Tuổi Tân Sửu xây nhà năm 2024 - Đại cát hay là đại họa?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 11/02/2024 14:59:00 +07:00
Tuổi Tân Sửu xây nhà năm 2024 phạm vào hạn Kim lâu thân rất xấu. Gia chủ xây nhà vào năm này sẽ gặp nhiều bất lợi về công việc, sức khỏe yếu kém, phải đối mặt với nhiều tai nạn bất ngờ. Để hóa giải vận hạn, tránh tai ương, gia chủ cần mượn tuổi xây nhà trong năm mới.

1. Tổng quan tử vi tuổi Tân Sửu 1961

Khám phá lá số tử vi là một phương pháp hữu hiệu giúp bản thân biết được mình có phù hợp để xây dựng, động thổ hay không. Tử vi tuổi Tân Sửu 1961 có một số điểm đáng chú ý sau:

Năm sinh dương lịch

1961

Năm sinh âm lịch

Tân Sửu

Cung mệnh

mệnh Thổ - Bích thượng thổ (đất tò vò)

Thiên can

Tân

Địa chi

Sửu

Quẻ mệnh

cung Chấn thuộc Đông tứ mệnh

Tuổi Tân Sửu là những người có ngày sinh từ 15/2/1961 đến ngày 4/2/1962 dương lịch. Người này câm tinh con trâu, với thiên can là Tân kết hợp với địa chi Sửu, có nghĩa là trâu trên đường. Gia chủ sinh năm 1961 thuộc mệnh Thổ - Bích thượng thổ, tương sinh với mệnh Hỏa và mệnh Kim, tương hợp với mệnh Thổ và tương khắc với mệnh Thủy và mệnh Mộc.

Người sinh năm 1961 Tân Sửu là người chăm chỉ, siêng năng, chịu khó. Họ luôn tự đặt ra những mục tiêu cho mình và phấn đấu làm việc để đạt được mục tiêu đó. Mặc dù cuộc đời phải trải qua nhiều khó khăn, sóng gió nhưng càng về sau, gia chủ càng hạnh phúc, yên ấm bên gia đình.

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, thuộc cung mệnh Hỏa, mang lại sinh khí cho tuổi Tân Sửu. Thiên can Tân rất hòa hợp với năm Giáp nhưng địa chi Sửu lại khắc với Thìn. Nhìn chung, tuổi Tân Sửu trong năm 2024 vừa có may, vừa có rủi. Nếu gia chủ có ý định xây nhà, động thổ thì cần cẩn trọng cân nhắc trước khi xây dựng.

Tuổi Tân Sửu có khá nhiều biến động trong năm 2024
Tuổi Tân Sửu có khá nhiều biến động trong năm 2024

Xem thêm: Tuổi Tân Sửu Sinh Năm Bao Nhiêu? Nên Kết Hợp Với Tuổi Nào Để Tài Lộc Dồi Dào?

2. Luận giải tuổi Tân Sửu xây nhà năm 2024

Xem tuổi xây nhà từ lâu đã là nét văn hóa tâm linh tốt đẹp của người Việt. Việc xem tuổi sẽ giúp gia chủ xác định vận hạn mà bản thân gặp phải trong năm, từ đó, tìm cách hóa giải chúng. Sau đây là một số vận hạn tuổi Tân Sửu xây nhà năm 2024 có thể gặp phải.

2.1. Hạn Thái tuế

Thái tuế còn được gọi với cái tên khác như La hầu hay Tuế quân, trong chiêm tinh học được gọi là Mộc tinh. Theo quan niệm của người phương Đông, Thái tuế là vị thần cai quản cát - tai - họa - phúc của một người trong vòng 1 năm. Có đến 60 vị Thái tuế thay phiên nhau cai quản, mỗi vị sẽ đặt ra một luật lệ riêng trong năm đó.

Gia chủ phạm phải hạn Thái tuế sẽ bị ảnh hưởng về sức khỏe, công việc, do đó, không nên xây nhà, lấy vợ… Phạm Thái tuế được xác định là tuổi gia chủ và vị Thái tuế cai quản năm đó thuộc vào 6 cặp niên xung gồm Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi.

Theo cách tính trên, tuổi Tân Sửu sẽ xung với Mùi. Do đó, tuổi Tân Sửu xây nhà năm 2024 không phạm vào hạn Thái tuế. Gia chủ có thể yên tâm tiến hành công việc theo kế hoạch.

Tuổi Tân Sửu xây nhà năm 2024 rất thuận lợi do không phạm vào hạn Thái tuế
Tuổi Tân Sửu xây nhà năm 2024 rất thuận lợi do không phạm vào hạn Thái tuế

2.2. Hạn Tam tai

Theo dịch nghĩa Hán Việt, Tam tai được hiểu là vận hạn xảy ra liên tiếp trong vòng 3 năm. Khi gặp hạn Tam tai, gia chủ sẽ phải đối mặt với những chuyện xui xẻo, không may mắn, công việc trì trệ, kinh doanh thất bát. Những năm như vậy, gia chủ không nên xây nhà để tránh xui xẻo.

Tuổi phạm hạn Tam tai được tính dựa vào bộ tam hợp, cụ thể:

  • Bộ tam hợp Thân - Tý - Thìn gặp hạn Tam tai vào 3 năm liên tiếp Dần - Mão - Thìn
  • Bộ tam hợp Mão - Mùi - Hợi gặp hạn Tam tai vào 3 năm liên tiếp Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Bộ tam hợp Ngọ - Dần - Tuất gặp hạn Tam tai vào 3 năm liên tiếp Thân - Dậu - Tuất
  • Bộ tam hợp Sửu - Tỵ - Dần gặp hạn Tam tai vào 3 năm Tý - Sửu - Hợi

Như vậy, người tuổi Sửu thuộc bộ tam hợp Tỵ - Dậu - Sửu, gặp Tam tai vào các năm Sửu - Hợi - Tý. Do đó, tuổi Tân Sửu xây nhà năm 2024 Giáp Thìn không phạm vào hạn Tam tai.

Tuổi Tân Sửu xây nhà năm 2024 không chịu ảnh hưởng do hạn Tam tai mang lại
Tuổi Tân Sửu xây nhà năm 2024 không chịu ảnh hưởng do hạn Tam tai mang lại

2.3. Hạn Kim lâu

Trong tín ngưỡng văn hóa Việt, Kim lâu là một năm tuổi xấu khiến gia chủ gặp nhiều điều không may mắn. Do đó, vào những năm này, gia chủ không nên kết hôn, xây nhà hay khởi sự kinh doanh để tránh phải đối mặt với những điều trắc trở, sức khỏe suy yếu.

Cách tín năm hạn Kim lâu rất đơn giản. Bạn chỉ việc lấy số tuổi mụ của mình chia cho 9, nếu số dư là 1 - 3 - 6 - 8 thì được xem là phạm Kim lâu. Mỗi số dư sẽ tương ứng với một loại hạn nhất định, cụ thể:

  • Nếu dư 1 thì gia chủ phạm Kim lâu thân, tức bản thân gia chủ gặp hạn
  • Nếu dư 3 thì gia chủ phạm Kim lâu thê, tức người phối ngẫu của gia chủ gặp hạn
  • Nếu dư 6 thì gia chủ phạm Kim lâu tử, tức con cái của gia chủ gặp vận hạn
  • Nếu dư 8 thì gia chủ phạm Kim lâu súc, tức vật nuôi trong nhà bị ốm bệnh

Theo cách tính này, tuổi Tân Sửu có tuổi mụ là 64, nếu chia 9 sẽ dư 4. Do đó, tuổi Tân Sửu xây nhà năm 2024 sẽ phạm vào hạn Kim lâu thân.

Tuổi Tân Sửu xây nhà năm 2024 phải đối mặt với nhiều tai ương do hạn Kim lâu mang lại
Tuổi Tân Sửu xây nhà năm 2024 phải đối mặt với nhiều tai ương do hạn Kim lâu mang lại

2.4. Hạn Hoang ốc

Theo dịch nghĩa Hán Việt, Hoang ốc có nghĩa là ngôi nhà bị bỏ hoang, không có người ở, nhiều sát khí. Đây là vận hạn cực xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận khí của ngôi nhà. Chính vì vậy, nếu gia chủ phạm hạn Hoang ốc thì nên lùi việc xây nhà sang năm khác.

Tuy nhiên, gia chủ chỉ được xem là phạm Hoang ốc nếu có tuổi trùng với cung xấu của Hoang ốc. Còn nếu tuổi rơi vào cung tốt thì mọi chuyện vẫn có thể tiến hành bình thường, không gặp vấn đề gì. 6 cung tuổi Hoang ốc gồm có:

  • 10 tuổi - Nhất Kiến: đây là cung tốt, giúp thu hút tài lộc, phú quý
  • 20 tuổi - Nhì Nghi: đây là cung tốt, giúp thu hút tài lộc, làm ăn phát tài, phát lộc
  • 30 tuổi - Tam Địa Sát: đây là cung xấu, dễ khiến gia chủ bị ốm đau bệnh tật
  • 40 tuổi - Tứ Tấn Tài: đây là cung tốt, giúp gia đạo gia tăng vượng khí
  • 50 tuổi - Ngũ Thọ Tử: đây là cung xấu, khiến gia chủ phải đối mặt với nhiều phiền phức, bất trắc
  • 60 tuổi - Lục Hoang Ốc: là cung xấu, gia chủ gặp nhiều vận đen, sức khỏe yếu kém

Theo đó, tuổi Tân Sửu vào năm 2024 sẽ tròn 64 tuổi, rơi vào cung Tứ Tấn Tài. Do đó, tuổi này xây nhà năm Giáp Thìn 2024 sẽ không phạm vào hạn Hoang ốc.

Tuổi Tân Sửu xây nhà năm 2024 rơi vào cung Tứ Tấn Tài rất may mắn
Tuổi Tân Sửu xây nhà năm 2024 rơi vào cung Tứ Tấn Tài rất may mắn

Kết luận: Tuổi Tân Sửu xây nhà năm 2024 không nên do phạm vào hạn Kim lâu thân. Gia chủ nên thay đổi kế hoạch xây dựng hoặc mượn tuổi làm nhà để hóa giải vận hạn.

3. Tuổi Tân Sửu mượn tuổi nào để xây nhà?

Năm 2024 thực sự không phải năm đẹp để tuổi Tân Sửu xây nhà. Tuy nhiên, nếu đã có kế hoạch từ trước thì bạn nên mượn tuổi làm nhà để hóa giải vận hạn. Một số tuổi đẹp mà tuổi Tân Sửu xây nhà năm 2024 có thể mượn:

Lưu ý, việc cho người khác mượn tuổi xây nhà không ảnh hưởng đến vận mệnh của người cho mượn tuổi và gia chủ. Tuy nhiên, gia chủ cần nhớ một số điều sau:

  • Không được mượn tuổi người đang chịu tang hoặc đang gánh hạn tuổi trong năm để tránh phải tiếp nhận nguồn năng lượng tiêu cực.
  • Ưu tiên mượn tuổi những người đàn ông trưởng thành, sức khỏe tốt. Bởi vì theo người xưa, nam giới càng lớn tuổi thì dương khí càng vượng, phù hợp với vị trí dương trạch của ngôi nhà.
  • Không mượn tuổi những người đang cho người khác mượn tuổi để tránh xung khắc, gây nhiều điều xui xẻo cho bản thân và các bên khác.
Gợi ý tuổi Tân Sửu 1961 mượn tuổi xây nhà năm 2024
Gợi ý tuổi Tân Sửu 1961 mượn tuổi xây nhà năm 2024

4. Gợi ý hướng nhà hợp tuổi Tân Sửu 1961

Xem hướng nhà hợp tuổi Tân Sửu được xác định dựa trên bát trạch. Hướng nhà dành cho gia chủ sinh năm 1961 như sau:

  • Đối với nam mạng nên chọn các hướng Bắc (Thiên y), hướng Đông (Phục vị), hướng Nam (Sinh khí), hướng Đông Nam (Diên niên)
  • Đối với nữ mạng nên chọn các hướng Nam (Sinh khí), hướng Bắc (Thiên y), hướng Đông Nam (Diên niên), hướng Đông (Phục vị)

Ngoài ra, tuổi này cũng nên tránh các hướng sau:

  • Đối với nam mạng: hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ), hướng Đông Bắc (Lục sát), hướng Tây (Tuyệt mệnh), hướng Tây Nam
  • Đối với nữ mạng: hướng Tây (Tuyệt mệnh), hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ), hướng Bắc (Lục sát), hướng Nam (Họa hại)
Các hướng hợp tuổi dành cho Tân Sửu gia chủ tham khảo
Các hướng hợp tuổi dành cho Tân Sửu gia chủ tham khảo

Xem thêm: Bật Mí Hướng Nhà Tuổi Tân Sửu Giúp Rước Tài Lộc Vào Nhà

5. Tân Sửu nên sơn màu tường gì cho hợp phong thủy?

Gia chủ tuổi Tân Sửu xây nhà năm 2024 nên chú ý việc chọn màu sơn nhà sao cho hợp phong thủy để thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ. Theo đó, người sinh năm Tân Sửu 1961 thuộc vào mệnh Thổ. Màu sắc chủ đạo của mệnh này là vàng, nâu, màu tương sinh là màu đỏ, cam, tím, hồng. Do đó, gia chủ có thể lựa chọn các màu sắc này để sơn tường.

Cũng theo phong thủy ngũ hành, mệnh Mộc tương khắc với mệnh Thổ. Do đó, những tone màu thuộc hành Mộc như màu xanh lá không phù hợp với tuổi 1961. Nếu bạn chọn màu sơn này để sơn tường nội thất, ngoại thất thì sẽ khiến gia chủ gặp nhiều điều kém may mắn về gia đình, tình cảm, công việc.

Tân Sửu nên sơn tường các màu thuộc mệnh Thổ
Tân Sửu nên sơn tường các màu thuộc mệnh Thổ

Tuổi Tân Sửu xây nhà năm 2024 đang gặp hạn Kim lâu thân không tốt. Do đó, gia chủ nên mượn tuổi khác để xây nhà hoặc thay đổi kế hoạch xây dựng để tránh vận hạn xui xẻo. Ngoài ra, đừng quên chuẩn bị các thủ tục, hồ sơ pháp lý để đảm bảo việc thi công được diễn ra thuận lợi nhé!

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat