Xem tuổi Quý Tỵ xây nhà năm 2024 có tốt không? Mượn tuổi làm nhà để giải hạn

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 09/02/2024 13:12:00 +07:00
Tuổi Quý Tỵ xây nhà năm 2024 đang phạm vào hạn Hoang ốc rất xấu trong phong thủy nhà ở. Để giải trừ vận hạn, thu hút tài lộc, cách tốt nhất là gia chủ nên mượn tuổi xây nhà hoặc thay đổi kể hoạch xây dựng sang các năm khác. Chi tiết cách mượn tuổi, chọn hướng nhà phù hợp sẽ được bật mí ngay sau đây.

1. Lá số tử vi phong thủy tuổi Quý Tỵ 1953

Tóm tắt tử vi phong thủy tuổi Quý Tỵ 1953:

Năm sinh âm lịch

1953

Thiên can

Quý

Địa chi

Tỵ

Ngũ hành

mệnh Thủy - Trường lưu thủy

Cung mệnh

Khôn

Niên mệnh năm sinh

Thổ

Tuổi Quý Tỵ là người có ngày sinh từ 14/2/1953 đến ngày 2/2/1954 dương lịch. Người này thuộc mệnh Thủy - Trường lưu thủy, tương hợp với mệnh Mộc, mệnh Kim và tương khắc với mệnh Thổ và mệnh Hỏa.

Nhìn chung, cuộc đời người sinh năm 1953 được đánh giá là khá lận đận, vất vả, nhất là ở giai tiền vận và trung vận. Bước sang giai đoạn hậu vận, người này sẽ có cuộc sống ổn định, hạnh phúc, có lộc lớn.

Năm 2024, gia chủ 72 tuổi, sức khỏe khá ổn định, vui vầy bên con cháu. Năm nay vận khí người này khá ổn, có thể động thổ xây nhà hoặc mua sắm xe cộ…. Tuy nhiên, để biết chắc chắn thời điểm khởi công phù hợp, bạn cần nghiên cứu kỹ về vận hạn mà bản thân có thể gặp phải.

Tuổi Quý Tỵ 1953 sức khỏe ổn định, vận khí tốt trong năm 2024
Tuổi Quý Tỵ 1953 sức khỏe ổn định, vận khí tốt trong năm 2024

Xem thêm: Năm 2024, Vận Mệnh Tuổi Quý Tỵ 1953 Ra Sao?- Tử Vi Tuổi Quý Tỵ 1953 Trọn Đời

2. Luận giải tuổi Quý Tỵ xây nhà năm 2024

Tuổi Quý Tỵ xây nhà năm 2024 đang có sự ổn định về vận khí. Tuy nhiên, gia chủ cần xem lại tuổi này có phạm phải hạn Thái tuế, Hoang ốc, Tam tai hay Kim lâu hay không. Bởi đây đều là những vận hạn xấu cần tránh trong phong thủy xây dựng.

2.1. Hạn Thái tuế

Trong phong thủy, Thái tuế là một trong ba ngôi sao lớn có tác động nhiều nhất đến vận mệnh của con người. Nếu gia chủ gặp phải hạn này, sức khỏe, tài vận của bản thân và gia đình đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, vào những năm hạn Thái tuế, gia chủ không nên xây nhà, động thổ.

Xung Thái tuế được chia thành các cặp tuổi xung khắc gồm có Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi. Nếu năm sinh và năm xây nhà thuộc cặp tuổi xung khắc thì người này đang gặp hạn Thái tuế. Như vậy, tuổi Quý Tỵ xây nhà năm 2024 không phạm vào hạn Thái tuế.

Tuổi Quý Tỵ xây nhà năm 2024 không phạm vào hạn Thái tuế
Tuổi Quý Tỵ xây nhà năm 2024 không phạm vào hạn Thái tuế

2.2. Hạn Hoang ốc

Hoang ốc được hiểu là ngôi nhà hoang, âm khí nặng. Nếu gia chủ xây nhà mà phạm phải cung này sẽ gặp xui xẻo trong làm ăn, sức khỏe và công việc thường xuyên bị trục trặc. Chính vì vậy, trong phong thủy nhà ở, đây là hạn đại kỵ mà ai cũng cần phải tránh.

Tuy nhiên, Hoang ốc cũng được chia thành 3 cung tốt và 3 cung xấu. Người ta chỉ xem tuổi phạm Hoang ốc khi tuổi đó rơi vào cung xấu. Theo đó, các cung trong Hoang ốc bao gồm:

  • Nhất cát - 10 tuổi: xây nhà vào tuổi này để có chốn an cư lạc nghiệp, công việc hanh thông thuận lợi.
  • Nhì nghi - 20 tuổi: xây nhà để thu hút tài lộc, bình an, công việc thăng tiến.
  • Tam địa sát - 30 tuổi: tuổi này làm nhà phạm vào Hoang ốc, gia đình lục đục, chủ nhà dễ sinh bệnh.
  • Tứ tấn tài - 40 tuổi: khơi thông tài lộc, thu hút vượng khí, mang đến sự sung túc về tiền tài, ấm áp về tình cảm.
  • Ngũ thọ tử - 50 tuổi: cung xấu, gia chủ dễ lục đục, rơi vào cảnh sinh ly tử biệt.
  • Lục hoang ốc - 60 tuổi: xây nhà dễ gặp trục trặc, con đường công danh sự nghiệp bị cản trở.

Theo đó, tuổi Quý Tỵ tròn 72 tuổi vào năm 2024. Do đó, tuổi Quý Tỵ xây nhà năm 2024 sẽ gặp hạn Tam địa sát cực xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận của gia chủ.

Tuổi Quý Tỵ xây nhà năm 2024 sẽ gặp hạn Hoang ốc
Tuổi Quý Tỵ xây nhà năm 2024 sẽ gặp hạn Hoang ốc

2.3. Hạn Tam tai

Hạn Tam tai dùng để biểu thị những tai ương, khó khăn diễn ra trong cuộc sống của mỗi người trong vòng 3 năm liên tiếp. Cứ 12 năm thì sẽ có 3 năm Tam tai, tương ứng với chu kỳ 12 con giáp. Nếu xây nhà vào năm này, gia chủ sẽ gặp khó khăn trong sự nghiệp, tiền bạc thất thoát, dính thị phi vô cớ. Chính vì vậy, nếu gia chủ gặp hạn Tam tai thì nên cân nhắc thay đổi kế hoạch xây nhà.

Hạn Tam tai được tính bằng cách xem nhóm tuổi tam hợp để dự đoán Tam tai. Có 4 nhóm tam hợp tương ứng như sau:

  • Nhóm Thân - Tý - Thìn phạm Tam tai vào các năm Dần - Mão - Thìn
  • Nhóm Dần - Ngọ - Tuất phạm Tam tai vào các năm Thân - Dậu - Tuất
  • Nhóm Tỵ - Dậu - Sửu phạm Tam tai vào các năm Hợi - Tý - Sửu
  • Nhóm Hợi - Mão - Mùi phạm Tam tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Tuổi Quý Tỵ thuộc vào nhóm Tỵ - Dậu - Sửu, phạm Tam tai vào các năm Hợi - Tý - Sửu. Do đó, tuổi Quý Tỵ xây nhà năm 2024 (Giáp Thìn) không phạm vào hạn Tam tai.

Tuổi Quý Tỵ xây nhà năm 2024 không phạm vào hạn Tam tai
Các chuyên gia xác định tuổi Quý Tỵ xây nhà năm 2024 không phạm vào hạn Tam tai

2.4. Hạn Kim lâu

Một trong những hạn cực xấu trong phong thủy xây nhà bạn cần tránh là hạn Kim lâu. Nếu xây nhà vào những năm hạn này, gia chủ sẽ bị ảnh hưởng về đường tài vận, sự nghiệp gián đoạn. Cách tính tuổi Kim lâu rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy tuổi mụ chia cho 9, lấy số dư để xác định hạn Kim lâu. Cụ thể:

  • Nếu số dư là 1 thì gia chủ sẽ gặp hạn Kim lâu thân
  • Nếu số dư là 3 thì gia chủ sẽ gặp hạn Kim lâu thê
  • Nếu số dư là 6 thì gia chủ sẽ gặp hạn Kim lâu tử
  • Nếu số dư là 8 thì gia chủ sẽ gặp hạn Kim lâu lục súc

Năm 2024, Quý Tỵ 1953 bước sang tuổi 72, nếu chia 9 sẽ được 8 dư 0. Cho nên, tuổi Quý Tỵ xây nhà vào năm 2024 không phạm phải hạn Kim lâu.

Tuổi Quý Tỵ xây nhà năm 2024 không phạm vào hạn Kim lâu
Tuổi Quý Tỵ xây nhà năm 2024 không phạm vào hạn Kim lâu

Tổng quát: Tuổi Quý Tỵ xây nhà năm 2024 phạm phải hạn Hoang ốc rất xấu. Gia chủ nên cân nhắc thay đổi kế hoạch xây dựng hoặc mượn tuổi đẹp khác để tránh vận hạn.

3. Gia chủ tuổi Quý Tỵ nên mượn tuổi ai để làm nhà?

Tuổi Quý Tỵ xây nhà năm 2024 gặp phải hạn Hoang ốc nên cần cẩn trọng. Để hóa giải hạn này, bạn nên mượn tuổi người khác làm nhà.

3.1. Tuổi đẹp để Quý Tỵ lựa chọn

Có khá nhiều tuổi đẹp để Quý Tỵ có thể mượn tuổi làm nhà trong năm 2024. Bạn nên tham khảo một số tuổi sau:

Các tuổi đẹp gia chủ Quý Tỵ nên mượn tuổi xây nhà
Các tuổi đẹp gia chủ Quý Tỵ nên mượn tuổi xây nhà

3.2. Thủ tục mượn tuổi xây nhà

Sau khi đã chọn được tuổi đẹp, bạn hãy tiến hành các thủ tục mượn tuổi xây nhà dưới đây:

  • Bước 1: Gia chủ viết giấy bán nhà tượng trưng cho người được mượn tuổi để dâng lên thần linh.
  • Bước 2: Người được mượn tuổi sẽ thay mặt gia chủ tiến hành các nghi thức liên quan đến việc xây dựng nhà ở: cúng động thổ, cúng nhập trạch…
  • Bước 3: Khi nhập trạch nhà mới xong, gia chủ sẽ tiến hành mua lại nhà với giá cao hơn khi bán rồi tiến hành lại lễ nhập trạch và lên nhà mới.

3.3. Lưu ý khi mượn tuổi xây nhà

Mượn tuổi làm nhà là thủ tục quan trọng, giúp gia chủ tránh được vận hạn do năm tuổi mang lại. Trong quá trình thực hiện, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Gia chủ không nên mượn tuổi người đang chịu tang hoặc đang gặp vận hạn. Điều này cực quan trọng, bạn phải tìm hiểu cẩn thận và nghiêm túc trước khi mượn tuổi.
  • Không nhờ tuổi của người có sức khỏe yếu, ốm đau để tránh bị ảnh hưởng bởi nguồn năng lượng xấu.
  • Việc cho mượn tuổi phải được thực hiện tự nguyện và được đồng tình giữa các bên.
  • Gia chủ chỉ nên mượn tuổi xây nhà khi động thổ xây dựng. Đối với việc sử nhà, bạn chỉ cần chọn ngày đẹp để tiến hành lễ dâng cúng thần linh là được.
  • Việc tiến hành nghi lễ mượn tuổi phải được tiến hành vào những ngày đẹp, hợp mệnh.
Những lưu ý cần nhớ khi mượn tuổi xây nhà
Những lưu ý cần nhớ khi mượn tuổi xây nhà

4. Chọn hướng nhà hợp tuổi Quý Tỵ 1953

Tuổi Quý Tỵ xây nhà năm 2024 cần chọn được hướng nhà đẹp để thu hút tài lộc, gia tăng vận khí. Quý Tỵ thuộc vào cung hoàng đạo Côn - Tây nên tương sinh với các hướng Tây Bắc (Diên niên), Đông Bắc (Sinh khí), Tây Nam (Phục vị), Tây (Thiên y). Ngoài ra, gia chủ cũng cần tránh xây nhà vào các hướng xấu: Bắc (Tuyệt mệnh), chính Đông (Họa hại), Đông Nam (Ngũ quỷ), chính Nam (lục sát).

Hướng nhà hợp và không hợp tuổi Quý Tỵ 1953
Hướng nhà hợp và không hợp tuổi Quý Tỵ 1953

5. Gợi ý vật phẩm phong thủy hợp mệnh tuổi Quý Tỵ 1953

Sở hữu vật phẩm phong thủy không chỉ giúp gia chủ thu hút tài lộc, gia tăng vận khí mà còn khắc phục lỗi xây nhà không hợp hướng. Một số linh vật hợp mệnh mà tuổi Quý Tỵ nên chọn:

  • Rắn phong thủy mạ vàng: linh vật bổn mệnh giúp gia chủ gia tăng vận khí tốt, đón phước lành và đẩy lùi nguồn năng lượng tiêu cực. Đặc biệt, rắn có thói quen lột da, tượng trưng cho sự phát triển bền bỉ, bỏ lại khó khăn, thử thách để bước sang một trang mới với nhiều điều tích cực.
  • Gà phong thủy mạ vàng: tuổi Tỵ và tuổi Dậu rất hợp nhau nên chú gà trống sẽ là linh vật hộ mệnh mang đến nhiều may mắn, phú quý cho gia chủ. Tượng gà nên đặt ở hướng Tây để thu hút năng lượng tích cực và vận may.
  • Cóc 3 chân ngậm đồng vàng: đây là vật phẩm chiêu tài, thu hút may mắn, tài lộc, mang đến sự thịnh vượng. Cóc tài lộc thường được thỉnh về đặt chung với bàn thờ thần nhằm phò thờ thần phát huy năng lượng một cách tối đa.
  • Trâu phong thủy: trâu là biểu tượng của sự sung túc, phú quý. Khi trưng bày linh vật trong phong thủy tại phòng khách sẽ giúp gia chủ thêm minh mẫn, sáng suốt, sức khỏe ổn định.
Trâu phong thủy là linh vật hợp với người tuổi Quý Tỵ
Trâu phong thủy là linh vật hợp với người tuổi Quý Tỵ

Xem thêm: Quý Tỵ Sinh Năm 2013 Mệnh Gì, Hợp Màu Gì, Hợp Với Tuổi Nào, Công Việc Gì?

Tuổi Quý Tỵ xây nhà năm 2024 phạm vào hạn Hoang ốc rất xấu. Do đó, gia chủ nên cân nhắc mượn tuổi xây nhà để giải hạn và cầu tài lộc. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị tài chính ổn định, giấy tờ pháp lý đầy đủ để công trình được xây dựng và hoàn thiện sớm nhất nhé!

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat