14/1 là ngày gì? Mọi chuyện đều hanh thông nếu lưu ý ngay điều này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 01/03/2024 13:14:00 +07:00
14/1 là ngày gì? Đây là ngày thứ 14 trong năm và có nhiều sự kiện lịch sử quan trọng. Không chỉ vậy, theo phong thủy, những người sinh vào ngày này vô cùng đặc biệt và có khả năng nhất định liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Kể cả trong tình yêu, họ cũng gây ấn tượng nhờ sự cẩn trọng và hướng đến mối quan hệ lâu dài.

1. Ngày 14/1 là ngày gì?

Trước khi tìm hiểu 14/1 là ngày gì và có điểm nào đặc biệt, bạn nên nắm một số thông tin tổng quan về ngày này:

Theo như lịch Gregory, ngày 14/1 là ngày thứ 14 trong năm. Năm đó sẽ còn 351 ngày theo như năm bình thường và 352 ngày trong năm nhuận.

  • Dương lịch: 14/1/2024.

  • Âm lịch: 4/12/2023.

  • Nhằm ngày: Hắc đạo chu tước.

  • Tiết khí: Tiểu hàn.

Xét về can chi, đây chính là ngày Đinh Sửu, tháng Ất Sửu, năm Quý Mão. Trong ngày này, mọi chuyện đều thuận lợi và không có trở ngại vì con người đoàn kết với nhau.

14/1 là ngày gì, đây là ngày thứ 14 trong năm dương dịch
14/1 là ngày gì, đây là ngày thứ 14 trong năm dương dịch

2. Những sự kiện trong nước nổi bật gắn liền với 14/1

Để khám phá sâu hơn 14/1 là ngày gì, bạn cần nắm rõ những thông tin quan trọng liên quan đến các sự kiện lịch sử trong nước lẫn thế giới như sau:

2.1. Các sự liên trong nước diễn ra vào ngày 14/1

Ngày 14/1 có những sự kiện nổi bật nào trong nước đã diễn ra? Hãy cùng điểm qua các dấu mốc nổi bật về lịch sử chính trị đến văn hóa xã hội ngay sau đây:

  • Ngày 14/1/1950: Ngày này được coi là ngày đánh dấu sự thắng lợi của Chính Phủ Việt Nam Dân chủ cộng hòa trong đường lối ngoại giao.

  • Ngày 14/1/1976: Trường Sĩ quan Chính trị trực thuộc Bộ Quốc phòng chính thức được thành lập dựa trên Quyết định 18/QĐ-QP do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành.

  • Ngày 14/1/1993: 37 nghệ sĩ Quân đội được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân và Nghệ sĩ ưu tú theo Quyết định của chủ tịch nước.

  • Ngày 14/1/2011: Bộ chỉ huy Quân sự TP Hồ Chí Minh đổi tên thành Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh thuộc Quân khu 7 theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Hàng loạt sự kiện nổi bật đã diễn ra trong nước ngày 14/1
Hàng loạt sự kiện nổi bật đã diễn ra trong nước ngày 14/1

2.2. 14/1 là ngày gì đối với lịch sử Quốc tế?

Sau khi khám phá sự kiện trong nước, chúng ta sẽ cùng giải mã 14/1 là ngày gì trong lịch sử Quốc tế, cụ thể:

  • Ngày 14/1/1960: Chính thức thành lập Ngân hàng dự trữ Úc hay chính là Ngân hàng Trung ương và cơ quan quản lý tiền tệ của nước Úc.

  • Ngày 14/1/1973: Truyền hình trực tiếp buổi hòa nhạc Aloha from Hawaii của Elvis Presley thông qua vệ tinh. Sự kiện này cũng lập kỷ lục trở thành chương trình phát sóng của một nghệ sĩ có nhiều lượt xem nhất trong lịch sử truyền hình.

  • Ngày 14/1/2004: Chính thức khôi phục và sử dụng lại Quốc kỳ nước Cộng hòa Gruzia sau khoảng 500 năm. Quốc kỳ này cũng được gọi với cái tên khác là cờ năm thập tự.

Trong văn hóa thế giới, ngày 14/1 cũng đóng vai trò quan trọng không kém
Trong văn hóa thế giới, ngày 14/1 cũng đóng vai trò quan trọng không kém

3. Ngày 14/1 thuộc cung hoàng đạo nào?

Tháng 1 là tháng đầu tiên của năm, tượng trưng cho sự khởi đầu và hạnh phúc. Theo như chiêm tinh học, trong tháng này sẽ bao gồm hai cung hoàng đạo là cung Ma Kết và cung Bảo Bình. Vậy phân chia hai cung này như thế nào?

  • Cung Ma Kết: Sinh từ ngày 22/12 đến 19/01.

  • Cung Bảo Bình: Sinh từ ngày 20/01 đến ngày 18/02.

Người sinh ngày 14/1 thuộc cung hoàng đạo Ma Kết
Người sinh ngày 14/1 thuộc cung hoàng đạo Ma Kết

Như vậy, người sinh ngày 14/1 sẽ thuộc cung Ma Kết. Cung này còn có tên gọi khác là cung Nam Dương và đứng vị trí thứ 10 trong vòng tròn 12 chòm sao hoàng đạo. Biểu tượng hoàng đạo của cung Ma Kết là con dê biển và thuộc nguyên tố đất.

Xem thêm: Giải Mã Tính Cách Cung Bảo Bình Nam - Đọc Vị Chính Xác Tình Yêu, Sự Nghiệp

4. Luận giải cuộc đời của người sinh ngày 14/1

Sau khi khám phá ngày 14/1 là ngày gì? Chắc hẳn các bạn đang rất tò mò xem những người sinh ngày này thường sở hữu nét tính cách nổi bật như thế nào? Liệu trong công việc và tình yêu, họ có phải là người quá khó tính? Tất cả sẽ được bật mí ngay sau đây:

4.1. Tính cách

Tính cách của Ma Kết nam và Ma Kết nữ sinh ngày 14/1 có đôi chút khác nhau, cụ thể:

Ma Kết là nam giới:

Ma Kết nam sinh vào ngày này sẽ có tính cách nghiêm túc và có tinh thần trách nhiệm cao. Họ là người rất cầu tiến và kỷ luật để đạt được mục tiêu của mình. Điều họ coi trọng nhất là sự tiến bộ và kết quả thành công.

Nhờ đức tính cẩn trọng nên Ma Kết nam sẽ dễ thành công khi thực hiện các dự án lớn hoặc trong hoạt động quản lý kinh doanh. Đặc biệt, họ có thể thích nghi nhanh với các thay đổi cũng như luôn sẵn sàng cho mọi thử thách.

Nữ thuộc cung Ma Kết:

Ma Kết nữ sinh vào ngày 14/1 cũng là một người rất có trách nhiệm và luôn sống thực tế. Trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào, họ đều sẽ xem xét cẩn trọng và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Mặt khác, họ không phải là người dễ bị cuốn vào những ý tưởng hoang đường hay những lời đường mật.

Quan trọng hơn, Ma Kết nữ thường sống rất độc lập và không dựa dẫm quá nhiều vào người khác. Bản thân khi đã đặt ra mục tiêu sẽ luôn cố gắng để đạt được chứ không nhờ cậy bất kỳ ai.

Ma Kết nữ cũng sống thực tế không kém
Ma Kết nữ cũng sống thực tế không kém

Xem thêm: Cung Ma Kết 22/12 - 19/1: Tìm Hiểu Tính Cách, Tình Duyên Và Sự Nghiệp 2024

4.2. Công danh, sự nghiệp

Bằng việc xác định 14/1 là ngày gì và cung gì, chính bạn có thể dự đoán và lựa chọn chính xác công việc phù hợp trong tương lai:

Người sinh ngày 14/1 sẽ học thiên về môn nào:

Những người sinh ngày 14/1 có khả năng học tập khá tốt nhờ tư duy sắc bén. Vì thế, họ học giỏi các môn liên quan đến kinh tế, khoa học và toán học. Kể cả những môn liên quan đến kinh doanh và quản lý cũng không thể làm khó họ.

Người sinh ngày 14/1 phù hợp với những môn khoa học, kinh tế
Người sinh ngày 14/1 phù hợp với những môn khoa học, kinh tế

Nghề nghiệp phù hợp với người sinh ngày 14/1:

Như đã nói ở trên, cung Ma Kết có khả năng làm việc độc lập và sự quyết đoán cao. Họ sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình trong các ngành liên quan đến quản lý, tài chính, bất động sản, công nghệ thông tin hoặc kinh doanh. Sau đây là một vài gợi ý những người sinh ngày này có thể tham khảo:

  • Lãnh đạo doanh nghiệp hoặc quản lý.

  • Chuyên gia tài chính hoặc nhà đầu tư tài chính.

  • Bất động sản hoặc môi giới.

  • Công việc thuộc ngành công nghệ thông tin.

Tài chính, quản lý là những lĩnh vực phù hợp nhất cho người sinh ngày 14/1
Tài chính, quản lý là những lĩnh vực phù hợp nhất cho người sinh ngày 14/1

4.3. Tình yêu

Những người sinh ngày 14/1 nói riêng và thuộc cung Ma Kết nói chung có những đặc điểm thú vị như thế nào khi yêu? Cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây:

Chuyện tình yêu của Ma Kết nam:

Ma Kết nam sinh ngày 14/1 rất thận trọng trong chuyện tình cảm. Đây là kiểu người đáng tin cậy và luôn nghiêm túc khi yêu đương. Nhưng bản thân họ lại đặt công việc cũng như sự nghiệp lên hàng đầu. Vì thế, thường cư xử cứng nhắc và khó khăn trong việc xây dựng các mối quan hệ.

Họ cũng là người khá chậm chạp trong tình yêu nên luôn hướng đến mối quan hệ đơn giản, chân thành. Ma Kết không thích những cuộc tình ngắn ngủi. Họ luôn sẵn sàng chịu đựng và cùng người mình yêu vượt qua khó khăn.

Ma Kết nam khá cứng nhắc trong tình yêu nên cần thay đổi cho phù hợp
Ma Kết nam khá cứng nhắc trong tình yêu nên cần thay đổi cho phù hợp

Chuyện tình yêu của Ma Kết nữ:

Ma Kết nữ cũng là người rất chân thành và có trách nhiệm trong các mối quan hệ. Họ luôn cố gắng hướng đến một mối quan hệ ổn định và bền vững giống như Ma Kết nam vì hiểu được giá trị của tình yêu.

Bản thân những người này cũng rất khó tính và cứng đầu trong các mối quan hệ. Vì vậy, họ khá khó khăn trong việc thể hiện cảm xúc của mình. Người đàn ông bên cạnh Ma Kết nữ sẽ phải rất kiên nhẫn và luôn tôn trọng giá trị của đối phương mới có thể bên nhau dài lâu.

4.4. Sức khoẻ

Người sinh ngày 14/1 đều có sức khỏe và đề kháng cao để chống lại các bệnh lý thông thường. Họ cũng có chế độ tập luyện thể thao đều đặn và ăn uống lành mạnh để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

Tuy nhiên, do việc luôn cầu toàn trong công việc nên thường xuyên phải đối mặt với áp lực và căng thẳng. Các vấn đề liên quan đến sức khỏe thông thường sẽ liên quan tới hệ tiêu hóa. Những người này cần phải cẩn thận và thường xuyên kiểm tra để tránh hậu quả.

Thường xuyên chịu áp lực khiến người sinh ngày 14/1 dễ mắc bệnh về tiêu hóa
Thường xuyên chịu áp lực khiến người sinh ngày 14/1 dễ mắc bệnh về tiêu hóa

Xem thêm:

Bí ẩn các ngày có trong tháng 1

1/1 ngày gì

2/1 ngày gì

3/1 ngày gì

4/1 ngày gì

5/1 ngày gì

6/1 ngày gì

7/1 ngày gì

8/1 ngày gì

9/1 ngày gì

10/1 ngày gì

11/1 ngày gì

12/1 ngày gì

13/1 ngày gì

14/1 ngày gì

15/1 ngày gì

16/1 ngày gì

17/1 ngày gì

18/1 ngày gì

19/1 ngày gì

20/1 ngày gì

21/1 ngày gì

22/1 ngày gì

23/1 ngày gì

24/1 ngày gì

25/1 ngày gì

26/1 ngày gì

27/1 ngày gì

28/1 ngày gì

29/1 ngày gì

30/1 ngày gì

31/1 ngày gì

5. Xem ngày lành tháng tốt 14/1

Theo phong thủy, 14/1 là ngày gì trong âm lịch cần được xem xét cẩn thận để đảm bảo an toàn, may mắn cho gia chủ. Sau đây là những điều bạn cần để ý liên quan đến ngày này:

5.1. Thông tin chung về ngày 14/1

Ngày 14/1/2024 dương lịch sẽ tương ứng với ngày 4/12/2023 năm Quý Mão lịch âm. Theo như bát tự sẽ thuộc vào ngày Đinh Sửu và tháng Ất Sửu của năm Quý Mão. Đây là ngày Chu Tước Hắc Đạo. Cũng là ngày Bạch Hổ Túc dựa trên lịch xuất hành của cụ Khổng Minh nên rất xấu trong mọi việc. Vì thế, làm việc gì quan trọng trong ngày này đều sẽ không thành công và cần phải hạn chế đi xa.

Tìm hiểu xem 14/1 là ngày gì trong âm lịch để đảm bảo an toàn bản thân
Tìm hiểu xem 14/1 là ngày gì trong âm lịch để đảm bảo an toàn bản thân

5.2. Những việc nên làm

14/1 là ngày gì theo lịch âm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những việc nên làm và cần tránh. Cụ thể, những việc có thể làm trong ngày này bao gồm: Đính hôn, ăn hỏi, cưới gả, phẫu thuật, thẩm mỹ, sinh con.

Ngày 14/1 có thể làm những việc lớn như cưới hỏi, sinh con
Ngày 14/1 có thể làm những việc lớn như cưới hỏi, sinh con

5.3. Một số việc cần tránh

Bên cạnh việc nên làm, dưới đây là những việc hạn chế làm để không gây ra tai họa sau khi xem xét 14/1 là ngày gì: Mai táng, sửa mộ, cải tổ, ký hợp đồng, giao dịch, khai trương mở cửa hàng, cầu phúc, chuyển nhà, xây nhà, sửa chữa nhà, nhận công việc mới hoặc nhập học.

5.4. Các giờ đẹp trong ngày

Chú ý giờ hoàng đạo cũng như giờ hắc đạo trong ngày 14/1 để mọi việc được suôn sẻ:

Giờ hoàng đạo:

  • Dần (3:00 - 4:59).

  • Mão (5:00 - 6:59).

  • Tỵ (9:00 - 11:59).

  • Thân (15:00 - 17:59).

  • Tuất (19:00 - 21:59).

  • Hợi (21:00 - 23:59).

Giờ hắc đạo:

  • Tý (23:00 - 0:59).

  • Sửu (1:00 - 2:59).

  • Thìn (7:00 - 9:59).

  • Ngọ (11:00 - 13:59).

  • Mùi (13:00 - 15:59).

  • Dậu (17:00 - 19:59).

5.5. Chi tiết sao tốt và sao xấu

Bên cạnh giờ hoàng đạo, hắc đạo, bạn cũng cần xem xét kỹ lưỡng xem ngày 14/1 có sao tốt và sau xấu như thế nào:

Sao tốt:

Yếu yên (thiên quý): Khá ổn trong mọi chuyện, nhưng tốt nhất là việc cưới hỏi, đính hôn.

Xác định sao tốt sao xấu qua việc tìm hiểu 14/1 là ngày gì
Xác định sao tốt sao xấu qua việc tìm hiểu 14/1 là ngày gì

Sao xấu:

  • Tiểu Hồng Sa: Không tốt trong mọi việc.

  • Thổ phủ: Xấu trong vấn đề khởi công xây dựng, động thổ.

  • Vãng vong (Thổ kỵ): Dễ gặp tai nạn trong việc xuất hành. Đặc biệt xấu khi cầu tài lộc hay động thổ, khởi công.

  • Chu tước hắc đạo: Kỵ với những dịp như khai trương hay tân gia.

  • Tam tang: Xấu khi cưới hỏi, đính hôn, ăn hỏi, an táng, cải mả.

14/1 là ngày gì không chỉ được chú ý ở văn hóa trong nước mà kể cả trên nhiều quốc gia trên thế giới cũng vậy. Đặc biệt, chúng ta không thể phủ nhận được ý nghĩa quan trọng của ngày này đối với cá nhân mỗi người. Nguyên nhân sâu xa bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp đến tính cách, sự nghiệp cũng như vận mệnh của bất kỳ ai.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat