1/11 là ngày gì? Ý nghĩa ít người biết của ngày đặc biệt này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 20/02/2024 05:40:00 +07:00
1/11 là ngày gì? Có thể nhiều người không biết, nhưng đây là ngày lễ quan trọng của nhiều nền văn hóa và tôn giáo trên thế giới. Đối với một số quốc gia, đây là ngày lễ kỷ niệm độc lập, ngày thành lập hay ngày tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống.

1. 1/11 là ngày gì?

Khi tìm hiểu 1/11 là ngày gì bạn sẽ biết đây ngày thứ 305 (hay thứ 306 trong năm nhuận) theo lịch Gregory. Tức là còn 60 ngày trong năm. Vậy 1/11 là ngày gì?

Ngày 1 tháng 11 hằng năm là Lễ Các Thánh (All Saints' Day), còn được gọi là Lễ Các Thánh Nam Nữ hoặc Lễ Chư Thánh. Đây là một trong những lễ trọng đại trong Kitô giáo, được tổ chức nhằm tôn vinh toàn thể các vị thánh đã được hưởng phúc trên thiên đàng, bao gồm cả những người được biết đến và những người vô danh.

Lịch sử và truyền thống

Lễ Các Thánh có nguồn gốc từ thế kỷ thứ 4, ban đầu được tổ chức vào ngày 13 tháng 5. Sau đó, vào thế kỷ thứ 8, Đức Giáo Hoàng Gregory III đã đổi ngày lễ sang ngày 1 tháng 11. Lễ Các Thánh được cử hành trọng thể ở nhiều quốc gia có truyền thống Công giáo như Katon của Thụy Sĩ, các bang ở Đức, Ý, Pháp,... Tại một số bang ở Đức như Bayern, Saarland, ngày này còn được coi là ngày lễ im lặng, cấm mọi hoạt động nhảy múa và vui chơi ồn ào.

Ý nghĩa của Lễ Các Thánh

  • Tưởng nhớ các vị thánh: Lễ Các Thánh là dịp để người Kitô giáo tưởng nhớ đến những tấm gương sáng về đức tin, lòng yêu thương và sự hy sinh. Họ là những người đã sống theo lời dạy của Chúa Kitô và đã được Thiên Chúa ban cho vinh phúc vĩnh hằng.

  • Khuyến khích lòng đạo đức: Lễ Các Thánh cũng là dịp để người Kitô giáo noi gương các vị thánh, sống một đời sống đạo đức, thánh thiện.

  • Nhìn về tương lai: Ngày này còn là lời nhắc nhở cho người Kitô giáo về tương lai của chính mình. Đó là lúc con người nhìn lại những gì đã trải qua và hướng đến sự thánh thiện.

Lễ Các Thánh là một ngày lễ quan trọng với đạo Kitô giáo trên toàn thế giới, là dịp để người Kitô giáo bày tỏ lòng tôn kính đối với các vị thánh, đồng thời cũng là lời kêu gọi mỗi người sống một đời sống tốt đẹp, hướng đến Thiên Chúa. Đây cũng là dịp để các gia đình đoàn tụ, cùng nhau tham dự thánh lễ, tưởng nhớ tổ tiên và những người thân đã khuất. Nó giúp con người hướng đến những giá trị tốt đẹp, sống một đời sống có ích cho xã hội và hướng đến Thiên Chúa.

giải thích 1/11 là ngày gì
Lễ Các Thánh chính là đáp án cho thắc mắc 1/11 là ngày gì

Bí ẩn các ngày có trong tháng 11

1/11 là ngày gì

2/11 là ngày gì

3/11 là ngày gì

4/11 là ngày gì

5/11 là ngày gì

6/11 là ngày gì

7/11 là ngày gì

8/11 là ngày gì

9/11 là ngày gì

10/11 là ngày gì

11/11 là ngày gì

12/11 là ngày gì

13/11 là ngày gì

14/11 là ngày gì

15/11 là ngày gì

16/11 là ngày gì

17/11 là ngày gì

18/11 là ngày gì

19/11 là ngày gì

20/11 là ngày gì

21/11 là ngày gì

22/11 là ngày gì

23/11 là ngày gì

24/11 là ngày gì

25/11 là ngày gì

26/11 là ngày gì

27/11 là ngày gì

28/11 là ngày gì

29/11 là ngày gì

30/11 là ngày gì

2. Tháng 11 có những ngày lễ kỷ niệm nào?

Cùng điểm qua những ngày lễ kỷ niệm trong tháng 11 để cảm nhận nhịp đập của lòng tri ân và niềm tự hào dân tộc sau khi biết cụ thể về 1/11 là ngày gì.

2.1. Các ngày lễ, kỷ niệm Việt Nam trong tháng 11

Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11)

Ngày 9/11/1946, bản Hiến pháp đầu tiên của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng hoà đã được ban hành. Kỷ niệm sự kiện này, ngày 9/11 hằng năm được chọn là Ngày Pháp luật nhằm khẳng định vai trò, vị trí của Hiến pháp và hệ thống pháp luật trong đời sống xã hội. Đây là dịp để tuyên truyền, giáo dục về pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Ngày thành lập ra Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11)

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) được thành lập ngày 18/11/1941, là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội cùng cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, tầng lớp xã hội, dân tộc, tôn giáo ở Việt Nam. Ngày thành lập MTTQVN là dịp để ôn lại truyền thống đoàn kết, tập hợp toàn dân tộc dưới ngọn cờ của Mặt trận, cùng nhau phấn đấu vì mục tiêu chung của dân tộc.

Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Ngày 20/11 là ngày tôn vinh những người thầy, người cô đã góp công vun đắp cho sự nghiệp giáo dục của đất nước. Đây là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã dìu dắt, dạy dỗ họ nên người.

Ngày Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11)

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam được thành lập ngày 23/11/1946 bởi Chủ tịch Hồ Chí Minh. Là tổ chức xã hội nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có vai trò quan trọng trong việc cứu trợ người yếu thế, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tham gia các hoạt động phòng chống thiên tai, dịch bệnh.

Tháng 11 với những ngày lễ, kỷ niệm quan trọng là dịp để người Việt Nam thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân đối với những người có công lao to lớn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

2.2. Ngày lễ Quốc tế trong tháng 11

Song song với việc tìm hiểu 1/11 là ngày gì với các sự kiện trong tháng 11 tại Việt Nam thì tháng này là một tháng mang nhiều ý nghĩa với những ngày lễ kỷ niệm quốc tế quan trọng, góp phần thúc đẩy hòa bình, phát triển và tôn vinh những giá trị cao đẹp.

10/11 - Ngày Khoa học Thế giới vì Hòa Bình và Phát Triển: Ngày này nhằm thúc đẩy nhận thức về vai trò quan trọng của khoa học trong việc thúc đẩy hòa bình và phát triển bền vững trên toàn cầu. Các hoạt động được tổ chức nhằm tôn vinh những đóng góp của các nhà khoa học, khuyến khích hợp tác quốc tế trong lĩnh vực khoa học và giáo dục STEM cho thế hệ trẻ.

14/11 - Ngày Đái Tháo Đường Thế giới: Nhằm nâng cao nhận thức về căn bệnh đái tháo đường, một trong những vấn đề sức khỏe toàn cầu nghiêm trọng nhất hiện nay. Các hoạt động tập trung vào việc nâng cao hiểu biết về nguyên nhân, triệu chứng, phương pháp điều trị và phòng ngừa bệnh.

16/11 - Ngày Khoan dung Quốc tế: Tạo ra nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của sự khoan dung trong việc xây dựng một xã hội hòa bình và hòa hợp. Các hoạt động khuyến khích đối thoại, tôn trọng sự khác biệt và chống lại mọi hình thức phân biệt đối xử.

19/11 - Ngày Quốc tế Nam giới & Ngày Toilet Thế giới:

  • Ngày Quốc tế Nam giới: Tập trung vào sức khỏe nam giới, cải thiện quan hệ giữa các giới, thúc đẩy bình đẳng giới và tôn vinh những đóng góp của nam giới trong gia đình và xã hội.

  • Ngày Toilet Thế giới: Kêu gọi sự hỗ trợ và hành động toàn cầu để giải quyết khủng hoảng vệ sinh, đảm bảo mọi người đều có quyền tiếp cận nhà vệ sinh sạch sẽ và an toàn.

20/11 - Ngày Thiếu nhi Thế giới: Thúc đẩy trao đổi và hiểu biết lẫn nhau giữa các trẻ em, tăng cường hành động bảo vệ quyền trẻ em và tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trên toàn thế giới.

21/11 - Ngày Truyền hình Thế giới: Khuyến khích các quốc gia trao đổi chương trình truyền hình về hòa bình, an ninh, phát triển và văn hóa. Nâng cao nhận thức về sức ảnh hưởng của truyền hình trong đời sống xã hội.

25/11 - Ngày Quốc tế Xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ: Nâng cao nhận thức về vấn đề bạo lực giới, kêu gọi hành động chung để xóa bỏ mọi hình thức bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Các hoạt động tập trung vào việc hỗ trợ nạn nhân, thúc đẩy luật pháp và chính sách bảo vệ phụ nữ và nâng cao bình đẳng giới.

giải thích 1/11 là ngày gì
Tháng 11 có những ngày lễ, kỷ niệm quan trọng

3. 1/11 là ngày gì? Và người sinh ngày này thuộc cung hoàng đạo nào?

1/11 là ngày gì với cung hoàng đạo tương ứng nào? Theo dương lịch, ngày 1/11 nằm trong khoảng thời gian từ 24/10 đến 22/11, là cung Bọ Cạp. Cung Bọ Cạp là cung thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo, thuộc nhóm nguyên tố Nước. Biểu tượng của cung Bọ Cạp là con bọ cạp, được cai trị bởi sao Diêm Vương.

Tổng quan về cung Bọ Cạp sinh ngày 1/11:

  • Tên cung là Bọ Cạp (Scorpio) hoặc Thiên Yết.

  • Vị trí là Cung thứ 8.

  • Biểu tượng là Con bọ cạp.

  • Nguyên tố là Nước.

  • Sao chiếu mệnh là Sao Diêm Vương.

  • Ngày vận may trong tuần là Thứ Ba.

  • Màu sắc may mắn là Màu đỏ và màu hạt dẻ.

  • Hoa may mắn là Hoa hồng, hoa salem tím, hoa mẫu đơn đỏ, hoa tulip tím, hoa lan tím.

  • Con số may mắn gồm Số 2, 7 và 9.

  • Hẹn hò với Cự Giải, Song Ngư.

  • Làm bạn với Bảo Bình, Sư Tử.

  • Cung không hợp là Kim Ngưu.

  • Đá may mắn có thể là Đá hoàng ngọc và đá Opal.

  • Sở thích: Thích một mình.

  • Không thích: Sống tập thể, cầu kỳ, không thích lãng mạn.

>> Xem thêm: Bí mật thú vị về vận mệnh những cung hoàng đạo tháng 11

giải thích 1/11 là ngày gì
Cung Bọ Cạp là cung thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo, thuộc nhóm nguyên tố Nước

4. Tử vi người sinh ngày 1/11

Sau khi biết được 1/11 là ngày gì cùng cung hoàng đạo tương ứng thì dưới đây sẽ là chi tiết về tính cách, vận mệnh,... của những người sinh ngày này.

Tính cách người sinh ngày 1 tháng 11:

Nữ Bọ Cạp sinh ngày 1/11 có đặc điểm tính cách như sau:

  • Thông minh, nhạy bén: Nữ sinh ngày 1 tháng 11 có khả năng phân tích và đánh giá thông tin một cách sắc bén. Họ thường có trực giác nhạy bén và có thể dự đoán được những điều sắp xảy ra.

  • Quyết đoán, mạnh mẽ: Họ có ý chí mạnh mẽ và luôn quyết tâm đạt được mục tiêu của mình. Họ không ngại đối mặt với thử thách và luôn sẵn sàng chiến đấu cho những gì họ tin tưởng.

  • Bí ẩn, thu hút: Họ thường giữ bí mật cho riêng mình và không dễ dàng chia sẻ với người khác. Điều này khiến họ trở nên bí ẩn và thu hút người khác.

  • Ghen tuông, chiếm hữu: Nữ Bọ Cạp có tính chiếm hữu cao và thường ghen tuông trong các mối quan hệ. Họ cần được đảm bảo về tình cảm của người mình yêu thương và có thể trở nên độc đoán nếu cảm thấy bị đe dọa.

  • Đơn giản, mộc mạc: Những người này đơn giản, không cầu kỳ trong cách ăn mặc hay lối sống.

Nam Bọ Cạp sinh ngày 1/11 mang đặc điểm tính cách đặc trưng là:

  • Lạnh lùng, ít nói: Nam Bọ Cạp thường ít thể hiện cảm xúc của mình. Họ có thể khiến người khác hiểu nhầm là họ vô tâm hoặc khó gần.

  • Chu đáo, cầu toàn: Họ luôn chu đáo trong mọi việc và có xu hướng cầu toàn. Họ cẩn thận và tỉ mỉ trong mọi công việc họ làm.

  • Có trách nhiệm: Họ có ý thức trách nhiệm cao trong công việc và gia đình. Họ luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và là chỗ dựa vững chắc cho những người xung quanh.

  • Rụt rè, thiếu tự tin: Họ có thể khá rụt rè và thiếu tự tin trong một số trường hợp nên bị bỏ lỡ những cơ hội tốt trong cuộc sống.

  • Sâu sắc, tinh tế: Họ có nội tâm sâu sắc và tinh tế. Họ có khả năng nhìn nhận vấn đề từ nhiều khía cạnh khác nhau và đưa ra những quyết định sáng suốt.

Vậy 1/11 là ngày gì và vận mệnh của người sinh ngày này ra sao?

Vận mệnh của bạn có nhiều thăng trầm, đan xen giữa những cơ hội và thử thách. Nhờ vào sự nhạy bén và trực giác của mình, bạn có thể nắm bắt được những cơ hội tốt trong cuộc sống. Tuy nhiên, tính cách hay che giấu cảm xúc và thiếu tự tin có thể khiến bạn bỏ lỡ những điều tốt đẹp.

Để cải thiện vận mệnh, bạn nên học cách thể hiện bản thân và tự tin hơn. Hãy cởi mở và chia sẻ cảm xúc của mình với người khác để tạo dựng những mối quan hệ tốt đẹp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các món đồ hộ mệnh và màu sắc hợp với cung Bọ Cạp để mang lại may mắn và thuận lợi trong cuộc sống.

Màu sắc may mắn cũng là yếu tố phụ thuộc vào việc xác định 1/11 là ngày gì bởi từ thông tin này mới biết được mệnh của người sinh:

  • Màu xanh biển, xanh da trời, đen: Những màu này tượng trưng cho nguyên tố Nước và mệnh Thủy, mang lại sự bình yên và thuận lợi cho bạn.

  • Màu hồng, vàng, cam: Những màu này tượng trưng cho sự nhiệt huyết, năng lượng và may mắn. Bạn nên bổ sung những màu này vào trang phục và đồ vật xung quanh để thu hút năng lượng tích cực và nắm bắt cơ hội phát triển.

>> Xem thêm: Xem ngày tốt tháng 11/2024 để mọi việc đại cát, đại lợi

giải thích 1/11 là ngày gì
Biết được sinh ngày 1/11 là gì cũng sẽ biết cuộc sống của họ có nhiều thăng trầm

Chắc hẳn qua bài viết bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi 1/11 là ngày gì? Ngày mùng 1 tháng 11 quả là một ngày đặc biệt với nhiều sự kiện và ý nghĩa khác nhau. Việc biết 1/11 là ngày gì sẽ giúp bạn biến kiến thức tử vi thành động lực để sống tốt hơn, thành công hơn trong tương lai.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat