18/7 là ngày gì? Ghi nhớ ngay các sự kiện này để trở nên thông thái

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 26/02/2024 20:50:00 +07:00
18/7 là ngày gì? Khi tìm hiểu sâu vào thông tin lịch sử, ta sẽ khám phá ra rằng đây là một ngày đặc biệt với nhiều sự kiện quan trọng mang tầm vóc quốc gia và quốc tế. Bên cạnh đó, 18/7 còn là ngày sinh của những người thuộc cung Cự Giải với những đặc điểm tính cách và vận mệnh thú vị.

1. 18/7 là ngày gì?

Trước khi tìm hiểu cụ thể 18/7 là ngày gì, bạn cần nắm được rằng, ngày 18/7 là ngày thứ 199 (200 trong năm nhuận) trong lịch Gregory và còn 166 ngày là hết năm.

Ngày 18/7 là mốc son ghi dấu những dấu ấn lịch sử hào hùng, là ngày mà chúng ta tưởng nhớ những vị anh hùng dân tộc, những người đã hy sinh vì nền độc lập tự do của đất nước. Đồng thời, đây cũng là ngày để chúng ta tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, những nét đẹp tinh hoa của dân tộc.

>> Xem thêm: 1/11 là ngày gì? Ý nghĩa ít người biết của ngày đặc biệt này

giải thích 18/7 là ngày gì
18/7 là ngày ghi dấu những dấu ấn lịch sử hào hùng

2. 18/7 là ngày gì? Các sự kiện diễn ra vào ngày 18/7

Khi lật giở những trang lịch sử, ta sẽ bắt gặp những sự kiện mang tầm vóc quốc gia và quốc tế, những dấu ấn văn hóa và những câu chuyện về những con người tài ba, đã góp phần tạo nên bức tranh muôn màu cho ngày đặc biệt này.

2.1. Dấu ấn lịch sử trong nước

Để biết được ngày 18/7 là ngày gì, trước tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về những dấu ấn sự kiện lịch sử trong nước ngày này:

  • Ngày 18/7/1946: Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục lưu lại thăm nước Pháp, gặp gỡ các tầng lớp nhân dân ở nhiều địa phương để tìm hiểu đời sống cũng như quá trình khắc phục hậu quả sau chiến tranh của Chính phủ và nhân dân Pháp. Cùng ngày này, Người tiếp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Pháp Maurice Thorez để bàn về một số vấn đề chính trị.

  • Ngày 18/7/1955: Chuyến thăm hữu nghị chính thức Liên Xô đầu tiên của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp, góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước. Tại sân bay Moskva, trong bài phát biểu trước khi lên đường về nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Sự giúp đỡ vô tư ấy làm cho nhân dân Việt Nam thêm tin tưởng và thêm sức mạnh, đồng thời cho chúng tôi thấy rõ trách nhiệm to lớn của mình trong việc nhanh chóng khôi phục lại nền kinh tế, cải thiện đời sống và bồi dưỡng lực lượng của nhân dân.”

  • Ngày 18/7/1956: Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết xong bài “Nói có sách, mách có chứng”, bút danh C.B., đăng trên tờ báo Nhân dân số 866. Người khuyên cán bộ, khi nói bất cứ vấn đề gì phải có dẫn chứng cụ thể mới có thể thuyết phục được người nghe, từ đó thì công tác tuyên truyền mới đạt kết quả tốt.

  • Ngày 18/7/1960: Bác Hồ viết bài với tựa đề “Nhà máy giúp đỡ nông thôn”, ký bút danh T.L., đăng trên báo Nhân dân số 2112. Người nêu rõ việc liên kết giúp đỡ của các nhà máy, xí nghiệp đối với sản xuất nông nghiệp có ý nghĩa quan trọng cả về chính trị và kinh tế. Người cũng chỉ rõ phải coi việc giúp đỡ đó không phải là việc ban ơn và phải thường xuyên thực hiện.

  • Ngày 18/7/1969: Trong buổi nói chuyện với các đồng chí lãnh đạo Tổng công đoàn Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có những lời căn dặn sâu sắc về vai trò và trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

  • Ngày 18/7/2007: Chính phủ ra Nghị định số 119/2007/NĐ-CP về việc sản xuất và kinh doanh thuốc lá. Nghị định này quy định các hoạt động về quy hoạch; đầu tư phát triển sản xuất; trồng, chế biến và mua bán nguyên, phụ liệu thuốc lá; sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thuốc lá; xuất nhập khẩu máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu và sản phẩm thuốc lá tại Việt Nam.

  • Ngày 18/7/2009: Chính thức khánh thành cột mốc số 528 tại cửa khẩu quốc tế Cha Lo-Na Phầu trên tuyến biên giới Việt - Lào. Là cột mốc đầu tiên được hoàn thành trong tổng 61 cột mốc trên tuyến biên giới giữa Quảng Bình (Việt Nam) và Khăm Muộn (Lào) với chiều dài hơn 170 km.

  • Ngày 18/7/2012: Lễ phát hành bộ tem đặc biệt mang tên “Tem phát hành chung Việt Nam - Lào: Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt - Lào 2012” đã được Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Bưu chính Viễn thông Lào tổ chức tại cả Hà Nội và Viêng Chăn.

giải thích 18/7 là ngày gì
18/7 là ngày gì? Đây là ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có chuyến thăm hữu nghị chính thức Liên Xô

2.2. Các sự kiện quốc tế

Song song với những sự kiện trong nước, hiểu về các sự kiện quốc tế cũng giúp bạn nắm thông tin rõ hơn về ngày 18/7 là ngày gì, dưới đây là một số sự kiện diễn ra vào ngày này qua các năm:

  • Năm 362: Hoàng đế Julian của Đế quốc La Mã đến thành Antioch với 60,000 quân viễn chinh để chuẩn bị chinh phạt Đế quốc Ba Tư và ở tại thành phố trong chín tháng.

  • Năm 452: Sau thất bại ban đầu tại vùng bình nguyên Catalaunian, Attila dẫn quân bao vây thành Aquileia và phá thành.

  • Năm 1195: Trận Alcaros xảy ra, trong đó quân của Almohad đánh bại quân Castilian của vua Alfonso VIII, buộc quân Castilian phải rút về Toledo.

  • Năm 1290: Vua Edward I của Anh ban Sắc lệnh Lưu đày, đuổi tất cả dân Do Thái ra khỏi Anh.

  • Năm 1334: Giám mục Florence ban phước cho viên đá đầu tiên xây dựng tháp chuông mới của Thánh đường Florence do Giotto di Bondone thiết kế.

  • Năm 1389: Pháp và Anh ký bản Hòa chiến Leulinghem, bắt đầu 13 năm hòa bình giữa hai nước. Đây là giai đoạn yên ổn dài nhất trong Chiến tranh Trăm Năm.

  • Năm 1507: Tại Brussels, Vương tử Charles I đăng cơ tước vị Công tước Burgundy và Bá tước Flanders, một năm sau khi được thừa kế tước vị này.

  • Năm 1555: College of Arms được tái lập bởi Hiến chương Hoàng gia ký bởi Nữ vương Mary I của Anh và Vua Philip II của Tây Ban Nha.

  • Năm 1888: Tổng thống Pháp Marie François Sadi Carnot ký sắc lệnh thành lập ra thành phố Hà Nội.

  • Năm 1925: Adolf Hitler đã phát hành bản tuyên ngôn cá nhân của mình đó là Mein Kampf, trình bày về cương lĩnh và tư tưởng.

  • Năm 1942: Máy bay quân sự Me 262 của Đức khởi tạo chuyến bay tiêm kích phản lực đầu tiên trên thế giới.

  • Năm 1947: Các đảo từng thuộc Ủy Thác Nam Dương của Đế quốc Nhật Bản được Liên Hợp Quốc ủy thác cho phía Hoa Kỳ quản lý.

giải thích 18/7 là ngày gì
18/7 là ngày gì, đó là ngày máy bay quân sự Me 262 của Đức thực hiện chuyến bay tiêm kích phản lực đầu tiên

3. Người sinh ngày này thuộc cung hoàng đạo nào?

Theo bản đồ chiêm tinh học, tháng 7 có hai cung hoàng đạo: Cự Giải và Sư Tử. Cung Cự Giải kéo dài từ ngày 22 tháng 6 đến ngày 22 tháng 7, chiếm ⅔ khoảng thời gian của tháng. Do đó, ngày 18/7 nằm trong khoảng thời gian từ ngày 01 đến 22 tháng 07 sẽ thuộc cung Cự Giải. Mà cung Cự Giải thuộc nguyên tố Nước cho nên người thuộc cung này cũng thuộc mệnh Thủy.

Bí ẩn các ngày có trong tháng 7

1/7 là ngày gì

2/7 là ngày gì

3/7 là ngày gì

4/7 là ngày gì

5/7 là ngày gì

6/7 là ngày gì

7/7 là ngày gì

8/7 là ngày gì

9/7 là ngày gì

10/7 là ngày gì

11/7 là ngày gì

12/7 là ngày gì

13/7 là ngày gì

14/7 là ngày gì

15/7 là ngày gì

16/7 là ngày gì

17/7 là ngày gì

18/7 là ngày gì

19/7 là ngày gì

20/7 là ngày gì

21/7 là ngày gì

22/7 là ngày gì

23/7 là ngày gì

24/7 là ngày gì

25/7 là ngày gì

26/7 là ngày gì

27/7 là ngày gì

28/7 là ngày gì

29/7 là ngày gì

30/7 là ngày gì

31/7 là ngày gì

4. Sinh ngày 18/7 có vận mệnh và tính cách ra sao?

Do chịu ảnh hưởng của Mặt trăng, những người sinh ngày này có thể có một số điểm khác biệt so với những người Cự Giải khác. Do đó, dựa vào các thông tin về ngày 18/7 là ngày gì, dưới đây là một số đặc điểm tính cách nổi bật của người cung Cự Giải sinh ngày này:

  • Nhạy cảm và giàu cảm xúc: Cũng giống như những người Cự Giải khác, người sinh ngày 18/7 có nội tâm phong phú và dễ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc. Họ có khả năng thấu hiểu và đồng cảm với người khác, và thường đặt nặng tình cảm trong mọi mối quan hệ.

  • Trí tưởng tượng phong phú: Cự Giải sinh ngày 18/7 thường có trí tưởng tượng phong phú và óc sáng tạo. Họ có thể nhìn nhận thế giới theo một cách khác biệt và thường có những ý tưởng độc đáo.

  • Có trách nhiệm và chu đáo: Người sinh ngày 18/7 thường có trách nhiệm và chu đáo trong mọi việc. Họ luôn quan tâm đến những người xung quanh và sẵn sàng giúp đỡ họ khi cần thiết.

  • Yêu thương gia đình: Cũng giống như những người Cự Giải khác, người sinh ngày 18/7 rất coi trọng gia đình. Họ luôn dành tình yêu thương và sự quan tâm cho gia đình của mình.

  • Nhút nhát và khó mở lòng: Do ảnh hưởng của Mặt trăng, người sinh ngày 18/7 có thể khá nhút nhát và khó mở lòng với người khác. Họ thường cần thời gian để xây dựng lòng tin với người khác.

Ngoài những đặc điểm chung trên, người sinh ngày 18/7 cũng có thể có một số điểm khác biệt do ảnh hưởng của các yếu tố khác như giờ sinh, năm sinh, v.v. Việc tìm hiểu ngày 18/7 là ngày gì cũng là yếu tố quan trọng để lý giải cho điều này. Do đó, vận mệnh của người cung Cự Giải sinh ngày 18/7:

  • Về sức khỏe: Họ cần chú ý đến hệ xương khớp và da mặt, dễ bị ảnh hưởng bởi thay đổi thời tiết. Việc giữ tinh thần lạc quan, thoải mái đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của họ.

  • Về công việc, sự nghiệp: Cự Giải ngày 18/7 được đánh giá cao bởi sự cẩn thận, trách nhiệm và khả năng quan sát nhạy bén. Tuy nhiên, họ cần học cách cân bằng cảm xúc và lý trí để đưa ra quyết định sáng suốt, tránh sự chủ quan trong công việc.

  • Về tình cảm: Họ là những người lãng mạn, tinh tế và ngọt ngào. Tuy nhiên, sự nhút nhát khiến họ khó mở lòng trong tình yêu. Khi tìm được người phù hợp, họ sẽ là người bạn đời chung thủy và hết lòng.

  • Về tài chính: Họ có khả năng quản lý tài chính tốt và biết cách tiết kiệm. Nhờ vậy, họ có thể đảm bảo cuộc sống ổn định và dư dả.

  • Về các mối quan hệ: Cự Giải 18/7 hòa đồng, dễ kết bạn và được nhiều người yêu quý. Họ luôn trân trọng những mối quan hệ trong cuộc sống và sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi cần thiết.

Nhìn chung, sau khi biết được 18/7 là ngày gì, ta có thể khẳng định rằng, Cự Giải sinh ngày này có vận mệnh tốt đẹp với nhiều tiềm năng phát triển trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, họ cần lưu ý một số điểm yếu để có thể đạt được thành công và hạnh phúc viên mãn.

>> Xem thêm: Tháng 7 cung gì? Tính cách, tình yêu và nghề nghiệp của người sinh tháng 7

giải thích 18/7 là ngày gì
Cự Giải sinh ngày 18/7 có vận mệnh tốt đẹp với nhiều tiềm năng phát triển trong công việc

Tóm lại, khi tìm hiểu sâu vào thông tin ngày 18/7 là ngày gì, ta có thể biết được rằng, đây là một ngày đặc biệt với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng trong nước và quốc tế. Ngày này cũng là ngày sinh của những người thuộc cung Cự Giải với những đặc điểm tính cách và vận mệnh riêng biệt.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat