Ngày 7/11 là ngày gì? Giải mã thông điệp, ý nghĩa ngày 7/11

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 20/10/2023 09:03:00 +07:00
Ngày 7/11 là ngày gì? Nếu chỉ xét ở phạm vi trong nước, chúng ta sẽ không thấy có thông gì đặc biệt. Nhưng đây lại là ngày đánh dấu những sự kiện lịch sử trọng đại và là ngày sinh của một cung Hoàng Đạo thú vị.

1. Ngày 7/11 là ngày gì?

Ngày 7/11 là ngày gì? Đây là ngày đã đi vào lịch sử với sự kiện trọng đại đánh dấu sự thắng lợi của Cách Mạng tháng 10 Nga. Đồng thời đây cũng là kỉ niệm ngày sinh của một vị nữ khoa học nổi danh hàng đầu trên thế giới Marie Curie.

1.1. Ngày 7/11 đánh dấu sự thắng lợi của Cách Mạng tháng 10 Nga

Ngày 7/11 là ngày gì - đánh dấu bước tiến nhảy vọt của lịch sử xã hội
Ngày 7/11 là ngày gì - đánh dấu bước tiến nhảy vọt của lịch sử xã hội

>>> Xem thêm: Ngày Sinh 26/2 Cung Gì? Những Điều Thú Vị Bạn Cần Biết

Ngày 7/11 là ngày gì? Đây là ngày 7/11 đánh dấu sự thắng lợi của Cách Mạng tháng 10 Nga. Nước Nga từ sau Cách Mạng tháng 2 tồn tại 2 chế độ chính phủ lâm thời là chính quyền của giai cấp tư sản và chính phủ đại diện cho công nhân và binh lính. Trái với kỳ vọng của người dân Nga về cải cách ruộng đất và giải quyết các vấn đề về lương thực, chính phủ tư sản chủ trương tham gia vào chiến tranh Đế Quốc lần 1 (1914-1918).

Đầu tháng 10, Cách Mạng Nga bùng nổ dưới sự lãnh đạo của Lê Nin. Cách Mạng tháng 10 Nga thành công được xem là sự kiện vĩ đại nhất của thế kỷ XX. Cuộc Cách Mạng đã đánh dấu một bước tiến nhảy vọt trong lịch sử nhân loại. Xã hội chuyển từ chế độ tư sản sang chế độ cộng hoà xã hội.

Giai cấp vô sản nắm quyền, là động lực mạnh mẽ thúc đẩy tiến bộ xã hội. Từ đây, phong trào cách mạng ở các quốc gia khác trên thế giới cũng được cổ vũ, lan rộng và phát triển.

1.2. Ngày 7/11 là ngày sinh của nhà khoa học Marie Curie

Cũng sẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ qua câu trả lời thứ hai cho câu hỏi: ngày 7/11 là ngày gì. Marie Curie là nhà khoa học vật lý và hoá học người Pháp gốc Ba Lan. Bà là người phụ nữ đầu tiên đoạt giải Nobel khoa học và thậm chí là nhận 2 giải Nobel ở cả 2 lĩnh vực khoa học và là người phụ nữ đầu tiên trở thành giáo sư đại học của Đại học Paris.

Nhà khoa học nữ Marie Curie
Nhà khoa học nữ Marie Curie

>>> Xem thêm: Sinh Ngày 29/2 Cung Gì? Ngỡ Ngàng Khi Thuộc Cung Hoàng Đạo Top 1 Ai Gặp Cũng Yêu

Thành tựu khoa học của bà là phát hiện ra 2 chất phóng xạ poloni và radi, đồng thời tách được đồng vị phóng xạ. Bà là người đầu tiên trên thế giới nghiên cứu điều trị ung thư bằng phóng xạ và phát triển dịch vụ X quang cho bệnh viện.

Các công trình nghiên cứu của Marie Curie không chỉ tạo ra những thay đổi nhận thức lớn trong cả lĩnh vực vật lý và hoá học và nó cũng tạo ra những chuyển biến sâu sắc trong xã hội. Bà là người mở lối cho phong trào nữ quyền phát triển rộng khắp ở Pháp và quốc tế sau này.

Marie Curie trở thành tấm gương cho thấy tài năng và sự đóng góp của nữ giới vào sự phát triển chung của xã hội không thua kém gì so với các đấng mày râu. Cũng bởi lý do này, ngày sinh của bà trở thành ngày có ý nghĩa quan trọng.

Bí ẩn các ngày có trong tháng 11

1/11 là ngày gì

2/11 là ngày gì

3/11 là ngày gì

4/11 là ngày gì

5/11 là ngày gì

6/11 là ngày gì

7/11 là ngày gì

8/11 là ngày gì

9/11 là ngày gì

10/11 là ngày gì

11/11 là ngày gì

12/11 là ngày gì

13/11 là ngày gì

14/11 là ngày gì

15/11 là ngày gì

16/11 là ngày gì

17/11 là ngày gì

18/11 là ngày gì

19/11 là ngày gì

20/11 là ngày gì

21/11 là ngày gì

22/11 là ngày gì

23/11 là ngày gì

24/11 là ngày gì

25/11 là ngày gì

26/11 là ngày gì

27/11 là ngày gì

28/11 là ngày gì

29/11 là ngày gì

30/11 là ngày gì

2. Giải mã ngày 7/11 là ngày gì theo cung hoàng đạo

Ngày 7/11 là ngày gì? Ngày 7/11 là ngày sinh của cung Bọ Cạp, hay còn có tên gọi khác là cung Thần Nông hoặc Thiên Yết. Trong số các cung Hoàng Đạo, Bọ Cạp là chòm sao nổi bật với tính cách đặc trưng về quyền lực nổi bật giữa mùa đông. Nếu bạn sinh vào ngày này, thì xin chúc mừng bạn nằm trong nhóm tính cách độc đáo và thú vị.

Bọ Cạp có 3 biểu tượng tượng trưng khác nhau nhưng đều chung một tính chất thể hiện quyền năng và sức mạnh.

2.1. Tính cách chung của người sinh vào ngày 7/11

Hình ảnh Bọ Cạp với 2 cặp càng và đuôi chứa độc tượng trưng cho nhu cầu hành động mạnh mẽ và quyết tâm khi muốn đạt được điều gì đó. Cho nên tính cách của người sinh vào ngày 7/11 là những người khá quyết liệt khi theo đuổi mục tiêu của họ.

Bọ Cạp sinh vào ngày này cũng ẩn chứa đam mê dục vọng và khoái lạc tình dục vượt trội. Đồng thời họ là biểu tượng của sự tái sinh, vượt qua sự ích kỷ, tự tôn của bản thân để đạt đến sự thanh khiết, từ bi và hiểu biết.

Cung Bọ Cạp mạnh mẽ, quyết liệt
Cung Bọ Cạp mạnh mẽ, quyết liệt​

2.2. Tính cách của Bọ Cạp nam sinh vào ngày 7/11

Nếu bạn thuộc nhóm sinh vào cung Bọ Cạp, bạn sở hữu cái tôi đặc biệt mạnh mẽ. Thêm vào đó, bạn sẽ là người có chiều sâu đặc biệt về cảm xúc, tính cách mạnh mẽ nhưng cũng khá bí ẩn. Bạn quyết liệt và kiên trì một khi đã theo đuổi mục tiêu nhưng đôi khi cũng khá cứng đầu và độc đoán khiến cho người khác phải hoảng sợ.

Là Bọ Cạp nam, bạn là chàng trai được xếp vào hàng quyến rũ nhất với các cô gái trong 12 cung Hoàng Đạo. Chàng Bọ Cạp có vẻ ngoài chuẩn soái ca và trái tim lãng mạn là ao ước của nhiều chị em. Chàng vừa thông minh, hài hước, vừa độc lập, quyết đoán khiến nhiều chị em phải mê đắm.

Chàng cũng khá khéo léo trong việc bỏ bùa đối phương, khiến họ say mê và ngả vào lòng một cách tự nguyện.

2.3. Tích cách của Bọ Cạp Nữ sinh vào ngày 7/11

Còn nếu là nữ giới, các nàng Bọ Cạp vừa cá tính, mạnh mẽ lại vừa quyến rũ, bí ẩn. Nàng Bọ Cạp khá nhiệt tình và độc lập, nàng theo đuổi đam mê riêng và cũng là kiểu quyết liệt trong tình yêu.

Nếu bạn là người sinh ngày 7/11 thì hãy tự tin rằng mình vừa có ngày sinh trùng với một nhà khoa học nổi tiếng, vừa thuộc cung Bọ Cạp đầy mạnh mẽ và quyết liệt. Hy vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích cho câu hỏi ngày 7/11 là ngày gì và hẹn gặp các bạn tại các chủ đề bài viết sau.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat