Ý nghĩa bàn thờ ngày Tết: Bày đủ 3 vật này thu hút tài lộc, công danh cực tốt

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 17/01/2024 17:44:00 +07:00
Để có một bàn thờ ngày Tết đúng phong thủy, mỗi vật dụng trên bàn thờ đều có vai trò, ý nghĩa và quy tắc trang trí riêng. Nếu gia chủ hiểu rõ những điều này không chỉ giúp bàn thờ trở nên ấm cúng, đầy đủ hơn mà còn giúp thu hút may mắn, con đường danh lợi ngày càng suôn sẻ.

1. Ý nghĩa của trang trí bàn thờ ngày Tết cổ truyền

Việc trang trí bàn thờ thường diễn ra vào ngày 23 Tết Nguyên Đán hoặc vào những dịp đặc biệt quan trọng như cưới hỏi, ngày giỗ hay thôi nôi… Trang trí bàn thờ cùng với việc trang trí Tết là một trong những hoạt động quan trọng, không chỉ mang nét đẹp tín ngưỡng của dân tộc ta mà còn thể hiện sự kính trọng của con cháu đối với tổ tiên.

Trang trí bàn thờ ngày Tết để thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên, ông bà
Trang trí bàn thờ ngày Tết để thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên, ông bà

Đồng thời, việc trang trí bàn thờ còn tượng trưng cho lời cầu mong một năm mới an lành, thịnh vượng, sức khỏe dồi dào và thăng tiến trong con đường sự nghiệp.

2. Trang trí bàn thờ ngày Tết cần có những gì?

Theo truyền thống của người Việt, vào dịp Tết Nguyên đán, nhiều gia đình phải chuẩn bị đồ trang trí bàn thờ bao gồm đồ thờ cúng, mâm ngũ quả và mâm cỗ để dâng cúng tổ tiên.

  • Đồ trang trí tiêu biểu sẽ bao gồm: 2 cây đèn cầy hoặc 2 cây nến thơm tượng trưng cho mặt trăng và mặt trời, 1 bình hoa tươi và 1 bình đựng cây vàng, cây bạc.

  • Đồ thờ cúng sẽ bao gồm: 3 chén rượu, 3 chén nước, hương, hoa tươi, mâm ngũ quả gồm 5 loại quả tương ứng với Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ với hy vọng mang lại sự thịnh vượng, hòa hợp và bảo vệ vạn vật.

3. Cách bày bàn thờ ngày Tết nghiêm trang, ngăn nắp

Bàn thờ tổ tiên là nơi linh thiêng nhất trong nhà, không chỉ thể hiện sự tôn kính của con cháu với tổ tiên mà còn được coi là nơi ông bà an nghỉ. Vì vậy, việc trang trí bàn thờ trong dịp Tết cũng phải được thực hiện đúng cách, ngăn nắp để không làm xáo trộn anh linh tổ tiên.

Hướng dẫn trang trí bàn thờ ngày Tết cổ truyền đúng phong thủ
Hướng dẫn trang trí bàn thờ ngày Tết cổ truyền đúng phong thủ

3.1. Dọn dẹp bàn thờ tổ tiên ngày Tết

Trước khi dọn dẹp bàn thờ, bạn cần vệ sinh sạch sẽ và tuyệt đối không nhờ người ngoài giúp đỡ. Bạn cũng cần chuẩn bị hoa quả để đặt lên đó và thắp một nén hương để xin phép tổ tiên. Khi dọn dẹp, bạn cần mở rộng cửa trong nhà, chuẩn bị khăn sạch, dụng cụ vệ sinh phải được chuẩn bị riêng. Bạn nên lau chùi từ trên cao xuống dưới để có thể vệ sinh mọi ngóc ngách.

3.2. Những vật dụng trang trí bàn thờ tổ tiên ngày Tết

Ngoài ra, khi chuẩn bị đồ cúng bàn thờ ngày Tết bạn nên đáp ứng đầy đủ các đồ lễ gồm:

  • Giấy tiền vàng mã và một vài bộ đồ cúng

  • Nên chọn những loại hoa có mùi thơm nhẹ như hoa huệ hay hoa Lay Ơn,... để trưng bày trên bàn thờ

  • Một bình rượu và bình trà ngon

  • Mâm bánh kẹo mứt, cơi trầu

  • Mâm cỗ chay (có thể làm đồ mặn)

3.3. Cách trang trí bàn thờ ngày tết

Trang trí bình hoa trên bàn thờ Tết

Các loại hoa cắm bàn thờ thường được ưa chuộng như hoa lay ơn, hoa cúc vàng, hoa cúc vạn thọ, hoa đồng tiền, hoa đào hay hoa mai. Những loài hoa này đều có hai màu đặc trưng là đỏ hoặc vàng, được coi là hai màu mang lại may mắn, tài lộc vào nhà nên người ta dùng chúng để trang trí bàn thờ ngày Tết.

Trang trí mâm ngũ quả trên bàn thờ ngày Tết

Để bàn thờ ngày Tết thêm sinh động, nhiều màu sắc thì không thể thiếu việc trưng bày mâm ngũ quả. Ngoài 5 loại mâm ngũ quả người ta còn trang trí các loại trái cây khác như dưa hấu, dưa vàng. Để tăng thêm sự trang trọng, bạn nên chọn những quả dưa lớn để đặt ở hai bên bàn thờ cho cân đối.

Trang trí mâm ngũ quả dâng cúng bàn thờ tổ tiên ngày Tết
Trang trí mâm ngũ quả dâng cúng bàn thờ tổ tiên ngày Tết

Trang trí bánh chưng trên bàn thờ ngày Tết

Bánh chưng là món ăn truyền thống của người Việt, mang ý nghĩa văn hóa cổ truyền ngày Tết. Vì thế, bánh chưng là món ăn không thể thiếu trên bàn thờ ngày Tết ở nước ta. Chỉ cần lựa chiếc bánh được gói gọn gàng, bắt mắt nhất để dâng lên là được.

3.4. Sắp xếp vị trí đúng trên bàn thờ Tết

Khi trang trí bàn thờ, bạn nên lưu ý một vài vị trí bắt buộc như sau:

  • Hoành phi nên treo trên tường ở chính giữa bàn thờ và câu đối thì treo ở hai bên.

  • Bát hương lớn nên đặt ở giữa, hai bát hương nhỏ còn lại nên đặt ở hai bên để tạo thế tam tài mang lại cho gia chủ nhiều tiền tài, may mắn.

  • Nến hoặc đèn dầu đặt ở vị trí góc ngoài cùng.

  • Khay và bình hoa ở hai bên lư hương hoặc phía trước di ảnh tổ tiên.

  • Lư hương đặt ở chính giữa bàn thờ.

  • Đặt kỷ chén trước bát hương và đặt hạc thờ ở hai bên lư hương.

Lưu ý: Khi trang trí bàn thờ ngày Tết, đồ cúng nên đặt đều hai bên, còn đối với bàn thờ ông địa thì nên bố trí sao cho phía bên trái cao hơn bên phải.

4. Những nguyên tắc bày bàn thờ ngày Tết nên biết

Bên cạnh cách sắp xếp bàn thờ tổ tiên đúng cách, bạn cũng nên biết những nguyên tắc phong thuỷ giúp thu hút tài lộc, may mắn vào nhà.

Một số nguyên tắc bày trí bàn thờ ngày Tết Nguyên Đán
Một số nguyên tắc bày trí bàn thờ ngày Tết Nguyên Đán

4.1. Nguyên tắc vị trí “Nhất vị, Nhị hướng”

Vị trí đặt bàn thờ phải là vị trí có chỗ dựa vững chắc nhất trong ngôi nhà, tốt nhất nên bố trí một phòng riêng gọi là phòng thờ. Nếu không có thể bố trí ở phòng khách, đặc biệt không đặt ở phòng ngủ, phòng ăn và phòng bếp.

4.2. Nguyên tắc sạch sẽ

Nơi thờ cúng là không gian thiêng liêng trong gia đình, là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm tình cảm giữa các thế hệ. Vì vậy, việc giữ gìn bàn thờ luôn sạch sẽ, thoáng mát không chỉ thể hiện lòng quan tâm, thành kính của con cháu đối với tổ tiên mà còn là sự quan tâm đến cái tôi tâm linh ở mỗi con người.

5. Những đại kỵ phong thuỷ cần tránh khi trang trí bàn thờ ngày Tết

Khi dọn dẹp và trang trí bàn thờ trong dịp Tết, gia chủ cần chú ý những vấn đề sau để tránh vi phạm những điều cấm kỵ ảnh hưởng đến tổ tiên cũng như vận mệnh trong năm sắp tới.

Những điều cấm kỵ trong phong thuỷ tránh phạm phải trên bàn thờ gia tiên
Những điều cấm kỵ trong phong thuỷ tránh phạm phải trên bàn thờ gia tiên

5.1. Đối với bát hương bàn thờ

Bát hương cần được đặt đúng ở chính giữa bàn thờ vì đây được coi là vật thờ cúng chứa đựng linh hồn tổ tiên. Do đó, khi dọn dẹp hay trang trí bàn thờ, gia chủ cần đặc biệt chú ý tránh làm vỡ, di chuyển bát hương.

5.2. Chọn sai loại hoa trang trí bàn thờ Tết

Không nên trồng cây trong chậu vì đất trong chậu có thể làm ố bề mặt bàn thờ. Đặc biệt, gia chủ cần tránh sử dụng hoa giả hoặc hoa nhựa để trang trí bàn thờ vì đây là điều cấm kỵ. Ngoài ra, bạn không nên dùng các loại hoa như hoa lan, hoa nhài, hoa dâm bụt để bày trên bàn thờ đầu năm vì những loại hoa này không tốt cho sức khỏe cũng như sự nghiệp của gia chủ.

Xem thêm: Có Nên Cắm Hoa Ly Trên Bàn Thờ? Chớ Vội Trưng Bày Kẻo Gia Đình Ly Tán, Sầu Khổ

5.3. Thắp hương

Để thắp hương thờ cúng đúng cách, bạn nên thực hiện vào thời điểm buổi sáng và buổi tối. Bạn cũng nên chú ý đến khói hương tỏa ra từ bát hương. Nếu khói bốc lên theo đường thẳng và hướng lên trên là dấu hiệu của những điều tốt lành sắp đến. Ngược lại, nếu khói bay tứ tung và cuộn tròn thì đó là dấu hiệu của một điều gì đó không tốt.

5.4. Lễ vật, đồ cúng trên bàn thờ ngày Tết

Lễ vật trên bàn thờ phải được chuẩn bị đầy đủ và tươm tất. Ngoài ra, bạn cần chú ý đến số lượng đồ cúng như bao nhiêu chén rượu, bao nhiêu chén nước, bao nhiêu ngọn đèn dầu,… nhằm tránh mang lại nhiều điều không tốt cho đầu năm.

6. Trang trí bàn thờ ngày Tết 3 miền Bắc - Trung - Nam

Với mỗi vùng miền khác nhau, gia chủ cũng cần chú ý trang trí bàn thờ Tết sao cho phù hợp với phong tục nơi mình sinh sống, cụ thể như sau:

Cách bố trí bàn thờ ngày Tết ở 3 miền Bắc - Trung - Nam
Cách bố trí bàn thờ ngày Tết ở 3 miền Bắc - Trung - Nam

6.1. Bàn thờ gia tiên ngày Tết miền Bắc

Bàn thờ thường được trang trí cầu kỳ và nghiêm ngặt, để lộ hai ngọn đèn bên ngoài và đặt một bình hoa bên trong giúp tăng thêm sinh khí. Và lễ vật thông thường không thể thiếu 3 chén rượu, 3 chén nước, hương và hoa tươi. Đặc biệt, mâm ngũ quả của miền Bắc thường sẽ có các loại trái cây bưởi, chuối, quất, hồng, thanh long,… được sắp xếp xen kẽ nhau tạo sự hài hòa, cân đối.

6.2. Bàn thờ gia tiên ngày Tết miền Trung

Bàn thờ của người miền Trung được trang trí mâm ngũ quả với những quả ngọt, tròn và để lâu. Đồng thời, sử dụng các loại bánh truyền thống để trang trí và làm lễ vật. Qua đó, cũng có thể thấy rằng bàn thờ ngày Tết không chú trọng quá nhiều đến hình thức mà thờ cúng chỉ thể hiện lòng biết ơn đến tổ tiên, ông bà.

6.3. Bàn thờ ngày Tết miền Nam

Giống như miền Trung, bàn thờ ngày Tết ở miền Nam không cần quá cầu kỳ và nghiêm ngặt. Tuy nhiên, trên bàn thờ phải bày đủ mâm ngũ quả với các loại trái cây mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, sung tượng trưng cho cầu sung vừa đủ xài cho năm mới.

7. Nên bày trí bàn thờ gia tiên ngày Tết khi nào?

Như đã nói ở trên, ngày 23 tháng Chạp, sau khi cúng ông Táo, người dân sẽ trang hoàng bàn thờ tổ tiên để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán. Ngoài ra, tối 30 Tết cũng là ngày quan trọng để trang hoàng lại bàn thờ tổ tiên một lần nữa. Đây là ngày cuối cùng của năm cũ, khi mọi công việc phải làm trước Tết đã hoàn thành, người dân cũng thường xuyên dọn dẹp, lau chùi bàn thờ đón Tết.

Xem thêm: Nên Dọn Bàn Thờ Trước Hay Sau Khi Cúng Ông Táo? Quên Điều Này Sẽ Bị Trách Phạt

8. Một vài lưu ý khi lau dọn và tỉa chân nhang cần biết

Để đảm bảo quá trình dọn dẹp không xảy ra những biến cố trục trặc, bạn nên tham khảo những điều sau tránh phạm phải những điều không hay.

Trình tự lau dọn và tỉa chân nhang trên bàn thờ gia tiên ngày Tết đúng cách
Trình tự lau dọn và tỉa chân nhang trên bàn thờ gia tiên ngày Tết đúng cách

8.1. Trình tự lau dọn bàn thờ đúng phong thủy

Tắm rửa sạch sẽ: Trước khi dọn dẹp bàn thờ, gia chủ cần tắm rửa, ăn mặc chỉnh tề để thể hiện sự thành khẩn của mình.

Chuẩn bị vật liệu cần thiết: Chuẩn bị khăn sạch và dụng cụ lau chùi chuyên dụng cho bàn thờ.

Thắp hương báo với tổ tiên: Trước khi dọn dẹp bàn thờ tổ tiên, bạn cần thắp hương để xin phép tổ tiên và đợi đến khi nhang cháy hết mới bắt đầu dọn dẹp bàn thờ.

8.2. Hướng dẫn cách tỉa chân nhang đúng cách

Khi tỉa chân nhang bạn cũng cần lưu ý thực hiện đúng quy trình, giữ cho tâm thanh tịnh, bày tỏ rõ tấm lòng thành hướng về tổ tiên, mong cầu những điều bình an, may mắn.

  • Bước 1: Thắp nhang xin phép tổ tiên hoặc thần linh
  • Bước 2: Tiến hành lau dọn bàn thờ ngày Tết
  • Bước 3: Tỉa chân nhang, nên nhớ để lại một ít chân nhang theo số lẻ như 3, 5, 7…
  • Bước 4: Xử lý phần tro và để lại một ít.
  • Bước 5: Thắp hương để thông báo tổ tiên là đã hoàn thành.

9. Những vật phẩm thu hút tài lộc nên trưng bày trên bàn thờ ngày Tết

Trên bàn thờ gia tiên, nếu để ý kỹ thì lúc nào cũng có 3 hũ gạo, nước, muối. Đây cũng là vật phẩm chứa đựng tinh hoa cuộc sống, ước muốn của con người và sự hòa hợp âm dương để dâng cúng.

9.1. Hũ muối

“Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” là câu nói rất quen thuộc trong văn hóa dân gian Việt Nam. Một phần là muối trong phong thủy có tác dụng hóa giải tà khí, thanh lọc khí phách của con người, xua tan những điều xui xẻo. Do đó, mỗi khi đến Tết, nhiều người chọn mua những túi muối xuân để cầu bình an, hạnh phúc và thịnh vượng.

9.2. Hũ gạo

Người Việt từ lâu đời đã gắn liền với nền văn minh lúa nước nên hạt lúa là biểu tượng cho sự ra đời của một cuộc sống ấm no, đủ đầy. Do đó, hũ gạo đặt trên bàn thờ ngày Tết tượng trưng cho lời cầu mong năm mới thành công, làm ăn phát đạt, lương thực dồi dào, giàu sang sung túc.

9.3. Hũ nước

Nếu gạo là biểu tượng của sự thịnh vượng thì nước là nguồn sống cho Trái Đất. Chính vì vậy, dâng hũ nước trên bàn thờ với mong muốn có được sức mạnh tinh thần, sức sáng tạo vô biên và an khang thịnh vượng đón một năm mới.

10. Những hình ảnh trang trí bàn thờ ngày Tết phong thủy, bắt mắt 2024

Tham khảo một số hình ảnh bàn thờ tổ tiên ngày Tết bắt mắt 2024.

Hình ảnh bàn thờ ngày Tết nghiêm trang, sang trọng 2024
Hình ảnh bàn thờ ngày Tết nghiêm trang, sang trọng 2024
Bàn thờ gia tiên ngày Tết đẹp mắt, đơn giản năm Giáp Thìn
Bàn thờ gia tiên ngày Tết đẹp mắt, đơn giản năm Giáp Thìn
Hình ảnh bàn thờ gia tiên dâng cúng Tết cổ truyền
Hình ảnh bàn thờ gia tiên dâng cúng Tết cổ truyền

Ngoài việc đảm bảo những nguyên tắc chung trong việc trang trí bàn thờ ngày Tết, bạn có thể dựa vào phong thủy, mệnh cũng như thẩm mỹ của bản thân và gia đình để có được không gian thờ cúng trọn vẹn nhất. Nếu gia đình không có điều kiện để chuẩn bị những đồ cúng cao sang và trang trọng, bạn có thể xin tổ tiên làm một mâm cúng nhỏ mà vẫn thể hiện được ý đồ của gia đình.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat