Tuổi Canh Thìn sinh con năm nào tốt: Con khỏe mạnh, cha mẹ thành công?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 09/02/2024 09:06:00 +07:00
Tuổi Canh Thìn sinh con năm nào tốt? Chọn con hợp tuổi luôn được bố mẹ ưu tiên với mong muốn nhận được nhiều may mắn hơn trong công việc, tình cảm gia đình. Tuổi Canh Thìn sinh con năm nào tốt, có nên sinh con năm 2024 không?

Canh Thìn có ngày sinh từ 5/2/2000 đến 23/1/2001 dương lịch, cầm tinh con rồng. Mang mệnh Kim - Bạch Lạp Kim được hiểu là vàng trong nến, thứ kim loại được nung chảy, bỏ hết tạp chất và vô cùng tinh khiết.

Người tuổi Canh Thìn được biết có tính cách mềm mỏng, thích nghi trong mọi hoàn cảnh sống, môi trường làm việc. Dễ tạo thiện cảm với mọi người xung quanh, được yêu mến, vòng bạn bè rộng.

Năm Canh Thìn là năm rồng vàng, cuộc sống người sinh năm này nhiều thuận lợi, gặt hái thành công. Họ là người thông minh, suy nghĩ chín chắn, gặp nhiều may mắn và có thể hóa nguy thành an.

Tổng quan về người sinh năm Canh Thìn
Tổng quan về người sinh năm Canh Thìn

2. Bốn tiêu chuẩn xác định tuổi Canh Thìn sinh con năm nào tốt

Để xác định tuổi Canh Thìn sinh con năm nào tốt là điều không dễ dàng, cần xem xét cẩn thận trên nhiều tiêu chí. Dưới đây là 4 tiêu chí chính và được sử dụng phổ biến, có tính chính xác cao.

2.1. Theo ngũ hành

Ngũ hành gồm 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. 5 yếu tố có mối quan hệ tương sinh, tương khắc và tạo nên vòng tròn ngũ hành. Bố mẹ sinh năm Canh Thìn mang mệnh Kim cần nhớ:

  • Tương sinh: Kim sinh Thủy, Thổ sinh Kim.

  • Tương khắc: Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

Bố mẹ và con có ảnh hưởng tốt với nhau nên tránh Mộc và Hỏa tương khắc. Đồng thời nên ưu tiên năm sinh có yếu tố Thủy nếu muốn bố mẹ hỗ trợ con hoặc Thổ nếu bố mẹ muốn được trợ lực từ em bé.

2.2. Theo Thiên can

Có 10 thiên can và được tính dựa theo số cuối của năm sinh. Cũng giống như ngũ hành, các thiên can có mối quan hệ tương sinh, tương khắc với nhau. Nếu chúng không tương sinh, không tương khắc được gọi là bình hòa.

Với bố mẹ sinh năm Thìn 2000, thiên can là Canh. Canh tương hợp với Ất và xung với thiên can Giáp. Do đó bố mẹ nên ưu tiên sinh con năm thiên can Ất và tránh năm sinh con năm có thiên can Giáp.

2.3. Theo địa chi

Có 12 địa chi và tương ứng với 12 con giáp. Trong địa chi chia ra thành các nhóm: Nhị hợp, tam hợp, tứ xung. Với tuổi Thìn, ta có:

  • Tam hợp: Thân - Tý - Thìn.

  • Nhị hợp: Thìn - Dậu.

  • Tứ hành xung: Thìn - Tuất - Sửu - Mùi.

Sự hợp nhau của tam hợp và nhị hợp mang nhiều may mắn, tuy nhiên tam hợp tuổi có phần mạnh hơn chút so với nhị hợp.

Tiêu chí đánh giá tuổi Canh Thìn sinh con năm nào tốt chính xác
Tiêu chí đánh giá tuổi Canh Thìn sinh con năm nào tốt chính xác

2.4. Theo vòng tràng sinh

Vòng tràng sinh còn được biết đến với tên gọi khác là vòng trường sinh. Vòng tràng sinh là 1 vòng tuần hoàn gồm 12 năm, không có điểm khởi đầu và kết thúc. Dựa vào vòng tràng sinh cho biết sự ảnh hưởng của các sao lên cuộc sống và vận mệnh của mỗi người.

Cũng vì lý do đó mà vòng tràng sinh được sử dụng tính tuổi Canh Thìn sinh con năm nào tốt. Có 2 nhóm năm sinh: Nhóm có lợi và bất lợi, cha mẹ nên sinh con vào năm có lợi.

  • Năm có lợi: Tràng sinh, Thai, Dưỡng, Mộc Dục, Đế vượng, Quan đới và Lâm Quan. Trong đó Đế vượng được đánh giá là năm tốt nhất để sinh con.

  • Năm có hại: Mộ, Tuyệt, Suy, Bệnh và Tử. Năm vị trí này đều có hành khí xấu, với ý nghĩa của sự suy thoái, khó khăn và có nhiều điều phiền toái trong cuộc sống. Trong đó Tử và Tuyệt là 2 vị trí đáng sợ và nên tránh nhất.

Vòng tràng sinh của thiên can Canh như sau:

  • Trường Sinh: Tị.

  • Mộc Dục: Ngọ.

  • Quan Đới: Mùi.

  • Lâm Quan: Thân.

  • Đế Vượng: Dậu.

  • Suy: Tuất.

  • Bệnh: Hợi.

  • Tử: Tý.

  • Mộ: Sửu.

  • Tuyệt: Dần.

  • Thai: Mão.

  • Dưỡng: Thìn.

Tuổi Canh Thìn sinh con năm nào tốt, năm 2024 có nên sinh con không là điều nhiều vợ chồng quan tâm hiện tại. Nếu bạn có kế hoạch sinh con trong những năm tới thì không nên bỏ qua thông tin sau.

3.1. Sinh con năm 2024

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, một năm đẹp được nhiều cha mẹ yêu thích. Rồng là một trong tứ linh, loài vật thần bí, luôn giữ vị trí cao và tượng trưng cho vua chúa thời xưa. Vậy cha mẹ tuổi Canh Thìn có nên sinh con vào năm Thìn?

Đứa trẻ sinh năm 2024 sẽ mang bản mệnh Hỏa - Phú Đăng Hỏa, Hỏa khắc Kim theo ngũ hành. Theo Địa chi, con cùng tuổi với ba mẹ nên không có sự tương khắc hay tương sinh. Theo Thiên can, Giáp và Canh xung khắc nhau và nên tránh sinh con vào năm này. Năm Thìn ở vị trí Dưỡng trong vòng tràng sinh của Canh và là vị trí tốt.

Dựa theo các tiêu chí trên có thể thấy 2024 là năm không quá tốt để bố mẹ Canh Thìn sinh em bé. 2/4 tiêu chí khắc, 1 bình hòa, 1 tốt, nếu bố mẹ sinh em bé vào năm này nên cân nhắc.

Đặc biệt theo quan niệm dân gian, 2024 là năm con ẩn tuổi bố mẹ. Nếu ẩn tuổi cha sẽ thường xuyên cãi vã, cha con khắc khẩu, có mâu thuẫn trong gia đình. Điều này cũng tương tự khi con ẩn tuổi mẹ, mang đến nhiều điều không tốt, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ hoặc bé. Tuy nhiên đây chỉ là quan niệm dân gian và chưa có bất kỳ chứng minh khoa học nào.

2024 là tuổi Giáp Thìn không quá tốt cho cha mẹ Canh Thìn
2024 là tuổi Giáp Thìn không quá tốt cho cha mẹ Canh Thìn

3.2. Sinh con năm 2025

Tuổi Canh Thìn sinh con năm nào tốt, có nên sinh năm 2025 không? Năm 2025 là năm Ất Tỵ, cầm tinh con rắn. Ông bà ta có câu rồng rắn lên mây, ý chỉ 2 tuổi này gặp nhau mang nhiều may mắn, tài lộc, được quý nhân hỗ trợ, mọi khó khăn sẽ được giải quyết dễ dàng.

Theo ngũ hành, năm 2025 mệnh Kim là tương khắc với Hỏa. Theo Thiên Can, Ất và Canh tương hợp, địa chi Tỵ và Thìn bình hòa. Trong vòng trường sinh, năm Tỵ ở vị trí trường sinh của thiên can Canh, đây là vị trí tốt.

Tìm hiểu tuổi Canh Thìn sinh con năm nào tốt nhận thấy 2025 là một năm đẹp. Dựa theo các tiêu chí có 2/4 tiêu chí tốt, 1 bình hòa và 1 xung. Sự tương khắc trong ngũ hành hoàn toàn có thể hóa giải nếu trong gia đình có người mệnh Thổ. Lúc này Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, sự tương khắc được giảm bớt đi rất nhiều.

Người tuổi rắn được biết đến với sự khôn ngoan, biết cách mang về phần lợi cho bản thân. Họ biết nắm bắt cơ hội nên trong cuộc sống thường gặt hái thành công từ khá sớm.

Tuổi Canh Thìn sinh con năm nào tốt - Ất Tỵ
Tuổi Canh Thìn sinh con năm nào tốt - Ất Tỵ

3.3. Sinh con năm 2026

Chủ đề tuổi Canh Thìn sinh con năm nào tốt, chúng tôi nhận thấy rất nhiều cha mẹ quan tâm đến năm 2026. Năm 2026 là năm Bính Ngọ, cầm tinh con ngựa và có mệnh Thủy.

Theo ngũ hành, Kim sinh Thủy, là mối quan hệ tương sinh, cha mẹ có lợi cho con cái là đại cát. Thiên can Bính và Canh là tương phá, địa chi Ngọ và Thìn là bình hòa. Năm Ngọ ở vị trí Mộc Dục trong vòng tràng sinh, là vị trí tốt.

Năm 2026 đánh giá là năm tốt cha mẹ tuổi Canh Dần sinh con với 2 tiêu chí tốt, 1 bình hòa và 1 tương phá.

Người tuổi Ngọ được đánh giá có tính cách ngay thẳng, nhiệt tình, thích trải nghiệm, khám phá những vùng đất mới. Họ là người có trực giác tốt, hết lòng vì công việc, không ngại thử thách. Vì thế họ được mọi người tin tưởng, kính trọng trong công việc và đạt được chức vị cao.

Xem thêm: Hướng Kê Giường Ngủ Tuổi Canh Thìn Nào Hợp Phong Thủy? Đọc Để Thu Hút Mọi Điềm Lành

Tuổi Canh Thìn sinh con năm nào tốt cần xem xét đầy đủ tuổi của bố và mẹ. Trong trường hợp bố tuổi Canh Thìn, mẹ tuổi khác bạn có thể cân nhắc một số năm sinh sau.

4.1. Bố sinh năm 2000, mẹ sinh năm 2001

Mẹ sinh năm 2001 tuổi Tân Tỵ, mệnh Kim kết hợp cùng tuổi Canh Thìn hợp sinh con năm 2026. Con hành Thủy tương sinh với mệnh Kim của cả bố và mẹ, tuổi Ngọ bình hòa với cả Thìn và Tỵ.

Tránh sinh con vào năm 2024 và 2025, không chỉ không tốt cho bố mà không tốt cho cả mẹ. Đặc biệt đây cũng là 2 năm ẩn tuổi của bố và mẹ, có thể mang đến điều không may mắn.

4.2. Bố sinh năm 2000, mẹ sinh năm 2002

Tuổi Canh Thìn sinh con năm nào tốt nếu mẹ tuổi Nhâm Ngọ, sinh năm 2002. 2026 được đánh giá là năm bình hòa vì hành Thủy tương sinh với Kim của bố và Mộc của Mẹ.

Sinh năm 2025 cũng khá tốt vì mẹ hành Mộc đã hóa giải sự tương khắc trong ngũ hành của bố và con. Giúp cuộc sống thêm sự gắn kết và hòa thuận với nhau hơn.

Tuổi Canh Thìn sinh con năm nào tốt? Bố Canh Thìn mẹ Nhâm Ngọ
Tuổi Canh Thìn sinh con năm nào tốt khi bố Canh Thìn mẹ Nhâm Ngọ

Tuổi Canh Thìn sinh con năm nào tốt nếu mẹ tuổi Canh Thìn và bố tuổi khác. Để xác định cần dựa vào tuổi bố, ví dụ như sau.

5.1. Mẹ sinh năm 2000, bố sinh năm 1998

Bố sinh năm 1998 là Mậu Dần, mệnh Thổ, trong ngũ hành Thổ sinh Kim, vợ chồng hòa hợp. Cha mẹ có thể sinh con mệnh Hỏa hay Thủy đều được, không cần quá lo lắng về sự tương khắc, tránh sinh con vào năm hành Mộc.

2026 là năm tốt để mẹ Canh Dần bố Mậu Dần sinh em bé. Năm 2025 được đánh giá là năm bình hòa và 2024 không được đánh giá cao.

5.2. Mẹ 2000 bố 1999 sinh con năm nào?

Năm 1999 tuổi Kỷ Mão, mang mệnh Thổ và có phần tương tự với tuổi 1998. Bố mẹ tuổi này nên chọn sinh con năm 2025, 2026. Đây được đánh giá là 2 năm bình hòa nhưng không phải là năm quá tốt. Tránh sinh năm xấu là năm 2024

Xem thêm: Sinh Con Năm 2024 Tháng Nào Tốt Nhất Giúp Con Thông Minh

Sinh con hợp tuổi là mong muốn của rất nhiều bậc cha mẹ nhằm mong muốn gia đình nhận nhiều may mắn, đứa trẻ lớn lên khỏe mạnh. Tuy nhiên cũng không cần quá đặt nặng vấn đề này bởi con cái là lộc trời cho. Dù sinh năm nào thì bạn cũng nên yêu thương và dạy bảo con cẩn thận. Có như vậy đứa trẻ mới lớn lên khỏe mạnh, thông minh, hiểu chuyện.

Tuổi Canh Thìn sinh con năm nào tốt là điều được các cặp vợ chồng quan tâm, mong muốn sinh con hợp bố mẹ để mang đến may mắn, tài lộc. Hơn hết là con sinh ra khỏe mạnh, thuận lợi lớn lên và có cuộc sống sung túc. Mỗi năm sinh đều có điểm cộng trừ riêng, cha mẹ cần cân nhắc thật cẩn thận.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat