Tuổi Đinh Sửu sinh con năm nào tốt để gia đình hòa thuận, hạnh phúc?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 07/02/2024 18:00:00 +07:00
Tuổi Đinh Sửu sinh con năm nào tốt? Nắm bắt được những thông tin quan trọng sau đảm bảo giúp bố mẹ 1997 biết cách chọn năm sinh bé hợp phong thủy. Từ đó đem lại sự hạnh phúc, ấm êm cho cả gia đình.

1. Lá số tử vi người tuổi Đinh Sửu sinh năm 1997

Những người tuổi Đinh Sửu có các đặc điểm sau:

  • Năm dương lịch: Sinh từ 07/02/1997 đến 27/01/1998.

  • Bản mệnh: Mệnh Thủy - nạp âm Giản Hạ Thủy (nước khe suối).

  • Cầm tinh: Con Trâu, có thiên can Đinh, địa chi Sửu.

  • Về tính cách: Nam nữ Đinh Sửu đều rất kiên cường, mạnh mẽ và không ngại khó ngại khổ trước mọi thử thách để đạt được mục tiêu.

  • Về tình cảm: Đinh Sửu là những người có tâm hồn nhạy cảm, dịu dàng và đôi lúc hơi cứng rắn, khắt khe. Trong tình yêu và hôn nhân, họ luôn muốn có một nửa yêu thương che chở, là chỗ dựa vững chắc.

2. Nguyên tắc chọn năm sinh con hợp với người tuổi Đinh Sửu

Để biết Tuổi Đinh Sửu sinh con năm nào tốt, trước hết chúng ta cần hiểu rõ nguyên tắc chọn năm đẹp sinh con hợp phong thủy. Cụ thể:

2.1. Dựa theo Ngũ Hành

Theo quan niệm ngũ hành, mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái cần có sự tương sinh thì mới tốt đẹp. Bố mẹ sinh năm Đinh Sửu 1997 thuộc ngũ hành Thủy. Theo nguyên tắc sinh hợp: Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy.

Như vậy, để tương sinh với Thủy, bố mẹ năm Đinh Sửu nên sinh con trong các năm có ngũ hành Mộc hoặc Kim. Đồng thời, tránh sinh vào năm tương khắc với mệnh Thủy để không làm mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái xấu đi.

Áp dụng nguyên tắc ngũ hành sẽ giúp gia đình tuổi Đinh Sửu lựa chọn được thời điểm sinh con phù hợp, mang lại vận may cho mọi thành viên. Đó chính là điều mà bất cứ gia đình nào cũng hướng tới để xây dựng hạnh phúc lâu dài.

Xem thêm: Sinh Năm 1997 Bao Nhiêu Tuổi? Tiên Đoán Vận Mệnh Người Sinh 1997 Qua Tháng Sinh

2.2. Dựa theo thiên can

Theo phong thủy, việc chọn năm sinh con dựa trên nguyên tắc thiên can cũng có vai trò quan trọng trong việc xác định mức độ hòa hợp giữa cha mẹ và con cái. Do đó, để biết Tuổi Đinh Sửu sinh con năm nào tốt, bạn có thể dựa vào yếu tố này.

Cụ thể, năm sinh của bố mẹ, trong trường hợp này là Đinh Sửu 1997, đặt ra yêu cầu về việc tìm kiếm các năm có thiên can tương sinh hoặc bình hòa để đảm bảo sự cân bằng, hạnh phúc trong gia đình. Như vậy, dựa vào các thiên can hợp nhau sẽ có Đinh – Nhâm, từ đây suy ra bạn nên chọn năm sinh con có thiên can Nhâm là tốt nhất.

Bên cạnh đó, tránh chọn năm sinh có thiên can xung khắc là Quý – Đinh hoặc Đinh – Tân để không làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình về sau.

Tuổi Đinh Sửu sinh con năm nào tốt có thể dựa vào thiên can để xem xét
Tuổi Đinh Sửu sinh con năm nào tốt có thể dựa vào thiên can để xem xét

2.3. Dựa theo địa chi

Muốn biết tuổi Đinh Sửu sinh con năm nào tốt thì ngoài 2 yếu tố trên, bạn có thể dựa vào địa chi. Điều này giúp đảm bảo sự hòa hợp, may mắn cho cả gia đình.

Theo đó, bố mẹ 1997 nên sinh con vào những năm có địa chi thuộc nhóm Tam Hợp với Sửu như Tỵ – Dậu – Sửu hoặc nhóm Nhị Hợp như Sửu – Tý. Đồng thời lưu ý tránh chọn năm sinh thuộc Tứ hành xung để gia đình không gặp lục đục, cãi vã,...

3. Tuổi Đinh Sửu sinh con năm nào tốt nhất để đem lại may mắn?

Theo tử vi, việc lựa chọn thời điểm sinh con đúng lúc sẽ mang lại nhiều may mắn và thuận lợi cho cả gia đình. Đối với người tuổi Đinh Sửu 1997, điều này càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Khi xét về ba yếu tố: ngũ hành, thiên can và địa chi thì chỉ có năm Nhâm Tý 1972 là thỏa mãn hoàn toàn cả ba tiêu chí. Tuy nhiên, nếu bố mẹ có năm sinh 1997 thì việc sinh con năm 1972 là điều không thể.

Do đó, nam nữ Đinh Sửu cần cân nhắc và lựa chọn năm sinh phù hợp dựa trên sự kết hợp hài hòa nhất có thể giữa các yếu tố. Mặc dù không có năm nào tuyệt đối hoàn hảo. Do đó bố mẹ có thể tham khảo các thông tin giải đáp sau đây.

3.1. Đinh Sửu sinh con ăm Giáp Thìn 2024 có hợp phong thủy?

  • Năm 2024 Giáp Thìn, thuộc hành Hỏa.

  • Xét về ngũ hành: Bố mẹ tuổi Đinh Sửu thuộc mệnh Thủy, còn năm Giáp Thìn thuộc Hỏa. Theo nguyên tắc "Thủy khắc Hỏa" thì đây không phải là sự kết hợp tốt lành.

  • Về thiên can: Bố mẹ thuộc thiên can Đinh, còn Giáp Thìn thuộc can Giáp. Hai can này không có quan hệ xung khắc nên cũng ở mức trung bình.

  • Về địa chi: Đinh Sửu và Giáp Thìn thuộc cặp "Tứ hành xung" trong tứ trụ nên đây không phải là sự kết hợp tốt.

Tuổi Đinh Sửu sinh con năm nào tốt? Nhìn chung, năm Giáp Thìn không phải là năm tốt để sinh con với người tuổi Đinh Sửu. Do đó, nếu dựa vào phong thủy thì bố mẹ 1997 tốt nhất không nên sinh con năm 2024.

Xem thêm: Sinh Con Năm 2024 Tháng Nào Tốt Nhất Giúp Con Thông Minh

3.2. Bố mẹ tuổi Đinh Sửu sinh con năm nào tốt, năm 2025 có hợp không?

  • Năm 2025 Ất Tỵ, thuộc hành Hỏa như năm 2024.

  • Về ngũ hành: Nam nữ tuổi Đinh Sửu thuộc Thủy, còn năm Ất Tỵ thuộc Hỏa. Theo nguyên tắc "Thủy khắc Hỏa" cho nên đây không phải là sự kết hợp tốt.

  • Về thiên can: Người sinh 1991 thuộc can Đinh, còn Ất Tỵ thuộc can Ất. Hai can này không có quan hệ xung khắc nên không phá nhau.

  • Về địa chi: Đinh Sửu và Ất Tỵ thuộc cặp "Tam hợp" trong thập nhị địa chi và đây là điểm tích cực nhất.

Có thể thấy, tuy ngũ hành và thiên can không thật sự tốt nhưng nhờ địa chi thuộc "Tam hợp" nên năm Ất Tỵ được đánh giá là khá phù hợp để sinh con với bố mẹ tuổi Đinh Sửu.

Như vậy, tuổi Đinh Sửu sinh con năm nào tốt thì câu trả lời là năm 2025. Nếu đủ điều kiện, bố mẹ 1997 có thể sinh con năm Ất Tỵ để đón nhận nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình.

Tuổi Đinh Sửu có thể lên kế hoạch sinh con năm 2025 Ất Tỵ
Tuổi Đinh Sửu có thể lên kế hoạch sinh con năm 2025 Ất Tỵ

4.3. Tuổi Đinh Sửu sinh con năm 2026 có được không?

  • Năm 2026 là năm Bính Ngọ, thuộc mệnh Thủy.

  • Về ngũ hành: Cả bố mẹ tuổi Đinh Sửu và năm Bính Ngọ đều thuộc mệnh Thủy. Theo nguyên tắc "Thuận thủy tương triều" thì đây là sự kết hợp rất tốt.

  • Về thiên can: Bố mẹ thuộc can Đinh, còn Bính Ngọ thuộc can Bính. Hai can này không có xung khắc nên cũng bình hòa.

  • Về địa chi: Đinh Sửu và Bính Ngọ không thuộc nhóm xung khắc trong 12 địa chi.

Xét về cả 3 phương diện thì năm Bính Ngọ 2026 được đánh giá là rất phù hợp để sinh con với người tuổi Đinh Sửu. Cả ngũ hành, thiên can và địa chi đều hợp nhau. Vậy tuổi Đinh Sửu sinh con năm nào tốt? Bố mẹ tuổi 1997 nên lựa chọn sinh con vào năm Bính Ngọ 2026 sắp tới.

3.4. Tuổi Đinh Sửu có nên sinh con năm 2027?

  • Năm 2027 Đinh Mùi, thuộc hành Thủy.

  • Về ngũ hành: Cả bố mẹ tuổi Đinh Sửu và năm Đinh Mùi đều thuộc mệnh Thủy nên đây sẽ là kết hợp tốt.

  • Về thiên can: Bố mẹ và con đều thuộc can Đinh nên cũng được xem là hợp.

  • Về địa chi: Đinh Sửu và Đinh Mùi thuộc cặp "Tứ hành xung" trong 12 địa chi. Điều này không thật sự tốt cho mối quan hệ bố mẹ - con cái.

Nhìn chung, năm Đinh Mùi được đánh giá ở mức trung bình để sinh con với người tuổi Đinh Sửu. Tuy ngũ hành và thiên can tốt nhưng địa chi lại xung khắc nên cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định.

2027 cũng là năm phù hợp để tuổi Đinh Sửu sinh con
2027 cũng là năm phù hợp để tuổi Đinh Sửu sinh con

3.5. Tuổi Đinh Sửu sinh con năm 2028 có hợp không?

  • Năm 2028 Mậu Thân, thuộc hành Thổ.

  • Về ngũ hành: Bố mẹ tuổi Đinh Sửu như đã đề cập có mệnh Thủy, còn Mậu Thân thuộc Thổ. Theo nguyên tắc "Thổ khắc Thủy" vậy nên đây không phải là sự kết hợp thuận lợi.

  • Về thiên can: Nam nữ 1997 thuộc can Đinh, Mậu Thân thuộc can Mậu. Hai can này không có quan hệ xung khắc nên cũng bình thường.

  • Về địa chi: Đinh Sửu và Mậu Thân không thuộc nhóm xung khắc.

Theo phân tích trên, năm Mậu Thân chỉ đạt mức trung bình để sinh con với người tuổi Đinh Sửu. Dù thiên can và địa chi không tệ nhưng do ngũ hành xung khắc nên cần cân nhắc thật kỹ. Nếu quyết định sinh, bố mẹ cần chú ý chăm sóc, dạy dỗ con nhiều hơn để gia đình thuận hòa, vui vẻ.

3.6. Tuổi Đinh Sửu sinh con năm 2029 thì thế nào?

  • Năm 2029 Kỷ Dậu, thuộc hành Thổ.

  • Về ngũ hành: Tuổi Đinh Sửu mệnh Thủy, trong khi đó năm Kỷ Dậu thuộc hành Thổ. Sự xung khắc về ngũ hành không tốt để sinh con.

  • Về thiên can: Bố mẹ thuộc can Đinh, trong khi đó Kỷ Dậu thuộc can Kỷ. Hai can này không có xung khắc nên sẽ không ảnh hưởng gì.

  • Về địa chi: Đinh Sửu và Kỷ Dậu thuộc cặp "Tam hợp" trong 12 địa chi, đây là điểm rất tích cực để bố mẹ 1997 chọn năm sinh con.

Từ những thông tin trên, năm Kỷ Dậu được đánh giá khá tốt để sinh con với bố mẹ tuổi Đinh Sửu, nhờ yếu tố địa chi thuộc "Tam hợp". Tuy ngũ hành có trái ngược nhưng nếu điều kiện thuận lợi, bố mẹ 1997 vẫn có thể cân nhắc sinh con vào năm này để đón nhiều tài lộc, may mắn.

Năm Kỷ Dậu cũng được đánh giá khá tốt để sinh con của bố mẹ tuổi Đinh Sửu
Năm Kỷ Dậu cũng được đánh giá khá tốt để sinh con của bố mẹ tuổi Đinh Sửu

4. Lưu ý khi chọn năm sinh con hợp tuổi bố mẹ Đinh Sửu

Tuổi Đinh Sửu sinh con năm nào tốt? Đến đây bố mẹ 1997 đã có câu trả lời cho mình. Tuy nhiên, cần lưu ý thông tin chỉ mang tính chất tham khảo và tính dựa vào tuổi bố mẹ đều sinh năm 1997.

Thực tế, nam nữ 1997 có thể kết hôn với các tuổi khác nhau, ví dụ bố 1997 - mẹ 2000 hoặc mẹ 1997 - bố 1995. Do đó, nếu chọn năm sinh con theo phong thủy thì cần xem xét tuổi của cả bố và mẹ mà không chỉ riêng một người để đảm bảo sự hài hòa nhất cho gia đình.

Ngoài phong thủy, cũng cần cân nhắc các yếu tố khác để thuận lợi cho việc mang thai của người mẹ. Điều quan trọng nhất vẫn là tình yêu thương, sự quan tâm và dạy dỗ của cha mẹ dành cho con sau khi thiên thần chào đời.

Có thể nói, việc chọn năm sinh con hợp phong thủy sẽ giúp gia đình hòa thuận, hạnh phúc lâu dài. Với câu hỏi tuổi Đinh Sửu sinh con năm nào tốt, mong rằng nam nữ cầm tinh con trâu đã có được những thông tin hữu ích qua những giải đáp nói trên.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat