Tuổi Quý Hợi sinh con năm nào tốt? Chọn đúng năm sinh, bố mẹ vượng, con cái an

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 22/02/2024 20:35:00 +07:00
Tìm hiểu tuổi Quý Hợi sinh con năm nào tốt nhất sẽ giúp bạn có được kế hoạch sinh con hợp lý. Con sinh hợp tuổi sẽ giúp thúc đẩy tài lộc, bố mẹ vượng tài, con cái cũng được hưởng phúc đức vinh hoa.

1. Tuổi Quý Hợi bao nhiêu tuổi? Vì sao phải chọn năm sinh con tốt?

Tuổi Quý Hợi sinh con năm nào tốt? Tuổi Quý Hợi thuộc về những người có ngày sinh từ 13/2/1983 - 01/2/1984 tính theo Dương lịch. Những người tuổi này cầm tinh con Lợn, thuộc mệnh Thủy, nạp âm là Đại Hải Thủy (nước biển lớn).

Những người Quý Hợi chú trọng chọn năm sinh con tốt, hợp tuổi bố mẹ. Đây là niềm tin phong thủy và nó cũng trở thành một trong những tín ngưỡng của người Việt. Việc làm này sẽ có rất nhiều ý nghĩa:

  • Chọn năm sinh con tốt, hợp tuổi sẽ giúp mang lại may mắn cho cả bố mẹ và con cái. Các tiêu cực ngũ hành xấu sẽ được hóa giải, con cái có nền tảng lớn lên mạnh khỏe, bố mẹ cũng vượng tài, công việc thuận lợi. Gia đình vì vậy cũng trở nên hạnh phúc ổn định hơn.
  • Con cái hợp tuổi bố mẹ sẽ tạo nên môi trường thuận lợi nhất để trẻ phát triển. Khi bố mẹ có được niềm tin về tuổi tác thuận lợi, họ cũng đặt nhiều tình thương hơn vào con cái, giảm bớt âu lo, tập trung hơn cho sự nghiệp cũng như nuôi dạy con. Đứa trẻ vì vậy được hưởng tình yêu, môi trường tốt nhất để phát triển.
  • Bố mẹ Quý Hợi sẽ xây dựng được kế hoạch tốt nhất để sinh con, sẵn sàng chào đón con yêu với sự chuẩn bị chỉn chu nhất cả về tinh thần, sức khỏe lẫn tài chính.

Tất nhiên, thành công của đứa trẻ không chỉ đến từ việc chọn năm sinh tốt. Môi trường, giáo dục, nỗ lực bản thân sẽ mang tính quyết định. Thế nhưng, nếu có một khởi đầu thuận lợi, thì chắc chắn đứa trẻ cũng sẽ nhận được nhiều phúc khí. Vậy tuổi Quý Hợi sinh con năm nào tốt mời bạn tìm hiểu thông tin bên dưới.

Xem thêm: Xem Tử Vi Tuổi Quý Hợi 1983 Cho Nam, Nữ Mạng: Chi Tiết Tử Vi Trọn Đời Từ A-Z

Sinh con hợp tuổi bố mẹ sẽ giúp gia đình thịnh vượng, đứa trẻ có tương lai rực rỡ
Sinh con hợp tuổi bố mẹ sẽ giúp gia đình thịnh vượng, đứa trẻ có tương lai rực rỡ

2. Các yếu tố quan trọng để xác định tuổi Quý Hợi sinh con năm nào tốt

Để xác định được tuổi Quý Hợi sinh con năm nào tốt, chúng ta sẽ luận giải dựa trên 3 yếu tố là thiên can, địa chi và ngũ hành:

  • Thiên can: Tức là yếu tố Quý. Đây là một trong 10 thiên can, những thiên can tương hóa với Quý sẽ có điểm là 1. Nếu bình hòa là không khắc không hợp, được 0,5 điểm. Ngược lại, nếu tương xung sẽ 0 điểm.
  • Địa chi: Nhân tố Hợi, Tuổi Hợi sẽ hợp với Mão và Mùi (Tam hợp) và Dần (trong Lục hợp). Đồng thời, sẽ tương khắc với các con giáp trong bộ Tứ hành xung: Dần - Thân - Tỵ - Hợi. Địa chi của cha mẹ tương hợp với con sẽ được 2 điểm, bình hòa được 1 điểm và không hợp sẽ là 0 điểm.
  • Ngũ hành: Đây là nhân tố quan trọng hàng đầu để xác định sự tương hợp hay tương khắc giữa các bản mệnh. Vì Quý Hợi thuộc hành Thủy, nên sẽ tương hợp với các mệnh Mộc và Kim, tương khắc với các mệnh Thổ và Hỏa. Con hợp cha mẹ là Tiểu cát 1,5 điểm, cha mẹ hợp con là Đại cát 2 điểm, con không hợp cha mẹ sẽ là Tiểu hung 0 điểm còn cha mẹ khắc con là Đại hung 0 điểm.

Xác định được 3 yếu tố này, các bạn sẽ luận giải được tuổi Quý Hợi sinh con năm nào tốt. Dựa vào tổng số điểm đạt được, Quý Hợi sẽ biết được nên chuẩn bị kế hoạch sinh con vào năm nào tốt nhất.

Cân nhắc các yếu tố ngũ hành để chọn năm sinh con tốt cho người tuổi Quý Hợi
Cân nhắc các yếu tố ngũ hành để chọn năm sinh con tốt cho người tuổi Quý Hợi

3. Tuổi Quý Hợi sinh con năm nào tốt nhất để gia đình sung túc, con cái nhận phúc lộc?

Sinh con là một trong những chuyện rất trọng đại, ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc và kinh tế của mỗi gia đình. Để biết tuổi Quý Hợi sinh con năm nào tốt, hợp mệnh, chúng ta sẽ bình xét trên từng năm như sau:

3.1. Tuổi Quý Hợi sinh con năm 2024 tốt không?

Nếu sinh con vào năm 2024, em bé sẽ thuộc về tuổi Giáp Thìn, mệnh Rồng. Tuổi Rồng trong năm này sẽ là Phục Đầm Chi Lâm, hiểu đúng nghĩa là Rồng ẩn ở trong đầm. Bé sẽ thuộc hành Hỏa, nằm trong bộ Phúc Đăng Hỏa, tức là Lửa ngọn đèn.

Số điểm tương hợp của bố mẹ và con cái sẽ được xác định cụ thể thông qua luận giải Ngũ hành, Thiên can và Địa chI. Cụ thể chúng ta sẽ có kết quả như sau:

Tiêu chuẩn

Bố/Mẹ Quý Hợi

Con sinh 2024

Xung - Hợp

Ngũ hành

Thủy

Hỏa

Đại hung

Thiên can

Quý

Giáp

Bình

Địa chi

Hợi

Thìn

Bình

Như vậy, nếu sinh con trong năm 2024, số điểm tương hợp của bố mẹ và con chỉ đạt 1,5/ 5 điểm. Đây là số điểm rất thấp, dưới trung bình, cho thấy tuổi Quý Hợi sinh con năm 2024 sẽ không thuận lợi, không hợp tuổi.

Tuổi Quý Hợi sinh con năm nào tốt? 2024 Giáp Thìn không phải là thời điểm tốt để sinh con
Tuổi Quý Hợi sinh con năm nào tốt? 2024 Giáp Thìn không phải là thời điểm tốt để sinh con

3.2. Tuổi Quý Hợi sinh con năm 2025 tốt không?

Tuổi Quý Hợi sinh con năm nào tốt, 2025 có tốt không? Em bé được sinh trong năm này sẽ cầm tinh con rắn, thuộc tuổi Ất Tỵ. Rắn của năm này sẽ là Xuất Huyện Chi Xà, là rắn rời hang. Mệnh của bé cũng thuộc về mệnh Hỏa, cùng nạp âm Phúc Đăng Hỏa như các bé năm 2024.

Luận giải chi tiết cát, hung hay bình giữa mệnh bố mẹ và mệnh con cái được sinh trong năm này, chúng ta có kết quả cụ thể như sau:

Tiêu chuẩn

Bố/Mẹ Quý Hợi

Con sinh 2025

Xung - Hợp

Ngũ hành

Thủy

Hỏa

Đại hung

Thiên can

Quý

Ất

Bình

Địa chi

Hợi

Tỵ

Hung

So với 2024, số điểm tương hợp của bố mẹ và con cái trong năm 2025 còn thấp hơn. Tổng điểm chỉ được 0,5/5 điểm. Như vậy, bố mẹ tuổi Quý Hợi cũng không hợp tuổi để sinh con trong năm 2025 này.

3.3. Tuổi Quý Hợi sinh con năm 2026 tốt không?

Nam nữ được sinh trong năm 2026 sẽ thuộc thiên can Bính, địa chi Ngọ, mệnh ngũ hành là Thủy. Các bé sẽ thuộc về tuổi Bính Ngọ, cầm tinh con ngựa, còn được gọi là Hành Lộ Chi Mã, là hình ảnh ngựa chạy trên đường. Mệnh Thủy của trẻ sẽ là Thiên Hà Thủy - Nước trên trời. Đây là một trong những nạp âm tốt nhất của hành Thủy, nếu sinh con thuộc mệnh này sẽ nhiều phúc đức.

Tuy nhiên, muốn biết chính xác tuổi Quý Hợi sinh con năm nào tốt, chúng ta cần luận giải độ tương hợp. Cụ thể kết quả như sau:

Tiêu chuẩn

Bố/Mẹ Quý Hợi

Con sinh 2026

Xung - Hợp

Ngũ hành

Thủy

Thủy

Bình

Thiên can

Quý

Bính

Bình

Địa chi

Hợi

Ngọ

Bình

Cả 3 yếu tố đều bình, bố mẹ và con cái đều không khắc nhưng cũng không thực sự hợp nhau. Tổng điểm tương hợp sẽ là 2,5/5 điểm.

Mặc dù chỉ ở điểm trung bình, nhưng thuận lợi là không có đại hung hay tiểu hung ở bất cứ yếu tố nào. Chính vì vậy, bố mẹ Quý Hợi hoàn toàn có thể sinh con trong năm 2026 này.

Bật mí thêm về các em bé sinh năm 2026. Chúng đều được sinh ra trong thời đại công nghệ số nên sẽ rất nhạy bén, nhanh chóng nắm bắt được những cơ hội tốt. Điều đặc biệt chính là chúng rất bản lĩnh, gan dạ, mạnh mẽ, không dễ từ bỏ mục tiêu, luôn sẵn sàng đối diện với các thử thách.

Hình ảnh Hành Lộ Chi Mã, chú ngựa chạy trên đường chính là đại diện mạnh mẽ nhất của tuổi Ngọ. Những chú ngựa luôn miệt mài với mục tiêu, sẽ không bao giờ khuất phục trước khó khăn. Đồng thời, các em bé tuổi Ngọ cũng được xem là có chiều sâu tâm hồn, trí tuệ nhạy bén, cuộc đời vì vậy cũng có nhiều phúc đức, nhận được nhiều tài lộc.

3.4 Tuổi Quý Hợi sinh con năm 2027 tốt không?

2027 thuộc về tuổi Đinh Mùi. Những em bé sinh năm này sẽ cầm tinh con Dê, thuộc nạp âm Thất Quần Chi Dương, tức là dê lạc đàn. Mệnh của bé sẽ là mệnh Thủy, Thiên Hà Thủy, là nước ở trên trời, cùng mệnh với các bé sinh 2026.

Khi luận giải hung, cát hay bình giữa tuổi bố mẹ và tuổi con cái, chúng ta sẽ có kết quả cụ thể như sau:

Tiêu chuẩn

Bố/Mẹ Quý Hợi

Con sinh 2027

Xung - Hợp

Ngũ hành

Thủy

Thủy

Bình

Thiên can

Quý

Đinh

Hung

Địa chi

Hợi

Mùi

Cát

So với 2024, 2025 hay 2026, số điểm tương hợp giữa bố mẹ và con cái trong năm 2027 tốt hơn, đạt 3/ 5 điểm. Chính vì vậy, bố mẹ Quý Hợi hoàn toàn có thể sinh con trong năm 2027 này.

Tuổi Mùi 2027 được xem là một trong những tuổi có số mệnh tốt. Những em bé được sinh trong năm này sẽ có tính cách cẩn trọng, khá tỉ mỉ, làm việc gì cũng cẩn thận chắc chắn. Không những thế, chúng còn có tính cách cầu tiến, quyết đoán, vì vậy cũng thuận lợi hơn và dễ dàng đạt đến mục tiêu chung.

Tuổi Mùi cũng rất sáng tạo. Đa phần đều có tính cách khá nghệ sĩ, làm việc theo cảm hứng nhưng cũng rất có kế hoạch. Chính vì vậy, sẽ có nhiều hướng đi trong cuộc sống, thuận lợi trong đạt được mục tiêu của đời mình.

Với những điều tốt đẹp trong vận mệnh cuộc đời tuổi Mùi, bố mẹ Quý Hợi nếu sinh con năm này có thể vững tin vào tương lai của con cái, gia đình không chỉ phất lên như diều gặp gió mà tương lai của trẻ cũng được đảm bảo vẹn toàn.

Năm 2027 Đinh Mùi hoàn toàn thích hợp để sinh con
Năm 2027 Đinh Mùi hoàn toàn thích hợp để sinh con

4. Lưu ý đặt tên con để bé nhận được nhiều may mắn

Ngoài việc chú trọng đến tuổi Quý Hợi sinh con năm nào tốt, bố mẹ cũng cần lưu ý đến cách đặt tên con để bé gặp nhiều may mắn.

Với mỗi người, cái tên sẽ gắn liền với vận mệnh của cả đời. Ý nghĩa của tên sẽ phần nào ảnh hưởng đến tính cách. Ví dụ người tên Hậu thường hay chậm chạp, người tên Hiền thường có tính cách nhu hòa…

Ngày nay, có rất nhiều tên đẹp để bố mẹ chọn lựa cho con. Bố mẹ không nên tùy tiện chọn đại một cái tên hay. Tên của con nên hợp phong thủy, từ đó sẽ kích hoạt những nguồn năng lượng tốt, giúp hóa giải những xấu xí, rủi ro, cho cuộc đời của bé ngày càng an lạc hanh thông.

Bố mẹ có thể chọn tên con theo tháng sinh, chọn tên con với các tên ý nghĩa, hoặc chọn tên con theo ngũ hành tương sinh, theo tam hợp, lục hợp hoặc tên tứ trụ. Trong mỗi cách chọn lựa, đều sẽ có nhiều cái tên hay, đẹp, đảm bảo sẽ không thiếu để bố mẹ gửi gắm những điều tốt đẹp và kỳ vọng đến đứa con của mình.

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu chi tiết tuổi Quý Hợi sinh con năm nào tốt. Dù sinh con năm nào, bố mẹ cũng nên yêu thương và giáo dục con thật tốt. Có như vậy, dẫu xui cũng hóa lành, dẫu nhiều lo lắng nhưng vận số cũng sẽ có nhiều cải biến nếu chúng ta đặt hết cái tâm mình vào đó.

Xem thêm: Tuổi Mậu Thìn Sinh Con Năm Nào Tốt Và Hợp Tuổi Bố Mẹ?

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat