5/2 là ngày gì? Bất ngờ với cột mốc đáng nhớ trong lịch sử

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 04/03/2024 09:35:00 +07:00
Ngày 5/2 là ngày gì? Ngày này đánh dấu cột nhiều mốc lịch sử quan trọng của Việt Nam và cả quốc tế. Đồng thời, những người sinh ngày 5/2 cũng có thể tìm hiểu thêm về bản thân thông qua cung hoàng đạo Bảo Bình nhằm tìm ra cho mình con đường phát triển sự nghiệp, tình duyên thuận lợi trong thời gian tới.

1. Ngày 5/2 là ngày gì? Các sự kiện lịch sử đã diễn ra trong ngày này?

1.1. Các sự kiện trong nước diễn ra vào ngày này

  • Ngày 5/2 là ngày gì năm 1973?

Ngày 5/2/1973 chính là ngày mà Việt Nam dân chủ cộng hòa cùng với Hoa Kỳ gặp gỡ tại Hải Phòng và bàn về việc Mỹ sẽ tháo gỡ các quả mìn đã được thả xuống các cảng sông biển lúc bấy giờ.

  • Ngày 5/2 là ngày gì năm 1264?

Ngày 5/2/1264, Thái sư Trần Thủ Độ qua đời. Ông là người có công lớn trong việc chuyển giao quyền lực ngoạn mục từ triệu đại nhà Lý sang triều đại nhà Trần. Trên thực tế, ông chính là người nắm quyền lãnh đạo đất nước vào những năm đầu khi triều đình nhà Trần đứng trước nhiều khó khăn từ thù trong cho đến giặc ngoài.

  • Ngày 5/2 là ngày gì năm 1909?

Ngày 5/2/1909 là ngày mất của nhà thơ Nguyễn Khuyến, người thuộc làng Yên Đổ, Bình Lục, Hà Nam. Sự nghiệp văn thơ mà ông để lại cho đời sau vô cùng đồ sộ, trong đó giá trị nhất có thể kể đến là thơ làng quê và thơ châm biếm xã hội thực dân nửa phong kiến. Ông nổi tiếng với bộ 3 chùm thơ thu: Thu vịnh, Thu ẩm, Thu điếu và người đời quen gọi ông là nhà thơ làng quê và nhà thơ trào phúng.

  • Ngày 5/2 là ngày gì năm 1967?

Ngày 5/2/1967, tại xã Đăk Blô, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum, Lữ đoàn 40 đã được thành lập và biên chế trực thuộc Quân đoàn 3 với nhiệm vụ là chính là tiêu diệt sinh lực của địch, phá cơ bản các hệ thống phòng thủ của địch trên địa bàn.

  • Ngày 5/2 là ngày gì năm 2007?

Ngày 5/2/2007, theo Nghị quyết số 08-NQ/TW của hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X về một số chủ trương, chính sách để giúp nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững khi Việt Nam đã là thành viên của tổ chức Thương Mại Thế Giới WTO.

  • Ngày 5/2 là ngày gì năm 2010?

Ngày 5/2/2010, Quyết định số 0738/QĐ-BCT của Bộ Công Thương về việc thành lập Công ty mẹ - Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã được ban hành.

Các sự kiện trong nước diễn ra trong nước giúp bạn hiểu hơn về ngày 5/2 là ngày gì
Các sự kiện trong nước diễn ra trong nước giúp bạn hiểu hơn về ngày 5/2 là ngày gì

1.2. Ngày 5/2 là ngày gì? Các sự kiện quốc tế diễn ra trong ngày này?

  • Ngày 5/2 là ngày gì năm 1661?

Ngày 5/2/1661, Thuận Trị Đế của triều Thanh đã qua đời ở tuổi 22 do mắc phải bệnh đậu mùa, Thái tử Huyền Diệp đã kế vị, tức là vua Khang Hy.

  • Ngày 5/2 là ngày gì năm 1894?

Ngày 5/2/1894, tại Amsterdam, Hiệp hội Quyền bầu cử của phụ nữ đã được thành lập. Đây là một bước tiến cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ quyền công dân của phụ nữ và phong trào bình đẳng giới trên toàn thế giới.

  • Ngày 5/2 là ngày gì năm 1900?

Ngày 5/2/1900, Mỹ và Anh đã ký kết hiệp ước về kênh đào Panama cắt ngang eo biển Panama tại khu vực Trung Mỹ và nối Đại Tây Dương với Thái Bình Dương. Kênh đào Panama là một trong các công trình quan trọng có đóng góp lớn về mặt kinh tế, giúp góp phần rút ngắn quãng đường, giảm thiểu chi phí trong việc vận chuyển đường thủy giữa 2 đại dương.

  • Ngày 5/2 là ngày gì năm 1917?

Ngày 5/2/1917, hiến pháp hiện nay của Mexico đã được thông qua, thành lập một nước cộng hòa liên bang với quyền lực sẽ được chia cho các cơ quan hành pháp, lập pháp và tư pháp độc lập.

  • Ngày 5/2 là ngày gì năm 1919?

Ngày 5/2/1919, Charlie Chaplin, Mary Pickford và các cộng sự đã thành lập nên xưởng phim United Artists tại Mỹ.

  • Ngày 5/2 là ngày gì năm 1971?

Ngày 5/2/1971, tàu vũ trụ Apollo 14 đã trở thành tàu vũ trụ có người lái thứ 3 của Mỹ hạ cánh tại gần Hồ Fra Mauro ở mặt trăng và 2 phi hành gia là Alan Shepard và Edward Mitchell đã đi đi bộ khoảng 4 tiếng trên Mặt Trăng.

  • Ngày 5/2 là ngày gì năm 2013?

Ngày 5/2/2013, Hạ viện Anh đã thông qua đạo luật Marriage Act 2013 cho phép hôn nhân giữa những người đồng giới.

Các sự kiện quốc tế diễn ra trong ngày 5/2
Các sự kiện quốc tế diễn ra trong ngày 5/2

2. Giải mã vận mệnh người sinh ngày 5/2

2.1. Ngày 5/2 thuộc cung gì trong vòng tròn hoàng đạo?

Những người có ngày sinh là 5/2 sở hữu cung hoàng đạo Bảo Bình trong bản đồ sao. Họ là những người cực kỳ thông minh, có tài lãnh đạo, do vậy cả tình duyên và sự nghiệp của họ đều có sự phát triển tốt.

Những người sinh vào 5/2 thuộc cung hoàng đạo Bảo Bình
Những người sinh vào 5/2 thuộc cung hoàng đạo Bảo Bình

Xem thêm:14/8 là ngày gì? Sự kiện đặc biệt ảnh hưởng lớn đến cục diện trong nước và thế giới

2.2. Nét tính cách đặc trưng của người sinh ngày 5/2

Người sinh vào ngày này thường có nét tính cách độc lập, sáng tạo và luôn là tiên phong trong nhiều vấn đề. Ho có một tầm nhìn xa và luôn đam mê với những ý tưởng mới, đem đến nhiều giải pháp mang tính sáng tạo và không ngại khó khăn thử thách. Họ là những người vô cùng thân thiện và hòa nhã, điều này đã giúp họ dễ dàng xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp với mọi người. Đồng thời, họ cũng vô cùng hiền lành và tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Nét tính cách của nữ sinh ngày 5/2:

Những cô nàng có ngày sinh là 5/2 luôn là người có tính độc lập và sáng tạo. Họ có khả năng sáng tạo và luôn tìm kiếm những ý tưởng mới. Tính cách nhân ái đã khiến họ trở thành người đồng hành đáng tin cậy và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Với tính cách mạnh mẽ và quyết đoán, nữ sinh 5/2 thường đóng vai trò là trưởng nhóm, đưa ra những ý tưởng mới và thể hiện khả năng tư duy xuất xắc của mình.

Nét tính cách của nam sinh 5/2:

Những bạn nam sinh 5/2 mang trong mình khả năng sáng tạo và đầu óc tư duy logic nổi bật. Điều này đã khiến họ đưa ra được nhiều ý tưởng mới trong công việc và cả các vấn đề về đời sống. Tính cách này thể hiện sự khao khát muốn tự do và tránh xa những ràng buộc, với mục tiêu riêng của họ sẽ được đặt lên trên hàng đầu. Với khả năng kết nối và giao tiếp tốt, họ thích chia sẻ những ý tưởng quản lý cuộc sống cá nhân của bản thân.

Đặc biệt, họ là người không thích những quy tắc và quy chuẩn cứng nhắc. Vì thế, các chàng trai sinh vào ngày này rất thích tìm kiếm sự sáng tạo bằng cách thách thức những luật lệ mang tính truyền thống.

Những người sinh vào ngày 5/2 là những người độc lập, sáng tạo và luôn tiên phong trong nhiều vấn đề
Những người sinh vào ngày 5/2 là những người độc lập, sáng tạo và luôn tiên phong trong nhiều vấn đề

2.3. Tình duyên của người sinh ngày 5/2 trong năm 2024

Sau khi tìm hiểu 5/2 là ngày gì ở phần trên, ta thấy được rằng con đường tình duyên của những người sinh vào ngày này cũng vô cùng thuận lợi. Các mối quan hệ của người sinh ngày 5/2 trong năm 2024 được nâng đỡ. Những người mới bước vào mối quan hệ lãng mạn sẽ thực hiện những bước nhỏ để hướng đến một sự kết hợp bền lâu. Bạn hãy nhớ rằng nền tảng của bất kỳ mối quan hệ nào cũng đều là sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau.

Tình yêu của họ trong năm 2024 sẽ không bị ảnh hưởng bởi giông bão, chấn động lớn, sẽ không hề có những vụ bê bối hay cãi vã lớn xảy ra. Vào nửa đầu năm nay sẽ là thời điểm thuận lợi cho chuyện tình cảm phát triển. Vào mùa hạ, bạn hãy quan sát kỹ những người bạn mới quen. Có lẽ trong số đó sẽ có một người là định mệnh của bạn.

Vào khoảng tháng 8, dự đoán bạn sẽ gặp được một người bạn có thể sẽ trở thành bạn đời của bạn. Vào mùa thu nhiều cặp đôi trưởng thành sẽ tiến tới kết hôn. Người độc thân vẫn sẽ có cơ hội gặp gỡ định mệnh của đời mình. Bạn hãy cởi mở bày tỏ cảm xúc và tình cảm của mình nhé.

Đường tình duyên của người sinh ngày 5/2 trong năm 2024 sẽ vô cùng thuận lợi
Đường tình duyên của người sinh ngày 5/2 trong năm 2024 sẽ vô cùng thuận lợi

Xem thêm:

Bí ẩn các ngày có trong tháng 2

1/2 ngày gì

2/2 ngày gì

3/2 ngày gì

4/2 ngày gì

5/2 ngày gì

6/2 ngày gì

7/2 ngày gì

8/2 ngày gì

9/2 ngày gì

10/2 ngày gì

11/2 ngày gì

12/2 ngày gì

13/2 ngày gì

14/2 ngày gì

15/2 ngày gì

16/2 ngày gì

17/2 ngày gì

18/2 ngày gì

19/2 ngày gì

20/2 ngày gì

21/2 ngày gì

22/2 ngày gì

23/2 ngày gì

24/2 ngày gì

25/2 ngày gì

26/2 ngày gì

27/2 ngày gì

28/2 ngày gì

29/2 ngày gì

3. Người sinh ngày 5/2 sẽ tương hợp với cung nào trong năm 2024?

Nam sinh ngày 5/2 hợp với các cung sau:

  • Nữ Song Ngư: Song Ngư có tính cách nhẹ nhàng, tình cảm và thấu hiểu. Cả 2 đều có tính cách muốn cống hiến và quan tâm đến người khác, chính vì vậy mà có thể tạo nên một cuộc tình bền vững và tuyệt đẹp.

  • Nữ Bạch Dương: Cung Bạch Dương với sự ngây thơ và hồn nhiên sẽ làm những chàng trai sinh ngày 5/2 đổ gục ngay từ cái nhìn đầu tiên. Họ tuy có tính cách trái ngược nhau nhưng lại có thể bù trừ cho nhau và giúp nhau phát triển.

  • Nữ Xử Nữ: Cặp đôi này thường có xu hướng phân tích, tỉ mỉ và chú trọng đến từng chi tiết của nhau. Chính vì thế mà họ có thể trở thành cặp đôi hoàn hảo với sự cân bằng, sắp xếp công việc một cách hiệu quả.

Nữ sinh ngày 5/2 hợp với các cung sau:

  • Nam Thiên Bình: Hai người đều sở hữu tư duy thông minh, đề cao sự công bằng và thấu hiểu. Khi trở thành một đôi, họ có thể cùng nhau xây dựng một mối quan hệ cởi mở, hòa đồng và luôn sẵn sàng chia sẻ, lắng nghe nhau.

  • Nam Bạch Dương: Bạch Dương là những người có tính cách quyết đoán, mạnh mẽ và tự tin. Vì vậy, khi bắt đầu mối quan hệ, họ có thể hỗ trợ và bảo vệ bạn nữ sinh ngày 5/2.

  • Nam Song Tử: Song Tử nam trong tình yêu thường sẽ có xu hướng giúp hỗ trợ nửa kia về những mặt còn yếu kém để cả 2 cùng nhau phát triển. Đây được coi là mảnh ghép hoàn hảo của các cô nàng Bảo Bình đấy.

Xem thêm: 26/5 là ngày gì? Bật mí những sự kiện ít ai biết đến về ngày này

Có thể thấy, ngày 5/2 chứng kiến nhiều cột mốc vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tích cực và mạnh mẽ đến sự phát triển của lịch sử trong nước cũng như thế giới mà bất cứ ai cũng nên biết. Đặc biệt, tìm hiểu về những người sinh ngày 5/2 cũng sẽ giúp bạn hiểu hơn về cung hoàng đạo mà mình đang sở hữu, từ đó tự vạch ra cho mình những định hướng mới mẻ trong mọi lĩnh vực cả kể công việc lẫn tình duyên.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat