Đóng góp bởi: Harry Quang
Ngày xuất bản: Thứ Năm, 25/01/2024 08:00:00 +07:00 Theo dõi Job3s trên Job3s Google News
1 lượt xem
8 phút đọc

Tứ hành xung tuổi Tý là những tuổi nào? Xem ngay để biết họa mà tránh

Tác động của tứ hành xung tuổi Tý có ảnh hướng không tốt đến cuộc sống và sự nghiệp của bạn. Biết cách hóa giải chúng giúp bạn có được nhiều may mắn và thuận lợi hơn trong cuộc sống.

1. Tứ hành xung là gì?

Trong 12 con giáp sẽ có những con giáp có bản mệnh hợp nhau nhưng cũng có những con cực kỳ xung khắc. Từ đó mà có quan niệm về tứ hành xung được xét theo bản mệnh của mỗi người.

1.1. Tứ hành xung là gì?

Tứ hành xung được hiểu là thuật ngữ chỉ một nhóm 4 con giáp có quan hệ xung khắc và áp chế lẫn nhau. Hay hiểu một cách đơn giản thì tứ hành xung là những người sinh ra đã có bản mệnh tương khác nhau.

Bới có các yếu tố trái ngược nên những người có tuổi phạm tứ hành xung thường khắc khẩu, bất đồng quan điểm hoặc phong cách sống. Đây được cho là nguyên nhân của nhiều sự đổ vỡ hoặc thất bại. Vì thế mà người xưa quan niệm rằng 4 con giáp tứ hành xung không nên hợp tác làm ăn, kết hôn, sinh con cũng cần tránh các tuổi xung khắc với cha mẹ.

Tứ hành xung là 4 con giáp có quan hệ đối nghịch nhau
Tứ hành xung là 4 con giáp có quan hệ đối nghịch nhau

1.2. Cách tính tứ hành xung

Từ 12 con giáp được chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm 4 con giáp tương ứng với nhau dựa trên cơ sở những con giáp hay ăn thịt nhau, là khắc tinh của nhau. Khi kết hợp 4 con giáp với nhau thì nhiều khó khăn sẽ nảy sinh, làm cả nhóm ngày càng xa cách. 3 nhóm tứ hành xung trong 12 con giáp cụ thể như sau:

  • Nhóm 1: Dần - Thân - Tỵ - Hợi

  • Nhóm 2: Thìn - Tuất - Sửu - Mùi

  • Nhóm 3: Tý - Ngọ - Mão - Dậu

Tuy nhiên, không hẳn là các con giáp nằm trong một nhóm sẽ xung khắc nhau. Trên thực tế sẽ chia thành 2 nhóm là chế ngự và nể sợ. Cụ thể:

  • Nhóm Thìn - Tuất - Sửu - Mùi thì Thìn kỵ và khắc chế Tuất, Sửu kỵ và khắc chế Mùi. Còn hai con giáp Thìn và Tuất chỉ xung với Sửu, Mùi.

  • Nhóm Tý - Dậu - Ngọ - Mão thì Tý và Ngọ khắc kỵ nhau, Mão và Dậu chống đối nhau mạnh. Nhưng Tý - Mão, Tý - Dậu chỉ xung chứ không khắc mạnh. Ngọ - Mão, Ngọ - Dậu cũng xung nhau chứ không khắc chế.

Trong 12 con giáp sẽ chia ra thành 3 nhóm tứ hành xung
Trong 12 con giáp sẽ chia ra thành 3 nhóm tứ hành xung

2. Khái quát về tuổi Tý

Trước khi tìm hiểu về tứ hành xung tuổi Tý, bạn nên tìm hiểu thông tin khái quát về tuổi này:

2.1. Tuổi Tý gồm những năm nào?

  • Giáp Tý: 1924, 1984 - mệnh Kim

  • Bính Tý: 1936, 1996 - mệnh Thủy

  • Mậu Tý: 1948, 2008 - mệnh Hỏa

  • Canh Tý: 1960, 2020 - mệnh Thổ

  • Nhâm Tý: 1972, 2032 - mệnh Mộc

2.2. Tính cách của tuổi Tý như thế nào?

Những người cầm tinh con chuột (tuổi Tý) thường có tính cách đa sầu, đa cảm và rất tốt tính. Đôi khi người tuổi Tý hơi nóng tính và ương ngạnh nhưng lại biết cách để giữ gìn mối quan hệ với mọi người xung quanh.

Người tuổi Tý có trí tuệ, lanh lợi và cực kỳ tháo vát. Họ giải quyết vấn để nhanh chóng nhưng đôi khi lại hơi khó tính và thích phàn nàn. Tuy vậy, họ vẫn là người gần gũi và dễ kết bạn.

2.2. Sự nghiệp, tài lộc

Trong công việc, người tuổi Tý thường biết cách chăm lo cho những người cấp dưới của mình. Nhưng họ lại có xu hướng sống tiết kiệm và dè dặt mỗi khi cần chi tiền. Họ có trí nhớ tốt và cái nhìn sắc bén, chi tiết nên luôn cầu toàn trong mọi việc giúp họ tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Người tuổi Tý cũng giống như các tuổi khác là có đủ 5 bản mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ
Người tuổi Tý cũng giống như các tuổi khác là có đủ 5 bản mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ

3. Tứ hành xung tuổi Tý là những tuổi nào?

Trong bộ tứ hành xung tuổi Tý gồm Tý - Ngọ - Mão - Dậu. Trong đó, tuổi Tý - Ngọ là xung khắc mạnh nhất. Xét về ngũ hành thì tuổi Tý thuộc ngũ hành Thuỷ xung khắc với hành Hoả của tuổi Ngọ.

Tứ hành xung của tuổi Tý bao gồm các con giáp Tý - Ngọ - Mão - Dậu tượng trưng cho 4 nguyên tố Thuỷ - Hoả - Mộc - Kim. Nhóm tứ hành xung này được gọi là cực đoan bởi 4 con giáp đều màn nguồn sức mạnh căn bản của ngũ hành. Cụ thể:

  • Tý biểu trưng cho nguyên tố Thuỷ mang năng lượng lầm lì, cố chấp. Ngọ mang đến sự dữ dội, nóng nảy của lửa. Mão là Mộc toả ra khí dũng mãnh của người quân tử, vững chãi như cây cổ thụ. Dậu là chú gà cố chấp, không dễ bị bay chuyển.

  • Theo thuyết ngũ hành có 2 cặp nguyên tố xung khắc nhau: Thuỷ và Hoả, Kim và Mộc. Vậy nên Tý - Ngọ, Mão - Dậu là hai cặp con giáp có xu hướng kỵ nhau quyết liệt.

Tứ hành xung tuổi Tý gồm các con giáp Tý - Ngọ - Mão - Dậu
Tứ hành xung tuổi Tý gồm các con giáp Tý - Ngọ - Mão - Dậu

Xem thêm: Xem Tử Vi Tuổi Đinh Mùi 1967 Nam, Nữ Mạng - Chi Tiết Tử Vi Trọn Đời Từ A-Z

4. Tuổi Tý hợp với tuổi nào? Khắc tuổi nào?

Theo quan niệm phong thuỷ, mỗi người sẽ ứng với một con vật trong 12 con giáp theo năm sinh của mình. Mỗi con giáp lại có thể là tương hợp hoặc xung khắc với con giáp khác. Dựa trên tứ hành xung tuổi Tý, đây là lời giải chi tiết nhất về tuổi Tý hợp và khắc với tuổi nào:

4.1. Tuổi Tý hợp với tuổi nào?

Người tuổi Tý thường được đánh giá cao bởi tính cách nhanh nhẹn và biết chớp thời cơ. Tuy nhiên tuổi Tý cũng có nhược điểm là không cẩn thận và dễ tin người. Vậy nên tuổi Tý cần hợp tác với những người có khả năng tính toán cụ thể giúp cho công việc được phát triển hơn. Cụ thể:

  • Tuổi Nhâm Tý, mệnh Mộc sẽ hợp làm ăn kinh doanh với những người mang mệnh Thuỷ hoặc mệnh Mộc. Các tuổi có thể tương hợp trong công việc gồm: Giáp Dần, Quý Hợi, Đinh Mùi, Đinh Sửu, Nhâm Tuất.

  • Tuổi Giáp Tý, mệnh Kim khi kết hợp làm ăn kinh doanh với những người mệnh Thổ hoặc Kim sẽ giúp công việc thăng tiến, thuận lợi. Các tuổi hợp để hợp tác gồm: Đinh Tỵ, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Tân Sửu, Canh Tý.

  • Tuổi Bính Tý, mệnh Thuỷ khi kết hợp làm ăn với những người mệnh Kim hoặc mệnh Thuỷ công việc sẽ nhanh chóng đạt được thành công. Các tuổi hợp gồm có: Ất Sửu, Mậu Thìn và Nhâm Dần.

  • Tuổi Canh Tý, mệnh Thổ khi kết hợp với các tuổi mang mệnh Hoả hoặc Thổ sẽ giúp sự nghiệp thăng tiến, thu nhiều lợi nhuận. Các tuổi hợp gồm: Tân Tỵ, Mậu Thân, Ất Sửu, Canh Thìn, Kỷ Sửu, Bính Dần, Nhâm Dần.

Tuổi Tý nên hợp tác với người có khả năng tính toán cụ thể giúp cho công việc được phát triển hơn
Tuổi Tý nên hợp tác với người có khả năng tính toán cụ thể giúp cho công việc được phát triển hơn

Về hôn nhân và gia đình thì người tuổi Tý thường không dễ dàng tìm thấy đối tác. Trong tình yêu và hôn nhân, họ là người rất chân thành, nghiêm túc. Tuy nhiên đôi lúc họ sẽ có chút bướng bỉnh và khó tính. Việc kết hợp với các tuổi gồm Thân, Thìn hoặc Sửu sẽ giúp họ kiểm soát được những tính cách tiêu cực để gia đình được hạnh phúc viên mãn hơn.

4.2. Tuổi Tý khắc với tuổi nào?

Ngoài việc tìm hiểu tứ hành xung tuổi Tý thì bạn cũng nên biết tuổi Tý kỵ với những tuổi nào. Người tuổi Tý thường có sự tương khắc với các tuổi dưới đây trong 12 con giáp:

  • Tuổi Tý khắc tuổi Mão do thuộc tứ hành xung và có sự đối nghịch nhau theo truyền thuyết dân gian.

  • Tuổi Tý khắc tuổi Ngọ do thuộc tứ hành xung dẫn đến có nhiều quan điểm trái ngược nhau.

  • Tuổi Tý khắc tuổi Dậu vì thuộc tứ hành xung. Tuy nhiên trong một số trường hợp hai tuổi này có thể dẫn đến hoà hợp và hiểu nhau được.

​Xem thêm: Xem Tử Vi Tuổi Nhâm Tý 1972 Nam, Nữ Mạng - Chi Tiết Tử Vi Trọn Đời Từ A-Z

5. Cách hóa giải tứ hành xung tuổi Tý

Trong tứ hành xung tuổi Tý thì Ngọ và Tý là hai tuổi thuộc tứ hành xung và có mối quan hệ xung khắc dữ dội. Để hóa giải cặp tuổi Tý - Ngọ bạn cần lưu ý các điều sau:

5.1. Hóa giải tứ hành xung tuổi cặp con giáp Tý - Ngọ

Để hoá giải và tạo điều kiện thuận lợi cho sự hoà hợp giữa Tý và Ngọ, bạn có thể áp dụng các biện pháp phong thuỷ sau:

  • Thay đổi vận mệnh phong thuỷ bằng cách chọn hướng nhà phù hợp với từng con giáp: Những người tuổi Tý sẽ hợp làm nhà hướng Bắc, còn tuổi Ngọ sẽ hợp hướng Nam. Xây dựng nhà theo hướng phong thuỷ phù hợp sẽ giúp gia chủ giảm bớt được sự xung đột giữa hai con giáp.

  • Sử dụng những đồ vật phong thuỷ để thu hút vận khí tốt cho gia đình: Có thể điều chỉnh không gian chung bằng cách đặt chuông gió hoặc chậu cây cảnh phong thuỷ để làm dịu sự xung đột giữa hai con giáp Tý và Ngọ. Đồng thời việc này cũng tạo ra được môi trường tích cực cho quan hệ của hai tuổi.

  • Thay đổi màu sắc trang phục phù hợp với phong thuỷ: Tuổi Tý hợp màu trắng, còn tuổi Ngọ hợp màu xanh lá. Do đó, bạn có thể lựa chọn màu sắc quần áo, phụ kiện hợp mệnh và tuổi để tạo ra được sự cân bằng năng lượng và quan hệ giữa hai con giáp.

Tuổi Tý hợp trang phục có màu trắng
Người tuổi Tý hợp trang phục có màu trắng

5.2. Hóa giải tứ hành xung của cặp con giáp Mão – Dậu

Trong tứ hành xung tuổi Tý còn một cặp xung khắc nữa là Mão - Dậu, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau để thay đổi sự đối nghịch của Mão - Dậu, cụ thể:

  • Xây dựng các tiểu cảnh phong thuỷ như thác nước, hồ nước trong nhà để giúp thay đổi không gian sống, làm dịu đi những căng thẳng trong mối quan hệ của hai con giáp.

  • Đeo trang sức hợp mệnh của tuổi Mão và tuổi Dậu: Người tuổi Mão hợp với trang sức bằng vàng, còn người tuổi Dậu lại hợp đeo ngọc. Vàng mang đến sự quyền lực còn ngọc được coi là biểu tượng của trí tuệ và tình yêu. Bằng cách đeo trang sức phù hợp có thể giúp tăng cường sự nhạy bén và sự quan tâm đối với nhau giữa Mão và Dậu, nhờ đó mối quan hệ cũng được cải thiện tốt hơn.

Xây dựng tiểu cảnh hồ nước, thác nước để hóa giải xung khắc hai con giáp Mão - Dậu
Xây dựng tiểu cảnh hồ nước, thác nước để hóa giải xung khắc hai con giáp Mão - Dậu

6. Tuổi Tý nên làm gì trong năm 2024 để tránh mang họa?

Năm 2024 sắp đến ngoài việc tìm hiểu cách hóa giả tứ hành xung tuổi Tý, bạn cũng cần chuẩn bị tinh thần để tận hưởng những điều may mắn đến trong năm mới, người tuổi Tý nên chú ý những điều sau:

  • Công danh sự nghiệp: Nên thử sức với những công việc mới lạ nhưng không được chủ quan để mắc phải sai lầm. Cần quan tâm hơn đến đạo đức nghề nghiệp và các quy tắc ứng xử đừng vì lợi ích mà ảnh hưởng đến người khác.

  • Tài lộc: Cần lên kế hoạch chi tiêu cẩn thận và chủ động kiếm thêm nghề tay trái hoặc nguồn thu nhập khác. Làm việc theo kế hoạch mà bản thân đề ra không nên chạy theo xu hướng.

  • Tình duyên: Hãy luôn dùng lý trí và không nên mù quáng tin và tình yêu để bị lừa cả tình lẫn tiền. Không nên mải mê công việc để bỏ bê gia đình.

Lên kế hoạch cho bản thân và thực hiện theo đúng mục tiêu đề ra
Lên kế hoạch cho bản thân và thực hiện theo đúng mục tiêu đề ra

Tóm lại, tứ hành xung tuổi Tý không phải điều gì quá xung khắc mà khi nắm rõ thông tin có thể hoá giải và áp dụng trong sự nghiệp, tình duyên giúp cuộc sống cân bằng, thuận lợi hơn.