1. Tìm kiếm khai thác thị trường Khách hàng và đối thủ cạnh tranh
- Tìm kiếm thông tin khách hàng qua nhiều kênh khác nhau để xây dựng hệ thống khách hàng tiềm năng.
- Chủ động liên hệ với khách hàng tiềm năng trong danh sách
- Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng; thiết lập những những mối quan hệ kinh doanh mới
- Lập kế hoạch đi thị trường theo tuần, tháng trình Trưởng Phòng kinh doanh duyệt. Thực hiện theo kế hoạch được duyệt.
2. Triển khai bán hàng và chốt sales
- Lên dự thảo hợp đồng sau khi khách hàng đã đồng ý cơ bản. Lập thủ tục ký kết hợp đồng, lưu bản copy hợp đồng, chuyển bản chính cho Trướng Phòng giữ, một bản chính cho phòng kế toán giữ.
- Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng,hoặc đơn hàng bao gồm: các thủ tục giao hàng, xuất hoá đơn, cùng khách hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm giao.
- Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng....
-Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng,tuổi thọ công nợ của các khách hàng,Lên kế hoạch hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ, chỉ xong trách nhiệm khi khách hàng đã thanh toán xong.
3. Chăm sóc khách hàng
-Giao dịch, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Lên kế hoạch khảo sát các ý kiến đánh giá của khách hàng về dịch vụ, chất lượng phục vụ của Công ty.
-Chủ động gửi các thông tin ưu đãi, khuyến mãi, sản phẩm mới của công ty cho khách hàng
-Gửi thông báo và báo giá cho khách hàng khi có biến động giá của công ty
-Phối hợp với Trưởng phòng kinh doanh, Phòng bán hàng lên kế hoạch và triển khai các chương trình ưu đãi vào các dịp lễ, tết; tri ân khách hàng; giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới để tiếp cận, thu hút các đối tượng khách hàng.
- Thực hiện các công việc khác do Quản lý yêu cầu
- Làm báo cáo kết quả kinh doanh theo tuần, tháng, quý, năm