Tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024 - Cẩn thận kẻo rước tai hoạ lớn

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 09/02/2024 13:27:00 +07:00
Tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024 không tốt do đang phạm phải hạn Kim lâu, Tam tai, Hoang ốc. Gia chủ nên mượn tuổi xây nhà hoặc thay đổi kế hoạch xây dựng để tránh tai ương, xui xẻo. Đồng thời, lựa chọn hướng xây dựng hợp mệnh để thu hút vận may, tài lộc.

1. Tử vi phong thủy tuổi Bính Thân 1956

Khám phá tử vi phong thủy tuổi Bính Thân 1956:

Năm sinh dương lịch

1956

Năm sinh âm lịch

Bính Thân

Thiên can

Bính

Địa chi

Thân

Mệnh ngũ hành

Sơn hạ Hỏa (mệnh Hỏa)

Cung mệnh

Nam mạng: cung Cấn Thổ - Tây Tứ Mệnh

Nữ mạng: cung Đoài Kim - Tây Tứ Mệnh

Niên mệnh năm sinh

Thổ

Người sinh tuổi Bính Thân cầm tinh con khỉ, có ngày sinh dương lịch từ 12/2/1956 đến ngày 30/1/1957. Thiên can của tuổi này là Bính, tương hợp với Tân, tương hình với Canh, Nhâm. Địa chi của tuổi là Thân, thuộc nhóm tam hợp Thân - Tý - Thìn, tứ hành xung Dần - Thân - Tỵ - Hợi.

Người tuổi Bính Thân được đánh giá là người thông minh, nhanh nhạy, đầu óc tính toán giỏi. Do đó, họ dễ đạt được thành công trong công việc và cuộc sống, nhất là ở tuổi trung vận và hậu vận. Ở tuổi 68 (vào năm 2024), gia chủ được thoải mái an dưỡng tuổi già, không cần lo nghĩ nhiều về vật chất, con cái.

Người tuổi Bính Thân thông minh, nhạy bén nên rất dễ thành công
Người tuổi Bính Thân thông minh, nhạy bén nên rất dễ thành công

Xem thêm: Xem Tử Vi Tuổi Bính Thân 1956 Nam, Nữ Mạng - Chi Tiết Tử Vi Trọn Đời Từ A-Z

2. Luận giải tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024

Muốn biết tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024 có hợp không, gia chủ phải kiểm tra xem tuổi này có phạm vào một trong các vận hạn Thái tuế, Tam tai, Kim lâu hay không. Đây là những vận hạn cực xấu trong phong thủy xây dựng nhà ở cần tránh.

2.1. Hạn Thái tuế

Thái tuế là chòm sao cai quản số mệnh của con người trong 1 năm. Người nào gặp hạn Thái tuế vào năm đó thì sẽ gặp phải những vận hạn xui xẻo, ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền bạc, công việc làm ăn không thuận lợi.

Phạm Thái tuế được xác định khi ngày sinh của một người bị chiếu mệnh. Các cặp tuổi xung khắc phạm hạn này gồm có: Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi. Như vậy, năm 2024 là năm Giáp Thìn, tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024 không thuộc vào cặp niên xung nên không phạm Thái tuế.

Tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024 không phạm vào hạn Thái tuế
Tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024 khá thuận lợi bởi xét trên hạn Thái tuế

2.2. Hạn Tam tai

Tam tai theo nghĩa Hán Việt thì “tam” là ba, “tai” là tai ương, tai họa. Theo quan niệm dân gian, Tam tai là vận hạn, khó khăn xảy ra trong vòng 3 năm liên tiếp, cứ mỗi 12 năm sẽ có 3 năm Tam tai tương ứng. Gia chủ phạm vào hạn Tam tai sẽ phải đối mặt với những chuyện xui xẻo, không may mắn về tiền bạc, công việc, sức khỏe….

Cách tính tuổi Tam tai rất đơn giản, bạn chỉ cần dựa vào nhóm tuổi tam hợp để dự đoán thời gian phạm phải Tam tai. Cụ thể:

  • Người thuộc nhóm tam hợp Thân - Tý - Thìn sẽ gặp 3 năm Tam tai Dần - Mão - Thìn
  • Người thuộc nhóm tam hợp Dần - Ngọ - Tuất sẽ gặp 3 năm Tam tai Thân - Dậu - Tuất
  • Người thuộc nhóm tam hợp Tỵ - Dậu - Sửu sẽ gặp 3 năm Tam tai Hợi - Tý - Sửu
  • Người thuộc nhóm tam hợp Hợi - Mão - Mùi sẽ gặp 3 năm Tam tai Tỵ - Ngọ - Mùi

Theo như cách tính trên, tuổi Bính Thân thuộc nhóm tam hợp Thân - Tý - Thìn sẽ phạm Tam tai vào các năm Dần - Mão - Thìn. Như vậy, tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024 sẽ gặp hạn Tam tai không tốt.

Tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024 gặp hạn Tam tai
Chuyên gia nhận định tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024 gặp hạn Tam tai

2.3. Hạn Kim lâu

Kim lâu là một trong những vận hạn cực xấu của một đời người, đánh dấu một năm đầy biến động, khó khăn. Nếu gia chủ đang phạm vào hạn Kim lâu thì việc xây nhà, động thổ hoàn toàn không nên thực hiện để tránh gặp những điều không may mắn.

Để tính tuổi phạm Kim lâu, gia chủ nên lấy tuổi mụ chia cho 9, nếu số dư là 1, 3, 6, 8 thì họ sẽ phạm vào các loại Kim lâu sau:

  • Số dư là 1 thì gia chủ gặp hạn Kim lâu thân (vận hạn cho chính bản thân mình)
  • Số dư là 3 thì gia chủ gặp hạn Kim lâu thê (vận hạn cho vợ hoặc chồng mình)
  • Số dư là 6 thì gia chủ gặp hạn Kim lâu tử (vận hạn xảy đến với con trai mình)
  • Số dư là 8 thì gia chủ gặp hạn Kim lâu lục súc (tai họa xảy đến với con vật nuôi trong gia đình)

Năm 2024, tuổi Bính Thân tròn 69 tuổi, nếu chia 9 sẽ được 7 dư 6. Xét theo bảng tính trên, tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024 sẽ phạm phải hạn Kim lâu tử. Nếu xây nhà vào năm này, con cái sẽ bị ảnh hưởng về sức khỏe, công danh sự nghiệp.

Tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024 gặp hạn Kim lâu tử
Tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024 khó khăn bởi gặp hạn Kim lâu tử

2.4. Hạn Hoang ốc

Thuật ngữ “hoang ốc” là vấn đề khiến gia chủ lo ngại khi có ý định xây dựng nhà cửa hoặc mua bất động sản. Bởi vì người xưa cho rằng, nếu phạm phải hạn Hoang ốc, gia chủ sẽ thường rơi vào làm ăn thua lỗ, xây dựng gặp nhiều biến cố. Cho nên, các chuyên gia phong thủy cho rằng gia chủ không nên xây dựng nhà cửa vào những năm như vậy.

Hạn Hoang ốc được xác định bằng cách đếm số cung tương ứng với độ tuổi từ 10 đến 60 tuổi. Ta có các cung Hoang ốc như sau:

  • 10 tuổi - Nhất cát: xây nhà để có chốn an cư lạc nghiệp, công việc hanh thông, thuận lợi
  • 20 tuổi - Nhì nghi: xây nhà để gặt hái thịnh vượng, phúc lộc, tiền tài, danh vọng
  • 30 tuổi - Tam địa sát: phạm vào Hoang ốc, xây dựng dễ gặp trục trặc, sức khỏe bị ảnh hưởng
  • 40 tuổi - Tứ tấn tài: thu hút phúc lộc, làm ăn phát tài, tiền bạc rủng rỉnh
  • 50 tuổi - Ngũ thọ tử: gia đình xào xáo, chia rẽ lẫn nhau, dễ rơi vào cảnh sinh ly tử biệt
  • 60 tuổi - Lục hoang ốc: tuổi này làm nhà dễ gặp trục trặc, khó thành công được

Theo cách tính tuổi trên, gia chủ tuổi Bính Thân tròn 69 tuổi vào năm Giáp Thìn. Do đó, tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024 sẽ phạm phải hạn Tam địa sát, gia chủ dễ bị bệnh, đường tài vận kém.

Tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024 phạm vào hạn Hoang ốc
Tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024 không thuận lợi khi phạm vào hạn Hoang ốc

Tổng quát: Tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024 gặp hạn Kim lâu, Tam tai, Hoang ốc rất xấu. Gia chủ nên tạm dừng kế hoạch xây nhà hoặc tính toán các biện phải giải hạn phù hợp.

3. Hướng dẫn gia chủ Bính Thân mượn tuổi xây nhà

Mượn tuổi xây dựng nhà cửa là một trong những biện pháp hữu ích nhất khi gia chủ gặp hạn nặng. Tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024 có thể mượn một số tuổi đẹp sau:

Khi tiến hành mượn tuổi làm nhà, gia chủ cần kiêng kỵ một số điều sau:

  • Tránh mượn tuổi của những người đang chịu vận hạn hoặc nhà có người mới mất để tránh những điều không may mắn.
  • Tránh mượn tuổi của người có sức khỏe yếu, thường xuyên ốm đau, bệnh tật để tránh năng lượng tiêu cực ảnh hưởng đến công trình xây dựng của bạn.
  • Tránh mượn tuổi của người đã cho mượn tuổi làm nhà trước đó và ngôi nhà đó vẫn chưa xây xong.
  • Tuyệt đối không tiến hành mượn tuổi chỉ để sửa lại nhà cũ.
  • Nghi lễ mượn tuổi làm nhà không nên thực hiện vào những ngày có sao xấu chiếu mệnh.
Mượn tuổi xây nhà hóa giải vận hạn của tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024
Mượn tuổi xây nhà hóa giải vận hạn của tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024

4. Gợi ý hướng nhà đẹp cho tuổi Bính Thân

Chọn hướng nhà đại cát đại lợi sẽ giúp gia chủ gặt hái được nhiều thành công, may mắn trong cuộc sống. Tùy vào cung mệnh của mỗi người mà hướng nhà cũng sẽ thay đổi sao cho phù hợp.

Đối với gia chủ là nam:

Gia chủ nam tuổi Bính Thân 1956 có quẻ mệnh Cấn Thổ, Tây Tứ Mệnh thích hợp với các hướng nhà Tây Bắc (Thiên y), Đông Bắc (Phục vị), Tây Nam (Sinh khí), Tây (Diên niên). Đây là các hướng tài lộc, mang đến cho gia chủ sức khỏe, tiền tài, công danh sự nghiệp thăng tiến.

Ngoài ra, nam tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024 cần tránh xây nhà ở các hướng Bắc (Ngũ quỷ), Đông (Lục sát), Đông Nam (Tuyệt mệnh), Nam (Họa hại). Xây nhà vào các hướng này sẽ khiến gia chủ bị tiêu tán tiền bạc, hao tổn sức khỏe, dễ dính vào những chuyện thị phi.

Đối với gia chủ là nữ:

Người nữ tuổi Bính Thân sở hữu quẻ mệnh Đoài Kim, Tây Tứ Mệnh, hợp với các hướng Tây Bắc (Sinh khí), Đông Bắc (Diên niên), Tây Nam (Thiên y), Tây (Phục vị). Những hướng đắc lộc này sẽ giúp gia chủ khơi thông tài vận, sức khỏe tốt.

Ngoài ra, người này cũng cần tránh các hướng xấu như Bắc (Họa hại), Đông (Tuyệt mệnh), Đông Nam (Lục sát), Nam (Ngũ quỷ). Nữ tuổi Bính Thân rất kỵ với những hướng nhà trên, dễ gây tiêu tán tiền bạc, tổn hại sức khỏe.

Hướng xây nhà đẹp cho gia chủ tuổi Bính Thân
Hướng xây nhà đẹp cho gia chủ tuổi Bính Thân

Xem thêm: Lưu Ngay Hướng Bàn Làm Việc Tuổi Bính Thân 1956 Hợp Tài Vận

5. Nên chọn vật phẩm phong thủy nào trang trí trong gia đình?

Dân gian thường nói “Nhất vận, nhì mệnh, tam phong thủy, tứ gia tiên, ngũ đèn sách”. Như vậy, có thể thấy rằng phong thủy đóng vai trò rất quan trọng trong việc khơi thông tài vận của một người. Đối với người sinh năm Bính Thân 1956, gia chủ thích hợp với các vật phẩm phong thủy:

  • Trang sức phong thủy có màu đỏ, hồng, tím, xanh lục như vòng mã não đỏ, vòng thạch anh tím, vòng thạch anh xanh Aventurine. Những loại trang sức đá quý này không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp của bạn mà còn giúp thu hút tài lộc, may mắn, mang đến sự bình yên cho người sở hữu.
  • Cây phong thủy như cây lưỡi hổ, cây kim ngân, cây đuôi công tím, cây lan quân tử… Những loại cây này nên được đặt ở phòng khách hoặc phòng ngủ, vừa giúp thu hút sinh khí, tài lộc, vừa giúp thanh tẩy không khí.
  • Tranh phong thủy như tranh tứ quý, tranh rừng trúc, tranh thư pháp màu đỏ…. Tranh này có thể đặt ở phòng khách, phòng làm việc để thu hút năng lượng tích cực cho gia chủ.
Tranh phong thủy là vật phẩm hộ mệnh cho tuổi Bính Thân
Tranh phong thủy là vật phẩm hộ mệnh cho tuổi Bính Thân

Tuổi Bính Thân xây nhà năm 2024 gặp hạn Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu nên cần mượn tuổi xây nhà để hóa giải. Ngoài ra, để công trình xây dựng được hoàn thiện đúng tiến độ, bạn cần chuẩn bị nguồn tài chính ổn định, giấy tờ pháp lý đầy đủ trước khi thi công.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat