Tuổi Kỷ Mão sinh con năm nào tốt giúp công việc thăng tiến, gia đạo thuận hòa?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 08/02/2024 18:40:00 +07:00
Tuổi Kỷ Mão sinh con năm nào tốt được nhiều người sinh năm 1999 quan tâm. Sinh con hợp tuổi mang đến sự hưng thịnh hơn cho gia đình, công việc thuận lợi, tình cảm gia đình gắn kết. Nếu cha mẹ Kỷ Mão đang có ý định sinh con trong thời gian tới hãy xem xét các tuổi sau.

Kỷ Mão là người có ngày sinh từ 16/2/1999 đến 4/2/2000 theo dương lịch. Người sinh khoảng thời gian này cầm tinh con mèo, thuộc mệnh Thổ - Thành Đầu Thổ. Nam thuộc cung Khảm, nữ cung Cấn.

Nhắc đến con mèo ta đã nghĩ ngay đến hình ảnh tinh nghịch, lém lỉnh, hoạt bát. Đây cũng là những từ để miêu tả người tuổi Kỷ Mão. Người tuổi này có trái tim bao dung, thường chia sẻ và quan tâm đến mọi người xung quanh. Họ luôn dành sự chân thành đến mọi người và nhận được nhiều sự yêu quý. Kỷ Mão có trí tuệ, tư duy nhạy bén, mục tiêu rõ ràng và luôn cố gắng để chinh phục thách thức, đạt được mục tiêu.

Trong tình cảm, đặc biệt là gia đình họ sẵn sàng đồng hành cùng nửa kia vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên do tính cách có phần bướng bỉnh đôi khi xảy ra cãi vã, họ cần học cách kiên nhẫn, thận trọng hơn.

Tổng quan về người tuổi Kỷ Mão
Tổng quan về người tuổi Kỷ Mão

Để tính tuổi Kỷ Mão sinh con năm nào tốt cần dựa vào tuổi của cả bố và mẹ, đánh giá trên nhiều tiêu chí. Có 3 tiêu chí chính được áp dụng từ xưa đến nay và có hiệu quả tốt theo phong thủy, cụ thể:

2.1. Tính tuổi con hợp tuổi bố mẹ theo địa chi

Địa chi là thuật ngữ quen thuộc trong phong thủy dùng để chỉ 12 con giáp. Trong con giáp ở số lẻ là dương di, con giáp ở số chẵn là âm chi. 12 địa chi được phân ra thành các địa chi hợp xung với tuổi Mão gồm:

  • Địa chi nhị hợp: Tuất - Mão.

  • Tam hợp: Hợi - Mão - Mùi.

  • Tứ hành xung: Tý - Ngọ - Mão - Dậu.

2.2. Tính tuổi Kỷ Mão sinh con năm nào tốt theo thiên can

Thiên can là cách tính xuất phát từ văn hóa Trung Quốc và có nguồn gốc hàng triệu năm kết hợp giữa ngũ hành và cân bằng âm dương.

  • Thiên can dương: Giáp, Bính, Mậu, Canh, Thân.

  • Thiên can âm: Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý.

Thiên can hợp với Kỷ gồm: Ất, Quý.

Xem thêm: Cách Xác Định Đúng Hướng Kê Giường Ngủ Tuổi Kỷ Mão Để Thần Tài Liên Tục Gõ Cửa

2.3. Tính tuổi hợp theo ngũ hành

Ngũ hành là cách tính phong thủy đã quá quen thuộc, không chỉ áp dụng trong việc tính tuổi mà còn dùng trong xây nhà, chọn ngày. Trong ngũ hành có 2 quan hệ mật thiết là tương sinh, tương khắc từ đó tạo ra vòng tròn ngũ hành.

Tương sinh là mối quan hệ thúc đẩy, hỗ trợ nhau để phát triển tốt hơn trong tương lai. Trong tương sinh gồm 2 phương diện là cái sinh ra nó và cái nó sinh ra hay được biết đến là mẫu và tử. Nguyên lý tương sinh gồm: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.

Tương khắc là mối quan hệ mà cả 2 sẽ áp chế, cản trở sự sinh trưởng và phát triển của nhau. Tương khắc có tác dụng cân bằng với tương sinh nhưng nếu quá mức có thể dẫn đến suy vong. Nguyên lý tương khắc: Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa.

Tính tuổi sinh con hợp bố mẹ dựa vào ngũ hành
Tính tuổi sinh con hợp bố mẹ dựa vào ngũ hành

2.4. Tính tuổi con dựa vào vòng tràng sinh

Vòng tràng sinh hay trường sinh là quy luật gồm sinh trưởng và kết thúc của một sinh mệnh. Mỗi chu kỳ gồm 12 năm gồm trường sinh, mộc dục, quan đái, lâm quan, đế vượng, suy, bệnh, tử, mộ, tuyệt, thai, dưỡng.

Trong đó vượng và tuyệt là 2 năm cần quan tâm nhất nếu bạn có kế hoạch sinh con. Sinh con vào năm vượng là tốt nhất cho vận mệnh của con, tài lộc của cha mẹ. Kiêng kỵ sinh con vào năm tuyệt để tránh điều xui xẻo, vận mệnh không tốt. Vòng tràng sinh được tính theo từng thiên can, trong đó vòng tràng sinh của thiên can Kỷ như sau:

  • Trường sinh: Năm Dậu.

  • Mộc Dục: Năm Thân.

  • Quan đới: Năm Mùi.

  • Lâm quan: Năm Ngọ.

  • Đế vượng: Năm Tỵ.

  • Suy: Năm Thìn.

  • Bệnh: Năm Mão.

  • Tử: Năm Dần.

  • Mộ: Năm Sửu.

  • Tuyệt: Năm Tý.

  • Thai: Năm Hợi.

  • Dưỡng: Năm Tuất.

Nếu bố mẹ có kế hoạch sinh con trong các năm tới thì không thể bỏ qua đánh giá chi tiết từng năm dưới đây. Giải đáp thắc mắc tuổi Kỷ Mão sinh con năm nào tốt để mang đến may mắn cho cả con và bố mẹ.

3.1. Sinh con năm 2024

Năm 2024 hay năm Giáp Thìn là một năm đẹp và nhiều cha mẹ mong muốn có bé rồng cho riêng mình. Bé sinh năm này mệnh Hỏa - Phú Đăng Hỏa, thiên can Giáp Mộc.

  • Theo ngũ hành, Mộc sinh Thổ đây là tiểu cát.

  • Theo địa chi Mão Thìn bình hòa, không xung khắc cũng không tương sinh.

  • Thiên can, Kỷ Mão xung khắc với nhau nhưng đã được giảm bớt phần nào nhờ sự tương sinh của ngũ hành.

  • Theo vòng tràng sinh, năm Thìn là năm Suy với tuổi Mão, đây không phải năm tốt nhưng cũng không phải là năm xấu.

Nói tóm lại, 2024 là năm bố mẹ Kỷ Mão có thể sinh con và được đánh giá ở mức trung bình.

Thìn được đánh giá là năm tốt khi Thìn là 1 trong tứ linh, có khả năng phi thường. Người tuổi Giáp Thìn thường có tài trí hơn người, khả năng chịu đựng tốt. Họ thường có cuộc sống suôn sẻ, dễ gặt hái được thành công và có gia đình hạnh phúc.

Sinh con năm Thìn được nhiều cha mẹ Kỷ Mão lựa chọn
Sinh con năm Thìn được nhiều cha mẹ Kỷ Mão lựa chọn

3.2. Sinh con năm 2025

Tuổi Kỷ Mão sinh con năm nào tốt? Có nên sinh con năm 2025 không? Sinh năm 2025 là tuổi Ất Tỵ, tuổi con rắn, mệnh Hỏa - Phú Đăng Hỏa.

  • Theo ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, đây là tiểu cát khi con hợp bố mẹ, mang đến nhiều may mắn hơn trong công việc, cuộc sống.

  • Thiên can Kỷ Ất có phần xung khắc với nhau, Ất hành Kỷ nên không tốt.

  • Tuổi Mão và Tỵ không xung khắc cũng không tương sinh theo địa chi.

  • Vòng tràng sinh, năm Tỵ là đế vượng của tuổi Mão, sinh con năm vượng cực tốt.

4 tiêu chí có 2 tiêu chí tốt, 1 tiêu chí bình hòa và 1 tiêu chí không tốt. Nên năm này được đánh giá là năm trung bình để sinh con. Tìm hiểu tuổi Kỷ Mão sinh con năm nào tốt không thể bỏ qua năm 2025, mang đến nhiều tài lộc trong công việc, cuộc sống gia đình thêm viên mãn.

Người tuổi Ất Tỵ được biết là có sự khôn ngoan của loài rắn, khéo léo, biết đối nhân xử thế. Nên khi ra ngoài thường được lòng mọi người và nhận nhiều sự giúp đỡ từ xung quanh. Họ là người có suy nghĩ trưởng thành, luôn cẩn thận trước khi đưa ra mọi quyết định.

Tuổi kỷ mão sinh con năm nào tốt - Sinh con tuổi Ất Tỵ
Tuổi kỷ mão sinh con năm nào tốt - Sinh con tuổi Ất Tỵ

3.3. Sinh con năm 2026

Tìm hiểu tuổi Kỷ Mão sinh con năm nào tốt - đánh giá năm 2026. Năm 2026 là tuổi Bính Ngọ, mệnh Thủy - Thiên Hà Thủy. Đánh giá sinh con năm 2026 với 4 tiêu chí như sau:

  • Ngũ hành: Thổ khắc Thủy nên được đánh giá là không tốt.

  • Thiên can: Kỷ Bính bình hòa.

  • Địa chi: Mão và Ngọ thuộc tứ hành xung - Tý Ngọ Mão Dậu. Tuy Ngọ và Mão không xung chiếu nhau nhưng cũng sẽ có ảnh hưởng nhất định.

  • Vòng tràng sinh: Năm Ngọ là Lâm quan của tuổi Mão, không tốt cũng không xấu.

Năm 2026 được đánh giá là năm không tốt để bố mẹ tuổi Kỷ Mão sinh con. Dựa theo 4 tiêu chí đánh giá, không có tiêu chí nào tương sinh mà chỉ có bình hòa và xung khắc.

Tuy nhiên nếu bố hoặc mẹ hoặc anh chị trong nhà mệnh Kim có thể bớt đi phần nào sự xung khắc. Vì theo ngũ hành Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy tạo nên vòng liên hệ tương sinh.

Tuổi Bính Ngọ được biết đến là những chú ngựa ham vui, thích đi đây đi đó, khám phá mọi nơi. Họ là người có tích cách thẳng thắn, hào sảng, dễ dàng kết giao bạn bè và có vòng bạn bè lớn. Họ dám nghĩ dám làm nên dễ gây dựng sự nghiệp cho riêng mình, gặt hái thành công.

Năm Bính Ngọ không quá tốt để bố mẹ Kỷ Mão sinh em bé
Năm Bính Ngọ không quá tốt để bố mẹ Kỷ Mão sinh em bé

3.4. Sinh con năm 2027

Tuổi Kỷ Mão sinh con năm nào tốt không thể bỏ qua năm 2027. Năm 2027 là tuổi Đinh Mùi, mệnh Thủy - Thiên Hà Thủy. Đánh giá sinh con năm 2027 theo các tiêu chí:

  • Ngũ hành: Giống như năm 2026, năm 2027 mệnh Thủy và Thổ khắc Thủy, không tốt.

  • Thiên can: Kỷ và Đinh bình hòa.

  • Địa chi: Mão và Mùi nằm trong tam hợp, mang đến nhiều may mắn cho cả bố mẹ và con.

  • Vòng trường sinh: Năm Mùi là Quan đới của tuổi Mão.

Tìm hiểu tuổi Kỷ Mão sinh con năm nào tốt thấy 2027 là một năm tốt cho cả bố mẹ và con. Dù tuổi này có phần khắc với bố mẹ theo ngũ hành nhưng là năm tam hợp tuổi, các yếu tố khác đều bình hòa.

Tuổi Đinh Mùi được biết đến là những chú dê hiền lành, ngoan ngoãn cũng giống với tính cách của các em bé sinh năm này. Nhưng các chú dê vô cùng cứng rắn trong suy nghĩ, khi đã đặt ra mục tiêu sẽ quyết thực hiện cho bằng được. Vì thế người tuổi Đinh Mùi thường có sự nghiệp thành công, được nhiều người ngưỡng mộ.

Dù biết tuổi Kỷ Mão sinh con năm nào tốt nhưng con cái là lộc trời cho, có đôi khi kế hoạch không thực hiện được như mong muốn. Em bé có thể đến trước hoặc sau năm mà vợ chồng bạn mong muốn và rơi vào năm khắc tuổi. Bạn không cần quá lo lắng về điều này vì có thể khắc phục.

Theo các chuyên gia, không điều gì là tuyệt đối, không có tuổi con khắc tất cả với bố mẹ cũng không hoàn toàn hợp. Vì để xem xét tuổi hợp cần dựa vào nhiều yếu tố. Con không hợp tuổi bố mẹ không có nghĩa bố mẹ sẽ làm ăn thất bại, gia đình bất hòa.

Mọi sự đều phụ thuộc vào chính bạn từ cách dạy con, rèn giũa, chăm sóc và định hướng ngành học, nghề nghiệp cho con. Ngoài ra có thể sử dụng thêm yếu tố phong thủy: Chọn vật bày trí, hướng nhà… để cân đối hơn các yếu tố, tạo nên sự hòa hợp.

Xem thêm: Sinh Con Năm 2024 Tháng Nào Tốt Nhất Giúp Con Thông Minh

Tuổi Kỷ Mão sinh con năm nào tốt đã được bật mí ở trên. Bên cạnh lựa chọn năm tốt, để con có cuộc đời suôn sẻ, thành công còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố và quan trọng là sự dạy bảo và chăm sóc của cha mẹ.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat