Ngày 2/3 cung gì? 2/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 25/03/2024 20:10:00 +07:00
Mỗi ngày sinh sẽ mang một cung hoàng đạo khác nhau. Khám phá sinh ngày 2/3 cung gì sẽ giúp bạn giải mã được nhiều điều thú vị riêng về tính cách, tình yêu, sự nghiệp. Người sinh ngày 2/3 theo cung hoàng đạo sẽ thuộc cung Song Ngư. Song Ngư là mẫu người dễ tính, nhẹ nhàng, tốt bụng và thân thiện, họ cũng đặc biệt chung thủy trong tình yêu.

1. Ngày 2/3 cung gì?

Sinh ngày 2/3 cung gì? Người sinh ngày 2/3 sẽ là cung Song Ngư. Theo truyền thuyết thần thoại Hy Lạp, Song Ngư là đại diện của nữ thần sắc đẹp tên Aphrodite và thần tình yêu Eros. Một hôm hai người đang dạo ở bờ sông thì bị quái vật Typhon (quái vậy được Gaia gửi đến tiêu diệt các vị thần, vô cùng mạnh) tấn công.

Để thoát thân, 2 vị thần biến thành cá bơi xuống sông và được 2 con cá cưu mang. Sau đó để thể hiện lòng biết ơn, thần Zeus đưa 2 con cá này lên trời và biến thành chòm sao để tưởng nhớ, chòm sao này được đặt tên là Song Ngư.

Xem thêm: Cung Song Ngư Yêu Ai Hợp Nhất? Top 3 Cung Hoàng Đạo Phù Hợp Đến Bất Ngờ

ngày 2/3 cung gì? Xét theo quy luật thì sinh ngày này thuộc Song Ngư
2/3 cung gì? Xét theo quy luật thì sinh ngày này thuộc Song Ngư

2. 2/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 2/3 cung gì? Theo quy định lịch cung hoàng đạo thì những người sinh tháng 3 có thể thuộc cung Song Ngư hoặc Bạch Dương. Như đã tìm hiểu 2/3 cung gì ở phần trên thì những người sinh ngày này sẽ thuộc cung hoàng đạo Song Ngư. Tuy nhiên có nhiều người nhầm lẫn giữa hai cung Song Ngư và Bạch Dương do cùng trong tháng 3.

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Song Ngư

Ngày 2/3 cung gì? Đó là cung Song Ngư. Cung này là vị trí cuối cùng của vòng tròn cung hoàng đạo. Người thuộc cung Song Ngư có ngày sinh từ 19/2 đến 20/3. Họ chịu sự cai trị của Sao Mộc và Hải Vương nên luôn thích lãng mạn, mơ mộng. Biểu tượng của cung này là 2 chú cá bơi ngược chiều được gắn kết qua 1 sợi xích bạc.

  • Tính chất chung: Người kiên định.

  • Nhóm nguyên tố: Nước.

  • Sao chiếu mệnh: Chòm sao Hải Vương - là biểu tượng của giấc mơ, âm nhạc, sự bí ẩn, sự ảo tưởng và tinh thần yêu thơ ca.

  • Đá may mắn: Đá heliotrope đỏ ánh xanh, ngọc xanh biển, đá hình mặt trăng, san hô đỏ.

  • Màu may mắn: Màu tím, màu xanh dương, xám.

  • Số may mắn: Số 1, 3, 9 và 4.

Cung Song Ngư với biểu tượng 2 chú cá
Cung Song Ngư với biểu tượng 2 chú cá

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Bạch Dương

Những ngày cuối tháng 3 sẽ thuộc cung Bạch Dương, người sinh từ 21/3 đến 19/4. Cung Bạch Dương có biểu tượng chú cừu với sao chiếu mệnh là Hỏa tinh. Điểm nổi bật của chòm sao này là có tố chất lãnh đạo, nhiệt huyết. Đây là cung hoàng đạo ở vị trí đầu tiên trong 12 cung hoàng đạo.

  • Tính chất chung: Người thủ lĩnh.

  • Nhóm nguyên tố: Lửa.

  • Sao chiếu mệnh: Sao Hỏa - biểu tượng của khát vọng, cạnh tranh, quyền lực, lòng can đảm.

  • Đá may mắn: Kim cương, thạch anh đỏ, ruby.

  • Màu may mắn: cam, đỏ.

  • Số may mắn: số 1 và 9.

Cung Bạch Dương có biểu tượng chú cừu
Cung Bạch Dương có biểu tượng chú cừu

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 2/3

Khám phá sinh 2/3 cung gì cũng giúp giải mã một phần đặc điểm về tính cách của những người này.

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 2/3

Ngày 2/3 cung gì? Nam sinh ngày 2/3 thuộc cung Song Ngư thường có trái tim ấm áp, tấm lòng nhân hậu, luôn quan tâm mọi người. Với tính tình tốt bụng, sự nhiệt tình vốn có, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người thân hoặc bạn bè khi gặp khó khăn. Chính vì thế họ dễ dàng có nhiều bạn và có các mối quan hệ tốt.

Bên cạnh đó, Song Ngư nam còn vô cùng mạnh mẽ, tự tin và bản lĩnh. Họ luôn muốn mình ở vị trí trung tâm, dẫn đầu và được mọi người ngưỡng mộ. Cũng vì vậy mà họ đặt mục tiêu xa vời và thiếu thực tế, nhưng họ lại luôn cố gắng thực hiện. Tuy nhiên do nhiều mục tiêu nên Song Ngư luôn không hài lòng với hiện tại, dù đã làm tốt nhưng chàng Song Ngư vẫn thấy mình còn quá chậm.

Chàng trai Song Ngư dù bên ngoài mạnh mẽ nhưng dễ xúc động, chỉ một lời nói vô tình cũng khiến chàng tổn thương.

Xem thêm: Cung Song Ngư 19/2-20/3:Tìm Hiểu Tính Cách, Tình Duyên Và Sự Nghiệp 2024

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 2/3

Cũng như nam Song Ngư, các nàng cung hoàng đạo này cũng vô cùng hòa đồng và thân thiện. Họ luôn quan tâm với mọi người nên có nhiều bạn bè. Nữ Song Ngư có trái tim ấm áp, lòng nhân hậu, luôn sẵn sàng cho đi mọi thứ để có thể giúp đỡ người xung quanh.

Cô nàng này cũng rất nhẹ nhàng, duyên dáng như nàng tiên cá bơi trong nước. Cô gái sinh ngày 2/3 là người đơn thuần, trong sáng, nhạy cảm và dễ xúc động. Họ thường che giấu tình cảm của mình, những nỗi buồn vu vơ họ lại không biết bày tỏ với ai.

Song Ngư nữ dành nhiều thời gian cho việc mơ mộng, đắm chìm vào thế giới riêng nên đôi khi quên mất thời gian thực. Họ cũng là người có tính tình nóng nảy, vì áp lực cuộc sống, rắc rối nhỏ cũng khiến nàng gay gắt. Tuy nhiên sâu thẳm trong nội tâm họ lại là người yếu đuối và cần được quan tâm, che chở.

Nữ Song Ngư nhẹ nhàng, lương thiện
Nữ Song Ngư nhẹ nhàng, lương thiện

4. Tình yêu của người sinh ngày 2/3

Ngày 2/3 cung gì cũng ảnh hưởng lớn đến con đường tình yêu của những người này. Với tính cách thích mơ mộng, Song Ngư sinh ngày 2/3 có xu hướng tìm mối quan hệ đẹp nhưng chọn kết thúc mập mờ.

Những người thuộc chòm sao này thường sống theo cảm xúc nên khi yêu vô cùng cuồng nhiệt nhưng không thể lâu dài. Do đó Song Ngư cần cân bằng lại cảm xúc khi yêu để tránh bỏ lỡ mối duyên lành của mình.

  • Nam Song Ngư khi yêu: Những chàng trai tháng 3 thường ghi điểm trong mắt nàng bởi sự chân thành và lãng mạn. Biểu hiện đầu tiên khi nam Song Ngư thích bạn là họ luôn thẫn thờ khi không gặp bạn dù chỉ một giây. Mặc dù thích lãng mạn nhưng chàng lại rụt rè khi thể hiện tình cảm. Song Ngư nam biết lắng nghe, không tức giận vô cớ, ôn hòa và biết cách cư xử nên thường được nhiều nàng mang lòng yêu mến.

  • Nữ Song Ngư khi yêu: Cô gái cung Song Ngư thường bẽn lẽn, rụt rè khi có tình cảm với ai. Mặc dù họ thích nhưng không nói thẳng mà dùng cử chỉ gián tiếp, đặc biệt là ánh mắt để nói lên suy nghĩ. Song Ngư nữ là cô nàng mơ mộng, sống cảm xúc nên dễ bị tổn thương nếu yêu sai người. Trong tình yêu họ luôn chân thành, hết mình với đối phương nên xứng đáng được yêu thương và trân trọng.

5. Sự nghiệp của người sinh ngày 2/3

Ưu điểm của Song Ngư sinh 2/3 là sự nhạy bén và trí tưởng tượng phong phú, năng khiếu nghệ thuật trời ban. Họ dễ thu hút mọi người bởi điểm mạnh của mình và với sự sáng tạo bứt phá, họ dễ dàng tạo nên những bất ngờ cho mọi người.

Song Ngư rất giỏi các môn nghệ thuật như âm nhạc, hội họa. Họ cũng giỏi các môn về văn thơ, báo chí hay tâm lý xã hội. Với tài năng này thì họ dễ thành công khi theo đuổi các nghề nghiệp sau:

  • Nhạc sĩ: Không quá ngạc nhiên khi bạn bắt gặp những người nhạc sĩ tài năng thuộc cung hoàng đạo Song Ngư. Đây là người có tố chất và tài năng thiên bẩm về nghệ thuật, âm nhạc.

  • Y tá, điều dưỡng: Với tính tình nhạy cảm, tinh tế cùng khả năng giao tiếp tốt, Song Ngư dễ dàng thành công trong nghề y tá, điều dưỡng. Sự nhẹ nhàng của họ sẽ giúp các bệnh nhân thoải mái và mở lòng hơn.

  • Nhân viên công tác xã hội: Song Ngư có khả năng đồng cảm và quan tâm mọi người, vì vậy các công việc này cũng là sự lựa chọn phù hợp cho họ.

  • Nghệ sĩ: Nhờ sự sáng tạo, tâm hồn mơ mộng mà Song Ngư dễ trở thành những nghệ sĩ nổi tiếng như hội họa, điêu khắc,...

  • Người sáng tạo nội dung: Với thế mạnh luôn dồi dào ý tưởng, những người sinh ngày 2/3 cũng có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung xuất sắc.

Khi biết 2/3 là cung gì, giải đáp được những đặc điểm về tính cách, điểm mạnh của bản thân có thể giúp Song Ngư tìm ra nghề nghiệp phù hợp với mình. Việc này sẽ góp phần giúp bạn rút ngắn con đường dẫn đến thành công hơn. Bởi khi ta làm một công việc đúng với đam mê sẽ có thể hết lòng phấn đấu vì nó mà không cảm thấy mệt mỏi.

Có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, thành công thuộc cung Song Ngư
Có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, thành công thuộc cung Song Ngư

6. Người sinh 2/3 hợp với cung nào, không hợp với cung nào?

Song Ngư là cung hoàng đạo nhóm nước, giàu tình cảm và khá nhạy cảm. Họ lại biết cách che giấu cảm xúc của mình, kiềm chế khi nóng giận để tránh phá hủy mối quan hệ.

  • Song Ngư sinh 2/3 hợp với các cung: Ma Kết, Cự Giải, Bọ Cạp.

  • Song Ngư sinh 2/3 không hợp với các cung: Thiên Bình, Nhân Mã, Song Tử.

7. Người sinh 2/3 nên làm gì năm 2024 để thu hút vận may?

Năm 2024 hứa hẹn mang đến nhiều thuận lợi, thành công cho Song Ngư sinh ngày 2/3. Tuy nhiên đầu năm có thể đối mặt với áp lực cân bằng công việc và mục tiêu cá nhân. Hãy tuân thủ các điều sau để dễ dàng vượt qua thử thách:

  • Hãy lắng nghe trực giác bản thân: Song Ngư có trực giác khá nhạy bén, vì thế hãy tin tưởng vào bản thân, lắng nghe cảm xúc của mình.

  • Tận dụng tối đa sự sáng tạo: Hãy thử tham gia vào các hoạt động nghệ thuật, khơi gợi cảm hứng, năng lượng sáng tạo sẽ giúp bạn thu hút vận may và thành công.

  • Duy trì sự lạc quan: Song Ngư dễ bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ tiêu cực, do đó hãy cố gắng duy trì sự lạc quan, nụ cười sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn.

  • Cởi mở trong giao tiếp: Hãy chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của bạn với người thân và bạn bè. Việc giao tiếp hiệu quả sẽ giúp bạn tăng cường gắn kết các mối quan hệ trong cuộc sống, giải quyết các mâu thuẫn.

  • Tìm sự cân bằng: Việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống riêng rất quan trọng. Hãy dành thời gian để bản thân nghỉ ngơi, thư giãn, tái tạo năng lượng.

Tìm hiểu ngày sinh 2/3 cung gì đã giúp chúng ta khám phá những đặc điểm, tính cách, công việc phù hợp. Người sinh 2/3 thuộc chòm sao Song Ngư có tính cách hòa đồng, thân thiện, đa sầu đa cảm và dễ bị tổn thương. Vì vậy nếu có một người bạn Song Ngư hãy đối xử với họ thật nhẹ nhàng và chân thành, Song Ngư là một người bạn tốt, hãy trân trọng họ.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat