Tìm việc làm không cần độ tuổi: Những lựa chọn hấp dẫn để kiếm tiền

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Sáu, 03/05/2024 10:11:00 +07:00
Tìm việc làm không cần độ tuổi - lựa chọn nào tốt nhất hiện nay? Có rất nhiều cơ hội công việc không giới hạn tuổi tác. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có lựa chọn phù hợp với tính cách, sở thích, trình độ chuyên môn của mình. Dưới đây là những gợi ý công việc nếu bạn đang tìm kiếm một cơ hội nghề nghiệp ổn định mà không cần lo lắng vấn đề tuổi tác.

1. Nhu cầu tìm việc làm không cần độ tuổi hiện nay

Mặc dù nói là tìm việc làm không cần độ tuổi, nhưng chúng ta cũng cần hiểu rằng bất cứ tuyển dụng công việc nào cũng cần tuân thủ theo Luật Lao động. Tức là chỉ đáp ứng cho người từ đủ 18 tuổi đến 65 tuổi. Ngoài độ tuổi này, việc tuyển dụng sẽ trái quy định (trừ một số trường hợp đặc thù thì người trên 65 tuổi vẫn có thể cống hiến sức lao động. Ví dụ như chuyên gia, hoặc tự kinh doanh buôn bán...).

Bất cứ ai cũng hiểu rằng, công việc sẽ có yêu cầu khác nhau về độ tuổi. Trong đó, có những độ tuổi vàng để nhà tuyển dụng ưu tiên, thường là từ 20 - 45 tuổi. Ở khung tuổi này, sức khỏe tốt, khả năng tập trung làm việc cao. Vì vậy sẽ mang lại hiệu suất công việc cao nhất cho doanh nghiệp.

Hiện nay, tình hình thị trường lao động có nhiều biến động. Vì vậy, lực lượng lao động bị dư thừa khá nhiều và nhu cầu tìm việc làm không cần độ tuổi cũng ngày càng gia tăng. Muốn có được những cơ hội công việc phù hợp, bạn phải hiểu rõ được thế mạnh của bản thân. Từ đó mới có thể đưa ra những chọn lọc hợp lý nhất.

Tìm việc làm không cần độ tuổi được rất nhiều người quan tâm
Tìm việc làm không cần độ tuổi được rất nhiều người quan tâm

2. Gợi ý một số việc làm không cần độ tuổi

Có thể bạn chưa biết, có rất nhiều công việc đáp ứng nhu cầu tìm việc làm không cần độ tuổi. Chỉ cần bạn đủ điều kiện đáp ứng công việc, chắc chắn bạn sẽ có được thu nhập dựa trên năng lực của mình.

Một số công việc không giới hạn độ tuổi mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Tìm việc làm không cần tuổi cho người có trình độ chuyên môn

Với những người có trình độ chuyên môn, dù ở bất cứ độ tuổi nào, họ cũng có thể có được những chọn lựa khá tốt. Điển hình là những công việc dưới đây:

Kế toán

Nếu bạn đang tìm việc làm không cần độ tuổi, kế toán là một lựa chọn phù hợp. Hiện nay, kế toán có thu nhập trung bình từ 7 - 30 triệu đồng, tùy vào việc kỹ năng chuyên môn của bạn như thế nào:

  • Kế toán kho
  • Kế toán công nợ
  • Kế toán tổng hợp
  • Kế toán doanh thu
  • Kế toán chi phí
  • Kế toán thanh toán
  • Kế toán thuế…

Hoặc nếu làm trong lĩnh vực kiểm toán của các tập đoàn lớn thì thu nhập còn có thể cao hơn.

Hầu hết các doanh nghiệp đều không đặt nặng vấn đề tuổi tác của kế toán. Vì ở bất cứ độ tuổi nào, chỉ cần bạn vững chuyên môn là đã có thể đảm nhiệm được. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp còn yêu cầu kế toán lớn tuổi, giàu kinh nghiệm, có thâm niên. Đặc trưng của nghề là kinh nghiệm, tính tỉ mỉ cẩn thận nên càng lớn tuổi lại càng được ưu tiên.

Xem thêm: Tìm Việc Làm Quanh Đây Không Cần Hồ Sơ Nhanh Chóng, Không Lo Lừa Đảo

Kế toán là một trong những công việc không giới hạn tuổi tác
Kế toán là một trong những công việc không giới hạn tuổi tác

Giáo viên

Hiện nay giáo viên đang là một trong những lĩnh vực nghề nghiệp thiếu nhân sự nhiều nhất. Và ở bất cứ độ tuổi nào, nếu bạn có trình độ chuyên môn thì hoàn toàn có thể đảm nhiệm công việc này.

Giáo viên cũng có nhiều cấp bậc: Giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học, giáo viên bộ môn, giảng viên…

Theo thống kê từ Bộ Giáo dục, từ nay đến năm 2026, toàn quốc phải bổ sung thêm 107.000 giáo viên. Con số này thậm chí còn có thể tăng thêm do nhu cầu dạy học cũng ngày càng được chú tâm hơn trong xã hội.

Ở bất cứ độ tuổi nào, bạn cũng có thể xin được việc giáo viên. Thậm chí, nhiều người cho rằng, độ tuổi từ 35 trở đi mới là độ tuổi chín của nghề. Lúc này, người giáo viên đã có đủ năng lực chuyên môn, đạo đức, kỹ năng, có nhiều kinh nghiệm đứng lớp cũng như có khả năng ứng biến được với các trường hợp xảy ra trong lớp học.

Hành chính nhân sự

Tìm việc làm không cần độ tuổi thì hành chính nhân sự cũng là một lĩnh vực phù hợp. Đây là một bộ phận không thể thiếu trong doanh nghiệp. Nếu đã từng làm qua ngành nghề này, bạn có thể tự tin ứng tuyển ở bất cứ công ty nào mà không cần lo lắng độ tuổi mình quá trẻ hay quá già.

Công việc hành chính nhân sự đòi hỏi kỹ năng ở mảng giấy tờ, văn kiện, hồ sơ. Người làm việc này đòi hỏi phải có sự kỹ lưỡng và tỉ mỉ, cẩn thận nhất định. Đây sẽ là một nghề rất thú vị nếu bạn có đầy đủ năng lực để đáp ứng, thu nhập mang lại cũng sẽ tương xứng với năng lực.

Hành chính nhân sự là công việc quan trọng, nhiều công ty không yêu cầu độ tuổi
Hành chính nhân sự là công việc quan trọng, nhiều công ty không yêu cầu độ tuổi

2.2. Tìm việc làm không cần trình độ, không cần độ tuổi

Tất nhiên, nếu được đào tạo qua trường lớp, có chuyên môn, kiến thức, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được việc làm không cần độ tuổi. Ngược lại, nếu không có bằng cấp thì cơ hội cũng hẹp hơn.

Nhưng, vẫn có rất nhiều công việc không cần độ tuổi lẫn trình độ bằng cấp mà bạn có thể làm. Điển hình như:

Đầu bếp

Một lựa chọn thích hợp cho những ai tìm việc làm không cần độ tuổi chính là đầu bếp. Nhu cầu nghề này rất cao và hầu như không nơi nào lại cần xem xét đến bằng cấp của người lao động. Chỉ cần bạn có kỹ năng đứng bếp, có thể nấu ra được những món ăn ngon, có đủ đam mê để cống hiến thì chắc chắn bạn sẽ được tuyển dụng.

Vì vậy, nghề đầu bếp trải dài khắp các độ tuổi. Những đầu bếp trẻ mới bắt đầu công việc lẫn những đầu bếp lớn tuổi nhiều kinh nghiệm đều sẽ có những cơ hội để thể hiện mình cũng như ổn định sự nghiệp. Nghề này cũng có thu nhập vô cùng hấp dẫn và nó phụ thuộc vào vị trí, kinh nghiệm, nơi làm việc của bạn.

Đầu bếp là gợi ý tốt khi bạn tìm việc làm không cần độ tuổi
Đầu bếp là gợi ý tốt khi bạn tìm việc làm không cần độ tuổi

Tài xế

Nếu bạn đang tìm việc làm không cần độ tuổi, bạn có thể nghĩ đến công việc tài xế. Hiện nay, nhiều hãng xe công nghệ ra đời, cơ hội và thu nhập của nghề này cũng có thể nói là rất tốt.

Tùy vào điều kiện, bạn có thể ứng tuyển tài xế xe máy hoặc tài xế ô tô. Vài năm trước, đây là một nghề rất “vàng son”. Thậm chí nhiều bạn sinh viên hoặc nhân viên văn phòng còn tranh thủ giờ rảnh để bật app, chạy xe và kiếm tiền. Hiện nay, nghề này đang dần bão hòa vì số lượng tài xế ngày càng đông. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn không có cơ hội.

Thu nhập trung bình của tài xế là từ 7 - 15 triệu đồng. Ngoài làm tài xế công nghệ, bạn cũng có thể ứng tuyển tài xế cho các hãng vận tải, tài xế công ty, tài xế chở hàng…

Trông trẻ

Ngoài các trường mầm non, thì hiện nay trên toàn quốc cũng có rất nhiều cơ sở giữ trẻ và nghề trông trẻ cũng là một trong những lựa chọn tìm việc làm không cần độ tuổi mà bạn có thể cân nhắc.

Công việc này chủ yếu dành cho các bạn nữ. Chỉ cần có sức khỏe tốt, cẩn thận, chăm chỉ, và đặc biệt phải yêu quý trẻ thì bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền được với nghề này.

Dù không phân biệt độ tuổi, trông trẻ là nghề đòi hỏi rất nhiều kỹ năng
Dù không phân biệt độ tuổi, trông trẻ là nghề đòi hỏi rất nhiều kỹ năng

3. Tìm việc làm không cần độ tuổi có dễ không?

Nhìn chung, sẽ có nhiều cơ hội tìm việc làm không cần độ tuổi. Tuy nhiên, dễ hay không lại là vấn đề khác.

Hiện nay, hầu hết doanh nghiệp thường có xu hướng tuyển dụng trong độ tuổi dưới 35 tuổi. Do đó, nhiều người lao động trên độ tuổi này nếu không may thất nghiệp sẽ cảm thấy vô cùng chông chênh, lo lắng.

Những người quá trẻ thì thiếu kinh nghiệm làm việc, thiếu kỹ năng giao tiếp ứng xử. Còn những người lớn tuổi thường có tư duy cũ, khó thích nghi điều kiện làm việc hiện đại, công nghệ 4.0 như hiện nay. Họ cũng sẽ có những rủi ro tiềm ẩn về sức khỏe. Họ cũng có gia đình, có con cái phải lo nên khả năng cống hiến cũng sẽ giảm đi. Hơn nữa, thường người lớn tuổi thường yêu cầu tiền lương cao, doanh nghiệp khó đáp ứng được.

Do đó, để tìm việc trong độ tuổi không lý tưởng, bạn cần phải cân nhắc xem bản thân mình phù hợp với công việc nào. Hãy sàng lọc nhiều thông tin, tìm kiếm nhiều doanh nghiệp. Khi đó, bạn có thể nhận được công việc và không cần lo lắng về độ tuổi của mình.

Có nhiều rào cản khi bạn tìm công việc không yêu cầu độ tuổi, cần phải biết bản thân phù hợp điều gì
Có nhiều rào cản khi bạn tìm công việc không yêu cầu độ tuổi, cần phải biết bản thân phù hợp điều gì

4. Bí quyết để tìm việc làm hiệu quả, nhiều cơ hội

Trong bất cứ trường hợp nào, tìm việc làm không cần tuổi, tìm việc làm không cần trình độ hay có trình độ cũng đều sẽ có những khó khăn nhất định. Để có được một việc tốt mà không cần lo lắng tuổi tác mình có phù hợp không, bạn có thể thực hiện theo các bí quyết sau:

  • Kể cả khi công ty đó không có thông báo tuyển dụng, nếu bạn thấy mình thích và có đủ khả năng làm việc đó, hãy gửi hồ sơ cho họ.
  • Tận dụng hết các mối quan hệ để tìm được việc làm như ý. Có thể bạn sẽ hơi ngại ngùng khi nhờ ai đó giới thiệu việc làm, nhưng bạn có từng nghĩ họ đang biết nhiều nơi cần tuyển đúng người như bạn.
  • Luyện tập phỏng vấn để khi đi phỏng vấn luôn giữ được tâm thế tự tin, thoải mái. Đặc biệt là bạn phải có thái độ thành thật, tác phong thực sự nghiêm chỉnh.
  • Bạn có thể học thêm các chứng chỉ để hỗ trợ công việc tốt hơn. Ví dụ như chứng chỉ nấu ăn, chứng chỉ ngoại ngữ…
  • Đừng bao giờ ngần ngại nộp CV cả khi công việc đó có nêu rõ độ tuổi tuyển dụng. Vì có thể nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng trước sự tự tin của bạn, cộng thêm cảm nhận được năng lực của bạn và họ sẽ thay đổi suy nghĩ.

Tìm việc làm không cần độ tuổi là một thử thách không nhỏ. Nhưng nếu biết cách, bạn hoàn toàn có thể biến khó khăn trở thành cơ hội của mình. Tại job3s, có rất nhiều công việc thú vị, hấp dẫn, thu nhập tốt, đãi ngộ xứng đáng dành cho bạn. Ở độ tuổi nào cũng vậy, đó không phải là sự chấm hết. Hãy thường xuyên cập nhật các cơ hội việc làm mà Jjob3s mang đến, chắc chắn bạn sẽ tìm được một công việc phù hợp với mức thu nhập tương xứng nhất.

Xem thêm: Những Thông Tin Hữu Ích Dành Cho Người Cần Tìm Việc Làm Không Cần Bằng Cấp Ở Hà Nội

Bài viết liên quan
Mô tả chi tiết công việc của giám đốc nhân sự vị trí quan trọng nhất nhì trong công ty

Mô tả chi tiết công việc của giám đốc nhân sự vị trí quan trọng nhất nhì trong công ty

Công việc của giám đốc nhân sự là gì? Điều tiên quyết để một doanh nghiệp thành công và vươn xa đó chính là yếu tố con người. Để quản lý tốt nhân lực, doanh nghiệp cần phải có một người giám đốc nhân sự giỏi, nhiều kinh nghiệm và tâm lý. Trong bài chia sẻ này, job3s sẽ mô tả chi tiết về vị trí giám đốc nhân sự. Nếu bạn thấy mình có khả năng và phù hợp với vị trí này thì hãy ứng tuyển ngay.
Xem thêm »
Giải mã thắc mắc: Ngành quản trị nhân lực học trường nào?

Giải mã thắc mắc: Ngành quản trị nhân lực học trường nào?

Ngành quản trị nhân lực học trường nào là mối quan tâm hàng đầu của các bạn học sinh, sinh viên hiện nay. Việc chọn ngôi trường có chương trình đào tạo hay, phù hợp với khả năng, định hướng của bản thân sẽ giúp bạn yên tâm để theo học suốt 4 năm cũng như tự hào khi cầm bằng cấp trên tay. Top 7 ngôi trường đào tạo chuyên ngành quản trị nhân lực dưới đây sẽ giúp bạn có sự lựa chọn dễ dàng hơn.
Xem thêm »
Người lao động là gì? Hãy nắm rõ nội dung về quyền của người lao động

Người lao động là gì? Hãy nắm rõ nội dung về quyền của người lao động

Người lao động là gì và quyền của người lao động như thế nào? Hiện nay, rất nhiều người lao động không nắm được quyền lợi, cũng như các nghĩa vụ cần thực hiện. Người lao động cần hiểu rõ các nội dung này để bảo vệ quyền lợi của mình.
Xem thêm »
Để trở thành tư vấn viên nhất định phải nắm được những điều này

Để trở thành tư vấn viên nhất định phải nắm được những điều này

Muốn trở thành một tư vấn viên chuyên nghiệp bạn cần trau dồi nhiều kiến thức chuyên môn, kỹ năng thuyết phục khách hàng và một ngoại hình thu hút. Đồng thời, bạn cần xác định rõ lĩnh vực bạn muốn tư vấn để có những kế hoạch cho sự phát triển sự nghiệp trong tương lai. Những thông tin chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về nghề tư vấn.
Xem thêm »
Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Infographic là thuật ngữ được dùng phổ biến trong thiết kế ấn phẩm đồ họa. Việc hiểu rõ khái niệm Infographic là gì đóng vai trò rất quan trọng, nhất là trong các hoạt động quảng cáo, truyền thông và marketing.
Xem thêm »
Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Đây là thuật ngữ ngày càng phổ biến trong đời sống, đặc biệt với những người trẻ có nhu cầu lớn về trải nghiệm, không muốn bị gò bó trong công việc hành chính. Vậy thuật ngữ này được hiểu là gì và làm sao để đạt được tự do tài chính?
Xem thêm »
Chạy KPI Là Gì? Bí quyết chạy KPI cuối tháng hiệu quả

Chạy KPI Là Gì? Bí quyết chạy KPI cuối tháng hiệu quả

Chạy KPI là gì? Chạy KPI cuối tháng được xem là động lực để nhân viên nỗ lực làm việc nhằm đạt chỉ tiêu, yêu cầu đã đề ra từ cấp trên, góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Để đáp ứng đủ KPI, ngoài chăm chỉ, bạn cũng cần phải có những bí quyết riêng.
Xem thêm »
Content Creator Là Gì? Mô tả công việc và yêu cầu kỹ năng cần có

Content Creator Là Gì? Mô tả công việc và yêu cầu kỹ năng cần có

Nhân viên Content Rreator là gì? Khi quyết định làm Content Creator, bạn cần phải có sự sáng tạo, khả năng truyền đạt và diễn giải để tạo ra thông tin có nội dung thu hút đông đảo công chúng mục tiêu. Tuy nghề này có mức lương khá ổn, nhiều cơ hội thăng tiến nhưng đòi hoiri người làm phải thường xuyên rèn luyện và không ngừng cập nhật xu hướng.
Xem thêm »
Top những ngành nghề lương cao cho nữ được săn đón nhất hiện nay

Top những ngành nghề lương cao cho nữ được săn đón nhất hiện nay

Những ngành nghề lương cao cho nữ sẽ bao gồm các công việc như: làm đẹp, makeup, đầu bếp, kế toán, thiết kế thời trang… Mức lương sẽ dao động từ vài triệu cho đến vài chục triệu tùy vào năng lực cũng như vị trí làm việc.
Xem thêm »
Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Sau khi tốt nghiệp ngành học này bạn có thể đảm nhận các công việc như Biên/ phiên dịch, dịch thuật tại các tổ chức, làm thư ký, trợ lý cho các công ty/doanh nghiệp nước ngoài… cùng rất nhiều công việc liên quan khác. Thế nhưng, công việc này có dễ xin hay không và mức lương như thế nào?
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat