Tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt để gia đình hòa hợp, hạnh phúc?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 12/02/2024 09:42:00 +07:00
Tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt, đây là vấn đề quan trọng cần xem xét cẩn thận dựa trên nhiều yếu tố. Nếu có sự cân nhắc kỹ lưỡng sẽ giúp thiên thần chào đời khỏe mạnh, cả gia đình hạnh phúc và thuận hòa bên nhau.

1. Đôi nét về tử vi người tuổi Giáp Thân 2004

Trước khi tìm hiểu Tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt, chúng ta cùng điểm qua một số thông tin về lá số tử vi của những người cầm tinh con Khỉ như sau:

  • Cầm tinh: Con Khỉ (Quá Thụ Chi Hầu)

  • Mệnh nam nữ 2004: Tuyền Trung Thủy - nước trong suối

  • Can chi: Giáp Thân

  • Tương sinh: Kim và Mộc

  • Tương khắc: Thổ và Hỏa

  • Cung mệnh nam 2004: Khôn thuộc Tây tứ trạch

  • Cung mệnh nữ 2004: Khảm thuộc Đông tứ trạch

Người Giáp Thân 2004 thuộc mệnh Thủy, cầm tinh con khỉ
Người Giáp Thân 2004 thuộc mệnh Thủy, cầm tinh con khỉ

2. Có 3 quy tắc cần biết khi chọn năm sinh con cho tuổi Giáp Thân

Tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt, để biết được năm sinh đẹp theo phong thủy thì có 3 yếu tố bạn cần xem xét, cụ thể:

2.1. Dựa vào Ngũ Hành

Dựa trên nguyên lý ngũ hành sinh khắc trong phong thủy, việc lựa chọn năm sinh con cần quan tâm đến sự tương hợp giữa cha mẹ và con cái. Thông thường, nếu ngũ hành của con hợp với cha mẹ là điều tốt (Tiểu Cát -1,5 điểm) hoặc cha mẹ hợp con (Đại Cát - 2 điểm).

Tránh trường hợp ngũ hành của con xung khắc với cha mẹ (Tiểu Hung - 0 điểm) hay ngũ hành cha mẹ khắc con (Đại Hung - 0 điểm).

Vậy tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt, lý tưởng nhất là nên sinh con vào năm có ngũ hành tương sinh với cha mẹ. Nếu không, cũng nên lựa chọn năm ngũ hành của con bình hòa, không tương khắc lẫn nhau.

Xem thêm: Tử Vi Tuổi Giáp Thân Năm 2024 Nam Mạng, Nữ Mạng: Cơ Hội Rộng Mở, Áp Lực Đủ Đường

2.2. Dựa vào thiên can xung hợp

Tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt thì có thể căn cứ vào thiên can xung hợp. Theo đó, thiên can của cha mẹ 2004 nếu tương hóa với thiên can của con là tốt nhất (1 điểm).

Nếu thiên can của cha mẹ và con không tương hóa nhưng cũng không tương xung là bình hòa có thể chấp nhận được (0,5 điểm). Điều quan trọng là nên tránh trường hợp thiên can của cha mẹ tương xung với thiên can của con, đây được xem là điềm xấu.

Do vậy, người tuổi Giáp Thân khi lựa chọn năm sinh con nên chọn năm có thiên can của con tương hợp hoặc ít nhất là bình hòa với thiên can của mình.

2.3. Dựa vào địa chi

Khi chọn ngày sinh con cần lưu ý đến sự tương hợp về địa chi (tức Canh, Tân, Nhâm,...) giữa cha mẹ và con để mối quan hệ gia đình hòa thuận, hạnh phúc.

Nếu địa chi của cha mẹ tương hợp với địa chi của con sẽ là tốt nhất (2 điểm). Trong trường hợp địa chi không tương hợp nhưng cũng không tạo ra mối quan hệ xung khắc (1 điểm). Tuy nhiên, cần tránh các trường hợp địa chi của cha mẹ và con có mối quan hệ xung khắc như Tương hình, Lục xung, Lục hại, Tứ hành xung.

Có thể dựa vào địa chi trong phong thủy để chọn năm sinh con tốt nhất
Có thể dựa vào địa chi trong phong thủy để chọn năm sinh con tốt nhất

3. Tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt để gia đình hòa hợp, hạnh phúc?

Nếu bạn thắc mắc tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt thì hãy tham khảo thông tin luận giải sau đây để biết được câu trả lời.

3.1. Tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt, dự kiến Giáp Thìn 2024?

Theo phân tích trên các yếu tố Ngũ hành, Thiên can, Địa chi giữa bố/mẹ tuổi Giáp Thân (2004) và con Giáp Thìn (2024) thì:

  • Về ngũ hành: Hỏa khắc Thủy là Đại Hung.

  • Về thiên can: Giáp và Giáp là bình hòa.

  • Về địa chi: Thân và Thìn là tương hợp (Cát).

Với tổng điểm tương hợp là 2,5/5 điểm. Mặc dù ngũ hành là Đại Hung nhưng thiên can và địa chi lại tương đối tốt. Do đó, người tuổi Giáp Thân (2004) có thể sinh con vào năm Giáp Thìn 2024.

Tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt thì 2024 là lựa chọn phù hợp
Tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt thì 2024 là lựa chọn phù hợp

3.2. Tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt, dự kiến Ất Tỵ 2025?

Đối với người tuổi Giáp Thân (2004) muốn sinh con vào năm 2025 tuổi Ất Tỵ, cần xem xét kỹ càng các yếu tố tương hợp theo phong thủy để đưa ra quyết định phù hợp:

  • Về ngũ hành: Người tuổi Giáp Thân thuộc hành Thủy, trong khi đó năm Ất Tỵ 2025 thuộc hành Hỏa. Theo nguyên lý ngũ hành, đây là quan hệ xung khắc, xấu.

  • Về thiên can: Người Giáp Thân có thiên can Giáp, năm 2025 có thiên can Ất, như vậy Giáp và Ất là 2 thiên can liên tiếp trong thập thiên can nên có quan hệ bình hòa, không tương hợp cũng không tương khắc.

  • Về địa chi: Người Giáp Thân có địa chi Thân, năm 2025 có địa chi Tỵ. Cả hai không có quan hệ tương hợp hay tương khắc trong 12 địa chi.

Nếu xét dựa vào 3 quy tắc trên, người Giáp Thân sinh con năm 2025 chỉ đạt 1,5/5 điểm tương hợp. Đặc biệt ngũ hành Đại Hung nên cần cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn thời điểm này. Tốt nhất nên sinh vào năm có nhiều điểm tương hợp hơn để mang lại nhiều may mắn và thuận lợi cho cả gia đình.

3.3. Tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt, dự kiến Bính Ngọ năm 2026?

Tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt, năm Bính Ngọ 2026 là lựa chọn phù hợp để sinh con đối với nam nữ 2004, vì các lý do sau:

  • Về ngũ hành: Năm 2026 hành Thủy, như vậy bố mẹ với con cùng hành Thủy sẽ tạo sự hòa hợp và bổ trợ cho nhau, mang lại sự ổn định vững chắc cho gia đình.

  • Về thiên can: Giáp và Bính Ngọ 2026 là 2 thiên can liên tiếp, có quan hệ bình hòa, không phá nhau.

  • Về địa chi: Thân với Ngọ cũng không có xung khắc, mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái sẽ bình hòa.

Từ phân tích trên, tổng điểm tương hợp đạt 2,5/5 điểm, không có yếu tố xấu nào. Vì thế, năm Bính Ngọ 2026 đáp ứng được các yếu tố then chốt khi lựa chọn thời điểm sinh con. Mặc dù không quá hoàn hảo nhưng có những ưu điểm đảm bảo sự thuận lợi và may mắn cho cả gia đình.

Nam nữ sinh năm 2004 có thể sinh con năm 2026
Nam nữ sinh năm 2004 có thể sinh con năm 2026

3.4. Tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt, dự kiến 2027 Đinh Mùi?

Người Giáp Thân 2004 có thể chọn năm Đinh Mùi 2027 để sinh con bởi phân tích cho thấy:

  • Về ngũ hành: Hành Thủy của năm 2027 giống với hành Thủy của người Giáp Thân sẽ tạo sự hòa hợp, cùng nhau vun đắp cho sự ổn định lâu dài của gia đình.

  • Về thiên can: Giáp và Đinh cũng là 2 thiên can liên tiếp, mối quan hệ bình hòa sẽ thuận lợi cho sự phát triển toàn diện của con cái.

  • Về địa chi: Thân và Mùi không xung khắc giúp hài hòa mối quan hệ cha mẹ - con cái.

Tổng điểm tương hợp là 2,5/5 điểm, tuy không cao nhưng hoàn toàn không có yếu tố tiêu cực. Như vậy, năm Đinh Mùi 2027 đáp ứng được những yêu cầu quan trọng khi lựa chọn thời điểm sinh con.

Tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt, năm Đinh Mùi 2027 chính là thời điểm thích hợp và tốt lành để đón chào sự ra đời của thiên thần nhỏ.

3.5. Tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt, dự kiến 2028 Mậu Thân?

Phân tích kỹ về việc người tuổi Giáp Thân (2004) có nên sinh con năm Mậu Thân (2028), một số nhận định chi tiết như sau:

  • Về ngũ hành: Bố mẹ Giáp Thân thuộc hành Thủy, con sinh Mậu Thân thuộc hành Thổ. Đây là mối quan hệ xung khắc, điểm nhận được là 0.

  • Về thiên can: Nam nữ 2004 có thiên can Giáp, con thiên can Mậu nên xung khắc lẫn nhau, cũng được 0 điểm.

  • Về địa chi: Cả bố mẹ và con đều có địa chi Thân, đây là quan hệ bình hòa.

Như vậy, tổng điểm tương hợp khi bố mẹ 2004 sinh con năm Mậu Thân chỉ là 1,5/5 điểm. Đây là điểm số khá thấp, cho thấy năm này không thích hợp cho việc sinh con đối với người tuổi Giáp Thân. Cần cân nhắc sinh vào năm có nhiều yếu tố thuận lợi hơn.

Năm 2028 không phải là lựa chọn phù hợp để Giáp Thân sinh con
Năm 2028 không phải là lựa chọn phù hợp để Giáp Thân sinh con

3.6. Tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt, dự kiến năm Kỷ Dậu 2029?

Xem xét các yếu tố giữa bố mẹ Giáp Thân năm 2004 và con sinh năm 2029 Kỷ Dậu sẽ có đặc điểm sau:

  • Về ngũ hành: Năm Kỷ Dậu thuộc hành Thổ khắc Thủy là không tốt.

  • Về thiên can: Kỷ xung khắc với Giáp nên cũng không thuận lợi.

  • Về địa chi: Thân và Dậu không xung khắc.

Như vậy, có 2/3 yếu tố không tốt là ngũ hành và thiên can. Tương tự như trường hợp năm 2028 Mậu Thân, việc bố mẹ Giáp Thân sinh con năm 2029 Kỷ Dậu cũng không được đánh giá cao.

Xem thêm: Tuổi Giáp Thân Hợp Với Tuổi Nào Thuận Lợi Trong Làm Ăn, Hôn Nhân Viên Mãn?

3.7. Tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt, dự kiến năm Canh Tuất 2030?

Tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt thì Canh Tuất 2030 sẽ là thời điểm lý tưởng bởi:

  • Về ngũ hành: Năm Canh Tuất thuộc hành Kim, Kim sinh Thủy là tốt cho mối quan hệ bố mẹ/con cái.

  • Về thiên can: Giáp và Canh không xung khắc nhau.

  • Về địa chi: Thân và Tuất cũng bình hòa, không ảnh hưởng qua lại.

So với các năm trước, năm 2030 có nhiều điểm tích cực hơn, tổng điểm 3/5 điểm. Ngũ hành tương sinh nhau là điều may mắn. Trong khi đó, 2 yếu tố còn lại không xung khắc cho nên bố mẹ Giáp Thân hãy lên kế hoạch sinh con vào năm 2030.

Tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt, Canh Tuất 2023 là thời điểm lý tưởng
Tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt, Canh Tuất 2023 là thời điểm lý tưởng

4. Có nên chọn năm sinh con theo phong thủy hay không?

Chọn năm sinh con theo phong thủy vẫn là một phương pháp được nhiều người tin tưởng và áp dụng. Tuy nhiên việc này cần được cân nhắc cẩn thận dựa trên nhiều yếu tố khác.

Ưu điểm của việc chọn thời điểm sinh con theo phong thủy là giúp cân bằng âm dương, ngũ hành giữa cha mẹ và con cái. Từ đó tạo nên sự hòa hợp về năng lượng, giảm thiểu xung khắc, giúp cả gia đình hạnh phúc, hòa thuận lâu dài.

Ngoài ra, nhiều người cho rằng con sinh vào những năm tốt sẽ thông minh, khỏe mạnh và thành đạt hơn. Đây có thể xem là lợi ích tâm lý giúp cha mẹ an tâm nuôi con.

Tuy nhiên, phong thủy chỉ mang tính tham khảo, không thể căn cứ hoàn toàn vào đó. Thực tế, nhiều gia đình vẫn sinh con theo kế hoạch riêng chứ không quá lưu tâm đến phong thủy.

Quan trọng hơn là các yếu tố về sức khỏe, kinh tế, xã hội để đảm bảo cuộc sống tốt nhất cho trẻ. Hơn nữa, tình yêu thương và sự giáo dục của cha mẹ mới thực sự tạo nên sự khác biệt cho con người.

Tuổi Giáp Thân sinh con năm nào tốt thì câu trả lời đã được chia sẻ trong bài viết. Hy vọng những thông tin sẽ giúp ích cho các nam nữ 2004 đang lên kế hoạch để chào đón thiên thần một cách thuận lợi, tốt đẹp nhất.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat