9/1 là ngày gì? Hé lộ điều bí ẩn về nhiều sự kiện lịch sử quan trọng

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 03/03/2024 09:55:00 +07:00
9/1 là ngày gì? Việc biết được ngày này năm xưa sẽ giúp bạn nắm rõ hơn những thông tin lịch sử hữu ích cả trong nước lẫn quốc tế. Đặc biệt với những người sinh ngày 9/1, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những đặc điểm về cung hoàng đạo của mình.

1. Ngày 9/1 là ngày gì? Những sự kiện diễn ra vào ngày này?

1.1. Những sự kiện lịch sử trong nước giúp bạn biết 9/1 là ngày gì?

Để hiểu được ngày 9/1 là ngày gì, trước tiên chúng ta hãy nên tìm hiểu về một số sự kiện quan trọng trong nước vào ngày này. Cụ thể thì đây chính là ngày truyền thống của học sinh, sinh viên nhằm ghi nhớ công ơn của anh Trần Văn Ơn cùng với toàn thể học sinh, sinh viên đã có tinh thần bất khuất, hi sinh thông qua sự kiện vào ngày 9/1/1950. Vào thời điểm này, toàn thể học sinh, sinh viên Sài Gòn - Gia Định - Tự Long đã tổ chức phong trào xuống đường biểu tình để yêu cầu đảm bảo an ninh và trả lại quyền tự do cho sinh viên, trả những người người đã bị bắt và mở cửa lại các trường học.

Thế nhưng, đoàn biểu tình đã bị đám cảnh sát và lính lê dương đàn áp một cách dã man. Cuộc đàn áp đẫm máu với tinh thần mãnh liệt và sự hy sinh của anh Trần Văn Ơn đã thật sự khơi dậy lòng căm thù giặc và ý chí chiến đấu mãnh liệt của các học sinh, sinh viên nói riêng và toàn thể người dân Việt Nam nói chung. Sự kiện này đã để lại dấu ấn trong lịch sử cứu nước Việt Nam. Do vậy, vào tháng 2/1950, Đại hội toàn quốc Liên đoàn thanh niên Việt Nam lần thứ nhất tại Việt Bắc đã quyết định lấy ngày 9/1 là ngày truyền thống học sinh - sinh viên.

Những sự kiện lịch sử trong nước giúp bạn hiểu về ngày 9/1 là ngày gì
Những sự kiện lịch sử trong nước giúp bạn hiểu về ngày 9/1 là ngày gì

Bên cạnh sự kiện ngày 9/1/1950, chúng ta có thể tìm hiểu thêm 9/1 là ngày gì thông quan một số sự kiện khác cũng diễn ra trong nước vào ngày này như:

  • Vào ngày 9/1/1965: Khánh thành đường xe ô tô Bắc Quang - Hoàng Su Phì ( Hà Giang) dài 61km.

  • Ngày 9/1/1973: Ủy ban Thường vụ Quốc hội tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho 24 đơn vị và 12 cá nhân xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ.

  • Ngày 9/1/1975: Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương cũng đã quyết định mở chiến dịch tiến công quân địch ở khu vực Tây Nguyên, với mật danh đó là “Chiến dịch 275”. Mục đích chính của chiến dịch này đó là giải phóng địa bàn phía nam khu vực Tây Nguyên, mở rộng khu vực hành lang nối liền Tây Nguyên với các tỉnh miền Đông Nam Bộ và đồng bằng Khu 5.

  • Ngày 9/1/1990: Xí nghiệp liên hợp Trắc địa Bản đồ thuộc Cục Bản đồ, Bộ tổng tham mưu được thành lập.

  • Ngày 9/1/2002: Lữ đoàn 162 chính thức được thành lập. Trước những yêu cầu về phát triển lực lượng, xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam tiến thẳng lên hiện đại, đáp ứng được nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

1.2. Những sự kiện lịch sử quốc tế giúp bạn hiểu ngày 9/1 là ngày gì?

Vậy trên thế giới, ngày 9/1 là ngày gì và có những sự kiện nổi bật nào không? Trên thế giới cũng có một vài sự kiện lịch sử diễn ra vào ngày này có thể kể đến như:

  • Ngày 9/1/1861: Tại tiểu bang Mississippi đã ly khai hoàn toàn khỏi Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

  • Ngày 9/1/1905: Ngày này được xem là ngày chủ nhật đẫm máu tại Nga, khi những người biểu tình đã bị quân đội của Nga Sa hoàng bắn chết.

  • Ngày 9/1/1941: Có khoảng 6000 người dân gốc Do Thái đã bị sát hại trong cuộc tàn sát ở Bucharest, Romania.

  • Một sự kiện hết sức quan trọng trong giới công nghệ đó là vào 9/1/2007, Steve Jobs đã công bố chiếc Iphone đầu tiên có tên gọi đó là Iphone 2G. Sự kiện này cũng đã đánh dấu một kỷ nguyên mới trong làng điện thoại di động, với sự thống trị của dòng Iphone từ đó cho đến nay.

Một số sự kiện lịch sử quốc tế giúp bạn hiểu rõ hơn ngày 9/1 là ngày gì
Một số sự kiện lịch sử quốc tế giúp bạn hiểu rõ hơn ngày 9/1 là ngày gì

2. Giải mã vận mệnh người sinh ngày 9/1

2.1. 9/1 là ngày gì trong chiêm tinh học?

Tìm hiểu 9/1 là ngày gì ở trên, các bạn cũng đã biết phần nào ngày này gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử. Tuy nhiên, những người sinh vào ngày này cũng có vận mệnh và tính cách cũng đặc biệt không kém. Bởi vì những người sinh ngày 9/1 là những người sở hữu cung hoàng đạo Ma Kết ( 22/12 - 19/1). Theo đó cung hoàng đạo này còn có một tên gọi khác đó là cung Nam Dương, tên tiếng Anh đó là Capricorn. Biểu tượng của Ma Kết đó là loài dê biển, một loài dê có đuôi cá.

Người sinh ngày 9/1 thuộc cung hoàng đạo Ma Kết
Người sinh ngày 9/1 thuộc cung hoàng đạo Ma Kết

2.2. Tính cách của người sinh ngày 9/1

Sau khi chúng ta đã biết được người sinh ngày 9/1 là ngày gì và thuộc cung hoàng đạo nào, từ đó chúng ta có thể biết suy ra được nét tính cách của họ. Người sinh ngày 9/1 là người có ý chí mạnh mẽ, luôn biết coi trọng những nguyên tắc, luật lệ và luôn có sự cẩn trọng trong các mối quan hệ xung quanh. Các nét tính cách của những người sinh ngày này có thể kể đến như sau:

Nét tính cách tốt:

  • Khả năng lãnh đạo: Những người sinh ngày ngày 9/1 có tính cách rất kiên cường, họ có trách nhiệm và có khả năng sắp xếp công việc một cách khoa học, chịu đựng áp lực tốt. Đây cũng chính là chân dung của một nhà lãnh đạo tốt.

  • Tinh thần cống hiến hết mình: Những người sinh vào ngày này có một ý chí và sự quyết tâm cao, chính vì vậy mà họ luôn không ngừng cống hiến, nỗ lực hết mình để đạt được những mục tiêu đã đề ra.

  • Có tính độc lập và tham vọng cao: Họ là những người có sự kết hợp của ước mơ, hoài bão và sự tham vọng. Họ không bao giờ hài lòng với vị trí hiện tại của mình mà luôn muốn phát triển không ngừng.

  • Đáng tin cậy và tinh thần trách nhiệm: Người sinh ngày 9/1 được biết đến là đáng tin cậy và có tinh thần trách nhiệm trong công việc và cả cuộc sống. Họ luôn là người mà mọi người có thể tin tưởng, dựa vào mỗi khi vấp ngã.

Những người sinh 9/1 có khả năng lãnh đạo tốt
Những người sinh 9/1 có khả năng lãnh đạo tốt

Nét tính cách xấu:

  • Sống khép kín: Tuy nhiên, người sinh ngày này là những người có nét tính cách hướng nội, không thích tiếp xúc với người lạ nên họ thường có xu hướng sống khép kín.

  • Sống thực dụng: Họ là những người sống thực tế và luôn đề cao lợi ích bản thân. Tính cách này giúp họ đạt được thành công nhưng vô tình khiến mọi người xung quanh luôn cảm thấy khó chịu.

  • Bướng bỉnh và tự đại: Họ có lòng tự trọng vô cùng cao, chỉ tin tưởng vào chính mình, Đồng thời họ cũng có sự bướng bỉnh và có xu hướng chiếm hữu cao.

Xem thêm: Ngày 5/5 là ngày gì? Làm 5 việc này giúp gặp điều lành tránh bệnh tật

2.3. Công việc phù hợp với người sinh 9/1

Chính vì nét tính cách có phần nổi bật với nhiều ưu điểm của một vị lãnh đạo, cùng với những bí ẩn của ngày 9/1 là ngày gì đã được bật mí ở bên trên. Chúng ta có thể biết được những công việc phù hợp với người sinh vào ngày này. Nếu bạn là người sinh ngày này, những công việc mà bạn có thể tham khảo gồm có:

  • Giáo viên: Những người sinh vào ngày này rất thích học hỏi, lại vô cùng kiên nhẫn, do vậy công việc mà công việc “trồng người” lại vô cùng phù hợp với họ.

  • Lập trình viên: Công việc này đòi hỏi phải có sự logic, khoa học, sự tập trung cao độ. Vậy nên, công việc này rất phù hợp với những người sinh ngày 9/1 bởi họ là người ngăn nắp và khoa học.

  • Tổ chức sự kiện: Đây là công việc sẽ giúp họ phát huy được điểm mạnh của bản thân một cách tối đa như khả năng sắp xếp công việc, lên kế hoạch, quản lý mọi người,...

  • Luật sư hoặc thẩm phán: Những người thuộc cung Ma Kết thường có một sự tỉnh táo, nguyên tắc, kiên định một cách hiếm có. Chính vì vậy mà luật sư, thẩm phán cũng là công việc vô cùng phù hợp đối với họ, giúp họ đạt được kết quả cao và có có hội thăng tiến trên con đường phát triển sự nghiệp của mình.

  • Kế toán/ quản lý tài chính: Họ cũng là người có sự tỉ mỉ, cần cù đồng thời cũng có khả năng chịu được áp lực trong công việc khá tốt. Do vậy mà công việc như kế toán, thủ quỹ, quản lý tài chính sẽ là công việc cực kỳ phù hợp đối với họ.

Người sinh ngày 9/1 rất phù hợp để là công việc luật sư hoặc thẩm phán nhờ vào nét tính cách của họ
Người sinh ngày 9/1 rất phù hợp để là công việc luật sư hoặc thẩm phán nhờ vào nét tính cách của họ

2.4. Tình duyên của người sinh ngày 9/1

Sở hữu một vẻ ngoài lạnh lùng, khó gần khiến cho nhiều người thắc mắc liệu những người sinh ngày 9/1 trong tình yêu sẽ như thế nào? Kết quả có lẽ sẽ làm bạn bất ngờ khi trái ngược với vẻ bề ngoài thì họ lại có một trái tim nhạy cảm. Họ luôn nghiêm túc trong các mối quan hệ tình cảm. Đặc biệt, họ không hề dễ dàng chấp nhận một ai đó mà sẽ dành thời gian để tìm hiểu trước khi tiến tới một mối quan hệ nghiêm túc. Khi đã quyết định yêu đương, họ sẽ xác định gắn bó dài lâu với đối phương. Bên cạnh đó, những người sinh vào ngày này cũng có sự chắc chắn, sự bao dung và lòng nhẫn nại giúp tình yêu của họ trở nên bền chặt hơn rất nhiều.

Xem thêm: Ngày 8.3 là ngày gì? Bật mí ý nghĩa của ngày mùng 8.3

3. Những người nổi tiếng sinh vào ngày 9/1

Lịch sử cũng đã ghi nhận một số nhân vật tài năng có ngày sinh vào ngày 9 tháng 1, mỗi người trong số họ đều am hiểu về một số lĩnh vực nhất định. Những nhân vật đó có thể kể đến như:

  • Tổng thống Hoa Kỳ Richard Nixon (9/1/1913)

  • Công nương xứ Cambridge Kate Middleton (9/1/1982)

  • Diễn viên người Mỹ Bob Denver (9/1/1935)

  • Diễn viên nổi tiếng người Bulgaria-Canada Nina Dobrev (9/1/1989)

  • Ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ Dave Matthews (9/1/1967)

Chắc hẳn với những thông tin vừa được job3s chia sẻ bên trên bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi 9/1 là ngày gì rồi phải không nào. Ngày 9 tháng 1 quả là một ngày có ý nghĩa đặc biệt với nhiều sự kiện khác nhau. Đồng thời đây cũng là ngày sinh của những người thuộc cung Bạch Dương. Nắm được những đặc điểm tính cách của cung hoàng đạo này chính là cách để bạn phát triển bản thân tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm:

Bí ẩn các ngày có trong tháng 1

1/1 ngày gì

2/1 ngày gì

3/1 ngày gì

4/1 ngày gì

5/1 ngày gì

6/1 ngày gì

7/1 ngày gì

8/1 ngày gì

9/1 ngày gì

10/1 ngày gì

11/1 ngày gì

12/1 ngày gì

13/1 ngày gì

14/1 ngày gì

15/1 ngày gì

16/1 ngày gì

17/1 ngày gì

18/1 ngày gì

19/1 ngày gì

20/1 ngày gì

21/1 ngày gì

22/1 ngày gì

23/1 ngày gì

24/1 ngày gì

25/1 ngày gì

26/1 ngày gì

27/1 ngày gì

28/1 ngày gì

29/1 ngày gì

30/1 ngày gì

31/1 ngày gì

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat