Tuổi Canh Ngọ kết hôn năm nào gia đạo vẹn toàn, tài lộc tiến?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 05/03/2024 18:10:00 +07:00
Để biết được tuổi Canh Ngọ kết hôn năm nào, chúng ta cần xem xét năm đó có vận hạn nào ảnh hưởng đến hôn nhân không. Luận giải phong thủy tử vi cho thấy các năm 2025, 2027, 2029 hoàn toàn phù hợp để con giáp này lập gia đình, gia đạo sẽ vẹn tròn, công việc tài lộc cũng được cải thiện.

1. Tuổi Canh Ngọ: Con giáp có đường tình duyên lận đận

Tuổi Canh Ngọ kết hôn năm nào? Canh Ngọ là tuổi con ngựa, là tuổi nạp âm của những người có ngày sinh dương lịch từ 27/1/1990 đến 14/2/1991. Mệnh ngũ hành của con giáp này là Thổ - Lộ bàng thổ (đất đường đi), hợp với Tuất, Dần và Mùi, khắc với Mão, Dậu, Tý trong bộ tứ hành xung.

Canh Ngọ thường có tính cách thông minh và nhanh nhẹn. Họ sống với nhiều đam mê nhưng cũng thuộc tuýp người “nhanh thích nhanh chán”. Những con giáp này thường thích sống tự do, ưa chuộng phiêu lưu, không thích sống gần bố mẹ và cũng không đặt tiêu chí cao cho việc lập gia đình.

Về sự nghiệp, con giáp này có phúc khí lớn, đường công danh khá thuận lợi êm đềm. Nếu cố gắng học hành sẽ đỗ đạt lớn, có thể đạt được danh vọng cao và được người đời ngưỡng mộ. Nếu sự nghiệp không tốt, họ cũng được thừa hưởng tài sản lớn từ gia đình, cuộc sống khá êm đềm suôn sẻ.

Thế nhưng, đường tình duyên của Canh Ngọ không suôn sẻ. Chuyện vợ chồng có nhiều mâu thuẫn, tình duyên lận đận trắc trở. Chỉ trừ Canh Ngọ sinh vào các tháng 6 và 11 âm lịch thì mới có tình duyên thuận lợi, vợ chồng hạnh phúc.

Do đó, tìm hiểu tuổi Canh Ngọ kết hôn năm nào có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Chọn năm kết hôn hợp tuổi sẽ phần nào hóa giải được những mâu thuẫn trong đời sống hôn nhân. Từ đó cũng mang lại những tín hiệu tích cực cho đường công danh sự nghiệp, cuộc sống sẽ thêm viên mãn vẹn tròn.

Canh Ngọ thường chú trọng sự nghiệp, luôn hướng đến công danh
Canh Ngọ thường chú trọng sự nghiệp, luôn hướng đến công danh

2. Tuổi Canh Ngọ kết hôn năm nào tốt? Tiêu chuẩn chọn năm kết hôn phù hợp

Để xác định tuổi Canh Ngọ kết hôn năm nào đẹp, quan niệm người xưa thường dựa vào các yếu tố Kim Lâu, Tam Tai và Thái Tuế.

Đây là 3 đại hạn của đời người và mang tính ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống hôn nhân. Khi kết hôn vào những năm này, đời sống vợ chồng phát sinh nhiều lục đục, mâu thuẫn. Hôn nhân thậm chí có thể dẫn đến kết cục ly tán. Chưa kể là công việc cũng khó khăn, tài lộc bị cản trở rất nhiều.

Khi cưới vào năm không hợp tuổi, đường con cái cũng gặp nhiều khó khăn. Con cái khó nuôi, thường đau ốm, tương lai bất định.

Chính vì vậy, Canh Ngọ nên tìm hiểu năm nào bản thân mình sẽ phạm phải các hạn này để tránh.

  • Hạn Kim Lâu: Hạn này chủ yếu xem ở nữ giới. Nếu tuổi của năm đó (tuổi âm lịch) có số cuối rơi vào các số 1, 3, 6, 8 thì phạm Kim Lâu. Ví dụ 31, 33, 36, 38 tuổi là các tuổi phạm vào hạn này.
  • Tam Tai: Là hạn liên tục trong 3 năm. Hạn này ứng với Canh Ngọ sẽ rơi vào các năm Thân - Dậu - Tuất. Khi kết hôn cần tránh những năm này.
  • Thái Tuế: Là năm tuổi, tức năm Ngọ. Kết hôn vào năm tuổi của mình cũng không tốt.

Tuy nhiên, có một lưu ý là Kim Lâu chỉ được tính khi dưới 30 tuổi. Trên 30 tuổi, hạn này sẽ không được tính.

Tại thời điểm này, Canh Ngọ đã trên 30 tuổi. Do đó khi tìm hiểu tuổi Canh Ngọ kết hôn năm nào, chúng ta có thể cân nhắc đến 2 yếu tố Tam Tai và Thái Tuế. Còn nếu cẩn thận hơn, cũng có thể tìm hiểu năm Kim Lâu để tránh. Có được 3 điều này thì sẽ thêm an tâm, hôn nhân cũng vẹn toàn như ý hơn.

Xem thêm: Cách Hóa Giải Tuổi Kim Lâu Của Nữ: Thực Hiện Ngay Để Tránh Tai Hoạ

Tuổi Canh Ngọ kết hôn năm nào?​ Cần dựa vào các yếu tố phong thủy để chọn năm kết hôn tốt
Tuổi Canh Ngọ kết hôn năm nào?​ Cần dựa vào các yếu tố phong thủy để chọn năm kết hôn tốt

3. Tuổi Canh Ngọ kết hôn năm nào để hôn nhân hạnh phúc, tài lộc thăng hoa?

Tuổi Canh Ngọ kết hôn năm nào cần dựa trên 3 yếu tố Kim Lâu, Tam Tai và Thái Tuế. Cụ thể chúng ta có thể đưa ra luận giải về năm kết hôn tốt cho người tuổi Canh Ngọ như sau:

  • Năm tốt sẽ không phạm Kim Lâu: Có thể bỏ qua vì đã trên 30 tuổi
  • Năm tốt sẽ không phạm Tam Tai: Tránh các năm Thân - Dậu - Tuất
  • Năm tốt sẽ không phạm Thái Tuế: Tránh năm Ngọ

Như vậy, có thể thấy các năm sau đều là những năm tốt để Canh Ngọ kết hôn:

  • 2024 Giáp Thìn: Canh Ngọ 35 tuổi
  • 2025 Ất Tỵ: Canh Ngọ 36 tuổi
  • 2027 Đinh Mùi: Canh Ngọ 38 tuổi
  • 2029 Kỷ Dậu: Canh Ngọ 40 tuổi
  • 2031 Tân Hợi: Canh Ngọ 42 tuổi

Kết hôn vào những năm này, đảm bảo hôn nhân của người sinh 1990 sẽ có nhiều phát triển tích cực. Năm tốt hợp tuổi thúc đẩy những nguồn sinh khí tốt. Chuyện vợ chồng không chỉ êm thuận mà đường con cái cũng dễ dàng. Cùng với đó, công danh sự nghiệp phát triển, gia đình sẽ ngày càng giàu có, sung túc, bền vững lâu dài.

Canh Ngọ kết hôn năm nào tốt dựa vào các yếu tố Kim Lâu, Tam Tai, Thái Tuế
Canh Ngọ nên chọn năm phù hợp để thực hiện cưới xin, tránh những năm đại hạn

4. Xem tuổi vợ chồng phù hợp cho người sinh năm 1990

Trong quá trình chuẩn bị cho hôn nhân, cho tương lai sau này, ngoài việc tìm hiểu tuổi Canh Ngọ kết hôn năm nào thì chọn tuổi hợp để làm quen, yêu đương để đi đến hôn nhân cũng vô cùng quan trọng.

Người đời có câu “đồng vợ đồng chồng tát biển đông cũng cạn”. Với vấn đề hợp tuổi, tác dụng cũng tương đương. Đây là yếu tố tâm linh đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người Việt.

Vợ chồng hợp tuổi nhau tức là số mệnh tương hợp nhau. Khi đó, họ sẽ có tư tưởng tương đồng, nhân sinh quan cũng phần nào giống nhau. Hôn nhân vì vậy sẽ thuận buồm xuôi gió, sự nghiệp cũng được thúc đẩy thăng tiến. Ngược lại, vợ chồng khắc tuổi khiến gia đạo gặp nhiều tai ương.

Khi lập gia đình, Canh Ngọ nên chú ý đến vấn đề này. Chọn vợ chọn chồng cần phải có sự tương sinh tương hợp với các yếu tố như cung mệnh ngũ hành, thiên can địa chi. Đây là các yếu tố quan trọng để quyết định đến tương lai hôn nhân của mình.

4.1. Nam Canh Ngọ hợp kết hôn với những tuổi nào?

Nam Canh Ngọ cần chọn cho mình một người vợ không chỉ thông minh tháo vát, xinh đẹp dịu dàng mà còn phải hợp tuổi. Những người nữ hợp với Canh Ngọ thường sẽ có bản tính dứt khoát, cứng cỏi. Từ đó mới có thể khắc chế được bản tính thích bay nhảy của con giáp này.

Nếu đã xem xét và nhận định được tuổi Canh Ngọ kết hôn năm nào, bạn cũng cần lưu ý trong quá trình chọn bạn đời nên ưu tiên chọn một trong các tuổi nữ sau để kết hôn:

  • 1991 Tân Mùi
  • 1992 Nhâm Thân
  • 1989 Kỷ Tỵ
  • 1994 Giáp Tuất
  • 1995 Ất Hợi
  • 1998 Mậu Dần
  • 2000 Canh Thìn
  • 2001 Tân Tỵ
Tân Mùi 1991 là một trong những tuổi hợp với nam Canh Ngọ
Tân Mùi 1991 là một trong những tuổi hợp với nam Canh Ngọ

4.2. Nữ Canh Ngọ hợp kết hôn với những tuổi nào?

Nữ Canh Ngọ có xu hướng độc lập, tự chủ cao. Họ yêu thích sự nghiệp, luôn muốn phấn đấu cho công danh. Vì vậy, để họ chịu lui về gia đình trở thành một “bà nội trợ” là điều không tưởng.

Do đó, chọn tuổi kết hôn, nữ 1990 nên chọn những nam giới có thiên hướng gia đình. Những con giáp này không chỉ hỗ trợ đường công danh sự nghiệp mà còn có thể hỗ trợ Canh Ngọ trong việc chăm sóc con cái, đối nội đối ngoại. Vì vậy, những người đàn ông có tính cách điềm đạm, nội tâm chính là những lựa chọn phù hợp nhất.

Theo cung mệnh ngũ hành, nữ Canh Ngọ sẽ hợp với những nam giới thuộc các năm sinh dưới đây:

  • 1977 Đinh Tỵ
  • 1984 Giáp Tý
  • 1985 Ất Sửu
  • 1986 Bính Dần
  • 1991 Tân Mùi
  • 1993 Quý Dậu

4.3. Những tuổi khắc với Canh Ngọ, kết hôn sẽ gây bất hòa, cuộc sống khó khăn

Một vấn đề cũng rất quan trọng trong việc chọn tuổi kết hôn chính là cần tránh những tuổi khắc nhau. Những người có tuổi khắc nhau tức là cung mệnh không hợp, ở gần nhau dễ bị ly tán, công danh sự nghiệp cũng bị ảnh hưởng trầm trọng.

Vì vậy, tuổi Canh Ngọ cũng cần lưu ý tránh những tuổi không hợp với cung mệnh ngũ hành của mình:

  • Nam Canh Ngọ nên tránh kết hôn với những tuổi sau: Kỷ Mão 1999, Quý Dậu 1993, Bính Tý 1996, Canh Ngọ 1990, Nhâm Ngọ 2002.
  • Nữ Canh Ngọ nên tránh kết hôn với những tuổi sau: Mậu Thìn 1988, Canh Ngọ 1990.

Có thể thấy, vợ chồng Canh Ngọ không nên cưới nhau. Vì xem xét các yếu tố tử vi từ địa chi, thiên can, cung mệnh, ngũ hành đều không hợp nhau.

Ngoài những năm hợp và những năm kỵ, các tuổi còn lại sẽ được xếp vào loại bình. Bình tức là không hợp không khắc, không tốt không xấu. Vì vậy, Canh Ngọ hoàn toàn có thể chọn các tuổi bình hoà để lập gia đình.

Tuy nhiên, vì chỉ đạt yếu tố trung bình nên nếu muốn hôn nhân hạnh phúc, tài lộc tấn tới thì cả 2 vợ chồng đều cần phải nỗ lực nhiều hơn. Mặt khác, chọn tháng kết hôn tốt, chọn giờ hoàng đạo để kết hôn đồng thời xem xét sinh con hợp tuổi vợ chồng thì cũng sẽ gặp được phúc lớn.

Canh Ngọ không nên kết hôn với người cùng tuổi
Canh Ngọ không nên kết hôn với người cùng tuổi

5. Hóa giải hạn khi cưới vào những năm không tốt

Trong nhiều trường hợp Canh Ngọ buộc phải lập gia đình trong những năm không tốt thì phải làm thế nào?

Vốn dĩ bất cứ hạn nào cũng đều có cách giải. Tam tai, Thái tuế hay Kim lâu đều như thế. Khi rơi vào hoàn cảnh phải kết hôn trong thời điểm không như ý, các bạn có thể hóa giải theo cách sau:

  • Chọn ngày cưới qua ngày sinh nhật: Khi đó Canh Ngọ đã bước sang tuổi mới, nên sẽ tránh được các vận hạn.
  • Chọn ngày cưới qua ngày Đông chí: Trong quan niệm dân gian, bước qua thời gian này thì trời đất sẽ chuyển vào giai đoạn lập xuân, một năm mới chính thức bắt đầu nên cũng được tính là không phạm đại kỵ.
  • Chuẩn bị hôn lễ cẩn thận, đầy đủ lễ. Thường xuyên đi chùa cầu duyên, xin được hóa giải vận hạn.
  • Cưới vào tháng đẹp, giờ đẹp, canh ngày sinh con hợp tuổi để hóa giải khắc kỵ cho bố mẹ.

Quan trọng nhất, đó chính là mỗi người cần có tình yêu và trách nhiệm trong hôn nhân của mình. Khi đó, tuổi Canh Ngọ kết hôn năm nào tốt chỉ mang tính ảnh hưởng một phần. Quan trọng chính là chúng ta nhìn nhận và ứng xử thế nào với hôn nhân của mình. Đặt tâm tư vào đó thì cuộc sống đều sẽ đầy ắp niềm vui, cố gắng nỗ lực thì đời sống vật chất hay tinh thần đều phát triển.

Xem thêm: Canh Ngọ 1990 Mệnh Gì? Sinh Năm 1990 Bao Nhiêu Tuổi Cung Gì, Hợp Màu Gì, Hợp Tuổi Nào?

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat