Cập nhât thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Ba, 09/04/2024 06:10:00 +07:00
Thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội trước đây chỉ diễn ra từ 7h30 - 11h30 buổi sáng và buổi chiều từ 13h - 17h, thứ 2 - thứ 6. Tuy nhiên do nhu cầu giải quyết các vấn đề về bảo hiểm xã hội ngày càng tăng, nhiều địa phương đã ra quyết định tăng thêm ngày làm việc vào sáng thứ 7.

1. Cơ quan bảo hiểm xã hội đóng vai trò gì?

Trước khi tìm hiểu về thời gian làm việc của Bảo hiểm xã hội bạn cần phải biết rõ vai trò của cơ quan Bảo hiểm xã hội:

  • Thứ nhất, cơ quan Bảo hiểm xã hội giữ trọng trách thực hiện các biện pháp, chính sách về Y tế nhằm đảm bảo ổn định cuộc sống của người lao động và cung cấp hỗ trợ khi họ đối mặt với các rủi ro như bệnh tật, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hoặc thất nghiệp... để họ có thể phục hồi sức khỏe càng sớm càng tốt và nhanh chóng quay trở lại với công việc.
  • Thứ hai, thực hiện chế độ hưu trí giúp đảm bảo sự ổn định cuộc sống cho người lao động khi họ về già hoặc không còn có khả năng lao động nữa.
  • Thứ ba, tạo ra sự ổn định và cải thiện chất lượng của lực lượng lao động. Đồng thời đảm bảo sự công bằng về vị thế xã hội cho người lao động trong mọi lĩnh vực kinh tế. Đồng thời nó còn thúc đẩy sự phát triển sản xuất.
  • Thứ tư, phân phối lại thu nhập quốc gia một cách công bằng và hợp lý giữa các tầng lớp dân cư. Hỗ trợ giảm bớt gánh nặng chi phí cho ngân sách Nhà nước, từ đó đảm bảo một hệ thống an sinh xã hội bền vững.
Thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội
Cơ quan bảo hiểm xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và cung cấp các chính sách bảo hiểm

>> Xem thêm: Sổ bảo hiểm xã hội là gì? Cập nhật chế độ BHXH mới nhất

2. Thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội là khi nào?

Nắm được thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội sẽ giúp người dân sắp xếp được thời gian giải quyết các vấn đề liên quan tới bảo hiểm:

2.1. Cơ quan bảo hiểm xã hội làm việc mấy giờ?

Cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt nam là cơ quan thuộc Chính phủ có nhiệm vụ giải quyết các vấn đề về chế độ, chính sách theo quy định của nhà nước. Chính vì thế lịch làm việc của Bảo hiểm xã hội cũng sẽ theo khung giờ hành chính của các cơ quan nhà nước khác.

Thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội
Thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội sẽ theo khung giờ hành chính

Tất cả người dân khi có nhu cầu giải quyết các vấn đề liên quan cần phải nắm rõ thông tin về địa chỉ và thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội để sắp xếp công việc phù hợp. Hiện nay giờ làm việc của bảo hiểm xã hội bắt đầu từ 7h30 - 11h30 vào buổi chiều từ 13h00 - 17h00.

2.2. Bảo hiểm xã hội có làm việc thứ 7 không?

Trước đây bảo hiểm xã hội sẽ làm việc bắt đầu từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần theo quy định của cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, khi người dân đặt ra quá nhiều câu hỏi “thứ 7 bảo hiểm xã hội có làm việc không?” thì các cơ quan bảo hiểm xã hội đã cân nhắc tăng thêm giờ làm việc.

Thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội
Có một số cơ quan bảo hiểm sẽ làm việc vào sáng thứ 7

Theo đó, có một số cơ quan bảo hiểm sẽ làm việc vào sáng thứ 7 để tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ gấp. Thứ 7 hàng tuần cơ quan bảo hiểm sẽ làm việc từ 7h30 - 11h30. Do đó người dân trong trường hợp cần hỗ trợ giải quyết các vấn đề cần thiết liên quan tới bảo hiểm vẫn có thể liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội như bình thường.

=>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Việt Nam - Tất tần tật những thông tin nên biết mới nhất

3. Khi đến các cơ quan Bảo hiểm xã hội cần lưu ý những gì?

Khi đến các cơ quan Bảo hiểm xã hội, có một số lưu ý quan trọng bạn nên ghi nhớ:

  • Chuẩn bị hồ sơ cần thiết: Đảm bảo mang theo đầy đủ các giấy tờ cần thiết như CMND, hộ khẩu, thẻ Bảo hiểm y tế (nếu có) và những giấy tờ khác mà cơ quan yêu cầu.

  • Đọc các hướng dẫn: Trước khi đi nên tham khảo trên trang web của cơ quan Bảo hiểm xã hội hoặc gọi điện để biết về các yêu cầu cụ thể và quy trình.

  • Thời gian hợp lý: Chọn thời điểm đến cơ quan khi họ không quá bận rộn, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian chờ đợi.

  • Chuẩn bị tinh thần cho thủ tục: Các thủ tục tại cơ quan Bảo hiểm xã hội có thể mất nhiều thời gian và công sức, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần trước. Bạn hãy dành hẳn 1 buổi hoặc 1 ngày trống để tránh việc vội vàng nhé.

  • Kiểm tra thông tin: Sau khi hoàn thành các thủ tục, hãy kiểm tra lại thông tin mình đã cung cấp để đảm bảo chúng chính xác và đầy đủ.

4. BHXH có giải quyết thủ tục online được không?

Thay vì phải tìm hiểu về thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội thì cơ quan Bảo hiểm xã hội đã triển khai các dịch vụ giải quyết thủ tục trực tuyến để tiện lợi hóa cho người dân. Tùy thuộc vào quy định cụ thể của từng địa phương và đơn vị cụ thể, một số thủ tục phổ biến mà bạn có thể giải quyết trực tuyến bao gồm:

  • Đăng ký mua Bảo hiểm xã hội.

  • Xin cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế.

  • Gửi các tài liệu cần thiết để đề xuất và nhận các dịch vụ liên quan đến Bảo hiểm xã hội.

  • Kiểm tra thông tin tài khoản, lịch sử thanh toán, và các dịch vụ khác trực tuyến.

  • Yêu cầu hưởng quyền lợi bảo hiểm.

Để làm các thủ tục bảo hiểm xã hội online bạn hãy truy cập vào Cổng dịch vụ công và làm theo hướng dẫn ngay tại Website.

Thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội
Cơ quan Bảo hiểm xã hội đã triển khai các dịch vụ giải quyết thủ tục trực tuyến

Như vậy, thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội sẽ diễn ra từ thứ 2 - thứ 6 hàng tuần và chỉ làm việc vào sáng thứ 7 với từng địa phương. Để chắc chắn được giải quyết các vấn đề về Bảo hiểm xã hội nhanh gọn nhất, bạn hãy kiểm tra kỹ lưỡng thông tin này hoặc thực hiện theo cách giải quyết thủ tục online.

Bài viết liên quan
Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân ngày càng được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Mức thuế phải đóng được pháp luật quy định một cách rõ ràng. Mỗi đối tượng sẽ có công thức tính thuế khác nhau. Bạn muốn hiểu rõ hơn về thuế thu nhập cá nhân và cách tính, hãy tham khảo ngay bài viết này của job3s.
Xem thêm »
Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Hiện nay, muốn tìm việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM không quá khó do nhu cầu tuyển dụng tại đây liên tục tăng cao. Tuy nhiên, dù cơ hội việc làm lớn nhưng công việc này còn nhiều góc khuất và thử thách không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định làm bảo mẫu trường tiểu học.
Xem thêm »
Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất nêu rõ chính sách thuế dành cho từng đối tượng, cũng như từng mức khoản thuế cần được nộp đúng theo quy định. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuế và tầm quan trọng của việc quản lý thuế thu nhập cá nhân đối với người lao động.
Xem thêm »
Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp các việc làm Tân An Long An mới nhất hiện nay. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường việc làm tại khu vực Tân An - Long An, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn tìm kiếm việc làm một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm »
Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Nhu cầu xin việc làm chỉ cần CMND đã trở thành xu hướng của rất nhiều người. Đây là hình thức tuyển dụng đơn giản khi không còn yêu cầu bằng cấp cao siêu hay nhiều thủ tục phức tạp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn xin việc làm qua CMND dễ dàng và kiếm được thu nhập hấp dẫn.
Xem thêm »
Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Khái niệm về người phụ thuộc là gì hiện nay vẫn khá mơ hồ đối với nhiều người. Theo đó, người phụ thuộc chính là những người được nhận chu cấp và hoàn toàn không có khả năng tạo ra thu nhập hay đóng thuế. Khi một cá nhân được giảm trừ thuế, việc xác định và hiểu rõ về người phụ thuộc trở nên vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.
Xem thêm »
Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mỗi trẻ em sinh ra đều được bổ sung vào hộ tịch và cấp giấy khai sinh. Đây là văn bản pháp lý quan trọng đóng vai trò thiết yếu trong nhiều thủ tục hành chính sau này. Vậy loại giấy tờ này được cấp ra sao và có giá trị pháp lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Thị trường việc làm Cà Mau và các vị trí tuyển dụng nhiều nhất. Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ Quốc, là vùng đất với rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử. Không những thế, kinh tế cũng ngày càng phát triển, kéo theo thị trường việc làm Cà Mau ngày càng nhộn nhịp và sôi động. Trong hàng trăm nghìn cơ hội nghề nghiệp ở đây, có thể nói các ngành trong lĩnh vực thủy sản và du lịch được đánh giá hot nhất, thu hút nhiều người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng lúc nào cũng cao.
Xem thêm »
Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Việc làm ca tối từ 18h đến 22h thường là gia sư, chạy xe công nghệ, phục vụ, bảo vệ, bán hàng... Đây là những công việc giúp bạn gia tăng thu nhập và tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Vậy làm thế nào để tìm được việc làm buổi tối phù hợp và không mắc bẫy lừa đảo tuyển dụng?
Xem thêm »
Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Nếu bạn là thường xuyên theo dõi các bộ anime thì chắc hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ Tsundere. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự biết rõ Tsundere là gì và những điều thú vị xoay quanh các nhân vật Tsundere. Vậy nên trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về Tsundere.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat