Thực hành ngay cách làm bánh đồng xu phô mai đang nổi rần rần hiện nay

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 12/02/2024 09:39:00 +07:00
Bánh đồng xu phô mai kéo sợi đang là một cơn sốt của giới trẻ gần đây. Đã có rất nhiều người sẵn sàng bỏ thời gian để được thưởng thức hương vị thơm ngon độc lạ của món bánh này. Tại sao bạn lại không thử làm món bánh này ngay tại chính căn bếp nhà mình chỉ với vài công thức đơn giản sau đây nhỉ? Chắc chắn thành quả sẽ chẳng kém ngoài hàng đâu !

1. Bánh đồng xu phô mai là gì? Vì sao nói lại có sức hút như vậy?

Bánh đồng xu phô mai là một món ăn có nguồn gốc từ Hàn Quốc và đang làm mưa làm gió suốt những ngày vừa qua. Vẻ bề ngoài của loại bánh này giống như một đồng xu 10 won của Hàn Quốc.

Nguyên liệu chính làm nên món bánh này bao gồm: bột mì, trứng gà, sữa và không thể thiếu đó chính là phô mai Mozzarella kéo sợi. Về hình thức bên ngoài, bánh có hình tròn, in nổi là chữ 10 won. Sau khi đã được nướng chín, vỏ bánh sẽ có một màu vàng rất bắt mắt, giòn nhẹ bên ngoài và bông xốp, mềm ấm bên trong.

Hương vị của bánh thơm lừng mùi sữa. Phần đã tạo nên sức hút cho loại bánh này đó chính là nhân phô mai mozzarella bên trong. Đây được ví như phần linh hồn của món bánh này, điểm đặc biệt của món bánh này, giúp thu hút giới trẻ đó chính là phô mai có thể kéo dài, chông sẽ cực kỳ hấp dẫn và thích mắt.

Theo như một số khảo sát từ nhiều khách hàng đã thưởng thức món bánh này cho biết, đa số mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ đề nói rằng, họ biết đến món bánh đồng xu phô mai thông qua các trang mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Instagram,... Hay có thể nói rằng bánh đồng xu phô mai có sức hút như vậy là nhờ vào mạng xã hội. Dưới sự thôi thúc của các clip review món ăn, cùng với trí tò mò đã khiến nhiều người sẵn sàng bỏ rất nhiều thời gian và công sức để có thể trải nghiệm được món bánh này, từ đó đã rộ lên trào lưu bánh đồng xu phô mai ở giới trẻ.

Bánh đồng xu phô mai là một món ăn có nguồn gốc từ Hàn Quốc và đang làm mưa làm gió suốt những ngày vừa qua
Bánh đồng xu phô mai là một món ăn có nguồn gốc từ Hàn Quốc và đang làm mưa làm gió suốt những ngày vừa qua

2. Cách làm bánh đồng xu phô mai đang nổi rần rần hiện nay

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh đồng xu phô mai

  • Bột mì: 200 gam

  • Phô mai mozzarella: 300 gam

  • Sữa tươi không đường: 100 ml

  • Nước lọc: 100 ml

  • Đường trắng: 15 gam

  • Trứng gà: 1 quả

  • Bột nổi: 5 gam

  • Men khô: 5 gam

  • Gia vị: Dầu ăn, muối, hương vani

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh đồng xu phô mai
Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh đồng xu phô mai

2.2. Các bước thực hiện bánh đồng xu phô mai

Bước 1: Chuẩn bị bột làm bánh

  • Đầu tiên, bạn rây 200 gam bột mì vào tô để lọc cặn và giúp bột bánh trở nên mịn hơn. Bạn đập thêm 1 quả trứng, thêm 100ml sữa tươi không đường vào rồi đánh đều, vừa đánh bạn vừa cho từ từ 100ml nước vào hỗn hợp bột. Tiếp tục đánh cho đến khi cảm thấy các nguyên liệu đã được trộn đều màu.
  • Bạn cho thêm vào hỗn hợp bột 15ml dầu ăn và tiếp tục đánh bột cho đến khi xuất hiện các bọt khí li ti nổi lên bề mặt thì dừng lại.
  • Chuẩn bị một cái tô khác, cho 5 gam bột nổi, 5 gam men khô và 15 gam đường vào rồi trộn đều. Tiếp tục cho hỗn hợp trứng sữa vào hỗn hợp bột làm bánh và tiếp tục đánh thật đều, thêm hương vani vào để gia tăng hương thơm cho bánh.
Các bước thực hiện bánh đồng xu phô mai - Chuẩn bị bột làm bánh
Các bước thực hiện bánh đồng xu phô mai - Chuẩn bị bột làm bánh

Bước 2: Nướng bánh

  • Bạn cho khuôn bánh lên bếp để làm nóng, thoa một lớp bơ lên đáy không để giúp chống dính cho bánh lúc nướng và cũng giúp bánh trở nên thơm hơn.
  • Cho bột bánh vào khoảng ⅔ khuôn, thêm phô mai mozzarella vào để làm nhân bánh, đổ thêm một lớp bột nữa để làm đầy khuôn bánh. Đậy kín khuôn lại và nướng ở mỗi mặt 2 - 3 phút rồi lấy bánh ra.
Các bước thực hiện bánh đồng xu phô mai - nướng bánh
Các bước thực hiện bánh đồng xu phô mai - nướng bánh

Bước 3: Hoàn thành món bánh đồng xu phô mai

Bánh đồng xu phô mai kéo sợi với lớp vỏ vàng óng bên ngoài, thơm đậm hương vị vani ngọt ngào cùng với phần nhân bên trong là lớp phô mai mozzarella béo ngọt, dai dai chắc chắn sẽ hớp hồn bạn ngay từ lần đầu tiên nếm thử.

Thành phẩm bánh đồng xu phô mai kéo sợi
Thành phẩm bánh đồng xu phô mai kéo sợi

Lưu ý: Nếu như bạn không có khuôn bánh đồng xu, bạn cũng có thể dùng một cái chảo nhỏ hoặc khuôn làm bánh cá để thay thế nhé.

2.3. Thưởng thức bánh đồng xu phô mai ngon nhức nách

Món bánh đồng xu phô mai được yêu thích nhờ vào lớp vỏ bánh bên ngoài thơm thơm, mềm mềm, ngọt dịu cùng với lớp phô mai mozzarella dẻo dai bên trong ăn cực thích. Bạn có thể ăn cùng món bánh này cùng với trà sữa, các loại trái cây để gia tăng sự hấp dẫn cho loại bánh này nhé !

3. Ăn bánh đồng xu phô mai có gây tăng cân không?

Bánh đồng xu phô mai là một món ăn vặt chứa nhiều thành phần có hàm lượng calo và chất béo cực kỳ cao, vì vậy nếu ăn quá nhiều có thể khiến bạn tăng cân. Theo ước tính cho thấy, bánh đồng xu có lượng chất béo cao gấp 2 lần nhu cầu của người bình thường. Ngoài ra, lượng chất béo này chủ yếu là chất béo bão hòa, không hề có lợi cho sức khỏe. Do vậy, bạn không nên ăn bánh đồng xu phô mai quá nhiều, dù chúng vô cùng hấp dẫn.

Xem thêm: Bánh sữa chua bao nhiêu calo? Ăn bánh sữa chua có béo không?

4. Một số kinh nghiệm nếu bạn muốn mở tiệm bánh đồng xu phô mai hút khách

Để có thể mở tiệm bánh đồng xu phô mai thu hút được nhiều khách hàng, bạn nên tìm hiểu và vạch ra chiến lược rõ ràng trước khi bắt tay vào thực hiện. Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm giúp bạn mở tiệm bánh đồng xu phô mai dễ dàng hơn:

Lựa chọn địa điểm phù hợp

  • Địa điểm là một yếu tố cực kỳ quan trọng góp phần cho sự thành công của bạn. Bạn nên lựa chọn những địa điểm đông dân cư, có thể là gần các trường học, trung tâm thương mại, khu vực gần các chung cư, các văn phòng,...

  • Bạn cũng nên quan tâm vị trí nằm ở các khu vực có lưu lượng giao thông cao cũng sẽ giúp tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Bạn cũng có thể xem xét các tiện ích và dịch vụ xung quanh vị trí đang muốn mở quán. Bãi đậu xe, trạm xe buýt có thể giúp việc khách hàng đến quán của bạn được dễ dàng hơn.
  • Hãy tạo điều kiện thuận lợi nhất để khách hàng có thể tiếp cận món bánh của bạn được dễ dàng. Ngoài ra, nếu bạn là người chỉ mới dấn thân vào con đường kinh doanh thì hãy tránh lựa chọn những địa điểm quá gần các quán cũng bán bánh đồng xu phô mai khác, vì sẽ cực kỳ khó để bạn có thể cạnh tranh với họ.
  • Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp cũng là một phần quan trọng của việc xây dựng quán bánh đồng xu phô mai thành công.

Mạnh tay đầu tư vào công thức đặc biệt

  • Mạnh tay trong việc đầu tư sáng tạo công thức bánh đồng xu phô mai đặc biệt có thể giúp mang đến nhiều lợi ích cho công việc kinh doanh của bạn. Thị trường ẩm thực nói chung và đặc biệt là thị trường bánh đồng xu phô mai nói riêng luôn đầy sự cạnh tranh.
  • Sở hữu một công thức mới lạ, độc đáo sẽ giúp bạn nổi bật hơn giữa đám đông. Khách hàng thường luôn muốn trải nghiệm những điều thú vị và mới mẻ hơn, một công thức độc đáo sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng tốt hơn.
  • Sự độc đáo từ công thức có thể giúp tạo nên sự độc quyền cho tiệm bánh của bạn. Khi khách hàng biết chỉ có mỗi bạn mới có thể cung cấp đươc hương vị mà không nơi đâu có thì họ sẽ nhớ đến bạn và thường xuyên ghé thăm bạn hơn.
  • Bạn cũng có thể sáng tạo thêm nhiều biến thể của món bánh này hơn để tạo ra sự khác biệt so với các phiên bản gốc có phần lỗi thời. Bằng cách có thể thêm các thành phần khác như trứng muối, bắp, xúc xích, chà bông,... Điều này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự đa dạng và hấp dẫn hơn cho thực đơn của chính mình.
Mạnh tay trong việc đầu tư sáng tạo công thức bánh đồng xu phô mai đặc biệt có thể giúp mang đến nhiều lợi ích cho công việc kinh doanh
Mạnh tay trong việc đầu tư sáng tạo công thức bánh đồng xu phô mai đặc biệt có thể giúp mang đến nhiều lợi ích cho công việc kinh doanh

Nên bán kèm cùng với các loại nước khác

  • Bạn cũng có thể xây dựng thực đơn thêm cùng với các loại nước khác như: Trà sữa, trà tắc, trà đào, trà chanh,... Bánh ngọt cùng với trà là một sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn.

  • Khách hàng thường có xu hướng đó là sẽ mua kèm các loại thức uống cùng với bánh ngọt để không bị ngán. Tuy nhiên, bạn cũng không nên cung cấp các loại nước có hương vị quá ngọt, vì khi thưởng thức bánh, khách hàng thường chỉ hay chọn những loại nước có độ thanh mát cao, giúp hạn chế bị ngán.
  • Việc kết hợp bán bánh cùng nước không chỉ giúp bạn tận dụng được tệp khách hàng mà còn giúp tiết kiệm đáng kể chi phí truyền thông, từ đó gia tăng lợi nhuận của bạn đạt được.

Nguồn nguyên liệu phải chất lượng

Chất lượng là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định độ ngon và độ an toàn của món ăn. Nếu bánh đồng xu phô mai được làm từ những nguyên liệu kém chất lượng có thể làm ảnh hưởng đến hương vị món ăn và tệ hơn là gây mất an toàn cho khách hàng, gây ra ngộ độc thực phẩm.

Kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram

Món ăn này trở nên nổi tiếng trong một khoảng thời gian ngắn như vậy cũng bởi nhờ vào các nền tảng mạng xã hội. Hiện nay nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đã giúp mọi người tiếp cận được nguồn thông tin rất nhanh, vì vậy bạn không nên bỏ qua chúng để giúp nhiều khách hàng biết đến cửa hàng của mình hơn.

Kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, tiktok, instagram
Kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, tiktok, instagram

Liên kết cùng các bên giao hàng

  • Ngày nay, với sự phát triển của các ứng dụng như Grab, Bae Min, Shopee Food,... đã thu hút được rất nhiều người dùng, mở ra cơ hội kinh doanh không giới hạn.
  • Việc bán hàng qua các công cụ này không chỉ đem đến sự tiếp cận với hàng triệu người dùng một cách hiệu quả mà còn giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí quảng cáo. Không chỉ giúp việc giao hàng trở nên tiết kiệm mà còn mang lại sự tiện lợi vượt trội.
  • Hơn nữa, nhờ vào các đánh giá tích cực của khách hàng trên các ứng dụng này, danh tiếng tiệm bánh của bạn có thể được nâng cao và sự chú ý từ nhiều người dùng hơn.

Luôn lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng để khắc phục nhược điểm

  • Lắng nghe ý kiến phản hồi từ phía khách hàng cũng là điều vô cùng quan trọng của việc kinh doanh quán bánh đồng xu phô mai. Bằng việc lắng nghe ý kiến khách hàng, bạn sẽ có cơ hội cải thiện chất lượng món ăn của mình.
  • Những phản hồi và góp ý từ phía khách hàng có thể giúp bạn điều chỉnh được công thức, phong cách nấu ăn và dịch vụ để đáp ứng được sự kỳ vọng của họ.
  • Bệnh cạnh đó, việc lắng nghe ý kiến khách hàng cũng sẽ giúp bạn tạo được lòng tin và mối quan hệ đối với họ. Khi khách hàng cảm thấy được sự quan tâm và thấu hiểu khi y kiến của họ được coi trọng và được xem xét. Điều này có thể giúp tạo được sự kết nối và lòng trung thành của khách hàng đối với tiệm bánh của bạn.
Lắng nghe ý kiến phản hồi từ phía khách hàng cũng là điều vô cùng quan trọng của việc kinh doanh
Lắng nghe ý kiến phản hồi từ phía khách hàng cũng là điều vô cùng quan trọng của việc kinh doanh

Xem thêm: Top 10 các loại bánh ngọt ngon ngút ngàn, hấp dẫn không thể cầm lòng

Bánh đồng xu phô mai là một món ăn đang là xu hướng, đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Thậm chí có nhiều người đã phải bỏ thời gian và công sức chỉ để xếp hàng chờ đợi để được thưởng thức món bánh này. Vậy tại sao bạn lại không lưu lại công thức này để thực hiện món ăn bánh đồng xu phô mai ngay tại nhà. Chúc các bạn vào bếp thành công !

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat