20/2 là ngày gì? Điểm lại một số mốc lịch sử quan trọng có thể bạn chưa biết

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 05/03/2024 10:08:00 +07:00
Ngày 20/2 là ngày gì? 20/2 là một ngày đặc biệt chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng trong và ngoài nước có thể bạn chưa biết. Đồng thời, việc giải mã những bí ẩn xoay quanh cung hoàng đạo của những người sinh 20/2 không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về bản thân, mà còn mở ra cánh cửa đi tới hậu vận tươi đẹp hơn trong thời gian tới.

1. 20/2 là ngày gì? Những sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 20/2?

1.1. Những sự kiện trong nước diễn ra vào ngày 20/2

  • Ngày 20/2 là ngày gì năm 1959?

Ngày 20/2/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có chuyến đi thăm công trường xây dựng công trình thủy lợi Bắc - Hưng - Hải. Sau khi đến cống Xuân Quang, Bác đã xem xét từng hạng mục cụ thể và đã lắng nghe ban chỉ huy công trường báo cáo về tình hình đang thi công.

Trong cùng ngày 20/2/1959, Bác Hồ cũng đã có cuộc ghé thăm làng gốm Bát Tràng (ở huyện Gia Lâm, Hà Nội) và hợp tác xã thủ công nghiệp ở khu vực này. Bác căn dặn các xã viên phải cố gắng thi đua sản xuất tốt, tối ưu giá thành, thu nhập của mỗi xã viên phải cao hơn người làm ăn riêng lẻ.

  • Ngày 20/2 là ngày gì năm 1963?

Vào ngày 20/2/1963 đã khánh thành đường hàng không Việt - Lào nối liền thủ đô Hà Nội và thủ đô Viêng Chăn của nước bạn.

Một số sự kiện lịch sử diễn ra trong nước giúp bạn hiểu về ngày 20/2 là ngày gì
Một số sự kiện lịch sử diễn ra trong nước giúp bạn hiểu về ngày 20/2 là ngày gì

1.2. Những sự kiện quốc tế diễn ra vào ngày 20/2

  • Ngày 20/2 là ngày gì năm 2013?

Ngày 20/2/2013, một hành tinh ngoài hệ Mặt Trời nhỏ nhất có tên là Kepler-37b được phát hiện với khối lượng lớn hơn một chút so với mặt trăng.

  • Ngày 20/2 là ngày gì năm 1988?

Ngày 20/2/1988, tỉnh tự trị Nagorno-Karabakh đã bỏ phiếu ủng hộ việc gia nhập Armenia và đã bắt đầu ly khai khỏi Azerbaijan, từ đó dẫn đến cuộc chiến tranh Nagorno-Karabakh.

  • Ngày 20/2 là ngày gì năm 1943?

Ngày 20/2/1943, tại làng Paricutin của Mexico, một ngọn núi lửa hoạt động cao tới 180m đã chôn vui toàn bộ ngôi làng Paricutin.

  • Ngày 20/2 là ngày gì năm 1872?

Ngày 20/2/1872, tại viện bảo tàng mỹ thuật Metropolitan, nơi đang lưu giữ một bộ sưu tập khổng lồ các tác phẩm nghệ thuật đã bắt đầu mở cửa đón khách tham quan.

  • Ngày 20/2 là ngày gì năm 1835?

Ngày 20/2/1835, thành phố Concepcion của Chile đã gần như bị phá hủy hoàn toàn trong một trận động đất.

  • Ngày 20/2 là ngày gì năm 1816?

Ngày 20/2/1816, vở opera Người thợ cạo thành Seville của Gioachino Rossini đã được phép công diễn lần đầu tại Teatro Argentina. Rome.

Bên cạnh đó ngày 20/2 còn được biết đến là ngày Công lý xã hội thế giới, đây là ngày lễ quốc tế nhìn nhận lại nhu cầu thúc đẩy các nỗ lực để giải quyết những vấn đề phổ biến hiện nay như nạn đói, nạn thất nghiệp, an sinh xã hội,...

Một số sự kiện lịch sử mang tính quốc tế giúp bạn hiểu rõ hơn về ngày 20/2 là ngày gì
Một số sự kiện lịch sử mang tính quốc tế giúp bạn hiểu rõ hơn về ngày 20/2 là ngày gì

Xem thêm:

Bí ẩn các ngày có trong tháng 2

1/2 ngày gì

2/2 ngày gì

3/2 ngày gì

4/2 ngày gì

5/2 ngày gì

6/2 ngày gì

7/2 ngày gì

8/2 ngày gì

9/2 ngày gì

10/2 ngày gì

11/2 ngày gì

12/2 ngày gì

13/2 ngày gì

14/2 ngày gì

15/2 ngày gì

16/2 ngày gì

17/2 ngày gì

18/2 ngày gì

19/2 ngày gì

20/2 ngày gì

21/2 ngày gì

22/2 ngày gì

23/2 ngày gì

24/2 ngày gì

25/2 ngày gì

26/2 ngày gì

27/2 ngày gì

28/2 ngày gì

29/2 ngày gì

2. Người sinh ngày 20/2 thuộc cung hoàng đạo nào?

Ngày 20/2 là ngày gì và thuộc cung hoàng đạo gì là thắc mắc của không ít người. Theo như chiêm tinh học, sẽ có 12 cung hoàng đạo trong một năm, mỗi người sinh vào một ngày nhất định sẽ ứng với một cung hoàng đạo. Theo đó, người sinh ngày 20/2 sẽ tương ứng với cung hoàng đạo Song Ngư ( tên tiếng Anh sẽ là Pisces), cung hoàng đạo này sẽ tính từ ngày 19/2 - 20/3. Cung Song Ngư, Cự Giải và Bọ Cạp là bộ ba cung thuộc vào nguyên tố nước.

Cung Song ngư sẽ đại diện cho 2 chú cá, trong một số trường hợp còn được đại diện là cá koi. Cung Hoàng đạo này sẽ chịu sự cai trị của sao Mộc và sao Hải Vương vì vậy họ là những người hay mơ mộng, lãng mạn, thích không gian một mình và luôn tạo được cảm giác dễ chịu với mọi người xung quanh.

Thông tin

20/2

Cung hoàng đạo

Song Ngư

Cung thứ

12

Biểu tượng

2 chú cá bơi ngược chiều nhau

Sao chiếu mệnh

Sao Hải Vương

Số may mắn

1, 3, 4 và 9

Màu sắc

Xanh dương, đen, xám, ghi

Hẹn hò

Cự Giải, Bọ Cạp

Làm bạn

Nhân Mã, Song Tử

Cung không hợp

Xử Nữ

3. Tổng quan về tính cách của người sinh 20/2

Người sinh ngày 20/2 là người sở hữu tính cách tinh tế, nhạy cảm và vô cùng nhân từ. Chính vì vậy, họ là những người biết lắng nghe và quan tâm đến cảm xúc của những người xung quanh. Với một trái tim biết đồng cảm và tràn đầy sự yêu thương, họ luôn biết cách hòa chung niềm vui với người khác. Bên cạnh đó, họ còn sở hữu một thế giới nội tâm vô cùng phong phú.

Tính cách tốt mà người sinh ngày 20/2 sở hữu gồm:

  • Khả năng thích nghi cao: Tuy những người sinh ngày 20/2 là người đa sầu, đa cảm, tính cách cực kỳ hướng nội nhưng họ lại có khả năng hòa vào môi trường mới cực kỳ nhanh và dễ dàng.

  • Sự hào phóng: Người sinh ngày 20/2 nổi bật nhờ vào tính cách hào phóng, yêu thích việc kết nối với mọi người, từ đó giúp thổ lộ tâm tư của bản thân.

  • Sự sáng tạo: Những người sinh ngày 20/2 sở hữu tư duy sáng tạo và nhiều ý tưởng độc đáo. Họ là những người có tiềm năng để trở thành nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ vô cùng cao.

Người sinh ngày 20/2 là những người có óc sáng tạo cao
Người sinh ngày 20/2 là những người có óc sáng tạo cao

Bên cạnh những tính cách tốt, những người sinh ngày nào cũng sở hữu một số tính xấu có thể kể đến như:

  • Dễ bị phân tâm: Với một tâm hồn mơ mộng, người sinh ngày này thường bay bổng trên mây. Điều này làm họ không thể tập trung cao độ, gây ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ của công việc.

  • Rất dễ bị cảm xúc chi phối: Họ là những người rất mỏng manh, dễ bị tụt cảm xúc. Đặc biệt là khi gặp phải những tình huống tiêu cực. Người sinh vào ngày 20/2 dễ rơi vào trạng thái rầu rĩ, đôi khi họ còn khá bi quan.

  • Thiếu sự quyết đoán: Trong các khoảnh khắc quan trọng, họ thiếu đi sự quyết đoán và sợ mắc sai lầm. Họ thiếu niềm tin vào bản thân và tâm lý không ổn định khiến cho cuộc sống đôi khi gặp khó khăn nhiều hơn.

4. Giải mã tình yêu của người sinh 20/2

Người sinh ngày 20/2 thường có xu hướng tìm kiếm những mối quan hệ tươi đẹp nhưng lại lựa chọn kết thúc mập mờ, không có sự xác định. Họ thường sống theo cảm xúc thay vì lựa chọn lý trí nên khi yêu người sinh ngày 20/2 rất cuồng nhiệt, nhưng lại không thể kéo dài được lâu. Do vậy, họ cần phải thay đổi quan điểm trong tình yêu của mình, cân bằng lại cảm xúc khi yêu để không bị bỏ lỡ những mối quan hệ tốt đẹp.

Trong năm 2024, tình yêu của họ sẽ có những khoảnh khắc đầy lãng mạn và ngọt ngào. Bạn có thể sẽ cảm nhận được tình cảm của người ấy dành cho mình. Bạn cũng sẽ có xu hướng trở nên lãng mạn và tinh tế hơn trong cách thể hiện tình cảm đối với người đó. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý tránh trở nên quá mơ mộng và xa rời thực tế. Bạn cũng cần học cách trân trọng những thứ đang có và xây dựng mối quan hệ trở nên thực tế hơn.

Người sinh ngày 20/2 là những người vô cùng nhạy cảm, mộng mơ và luôn có những suy nghĩ bay bổng
Người sinh ngày 20/2 là những người vô cùng nhạy cảm, mộng mơ và luôn có những suy nghĩ bay bổng

Xem thêm: Ngày 5/5 là ngày gì? Làm 5 việc này giúp gặp điều lành tránh bệnh tật

5. Người sinh ngày 20/2 hợp với cung hoàng đạo nào?

Người sinh ngày 20/2 là ngày gì? Họ thuộc cung hoàng đạo Song Ngư, tính cách của họ có phần mơ mộng và cực kỳ gần gũi. Vậy những cung hoàng đạo sẽ phù hợp với họ gồm:

5.1. Đối với nam sinh ngày 20/2

Những bạn nam sinh vào 20/2 sẽ hợp với các bạn nữ cung Ma Kết​, Bạch Dương, bởi những cung hoàng đạo này có những nét tính cách bổ trợ cho các bạn, cụ thể:

  • Nam Song Ngư và Nữ Ma Kết: Để có thể tạo ra được một bầu không khí vui vẻ thì nữ Ma kết rất cần một người có tính cách chu đáo, lãng mạn bên cạnh như các bạn nam Song Ngư. Đồng thời, sự thực tế của Ma Kết cũng sẽ giúp kéo các bạn nam Song Ngư ra khỏi luồng suy nghĩ mơ mộng và có góc nhìn lý trí hơn.

  • Nam Song Ngư và nữ Bạch Dương: Nữ Bạch Dương có tích cách cực kỳ năng động và hoạt bát, luôn mang đến nguồn năng lượng tích cực và vực dậy tinh thần cho các bạn nam Song Ngư. Họ sẽ là chỗ dựa lý tưởng cho nhau để vượt qua khó khăn. Điều quan trọng nhất là khi yêu hai bạn sẽ học cách để nhường nhịn lẫn nhau.

Nam Song Ngư và Nữ Ma Kết bầu không khí đầy vui vẻ
Nam Song Ngư và Nữ Ma Kết bầu không khí đầy vui vẻ

5.2. Đối với nữ sinh ngày 20/2

Đối với nữ Song Ngư sẽ phù hợp với các chàng trai thuộc cung Bọ Cạp và Kim Ngưu, cụ thể như sau:

  • Nữ Song Ngư và nam Bọ Cạp: Sự đồng điệu giữa cả hai sẽ giúp xoa dịu những mâu thuẫn và cãi vã. Đây là liều thuốc tinh thần dành cho tình cảm của cả hai. Nam Bọ Cạp sẽ khiến nữ Song Ngư cảm thấy thoải mái. Họ luôn biết cách làm cho Song Ngư vui vẻ, hạnh phúc và bình yên khi ở bên cạnh họ.

  • Nữ Song Ngư và Nam Kim Ngưu: Đây là hai mảnh ghép vô cùng hoàn hảo. Ngay cả những khi cãi vã cũng có thể được giải quyết một cách nhanh chóng, bởi vì hạnh phúc của họ được xây dựng trên nền tảng tôn trọng lẫn nhau.

Nữ Song Ngư và Nam Kim Ngưu hai mảnh ghép vô cùng hoàn hảo
Nữ Song Ngư và Nam Kim Ngưu hai mảnh ghép vô cùng hoàn hảo

Xem thêm: 10/11 là ngày gì? Người sinh 10/11 bên ngoài lạnh lùng, bên trong ấm áp

6. Một số nhân vật nổi tiếng sinh vào ngày 20/2

20/2 cùng là ngày sinh của nhiều nhân vật nổi tiếng. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số cái tên tiêu biểu sau đây nhé:

  • Sidney Poitier (20/2​/1927): Sidney Poitier là diễn viên người Mỹ gốc Bahamas. Ông được biết đến với những vai diễn đột phá trong bộ phim "Lilies of the Field" và đã giành giải Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất năm 1964.

  • Cindy Crawford (20/2/1966): Cindy là người mẫu và diễn viên nổi tiếng người Mỹ. Cô là một trong những "Supermodel" hàng đầu trong những năm của thập niên 1990, cô cũng xuất hiện trên bìa của nhiều tạp chí thời trang hàng đầu và là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu lớn lúc bấy giờ.

  • Rihanna (20/2/1988): Rihanna là Ca sĩ, nhạc sĩ và cũng là một doanh nhân người Barbados. Cô có sự nghiệp âm nhạc thành công với nhiều hit có thể kể đến như: Umbrella, Diamonds, Work,... Ngoài âm nhạc, cô còn thành công với ngành thời trang nhờ vào thương hiệu riêng của mình là Fenty.

  • Kurt Cobain (20/2/1967): Kurt chính là một nhạc sĩ, ca sĩ và nhà soạn nhạc người Mỹ. Ông còn là cố vấn cho ban nhạc Nirvana. Sự nổi tiếng của ông nhờ vào album Nevermind và bản hit thế kỷ Smells Like Teen Spirit, nó đã ảnh hưởng sâu rộng đến văn hóa pop và rock.

  • Cindy Sherman (20/2/1954): Cindy là nghệ sĩ hình ảnh người Mỹ. Cô nổi tiếng với những tác phẩm nghệ thuật đa dạng với nét phong cách độc đáo. Cô cũng thường thể hiện bản thân qua các bức ảnh mà cô tự mình đóng vai, thách thức quan điểm về vẻ đẹp và nhận thức xã hội.

Xem thêm: 21/8 là ngày gì? Ngày Thần Tài gõ cửa bất ngờ, tài lộc như nước

Chắc hẳn bạn đã có cho mình câu trả lời cho thắc mắc 20/2 là ngày gì. Đây không chỉ là ngày diễn ra một vài sự kiện lịch sử quan trọng trong nước cũng như trên thế giới mà nó còn là ngày sinh nhật của những chàng trai, cô gái thuộc cung Song Ngư. Nếu như bạn đang có một mối quan hệ đặc biệt với những người sinh vào ngày 20/2 thì hãy nên trân mối quan hệ với này nhé bởi họ sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat