Ý nghĩa lá Four of Pentacles: Hạn chế kiểm soát mọi thứ để tránh tiêu cực kéo dài

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 10/02/2024 09:11:00 +07:00
Ý nghĩa lá Four of Pentacles là gì? Four of Pentacles tượng trưng cho những mặt tối của bạn về sự kiểm soát quá đà đối với tài sản và các mối quan hệ. Song, lá bài này cũng thể hiện rằng bạn đã hoàn thành mục tiêu hoặc đang khá đầy đủ về mặt tài chính. Tuy thường được đánh giá là tiêu cực thế nhưng lá Four of Pentacles cũng mang lại một số dấu hiệu tốt đẹp. Nắm rõ ý nghĩa của lá bài này cũng là cách để giúp bạn vạch ra định hướng rõ ràng để thay đổi bản thân trong tương lai.

1. ‘’Four of Pentacles’’ nghĩa là gì?

Trước khi biết được ý nghĩa lá Four of Pentacles, ta hãy cùng hiểu về tên của lá bài này. “Four of Pentacles’’ dịch ra là ‘’4 biểu tượng của phép thuật'’. Trong Tarot, Pentacles là một biểu tượng của phép thuật với hình vòng tròn và ở trong là một ngôi sao năm cánh. Đây giống như là lá bùa hộ mệnh dùng để triệu hồi phép thuật. Ngoài ra, Pentacle cũng có thể được vẽ bằng nhiều hình dạng khác nhau. Đây cũng là một biểu tượng khá phổ biến trong Tarot và thường mang nhiều hàm ý.

Biểu tượng của Pentacles là hình tròn, ở trong là một ngôi sao năm cánh
Biểu tượng của Pentacles là hình tròn, ở trong là một ngôi sao năm cánh

>>> Xen thêm: Bài Tarot Có Bao Nhiêu Lá? Nắm Bắt Vận Mệnh Ngay Với Ý Nghĩa Các Lá Bài Tarot

2. Miêu tả lá bài Four of Pentacles

Ý nghĩa lá Four of Pentacles được khắc họa bằng hình ảnh một người đàn ông ngồi trên ghế, xa xa phía sau là một thành phố, có thể đó chính là quê hương của ông. Người đàn ông này đang ôm chặt một đồng xu hình ngôi sao 5 cánh, có vẻ ông ta đang lo sợ ai sẽ lấy mất đồ của mình.

Ý nghĩa lá Four of Pentacles? Lá bài Four of Pentacles thể hiện con người tuy có cuộc sống khá đủ đầy nhưng lại muốn kiểm soát mọi thứ
Lá bài Four of Pentacles thể hiện con người tuy có cuộc sống khá đủ đầy nhưng lại muốn kiểm soát mọi thứ

Ngoài ra đồng xu cũng xuất hiện trên đầu và ở dưới 2 chân của ông. Ông ta mặc áo choàng lông và quần áo vương giả. Hình ảnh này cho thấy đây là người có cuộc sống khá đủ đầy nhưng lại đang rất cố gắng để kiểm soát mọi thứ.

3. Giải thích chi tiết ý nghĩa lá bài Four of Pentacles

Ý nghĩa lá Four of Pentacles có nhiều cách giải thích. Trong đó khi xem bài Tarot, lá bài này khi được trải xuôi và trải ngược sẽ mang các hàm ý khác nhau. Tuy nhiên, về tổng quan lá bài này có nội dung về chủ nghĩa vật chất, sự chiếm hữu, đủ đầy. Đây là lá bài sẽ cho bạn vô số lời khuyên nên thực hiện để cân bằng cuộc sống.

3.1. Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Ý nghĩa lá Four of Pentacles xuôi là sự lo lắng, bất an về vấn đề tiền bạc, đặc biệt là khi nghĩ đến những rủi ro. Lá bài cho thấy bạn đang sở hữu những tài sản nhất định nhưng không muốn đầu tư hay cho đi. Ngoài ra lá bài xuôi này còn thể hiện được việc kiếm bao nhiêu tiền đối với bạn cũng chưa cảm thấy thỏa mãn.

Để vượt qua cảm giác này, bạn cần nhìn vào thực tế, quên đi nỗi lo lắng nhất thời. Ngoài ra, bạn hãy cho phép bản thân được thử hoặc đầu tư vào những cơ hội mới. Bạn cũng nên xây dựng một kế hoạch chi tiêu hợp lý hơn cho mình. Hãy luôn mở lòng và cho đi thì bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn.

Trong công việc, ý nghĩa lá Four of Pentacles xuôi cho thấy bạn thật sự đang không hài lòng. Có vẻ bạn đang làm công việc chỉ để đem lại lợi nhuận chứ không phải do bản thân yêu thích và mong muốn có được. Vì thế, hãy dành thời gian xác định mục tiêu lâu dài, từ đó bạn mới có thể tìm được công việc phù hợp để phát triển tối đa tiềm năng của bản thân. Điều này giúp bạn không bị cuốn theo lợi ích nhất thời và làm mất đi những giá trị thật sự tốt đẹp ở tương lai.

Trong tình yêu, lá Four of Pentacles xuôi biểu hiện sự ngần ngại khi bước vào mối quan hệ tình cảm. Song, lá bài này cũng cho thấy bạn đang có xu hướng kiểm soát người yêu của mình quá đà. Như vậy sẽ mang đến áp lực cho đối phương, khiến mối quan hệ ngày càng tồi tệ.

Bạn cần điều chỉnh lại tâm trạng, cho đối phương sự tự do cũng như không gian riêng tư. Hơn hết, bạn nên tìm niềm vui cho mình để tạo sự cân bằng giữa cuộc sống và mối quan hệ tình cảm.

Four of Pentacles xuôi còn là lời cảnh báo cho những tín hiệu xấu về sức khỏe. Lá này cho thấy bạn đang bỏ quên bản thân cả về thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy, bạn nên sống chậm lại và hướng về bên trong nhiều hơn. Bạn hãy chăm sóc bản thân thật tốt để có thể làm nhiều công việc và tận hưởng cuộc sống.

3.2. Ý nghĩa khi lá bài ngược

Khi lá bài trải ngược, có nghĩa là bạn đã có nhận thức về những mặt tối của mình và đang dần vượt qua chúng. Điều này cho thấy bạn đang dần thay đổi từ trạng thái lo âu và kiểm soát sang trạng thái thoải mái và mở lòng hơn. Đây cũng là dấu hiệu để bạn sẵn sàng đón nhận những cơ hội và bước tiến mới trong cuộc sống.

Giống với ý nghĩa lá Four of Pentacles xuôi, khi lá bài này ngược thì có nghĩa bạn đang có nhiều lo lắng cho tiền bạc và công việc. Nhưng bạn cũng đang dần nhận ra sự lo âu thái quá của mình. Điều này giúp bạn giảm bớt căng thẳng và thoải mái hơn trong mọi việc. Lời khuyên từ lá này là nên tập trung vào những điều tích cực để cố gắng vươn lên.

Lá Four of Pentacles ngược báo hiệu chuyện tình cảm của bạn đang có xu hướng tích cực hơn. Bạn đã bớt hoài nghi và dường như đã sẵn sàng mở lòng để đón nhận tình yêu. Đây cũng là dấu hiệu về thời điểm thích hợp để tìm hiểu nhiều mối quan hệ mới, kể cả bạn bè. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể sẽ gặp được những người phù hợp và xứng đáng ở lại bên cạnh mình.

Về vấn đề sức khỏe, Four of Pentacles ngược cho thấy tình trạng sức khoẻ của bạn đang được cải thiện đáng kể. Bạn hãy tiếp tục ra ngoài vận động, tìm môn thể thao mới để thay đổi bản thân. Về tinh thần, trong tương lai bạn sẽ dần loại bỏ những lo âu và phiền muộn trong cuộc sống, đây là một lời động viên giúp bạn mở lòng và đón nhận những tín hiệu tốt từ vũ trụ.

4. Khi lá Four of Pentacles phối hợp với các lá bài khác

Ý nghĩa lá Four of Pentacles có thể chi tiết hơn nữa khi đứng chung cùng các lá bài khác. Trong đó, có những lá bài hỗ trợ, giải thích sâu hơn cho Four of Pentacles. Song, cũng có nhiều lá bài tương phản với ý nghĩa của Four of Pentacles.

4.1. Với những lá bài hỗ trợ

Một số lá bài Tarot có thể hỗ trợ và làm nổi bật ý nghĩa của Four of Pentacles
Một số lá bài Tarot có thể hỗ trợ và làm nổi bật ý nghĩa của Four of Pentacles

Đây là những lá bài tương đồng, bổ sung ý nghĩa lá Four of Pentacles. Chúng có ý nghĩa tương tự với Four of Pentacles. Lá Emperor với ý nghĩa của những mệnh lệnh, sự kiểm soát và áp lực, tương tự với lá Chariot. Lá Two of Swords và Ten of Pentacles mang đến sự bế tắc, không thoải mái trong mọi việc.

Những lá bài này xuất hiện cùng Four of Pentacles làm tăng thêm sự lo âu, bất an trong suy nghĩ. Ngoài ra, những lá này còn chỉ ra được bạn đang gặp khó khăn ở điểm nào. Chúng sẽ cho bạn lời khuyên chính xác hơn về các vấn đề bạn đang gặp phải. Vì vậy, bạn hãy cố gắng tìm cách khắc phục.

4.2. Với những lá bài đối nghịch

Bên cạnh những lá bài tương đồng còn có có những lá bài đối nghịch như: Fool (tự phát, bốc đồng), Empress (tử tế, hào phóng), Wheel of Fortune (những thay đổi, chuyển động nhanh chóng), Hanged Man (buông bỏ, không cố gắng kiểm soát). Chúng kết hợp với Four of Pentacles sẽ giúp làm dịu đi tình trạng lo âu, bất an… và nhu cầu muốn kiểm soát của bạn. Từ đó, đưa ra những lời khuyên tích cực để giải quyết các mặt tối tiềm ẩn bên trong.

5. Lời khuyên khi nhận được lá bài Four of Pentacles

Sau khi giải ý nghĩa lá Four of Pentacles, bạn nên chú ý vào những lời khuyên đằng sau lá bài này. Đây là lá bài mang nhiều nguồn năng lượng tiêu cực, vậy nên bạn hãy hóa giải nó bằng việc đi ngược lại những năng lượng ấy, hãy từ bỏ sự kiểm soát và lo lắng quá đà của mình.

Khi gặp lá bài này, bạn cần cho bản thân một khoảng thời gian vui vẻ, thoải mái và tận hưởng hơn, hãy hào phóng với bản thân và mọi người xung quanh, buông bỏ những điều không cần thiết.

Bạn hãy cho mình và người yêu không gian riêng tư, tránh việc kiểm soát và ghen tuông quá mức. Ngoài ra, bạn có thể tham gia những hoạt động từ thiện để học cách chia sẻ. Hơn nữa, bạn nên buông bỏ những điều không thích, mạnh mẽ khám phá, chinh phục những thử thách mới để được tự do hơn cũng như khai thác được hết những khả năng nổi bật của bản thân.

>>> Xem thêm: Ý Nghĩa Lá Page Of Cups Trong Tarot: Sáng Tạo, Năng Động Nhưng Dễ Bị Cám Dỗ

Khi tìm hiểu về ý nghĩa lá Four of Pentacles, có thể thấy đây là lá bài mang lại nguồn năng lượng khá tiêu cực, lá này cho thấy bạn đang mang nhiều lo âu, phiền não. Hơn hết, Four of Pentacles còn nói lên được bạn là người có xu hướng kiểm soát mối quan hệ, cả tình yêu lẫn bạn bè. Đây là những điều khiến bạn ngày càng trở nên tiêu cực. Chính vì thế bạn nên lắng nghe những lời khuyên từ thông tin của Tarot để chữa lành bản thân và định hướng cho tương lai.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat