Tuyển tài xế bằng c không cần kinh nghiệm, lương cao, đi làm ngay

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Ba, 11/06/2024 22:39:00 +07:00
Tuyển tài xế bằng C không cần kinh nghiệm là thông tin mà nhiều công ty lớn đang đăng tải. Tài xế bằng C cần có kỹ năng lái xe chuyên nghiệp, am hiểu các cung đường cùng sự cẩn thận và trách nhiệm cao. Vậy làm thế nào để ứng tuyển thành công vị trí này? Hãy cùng job3s tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Nhu cầu tuyển dụng tài xế bằng C không cần kinh nghiệm hiện nay

Hiện nay, nhu cầu tuyển tài xế bằng C không cần kinh nghiệm đang rất cao tại Việt Nam, đặc biệt tại các khu đô thị và công nghiệp lớn. Các công ty trong trong nhiều lĩnh vực như: logistics, vận tải và xây dựng,... đều đang tìm kiếm tài xế để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hoá, vật liệu ngày càng tăng.

Các công việc tuyển tài xế bằng C không cần kinh nghiệm phổ biến hiện nay bao gồm lái xe tải, lái xe bồn bê tông và giao hàng trong nội thành. Để ứng tuyển, các ứng viên cần có giấy phép lái xe hạng C, sức khỏe tốt, và sự chăm chỉ, trung thực trong công việc. Ngoài ra, kỹ năng lái xe an toàn và hiểu biết cơ bản về phương tiện cũng rất quan trọng để đảm bảo công việc.

Nhiều công ty hiện nay không đòi hỏi ứng viên có kinh nghiệm trước đó vì họ sẵn sàng đào tạo tài xế mới trong quá trình làm việc. Tình trạng thiếu hụt nhân lực có kinh nghiệm đã thúc đẩy các doanh nghiệp tuyển dụng tài xế mới và cung cấp các chế độ phúc lợi hấp dẫn nhằm thu hút ứng viên.

tuyển tài xế bằng c không cần kinh nghiệm - Tại các thành phố lớn, nhu cầu tuyển dụng tài xế lái xe 7 chỗ đang rất cao
Tại các thành phố lớn, nhu cầu tuyển dụng tài xế lái xe 7 chỗ đang rất cao

Xem thêm: Giấy Tờ Trong Hồ Sơ Xin Việc Lái Xe Bao Gồm Những Gì?

2. Những công việc tuyển tài xế bằng C không yêu cầu kinh nghiệm

Những người có bằng hạng C có thể tham gia ứng tuyển tài xế bằng C không cần kinh nghiệm vào các vị trí cụ thể như sau:

2.1. Lái xe tải hạng nặng

Lái xe tải hạng nặng, tài xế vận chuyển hàng hóa bằng các loại xe tải lớn, thường có tải trọng trên 3.5 tấn. Công việc này thường phải chở hàng trong và ngoài thành phố, tài xế phải tuân thủ các quy định giao thông và có khả năng quản lý thời gian để đảm bảo hàng hóa được giao đúng hẹn. Các công việc này thường có ở những công ty logistics, xây dựng, và thương mại, góp phần quan trọng trong việc duy trì hoạt động liên tục và hiệu quả của chuỗi cung ứng.

2.2. Lái xe bồn chở xăng, dầu, hoặc các chất lỏng khác

Việc lái xe bồn chở các loại chất lỏng như xăng, dầu, hay hóa chất là một nhiệm vụ đòi hỏi kỹ năng và trách nhiệm lớn. Vì tính chất nguy hiểm của hàng hóa, công việc này đòi hỏi kỹ năng lái xe và an toàn vận chuyển, bao gồm: hiểu rõ về quy định pháp luật, kỹ năng xử lý tình huống khẩn cấp, và các biện pháp phòng tránh tai nạn. Tất cả những điều này được thực hiện để bảo đảm an toàn cho người lái và môi trường xung quanh trong quá trình vận chuyển.

2.3. Lái xe đầu kéo (container)

Lái xe đầu kéo chủ yếu vận chuyển hàng hóa đường dài tới cảng biển hoặc các cửa khẩu để xuất khẩu. Những tài xế này thường làm việc trong các doanh nghiệp logistics và xuất nhập khẩu để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển đến đích an toàn và kịp thời.

2.4. Lái xe công trường

Lái xe công trường là người chịu trách nhiệm vận chuyển vật liệu xây dựng, máy móc đến từng công trình xây dựng khác nhau. Công việc này đòi hỏi họ làm việc bất kể ngày đêm để đảm bảo nguồn cung ứng vật liệu và thiết bị đúng hẹn để hỗ trợ quá trình xây dựng diễn ra suôn sẻ.

2.5. Lái xe dịch vụ

Tuyển tài xế bằng C không cần kinh nghiệm chạy xe cho các dịch vụ giao hàng nhanh, bưu chính, chuyển phát nhanh cũng là một công việc phổ biến. Lái xe vận chuyển các bưu kiện và hàng hóa đến địa chỉ của khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Điều này có thể bao gồm việc chạy xe để giao hàng từ cửa hàng hoặc kho hàng đến nhà của khách hàng, hoặc từ trung tâm phân phối đến các điểm giao hàng khác.

Giao nhận các bưu kiện, hàng hóa nhỏ lẻ: Lái xe sẽ phải tiếp nhận các đơn hàng và bưu kiện từ cơ sở hoặc điểm phân phối và giao đến địa chỉ được chỉ định. Họ cũng có thể phải thu tiền hoặc ký nhận chữ ký từ người nhận hàng để xác nhận việc giao nhận thành công.

Công việc này đòi hỏi người làm phải có kỹ năng lái xe an toàn và quen thuộc với địa điểm cụ thể, cũng như kỹ năng giao tiếp tốt để tương tác với nhân viên cửa hàng hoặc khách hàng một cách chuyên nghiệp.

Bạn có thể lái các loại xe thư báo, chuyển phát cho các công ty vận chuyển
Bạn có thể lái các loại xe thư báo, chuyển phát cho các công ty vận chuyển

2.6. Lái xe buýt

Điều khiển xe theo tuyến đường đã được chỉ định, đảm bảo tuân thủ lịch trình và thời gian đến từng điểm dừng trong thành phố hoặc trên tuyến liên tỉnh.

Dừng xe tại các điểm dừng đã được xác định trước để đón và trả khách. Lái xe cần đảm bảo an toàn cho hành khách khi lên xuống xe, kiểm tra vé hoặc thẻ điều hành, và đảm bảo rằng mọi hành khách đã lên hoặc xuống xe trước khi tiếp tục hành trình.

Kỹ năng lái xe an toàn và tuân thủ luật giao thông là điều cần thiết đối với một tài xế xe buýt. Đồng thời, giao tiếp hiệu quả với hành khách là một phần quan trọng để tạo môi trường an toàn và thoải mái trên xe.

3. Mô tả công việc của lái xe bằng C

Khi tuyển tài xế bằng C không cần kinh nghiệm, nhà tuyển dụng thường mô tả công việc của một tài xế như sau:

  • Vận chuyển: Vận chuyển các loại hàng hoá đảm bảo đúng tiến độ, thời gian đến địa điểm được chỉ định, đảm bảo dây chuyền vận hành của công ty được diễn ra liên tục.

  • Đảm bảo an toàn: Luôn tuân thủ luật giao thông, đảm bảo an toàn cho mọi người, phương tiện và tài sản trong mọi hành trình.

  • Xử lý tình huống: Phối hợp với công ty để giải quyết các sự cố như tai nạn, hỏng hóc xe một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tài xế cần bổ sung thêm các kiến thức về an toàn giao thông
Tài xế cần bổ sung thêm các kiến thức về an toàn giao thông

4. Một số yêu cầu và kỹ năng cần có của một người tài xế

Dù không yêu cầu khi tuyển tài xế bằng C không cần kinh nghiệm nhưng những người cầm lái cũng cần có những kiến thức cơ bản, cũng như kỹ năng bắt buộc như sau:

4.1. Bằng lái xe

Đối với những công việc yêu cầu lái xe tải hạng nặng, xe buýt thì tài xế bắt buộc phải có bằng lái xe hạng C. Vì khi có chiếc bằng này, đảm bảo rằng tài xế đã có đủ kiến thức trong việc điều khiển các dòng xe lớn, cách xử lí tình huống khi xảy ra vấn đề.

Xem thêm: Tìm Việc Làm Không Cần Độ Tuổi: Những Lựa Chọn Hấp Dẫn Để Kiếm Tiền

4.2. Kiến thức về an toàn giao thông

Đối với các tìa xế lái xe hạng nặng, kiến thức quy định giao thông là một phần không thể thiếu, giúp họ điều khiển xe một cách an toàn và tuân thủ các quy tắc đường bộ.

4.3. Sự tự tin

Ngoài ra, kỹ năng lái xe tự tin và an toàn là điều mà mọi tài xế cần phải có. Điều này bao gồm việc biết cách đối phó với các tình huống khó khăn hoặc nguy hiểm trên đường một cách tự tin. Không chỉ vậy, kỹ năng giao tiếp cũng là một yếu tố quan trọng, giúp tài xế tương tác một cách hiệu quả với khách hàng, đồng nghiệp và bộ phận quản lý.

4.4. Kiểm tra và bảo dưỡng xe

Một tài xế giỏi cũng cần phải biết cách kiểm tra và bảo dưỡng xe, đảm bảo rằng xe luôn ở trạng thái hoạt động tốt nhất. Điều này cũng giúp cho quá trình di chuyển diễn ra an toàn, thuận lợi và hiệu quả, hạn chế tối đa tình trạng xe hỏng hóc giữa đường hoặc tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

4.5. Kỹ năng quản lý thời gian

Đồng thời, kỹ năng quản lý thời gian cũng là điều không thể thiếu, giúp họ đảm bảo giao hàng đúng hẹn hoặc chở khách đúng lịch trình. Đây là một trong những yêu cầu đòi hỏi người lái xe phải cẩn thận và tuyệt đối tuân thủ.

5. Tìm việc tuyển tài xế bằng C không cần kinh nghiệm ở đâu?

Để tìm kiếm công việc lái xe có bằng hạng C đáng tin cậy, có một số kênh tuyển dụng mà bạn có thể tham khảo:

  • Trang web tuyển dụng trực tuyến: Job3s là nơi bạn có thể tìm thấy nhiều thông tin tuyển dụng từ các doanh nghiệp uy tín và được cập nhật thường xuyên.

  • Trung tâm giới thiệu việc làm: Dù không còn phổ biến như trước, nhưng vẫn là một lựa chọn đáng xem xét nếu bạn muốn được hỗ trợ trong việc tìm kiếm công việc mới và đảm bảo tính xác thực của thông tin tuyển dụng.

  • Mạng xã hội: Các nhóm và trang chuyên về việc làm trên mạng xã hội cũng cung cấp nhiều thông tin tuyển dụng. Tuy nhiên, cần phải cẩn trọng và kiểm chứng thông tin để tránh bị lừa đảo.

Lưu ý: Các thông tin tuyển tài xế bằng C không cần kinh nghiệm trên mạng xã hội đôi khi là lừa đảo, hãy ưu tiên các nhóm và trang có uy tín và có số lượng thành viên lớn. Đồng thời, nên nghiên cứu kỹ về doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhu cầu tuyển dụng tài xế có bằng hạng C trước khi nộp đơn.

7. Cần lưu ý gì trước khi ứng tuyển tài xế bằng C không cần kinh nghiệm?

Để ứng tuyển tài xế bằng C không cần kinh nghiệm một cách dễ dàng và hiệu quả, bạn nên:

  • Chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng: Đọc kỹ thông tin tuyển dụng, đánh giá khả năng của bản thân và điều chỉnh hồ sơ để làm nổi bật kinh nghiệm lái xe an toàn và các kỹ năng liên quan.

  • Tôn trọng kinh nghiệm: Nếu bạn đã có kinh nghiệm lái xe hạng nặng, hãy đề cao điều này trong hồ sơ và phỏng vấn. Nếu bạn ứng tuyển vào vị trí tài xế cá nhân, hãy thể hiện sự chuyên nghiệp, sự nhanh nhẹn và khả năng giao tiếp tốt.

  • Thể hiện linh hoạt và chu đáo: Tài xế cần phải linh hoạt, cẩn thận và biết cách xử lý mọi tình huống một cách khéo léo và quan trọng nhất là biết sắp xếp thời gian để hàng hoá về đúng hẹn.

Tài xế cần phải linh hoạt, cẩn thận và biết cách xử lý mọi tình huống một cách khéo léo
Tài xế cần phải linh hoạt, cẩn thận và biết cách xử lý mọi tình huống một cách khéo léo

Với những thông tin chi tiết và hướng dẫn cụ thể, hy vọng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về việc ứng tuyển tài xế bằng C không cần kinh nghiệm mới nhất. Đây là một trong những cơ hội nghề nghiệp có triển vọng phát triển tốt, thu nhập cao và ổn định. Đồng thời job3s cũng chia sẻ những kinh nghiệm cần thiết để bạn mong chóng tìm được công việc phù hợp và uy tín. Chúc bạn sớm tìm được việc làm tài xế để có nguồn thu nhập ổn định cho cuộc sống.

Bài viết liên quan
Tạo dấu ấn cá nhân trong CV nhân sự chinh phục nhà tuyển dụng

Tạo dấu ấn cá nhân trong CV nhân sự chinh phục nhà tuyển dụng

Việc sở hữu một CV nhân sự được thiết kế rõ ràng và chuyên nghiệp sẽ là vũ khí quan trọng giúp bạn nổi bật trong mắt các nhà tuyển dụng. Nếu CV của bạn có thể đưa ra các thông tin phù hợp với vị trí ứng tuyển thì bạn sẽ dễ dàng vượt qua hồ sơ của ứng viên khác.
Xem thêm »
Bản kiểm điểm cá nhân công chức mẫu mới nhất và các vấn đề liên quan

Bản kiểm điểm cá nhân công chức mẫu mới nhất và các vấn đề liên quan

Bản kiểm điểm cá nhân công chức là văn bản mà cán bộ công chức cần biết để tự kiểm điểm bản thân, nâng cao ý thức và trách nhiệm kỷ luật trong công việc. Từ đó, có thể nhận ra các sai sót để rút kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân, làm việc tốt hơn. Dưới đây là mẫu mới nhất, mời các bạn cùng tham khảo và cập nhật.
Xem thêm »
Thuế suất thuế GTGT là gì và gồm những định mức nào?

Thuế suất thuế GTGT là gì và gồm những định mức nào?

Thuế giá trị gia tăng (GTGT) là một trong những hạng mục thuế quan trọng để doanh nghiệp tính toán thuế GTGT (VAT). Trong đó, thuế suất thuế GTGT là căn cứ quan trọng để tính toán thuế. Dưới đây, job3s sẽ giúp bạn hiểu rõ về loại thuế suất thuế này cũng như các xác định định mức thuế tương ứng với sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
Xem thêm »
Hướng dẫn cách khai báo tờ khai thuế GTGT chi tiết nhất

Hướng dẫn cách khai báo tờ khai thuế GTGT chi tiết nhất

Tờ khai thuế GTGT là văn bản theo mẫu được Bộ Tài chính quy định để người nộp thuế dựa vào đó mà kê khai các thông tin nhằm xác định số tiền thuế phải nộp. Đây là một phần quan trọng trong công tác kế toán và tài chính của mỗi công ty. Cách khai thuế GTGT như thế nào sẽ được job3s chia sẻ chi tiết dưới đây.
Xem thêm »
Hộ khẩu thường trú là gì? Xác định chuẩn theo quy định mới nhất

Hộ khẩu thường trú là gì? Xác định chuẩn theo quy định mới nhất

Hộ khẩu thường trú là gì và xác định như thế nào? Có thể nói, đây là khái niệm không hề xa lạ với người dân Việt Nam nhưng không dễ để có thể hiểu đúng và đủ về hộ khẩu thường trú. Dưới đây, job3s sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin tổng quan về hộ khẩu thường trú theo quy định mới nhất.
Xem thêm »
Toàn tập về thuế GTGT hàng nhập khẩu dành cho kế toán mới

Toàn tập về thuế GTGT hàng nhập khẩu dành cho kế toán mới

Những bạn kế toán làm trong các công ty xuất nhập khẩu cần phải nắm rõ thuế GTGT hàng nhập khẩu để đảm bảo hoàn thành công việc. Không giống với hàng trong nước, các quy định thuế suất với hàng nhập khẩu sẽ có những vấn đề riêng, thủ tục quy trình riêng biệt. Dưới đây, job3s sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về loại thuế GTGT đặc biệt này.
Xem thêm »
Tăng thu nhập với 7 trang web freelancer uy tín hiện nay

Tăng thu nhập với 7 trang web freelancer uy tín hiện nay

Việc chọn lựa một trang web freelancer uy tín là yếu tố then chốt để bắt đầu hành trình làm việc freelance một cách hiệu quả và an toàn. Dưới đây, chúng ta sẽ khám phá những trang web hàng đầu, nơi các freelancer có thể tìm kiếm cơ hội việc làm, phát triển kỹ năng và kết nối với khách hàng tiềm năng trên toàn cầu.
Xem thêm »
5 dạng bài tập tính thuế giá trị gia tăng phổ biến và các ví dụ minh họa

5 dạng bài tập tính thuế giá trị gia tăng phổ biến và các ví dụ minh họa

Trong bài viết này, hãy cùng job3s tìm hiểu về bài tập tính thuế giá trị gia tăng thông qua hướng dẫn chi tiết và các ví dụ minh họa cụ thể. Thuế giá trị gia tăng (GTGT) là một trong những loại thuế quan trọng mà các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh phải nắm vững. Việc tính toán chính xác số tiền thuế GTGT cần nộp không chỉ giúp doanh nghiệp tuân thủ pháp luật mà còn đảm bảo quyền lợi của mình.
Xem thêm »
Tất tần tật về biểu thuế lũy tiến: Cách tính và những lưu ý cần nhớ

Tất tần tật về biểu thuế lũy tiến: Cách tính và những lưu ý cần nhớ

Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) là một trong những loại thuế quan trọng mà người lao động cần nắm rõ. Trong đó, biểu thuế lũy tiến là phương pháp tính thuế TNCN phổ biến hiện nay. Để hiểu rõ hơn về biểu thuế lũy tiến, cách tính và những lưu ý khi áp dụng, hãy cùng job3s tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải bài tập thuế thu nhập cá nhân: Từ cơ bản đến nâng cao

Giải bài tập thuế thu nhập cá nhân: Từ cơ bản đến nâng cao

Tìm hiểu các bài tập thuế thu nhập cá nhân thường gặp và hướng dẫn cách giải bài tập chi tiết chính xác nhất. Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) là một trong những loại thuế quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của mỗi người. Trong bài viết này, job3s sẽ giúp bạn tìm hiểu và thực hành một số bài tập thuế thu nhập cá nhân củng cố kiến thức, kỹ năng tính toán thuế TNCN.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat