Giải mã: Nam nữ tuổi Giáp Ngọ kết hôn năm nào để hạnh phúc trọn đời?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 07/02/2024 06:55:00 +07:00
Tuổi Giáp Ngọ kết hôn năm nào là thắc mắc của rất nhiều người thuộc cung tuổi này. Đặc biệt với các phụ huynh quan tâm đến vấn đề phong thủy thì việc xem năm kết hôn sớm cho con cái cực kỳ được coi trọng. Nếu dựng vợ gả chồng vào năm đẹp thì Giáp Ngọ sẽ có một cuộc hôn nhân êm đẹp và hạnh phúc. Do đó, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin xoay quanh vấn đề này.

1. Một số thông tin về người sinh năm Giáp Ngọ 2014

Để biết được tuổi Giáp Ngọ kết hôn năm nào trước tiên ta phải nắm được các thông tin cơ bản về tử vi cũng như vận mệnh của người tuổi này. Bởi trong phong thủy, tử vi vận số là những yếu tố đi theo con người suốt một đời, ảnh hưởng sâu sắc tới mọi khía cạnh của người đó trong cuộc sống.

1.1. Tử vi

Tử vi

Giáp Ngọ 2014

Ngày sinh

Từ ngày 31/1/2014 đến 18/2/2015

Tướng tinh

Con ngựa

Mệnh ngũ hành

Sa Trung Kim (Vàng trong cát)

Cung phi

Nam cung Tốn – Nữ cung Khôn

Mệnh quái (hành)

Nam Mộc – Nữ Thổ

Tam hợp tuổi

Dần, Tuất

Lục hợp tuổi

Mùi

Tứ hành xung

Tý, Mão, Dậu

Màu sắc hợp tuổi

Các màu xanh nước biển, đen, trắng, xám, ghi, bạc, kem

Màu sắc khắc tuổi

Các màu mệnh Mộc như xanh lục, rêu, xanh lá

Hướng tốt

Hướng Bắc (Sinh khí), Hướng Đông (Diên niên), Hướng Đông Nam (Phục vị),

Hướng Nam (Thiên y)

Hướng xấu

Hướng Đông Bắc (Tuyệt mệnh), Hướng Tây Nam (Ngũ quỷ), Hướng Nam (Lục sát), Hướng Tây Bắc (Hoạ hại)

Tuổi Giáp Ngọ kết hôn năm nào là chủ đề hot được nhiều người quan tâm
Tuổi Giáp Ngọ kết hôn năm nào là chủ đề hot được nhiều người quan tâm

1.2. Tính cách

Tính cách là yếu tố được ảnh hưởng khá nhiều bởi mệnh ngũ hành và cung phi. Con giáp Giáp Ngọ 2014 được ảnh hưởng khá nhiều bởi mệnh Sa Trung Kim nên mang những tính cách đặc trưng của nạp âm này. Họ là những người rộng lượng, đôn hậu nhưng khá kín đáo và ít thể hiện cảm xúc.

Với nữ sinh năm 2014, ấn tượng ban đầu của mọi người sẽ là một người sống nội tâm và khá kín tiếng. Tuy nhiên nếu tìm hiểu kỹ sẽ thấy đây là người có trái tim đôn hậu, ấm áp, rất biết quan tâm tới mọi người xung quanh. Sự dịu dàng này giúp họ trở thành người dâu hiền vợ thảo, tạo ra hòa khí giúp gia đình luôn êm ấm, yêu thương nhau. Do đó, hầu như nữ tuổi Giáp Ngọ kết hôn năm nào cũng sẽ có được một tổ ấm hạnh phúc.

Nam giới ở tuổi này cũng chịu ảnh hưởng khá nhiều của bản mệnh Kim. Do đó, họ có tầm nhìn xa và là người theo khuôn phép. Họ cực kỳ được mọi người xung quanh tin tưởng và tín nhiệm bởi sự trách nhiệm cao và khả năng giữ bí mật vô cùng tốt. Tuy nhiên lối sống khép kín khiến họ ít chia sẻ và có thể ảnh khiến mâu thuẫn gia đình trở nên tồi tệ hơn nếu cứ lựa chọn im lặng.

Tuổi Giáp Ngọ thuộc nạp âm Sa Trung Kim nên cuộc sống khá kín tiếng
Tuổi Giáp Ngọ thuộc nạp âm Sa Trung Kim nên cuộc sống khá kín tiếng

1.3. Đường tình duyên

Bên cạnh vấn đề tuổi Giáp Ngọ kết hôn năm nào thì đường tình duyên cũng là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm. Về cơ bản, người sinh năm này khá đào hoa và có nhiều người theo đuổi. Tuy nhiên họ rất nghiêm túc trong các mối quan hệ và chỉ tiến tới khi đã đủ tin tưởng để có thể chia sẻ mọi thứ với nửa kia.

Tình duyên của người tuổi Giáp Ngọ khá êm đẹp
Tìm hiểu tuổi Giáp Ngọ kết hôn năm nào cho thấy tình duyên của người tuổi này khá êm đẹp

Xem thêm: Tuổi Tân Mùi Sinh Con Năm Nào Tốt Gia Tăng Tài Lộc, Vận May, Hôn Nhân Bền Vững

2. Nam nữ tuổi Giáp Ngọ kết hôn năm nào để bên nhau trọn đời?

Người ta phải chú ý chọn năm kết hôn phù hợp với vợ chồng để tránh phạm phải Kim Lâu gây tan cửa nát nhà. Dưới đây là danh sách những năm đẹp nhất để người Giáp Ngọ 2014 dựng vợ gả chồng:

Năm

Can chi năm

Số tuổi

Phạm phải Kim Lâu

2031

Tân Hợi

18

Không

2033

Quý Sửu

20

Không

2035

Ất Mão

22

Không

2036

Bính Thìn

23

Không

2038

Mậu Ngọ

25

Không

2040

Canh Thân

27

Không

2042

Nhâm Tuất

29

Không

2044

Giáp Tý

31

Không

2045

Ất Sửu

32

Không

2047

Đinh Mão

34

Không

2049

Kỷ Tỵ

36

Không

2051

Tân Mùi

38

Không

2053

Quý Dậu

40

Không

Người tuổi Giáp Ngọ nên chọn những năm không phạm phải Kim Lâu để tiến tới hôn nhân
Người tuổi Giáp Ngọ nên chọn những năm không phạm phải Kim Lâu để tiến tới hôn nhân

3. Nam tuổi Giáp Ngọ kết hôn với ai thì tốt?

Việc tìm kiếm một người đồng hành cùng mình đi đến cuối đời là một việc không hề dễ dàng. Hôn nhân là chuyện cả đời, vậy nên lựa chọn người đầu ấp tay gối cũng là vấn đề quan trọng không kém bên cạnh vấn đề tuổi Giáp Ngọ kết hôn năm nào. Dưới đây là một số gợi ý về năm sinh của người vợ hòa hợp với nam Giáp Ngọ theo phong thủy.

Nữ sinh năm

Can chi năm

Bản mệnh

Điểm hợp nhau

2004

Giáp Thân

Tuyền Trung Thủy

7

2007

Đinh Hợi

Ốc Thượng Thổ

7

2012

Nhâm Thìn

Trường Lưu Thủy

8

2013

Quý Tỵ

Trường Lưu Thủy

8

2021

Tân Sửu

Bích Thượng Thổ

7

2022

Nhâm Dần

Kim Bạch Kim

8

2027

Đinh Mùi

Thiên Hà Thủy

8

Như vậy, những tuổi cực hợp để nam Giáp Ngọ rước nàng về dinh là: Nhâm Thìn 2012, Quý Tỵ 2013, Nhâm Dần 2022 và Đinh Mùi 2027. Nếu phụ nữ thuộc một trong các tuổi trên về chung một nhà với nam tuổi Ngọ gia đình sẽ phất lên như diều gặp gió, đường công danh xán lạn, gặp nhiều tài lộc, may mắn.

Danh sách trên đưa ra các gợi ý về tuổi hợp kết hôn cho người sinh năm 2014 can chi Giáp Ngọ. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây chỉ là những gợi ý được tính toán dựa theo năm sinh. Mức độ hợp nhau của vợ chồng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như tính cách, bản mệnh, sự thấu hiểu và gia đình của cả hai người.

Gia đình nam Giáp Ngọ sẽ được cao sang quyền quý nếu lấy vợ sinh năm Nhâm Thìn
Gia đình nam Giáp Ngọ sẽ được cao sang quyền quý nếu lấy vợ sinh năm Nhâm Thìn

4. Xem tuổi lấy chồng của nữ Giáp Ngọ 2014

Tương tự với nam giới, nữ tuổi Giáp Ngọ khi quyết định gây dựng tổ ấm cũng cần để ý tới nhiều yếu tố liên quan đến tuổi tác của nửa kia bên cạnh vấn đề tuổi Giáp Ngọ kết hôn năm nào. Điều này cũng ảnh hưởng nhiều tới hạnh phúc gia đình bởi về yếu tố cốt lõi tạo nên tổ ấm là dựa vào người vợ và người chồng nên chỉ khi vợ chồng hòa thuận thì gia đình mới ấm êm, hạnh phúc.

Mặc dù nữ mạng này rất đảm đang, tháo vát, biết vun đắp cho gia đình nhưng nếu gặp phải người chồng khắc mệnh cũng sẽ khiến vợ chồng khắc khẩu, con cái ốm yếu, gia đình dễ ly tán. Dưới đây là những tuổi được các chuyên gia phong thủy tác hợp cho nữ mạng Giáp Ngọ 2014.

Nam sinh năm

Can chi năm

Bản mệnh

Điểm hợp nhau

2004

Giáp Thân

Tuyền Trung Thủy

8

2006

Bính Tuất

Ốc Thượng Thổ

9

2007

Đinh Hợi

Ốc Thượng Thổ

7

2012

Nhâm Thìn

Trường Lưu Thủy

8

2013

Quý Tỵ

Trường Lưu Thủy

9

2015

Ất Mùi

Sa Trung Kim

7

2021

Tân Sửu

Bích Thượng Thổ

7

Những tuổi trên đây cực kỳ hợp với tuổi Giáp Ngọ về tình duyên và cả tài lộc nên dễ tạo được cuộc sống giàu sang, phú quý. Đặc biệt khi kết hôn với nam Bính Tuất 2006 và Quý Tỵ 2013, hai bạn thậm chí có thể đổi đời chỉ từ hai bàn tay trắng, gây dựng cơ đồ người người ngưỡng mộ. Lấy chồng tuổi này còn giúp nữ mạng được yêu chiều, sống cuộc sống sung túc cả về vật chất lẫn tinh thần.

Giáp Ngọ 2014 và Bính Tuất 2006 khi nên duyên vợ chồng có thể đạt được những thành công vang dội
Giáp Ngọ 2014 và Bính Tuất 2006 khi nên duyên vợ chồng có thể đạt được những thành công vang dội

5. Tuổi Giáp Ngọ nên tránh kết hôn với những tuổi nào?

Cưới hỏi là chuyện quan trọng cả đời, chính vì vậy mà trước khi tiến tới hôn nhân người ta phải tìm hiểu kỹ về tử vi vận số. Vì vậy bên cạnh câu hỏi tuổi Giáp Ngọ kết hôn năm nào, với ai thì những con giáp nào Giáp Ngọ nên tránh xa cũng là vấn đề không thể bỏ qua.

Tuổi Ngọ thuộc nhóm tứ hành xung Tý – Ngọ, Mão – Dậu, do đó sẽ xung khắc nhất với tuổi Tý (con chuột), sau đó tới tuổi Dậu (con gà) và Mão (con mèo). Do can chi xung khắc với nhau nên Giáp Ngọ 2014 khi kết giao với các tuổi Mậu Tý, Tân Mão, Đinh Dậu thường gặp nhiều sóng gió, tình duyên trắc trở, dễ có hiểu nhầm khiến vợ chồng ly biệt.

Ngoài việc xem xét can chi thì mệnh ngũ hành cũng nên được cân nhắc để tránh những mệnh khắc nhau. 2014 thuộc nạp âm Sa Trung Kim, bản mệnh Kim. Mà Kim khắc Mộc nên những năm sinh mệnh Mộc là cực kỳ nên tránh nếu không muốn tiêu tán tài sản, vận hạn bủa vây. Các năm Canh Dần 2010, Tân Mão 2011, Canh Tý 2020 hay Tân Sửu 2021 là những năm thuộc nạp âm Thổ nên tránh.

Giáp Ngọ nên tránh yêu đương với người mệnh Mộc và can chi thuộc tứ hành xung
Giáp Ngọ nên tránh yêu đương với người mệnh Mộc và can chi thuộc tứ hành xung

Xem thêm: Tuổi Nhâm Thân Sinh Con Năm Nào Tốt Đại Cát Đại Lợi, Gia Đình Hòa Thuận, Yên Vui

6. Người tuổi Giáp Ngọ 2014 có nên kết hôn vào năm Kim Lâu không?

Kim Lâu và Tam Tai là những vận hạn mà bất cứ ai cũng muốn tránh. Bởi nó mang đến rất nhiều đen đủi, mọi việc đều không thành, gia đình dễ lục đục. Tuy nhiên nếu đã xác định được tuổi Giáp Ngọ kết hôn năm nào nhưng lại trúng vào năm Tam Tai hoặc Kim Lâu và bất đắc dĩ không thể trì hoãn đám cưới của mình được nữa thì hai người vẫn có thể tiến tới hôn nhân.

Tuy nhiên, do là năm đại hạn nên vợ chồng trước khi cưới nên chọn ngày được sao may mắn chiếu để gặp nhiều thuận lợi hơn. Trước khi cưới nam, nữ Giáp Ngọ cũng nên đi dâng lễ giải hạn, cầu khấn gia tiên để vợ chồng có thể hòa thuận với nhau khi về chung một nhà. Người tuổi này có thể tìm đến thầy phong thủy giúp thực hiện một số lễ nghi để giải hạn cho gia đình.

Ngoài ra, hôn lễ cũng nên được tổ chức cẩn thận, không quá phô trương, linh đình và tuân theo các lễ nghi. Nên tránh tối đa những xui xẻo có thể xảy ra trong đám cưới vì nó có thể là điềm báo vận xui về sau này. Ngoài ra, Giáp Ngọ 2014 có thể chọn năm sinh con may mắn giúp vợ chồng hóa giải mọi tai ương, vận hạn.

Tuy nhiên, những vấn đề trên chỉ là về mặt phong thủy và chỉ đúng một phần nhất định trong cuộc sống. Hôn nhân của người còn phụ thuộc vào nhiều yếu tổ hơn như tính cách hai vợ chồng. Chỉ cần biết yêu thương và san sẻ với nhau thì mọi khó khăn, gian khổ gia đình cũng đều có thể vượt qua. Vì vậy, chỉ cần tình yêu của cả hai đủ lớn thì bị dính Kim Lâu cũng không phải vấn đề gì to tát.

Dù cưới phải năm Kim Lâu gia đình vẫn có thể yên bình, hạnh phúc
Dù cưới phải năm Kim Lâu gia đình vẫn có thể yên bình, hạnh phúc

Luận giải tuổi Giáp Ngọ kết hôn năm nào hạnh phúc nhất đã cung cấp cho bản chủ sinh năm 2014 những thông tin chi tiết liên quan đến vấn đề này. Chọn được năm kết hôn và tuổi của nửa kia phù hợp giúp nam nữ Giáp Ngọ có được cuộc hôn nhân hạnh phúc. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên vun đắp cho gia đình, yêu thương và san sẻ cho nhau để giữ lửa cho tổ ấm của mình nhé!

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat