyết đoán trong việc đưa ra quyết định. Những quyết định của họ ít khi bị dao động và ảnh hưởng bởi người xung quanh.

  • Bí mật và kín đáo: Nổi tiếng là chòm sao bí ẩn, Thiên Yết rất kín tiếng và trầm lặng. Họ có khả năng giữ bí mật tốt, ít khi chia sẻ cảm xúc cá nhân bởi vậy rất khó nắm bắt tâm lý của cung hoàng đạo này.

  • Thẳng thắn và trực tiếp: Nam, nữ Thiên Yết đều là những người thẳng thắn, không ngại nêu ra quan điểm của mình để giải quyết vấn đề.

  • Có phần bảo thủ và cố chấp: Thiên Yết quyết đoán và thẳng thắn, dẫn đến việc thích điều khiển mọi thứ xung quanh. Bởi vậy, họ sẽ có xu hướng cố chấp và bảo thủ, ít khi tiếp thu ý kiến từ người khác.

Thực tế, để nắm bắt được Thiên Yết hợp cung nào, bạn còn có thể phân tích tính cách cung hoàng đạo này thông qua ngày sinh.

  • Với Thiên Yết tháng 10: Họ mang năng lượng mạnh mẽ và đầy tham vọng, tuy nhiên suy nghĩ có phần cực đoan và cạnh tranh cao.

  • Với Thiên Yết tháng 11: Họ mang sự bí ẩn, tự do và phóng khoáng. Đặc biệt, Thiên Yết tháng 11 sở hữu năng lượng tâm linh rất mạnh.

3. Cung Thiên Yết như thế nào trong tình yêu?

Với vẻ ngoài đầy bí ẩn, Thiên Yết mang nét quyến rũ đặc biệt thu hút nhiều ánh nhìn. Khi yêu, họ mạnh mẽ, cuồng nhiệt và chân thành, trái ngược hoàn toàn với sự lạnh lùng cứng rắn bên ngoài.

Khi yêu cung thiên yết rất cuồng nhiệt và chân thành
Khi yêu cung Thiên Yết rất cuồng nhiệt và chân thành

Tuy nhiên, một khuyết điểm dễ nhận thấy của chòm sao Thiên Yết là ghen tuông và sở hữu cao. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến chuyện tình cảm của cung hoàng đạo này, khiến đối phương cảm thấy mệt mỏi và khó chịu.

Khi không còn tình cảm, Thiên Yết thường tỏ thái độ thờ ơ, lạnh lùng không còn quan tâm nhiều như lúc trước. Giữa họ và đối phương thường xuyên cãi vã và dẫn đến chia tay.

Bởi vậy, khi xem xét Thiên Yết hợp cung nào trong tình yêu cần nắm rõ tính cách của cung này để hài hòa trong mối quan hệ.

4. Cung Thiên Yết hợp với cung nào trong tình yêu?

Biết rõ tính cách của Thiên Yết, bạn sẽ biết được họ hợp với cung nào trong tình yêu.

4.1. Nam Thiên Yết - Nữ Xử Nữ

Là một cặp đôi rất đặc biệt, mặc dù nữ Xử Nữ theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo nhưng khi đối diện với chàng trai Thiên Yết lại vô cùng e ấp nhẹ nhàng. Tình yêu chính là động lực giúp họ đi qua khó khăn trong cuộc sống, gắn bó lâu dài. Mặt khác, cả hai cần có sự bao dung, nhẫn nại và tin tưởng để tình yêu luôn được thăng hoa.

4.2. Nam Thiên Yết - Nữ Bạch Dương

Bạch Dương là cô nàng năng động cởi mở và hướng ngoại đem đến sự cân bằng cho nam Thiên Yết có phần lạnh lùng và mạnh mẽ. Khi ở cạnh Bạch Dương, Thiên Yết gần gũi và rạng rỡ hơn, khiến cho mối quan hệ được hài hòa. Họ luôn sẵn sàng thay đổi bản thân để hướng đến những điều tốt đẹp.

Cung Thiên Yết hợp với cung nào trong tình yêu - Bạch Dương là mảnh ghép hoàn hảo
Cung Thiên Yết hợp với cung nào trong tình yêu - Bạch Dương là lựa chọn phù hợp

4.3. Nam Thiên Yết - Nữ Cự Giải

Với một số điểm tương đồng trong tính cách, mối quan hệ của Nam Thiên Yết và Nữ Cự giải xây dựng trên sự đồng điệu và bổ sung cho nhau, tạo nên mối liên hệ ổn định và vững chắc. Bởi vậy, nếu hỏi Thiên Yết hợp với cung nào, Cự Giải chính là mảnh ghép hoàn hảo.

4.4. Nữ Thiên Yết - Nam Kim Ngưu

Kim Ngưu là chàng trai bản lĩnh và trách nhiệm, rất phù hợp để trở thành trụ cột trong gia đình. Tình cảm của Thiên Yết được xây dựng trên nền tảng sự tin tưởng và hiểu biết. Họ tôn trọng và bao dung lẫn nhau, tạo nên mối quan hệ tốt đẹp.

Nữ Thiên Yết và Nam Kim Ngưu cũng là cặp đôi phù hợp
Nữ Thiên Yết và Nam Kim Ngưu cũng là cặp đôi phù hợp

4.5. Nữ Thiên Yết - Nam Bảo Bình

Nữ Thiên Yết hợp với cung nào? - Nam Bảo Bình với sự thông minh khá phù hợp với cô nàng này. Cả 2 đều là những người nghiêm túc trong tình yêu. Họ luôn đối xử một cách chân thành và tinh tế trong từng hành động dành cho đối phương. Do đó mối quan hệ này lúc nào cũng lãng mạn và trọn vẹn.

4.6. Nữ Thiên Yết - Nam Thiên Bình

Đây là một cặp đôi hết sức đáng yêu. Thiên Bình với sự tinh nghịch và hài hước mang lại nhiều tiếng cười cho cô nàng Thiên Yết. Khi ở cạnh chàng trai Thiên Bình, Thiên Yết bao giờ cũng vui vẻ và thoải mái. Điều này khiến họ trở nên rất hợp nhau trong chuyện tình cảm.

Cô gái Thiên Yết hợp với chàng trai Thiên Bình
Cô gái Thiên Yết hợp với chàng trai Thiên Bình

5. Cung Thiên Yết không hợp cung nào?

Cùng với Thiên Yết hợp cung nào, bạn nên biết Thiên Yết khắc cung nào để cân nhắc khi bước vào mối quan hệ với chàng trai, cô gái cung này.

Trong 12 chòm sao, Sư Tử rất khó để hòa hợp với Thiên Yết. Cả hai đều có tính cách độc lập, kiên định, không nhường nhịn. Do đó, khi yêu họ có xu hướng kiểm soát đối phương, dễ dẫn đến sự xung đột, mâu thuẫn. Bởi vậy, tình yêu của họ rất dễ đi vào bế tắc, không có tiếng nói chung và dẫn đến chia tay.

Cung Thiên Yết không hợp với sư tử
Cung Thiên Yết không hợp với cung Sư Tử

6. Những dấu hiệu khi yêu của cung thiên yết

Biết được cung Thiên Yết hợp với cung nào trong tình yêu, bạn có thể chinh phục trái tim của họ nhờ những dấu hiệu sau.

6.1. Dấu hiệu khi yêu của Thiên Yết nữ

Thiên Yết nữ thuộc tuýp người ít nói, không thổ lộ tình cảm một cách trực tiếp. Thay vào đó họ sẽ quan tâm bằng hành động để thu hút đối phương.

Trong tình yêu, họ luôn cần được an ủi, chở che khác hẳn với vẻ ngoài bí ẩn. Tuy nhiên, tính ghen tuông và chiếm hữu vẫn luôn thường trực trong cô nàng Thiên Yết.

Nữ Thiên Yết cũng cần được an ủi và chở che
Nữ Thiên Yết cũng cần được an ủi và chở che trong tình yêu

6.2. Dấu hiệu khi yêu của Thiên Yết nam

Chân thành và nghiêm túc là dấu hiệu khi yêu của nam Thiên Yết. Họ luôn cố gắng để quan tâm, yêu thương và chiều chuộng người mình yêu.

Khi bước vào mối quan hệ nghiêm túc, Thiên Yết nam vô cùng đáng tin, sẵn sàng hy sinh vì hạnh phúc chung mặc dù luôn tỏ ra lạnh lùng.

7. Một số câu hỏi thường gặp về cung Thiên Yết

Xung quanh vấn đề Thiên Yết hợp với cung nào, có rất nhiều thắc mắc được đưa ra. Dưới đây là giải đáp chi tiết từ các chuyên gia phong thuỷ của Job3s.

7.1. Cung Thiên Yết trong mối quan hệ gia đình như thế nào?

Trong gia đình, Thiên Yết luôn quan tâm đến sự ổn định. Họ thường là người lãnh đạo, trụ cột có tiếng nói trong gia đình.

Thiên Yết nam thường thể hiện vai trò trụ cột trong gia đình
Thiên Yết nam thường thể hiện vai trò trụ cột trong gia đình

Thế nhưng quan điểm đó lại dẫn đến sự cứng nhắc, bảo thủ, khó gần trong mối quan hệ gia đình. Để hạn chế điều này, Thiên Yết cần học cách lắng nghe và tiếp thu nhiều hơn.

7.2. Cung Thiên Yết trong mối quan hệ xã hội như thế nào?

Cả nam và nữ cung Thiên Yết đều có một điều chung là khó mở lòng, yêu cầu sự tin tưởng cao trong mối quan hệ. Do đó họ không có quá nhiều bạn bè, đồng nghiệp. Để mở rộng mối quan hệ, cung Thiên Yết cần nhiều thời gian để chia cảm xúc bên trong.

Đặc biệt, khi bạn đã có được sự tin tưởng của Thiên Yết, họ sẽ là người đồng hành tin cậy, luôn sẵn sàng giúp đỡ trong lúc khó khăn. Thiên Yết là người bạn trung thành và luôn đứng về phía bạn trong mọi hoàn cảnh.

Thiên Yết là người bạn trung thành luôn giúp đỡ bạn lúc khó khăn
Thiên Yết là người bạn trung thành luôn giúp đỡ bạn lúc khó khăn

Biết được Thiên Yết hợp với cung nào, bạn sẽ nhận ra Cự Giải, Bạch Dương, Kim Ngưu - những người có tính cách chân thành, luôn quan tâm đến người khác, rất đồng điệu với Thiên Yết.

7.3. Dự đoán tình cảm cung Thiên Yết 2024

Nếu tò mò Thiên Yết hợp với cung nào, bạn có thể xem thêm dự đoán tình cảm của chòm sao này năm 2024.

Trong mối quan hệ tình yêu: Năm nay, Thiên Yết sẽ có nhiều chuyển biến tích cực trong tình cảm. Nếu đã có tình yêu, mối quan hệ của bạn sẽ ngày càng thăng hoa và bền chặt. Nếu còn độc thân, Thiên Yết nên chủ động tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động tập thể để tăng cơ hội gặp gỡ đối phương.

Trong khoảng thời gian từ tháng 5 - 10 là thời điểm vàng để Thiên Yết tìm kiếm mối quan hệ lâu dài. Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ người ấy tại một buổi tiệc tùng, họp mặt và nảy sinh tình cảm.

Thiên Yết nên tham gia các hoạt động tập thể để mở rộng mối quan hệ
Thiên Yết nên tham gia các hoạt động tập thể để mở rộng mối quan hệ

Tuy nhiên, sang tháng 11 - 12, chuyện tình cảm của bạn gặp một vài rắc rối, khi Thiên Yết bị mắc kẹt với những cảm xúc tiêu cực do đặt quá nhiều kỳ vọng.

Trong mối quan hệ gia đình: 2024 là năm Thiên Yết có nhiều thời gian ở bên gia đình, chia sẻ mọi nỗi niềm trong cuộc sống. Đây là thời điểm vô cùng thuận lợi để Thiên Yết cải thiện mối quan hệ với gia đình. Họ sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện sự quan tâm đặc biệt cho những người thân yêu.

Trong mối quan hệ bạn bạn bè: Thiên Yết năm 2024 sẽ mở rộng vòng bạn bè với nhiều người bạn mới cùng quan điểm sở thích. Họ mang đến nhiều niềm vui, sự sẻ chia và giúp đỡ trong cuộc sống.

Xem thêm: Cung Bọ Cạp (23/10 - 22/11): Tìm Hiểu Tính Cách, Tình Duyên Và Sự Nghiệp 2024

Thiên Yết là chòm sao mạnh mẽ và bí ẩn nhất trong số 12 cung hoàng đạo. Biết được Thiên Yết hợp với cung nào trong tình yêu giúp bạn có thêm tiêu chí cân nhắc khi bước vào mối quan hệ với cô gái, chàng trai Thiên Yết. Tuy nhiên, những thông tin trên chỉ là tham khảo, chỉ cần bạn chân thành, bao dung và đáng tin cậy, hoàn toàn có thể chinh phục những người thuộc cung hoàng đạo này.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat