Nên uống gì để kinh nguyệt ra nhiều? 10 loại nước giúp giảm đau, ổn định chu kỳ tốt

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 29/11/2023 14:55:00 +07:00
Nên uống gì để kinh nguyệt ra nhiều? Kinh nguyệt ra ít hơn bình thường khiến nhiều chị em lo lắng vì nó có thể bao hiệu tình trạng không tốt về sức khỏe sinh sản. Thử dùng ngay các loại nước dưới đây để giúp kinh ra nhiều, ổn định chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng.

1. Nên uống gì để kinh nguyệt ra nhiều?

Kinh nguyệt ra ít hơn bình thường sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh sản và các rối loạn khác. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do chế độ ăn uống không lành mạnh, căng thẳng, áp lực tâm lý... Để ổn định chu kỳ kinh nguyệt, giúp máu kinh ra nhiều, bạn có thể uống một số loại nước sau:

Nên uống gì để kinh nguyệt ra nhiều mà không ảnh hưởng đến sức khỏe
Uống nước gừng sẽ giúp kinh nguyệt ra nhiều mà không ảnh hưởng đến sức khỏe

1.1. Uống đủ nước

Một việc làm đơn giản để kinh nguyệt ra nhiều là uống nhiều nước. Việc cung cấp đủ nước sẽ giúp cơ thể dễ dàng chuyển hóa dinh dưỡng đào thải độc tố ra bên ngoài, giúp hệ thần kinh – nội tiết được vận hành trơn tru.

Khi cơ thể được cung cấp đủ nước, máu kinh sẽ được đào thải ra ngoài dễ dàng hơn. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc uống đủ nước cũng giúp cân bằng hormone trong đó có cả estrogen, một loại hormone quan trọng giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.

1.2. Uống nước ngò tây

Nếu bạn đang lo lắng về tình trạng kinh nguyệt của mình và đang đặt ra câu hỏi nên uống gì để kinh nguyệt ra nhiều thì bạn có thể sử dụng nước ngò tây. Trong ngò tây có chứa Apiol và myristicin có công dụng kích thích co thắt tử cung giúp điều hòa kinh nguyệt và giảm những cơn đau bụng kinh.

Ngoài ra, ngò tây còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, K, folate, kali... Đây đều là những dưỡng chất giúp cải thiện và lưu thông máu, giúp cân bằng hormone và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.

1.3. Nước ép đu đủ

Nước ép đu đủ là một trong những gợi ý tốt nếu bạn đang gặp thắc mắc về uống gì để kinh nguyệt ra nhiều. Vitamin A có trong cơ thể giúp kích thích sản xuất estrogen, đây là một loại hormone quan trọng giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Folate giúp ngăn ngừa thiếu máu, một nguyên nhân phổ biến gây kinh nguyệt ra ít.

Chất carotene có trong đu đủ giúp kích thích hormone estrogen từ đó gây ra hiện tượng hành kinh. Ngoài ra, đu đủ còn chứa papain giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn kể cả những chất cần thiết cho sức khỏe sinh sản.

1.4. Nước gừng

Nếu bạn đang thắc mắc nên uống gì để kinh nguyệt ra nhiều thì có thể thử nước gừng. Các chất dinh dưỡng như: vitamin C, B6, kali folate... giúp cải thiện sức khỏe tổng thể kể cả sức khỏe sinh sản.

Ngoài ra, vitamin C có tác dụng kích thích sản xuất estrogen, đây là một loại hormone quan trọng giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Chất gingerol trong gừng có tác dụng kích thích lưu thông máu. Khi các mô trong tử cung được cung cấp đủ máu và oxy cũng sẽ giúp ích cho việc ra nhiều máu kinh hơn.

1.5. Nước ép cần tây

Trong y học cổ truyền người ta vẫn thường dùng nước ép cần tây để thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, điều hòa kinh nguyệt. Đặc biệt trong cần tây chứa coumarin giúp điều hòa lưu lượng máu và ngăn ngừa chảy máu nặng.

Ngoài ra các loại vitamin trong đu đủ đặc biệt là vitamin K có tác dụng tăng cường sức khỏe của thành mạch máu, giúp máu kinh lưu thông dễ dàng hơn. Folate giúp ngăn ngừa thiếu máu, một nguyên nhân phổ biến gây kinh nguyệt ra ít.

1.6. Nước ép dứa

Trong nước ép dứa là một gợi ý tốt cho câu hỏi nên uống gì để kinh nguyệt ra nhiều vì trong loại quả này có chứa một loại enzyme gọi là bromelain. Chất này có tác dụng làm mềm niêm mạc tử cung, giúp máu kinh lưu thông dễ dàng hơn. Không chỉ vậy nó còn kích thích co bóp tử cung, giúp đẩy máu kinh ra ngoài nhanh hơn.

Các chất dinh dưỡng như vitamin C, A, kali,... có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, bao gồm cả sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên tác dụng của nước ép dứa đối với cơ địa của mỗi người là khác nhau vì thế có thể sẽ không mang lại hiệu quả nhất định với một số người.

1.7. Trà thì là

Một công thức đơn giản cũng là đáp án cho câu hỏi nên uống gì để kinh nguyệt ra nhiều đó là trà thì là. Hạt thì là có chứa các chất dinh dưỡng và các loại hoạt chất có tác dụng kích thích co bóp tử cung, giúp đẩy máu kinh ra ngoài dễ dàng hơn.

Chất Anethole trong thì là có tác dụng kích thích co bóp tử cung, giúp đẩy máu kinh ra ngoài dễ dàng hơn. Ngoài ra Linalool trong loại trà này còn có tác dụng thư giãn cơ bắp, giúp giảm co thắt tử cung.

1.8. Dấm táo

Axit axetic trong giấm táo có tác dụng kích thích co bóp tử cung, giúp đẩy máu kinh ra ngoài dễ dàng hơn. Các loại vitamin có trong dấm táo có công dụng rất lớn trong việc cân bằng hormone, từ đó giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên bạn không nên uống dấm táo nguyên chất, vì nó có thể gây kích ứng dạ dày. Đặc biệt không áp dụng loại nước này cho những người đang bị đau dạ dày.

1.9. Nước ép nha đam

Nước ép nha đam giúp điều chỉnh sự mất cân bằng nội tiết tố và điều trị kinh nguyệt không đều. Chính vì thế, đây là loại nước có thể đáp ứng được câu hỏi uống gì để kinh nguyệt ra nhiều. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng nước ép nha đam trong kỳ kinh nguyệt vì nó sẽ làm tăng các cơn đau co thắt tử cung.

Ngoài ra vitamin C có trong nha đam sẽ kích thích sản xuất estrogen, một loại hormone quan trọng giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt giúp lượng máu ổn định hơn.

Xem thêm: Uống Nha Đam Sống Có Tác Dụng Gì? 2 Công Thức Chế Biến Đồ Uống Ngon Từ Nha Đam

1.10. Nước ép lựu

Nước ép lựu chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: vitamin A, vitamin C, vitamin E, kali, folate,... Các chất dinh dưỡng này có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, bao gồm cả sức khỏe sinh sản.

Ngoài ra kali có trong nước ép lưu còn giúp giảm căng thẳng một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Việc uống nước ép lựu sẽ giúp cân bằng hormone và tăng cường sức khỏe tổng thể của tử cung, từ đó giúp kinh nguyệt ra nhiều hơn.

Nước ép lựu giúp kinh nguyệt ra nhiều hơn
Nước ép lựu giúp kinh nguyệt ra nhiều hơn

2. Ăn gì để kinh nguyệt ra nhiều?

Ngoài câu hỏi nên uống gì để kinh nguyệt ra nhiều, thì việc ăn gì để kinh nguyệt ra nhiều cũng được rất nhiều người quan tâm. Ban có thể thử những loại thực phẩm sau để giúp kinh nguyệt ra đều.

Củ dền: Thực phẩm này rất nhiều chất sắt và các chất dinh dưỡng như: canxi, vitamin A, C, Kali, mangan, axit folic và chất xơ. Bạn có thể ăn củ dền hoặc sử dụng nước ép từ củ dền. Việc sử dụng loại củ này thường xuyên còn giúp bạn tăng nồng độ hemoglobin giúp ra nhiều kinh nguyệt hơn.

Đường thốt nốt: Loại đường này có khả năng sinh nhiệt nên hỗ trợ rất nhiều trong việc điều trị tình trạng kinh nguyệt ra ít và điều hòa chu kỳ. Nếu hấp thụ loại đường này trong thời kỳ hành kinh sẽ giúp tăng hemoglobin trong máu, duy trì lượng sắt trong cơ thể.

Cải bó xôi: Vitamin K trong cải bó xôi giúp điều chỉnh sự đông đặc của máu giúp kinh nguyệt ra nhiều hơn. Ngoài ra, trong cải bó xôi chứa rất nhiều sắt một chất dinh dưỡng cần thiết cho việc sản xuất máu.

Sô cô la: Thực phẩm này chứa rất nhiều loại vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng có tác dụng kích thích co bóp tử cung, giúp máu kinh lưu thông dễ hơn.

Xem thêm: Ăn Socola Có Tác Dụng Gì Mà Được Xem Là Món Quà Của Các Vị Thần

3. Những loại thực phẩm cần kiêng khi đang trong thời kỳ kinh nguyệt

Để ổn định chu kỳ kinh nguyệt, ngoài vấn đề nên uống gì để kinh nguyệt ra nhiều, bạn cũng cần lưu ý một số thực phẩm cần kiêng trong giai đoạn nhạy cảm này như:

Thực phẩm cay nóng: Các loại thực phẩm cay nóng có thể khiến bạn cảm thấy nóng nảy, khó chịu, và khiến các cơn đau bụng kinh trở nên trầm trọng hơn.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ: Các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ có thể khiến bạn cảm thấy đầy bụng, khó tiêu, và khiến bạn dễ bị táo bón.

Thực phẩm nhiều đường: Các loại thực phẩm nhiều đường có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải, và khiến bạn tăng cân.

Thực phẩm chứa caffeine: Caffeine có thể khiến bạn cảm thấy mất nước, khiến bạn dễ bị đau đầu, và khiến các cơn đau bụng kinh trở nên trầm trọng hơn.

Rượu bia và các chất kích thích: Rượu bia và các chất kích thích có thể khiến bạn cảm thấy buồn nôn, chóng mặt, và khiến các cơn đau bụng kinh trở nên trầm trọng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh ăn các loại thực phẩm có thể gây dị ứng hoặc kích ứng cho cơ thể.

Những loại thực phẩm cần kiêng khi đang trong thời kỳ kinh nguyệt
Trong thời kỳ kinh nguyệt không nên ăn thực phẩm cay nóng

4. Có nên sử dụng các loại thuốc từ thiên nhiên để giúp kinh nguyệt ra nhiều không?

Hiện tượng kinh nguyệt đóng vai trò quan trọng đối với các chị em phụ nữ. Nếu thời gian hành kinh hoặc lượng máu ít sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.

Nếu như không muốn sử dụng các loại thuốc tây y để kinh nguyệt ổn định, thì bạn có thể cân nhắc nên uống gì để kinh nguyệt ra nhiều hoặc sử dụng các loại thuốc từ thiên nhiên. Tuy nhiên việc sử dụng các loại thuốc từ thiên nhiên này sẽ có những ưu nhược điểm nhất định như sau

4.1. Ưu điểm của các loại thuốc thiên nhiên

  • Ít gây ra các tác dụng phụ, phù hợp hơn với cơ địa người Việt Nam.
  • An toàn, dễ tìm kiếm.
  • Phù hợp với nhiều đối tượng
  • Chi phí thấp
  • Giúp điều hòa kinh nguyệt.

4.2. Nhược điểm của các loại thuốc thiên nhiên

  • Để thấy được hiệu quả thời gian sử dụng thường dài hơn so với thuốc tây.
  • Tác dụng chữa bệnh phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người
  • Các loại thuốc từ thiên nhiên có thể tương tác với các loại thuốc khác mà bạn đang sử dụng.
Trong kỳ kinh nguyệt có nên tập thể dục không?
Đi bộ trong kỳ kinh nguyệt giúp giảm căng thằng giúp kinh nguyệt đêu hơn

5. Những ngày kinh nguyệt cần lưu ý điều gì?

Vào thời kỳ kinh nguyệt bạn nên tránh làm những việc sau:

Không đấm lưng: Trong những ngày này phụ nữ sẽ thường cảm thấy đau lưng, tuy nhiên việc đấm lưng có thể khiến chu kỳ này kéo dài, lượng kinh ra ít, vì thế bạn chỉ nên massage phần lưng một cách nhẹ nhàng.

Không tắm nước lạnh: Tắm bằng nước lạnh trong những ngày này sẽ khiến cơ thể bạn bị nhiễm lạnh. Vì thế hãy cố gắng tắm bằng nước ấm.

Không mặc đồ chật: Vào những ngày này hãy lựa chọn cho mình những bộ quần áo thoải mái nhất. Tránh những trang phục bó sát vì nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu.

Trong kỳ kinh nguyệt có nên tập thể dục không? Câu trả lời là có việc kết hợp thể dục với các loại đồ nên uống gì để kinh nguyệt ra nhiều kể trên sẽ giúp kinh nguyệt của bạn ra nhiều và giảm các triệu chứng như: Giảm đau bụng kinh, giảm chuột rút, giảm mệt mỏi, giảm căng thẳng.

Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn không đều hoặc ra ít hãy áp dụng những phương pháp mà chúng tôi vừa trả lời cho câu hỏi nên uống gì để kinh nguyệt ra nhiều ở trên. Nếu vẫn chưa đạt hiệu quả hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat