4/2 là ngày gì? Hé lộ những sự kiện lịch sử quan trọng có thể bạn chưa biết

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 04/03/2024 09:54:00 +07:00
4/2 là ngày gì? Việc tìm hiểu rõ về ý nghĩa của ngày này sẽ giúp bạn có thể nâng cao được đáng kể kiến thức lịch sử với những sự kiện đáng nhớ cả trong nước lẫn quốc tế. Đặc biệt hơn với những có sinh nhật ngày 4/2, đây sẽ là cơ hội để bạn nắm rõ hơn về vận mệnh của mình thông qua cung hoàng đạo đang sở hữu, từ đó vạch ra những hướng đi phù hợp trong tương lai.

1. Ngày 4/2 là ngày gì? Một số sự kiện liên quan đến ngày này?

1.1. Những sự kiện lịch sử trong nước

  • Ngày 4/2 là ngày gì năm 1947?

Vào ngày 4/2/1947, Nhà Nghiên Cứu Kỹ Thuật là tiền thân của Viện Vũ khí thuộc Tổng Cục Công Nghiệp Quốc Phòng hiện nay được thành lập. Cơ quan này có nhiệm vụ chuyên nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, cải tiến, sửa chữa các loại vũ khí, khí tài và đạn dược được dùng cho các lực lượng vũ trang.

  • Ngày 4/2 là ngày gì năm 1950?

Ngày 4/2/1950, nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa và Ba Lan thiết lập mối quan hệ ngoại giao. Sự kiện này là nền tảng giúp mối quan hệ song phương giữa 2 nước ngày càng phát triển. Trong suốt 74 năm qua, hợp tác giữa 2 nước trong nhiều lĩnh vực như chính trị, giáo dục, kinh tế, văn hóa và thương mại luôn được tăng cường, đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

  • Ngày 4/2 là ngày gì năm 1958?

Trong ngày 4/2/1958, Chủ tịch Hồ Chí Minh dẫn đầu phái đoàn Nhà nước đi thăm chính thức 2 nước Ấn Độ và Myanmar nhằm thắt chặt tình hữu nghị giữa các nước và tăng cường tình đoàn kết giữa các dân tộc Á - Phi.

  • Ngày 4/2 là ngày gì năm 1963?

Ngày 4/2/1963, Đại hội đoàn kết Á - Phi lần thứ 10 chính thức công nhận Ủy Ban Đoàn Kết Á - Phi của miền Nam trở thành hội viên chính thức và cử đại biểu nhân dân miền Nam vào Ban thư ký thường trực của Hội Đồng Đoàn Kết Á Phi.

Ngày 4/2/1958, Bác Hồ dẫn đầu phái đoàn Nhà nước đi thăm Ấn Độ và Myanmar nhằm thắt chặt tình hữu nghị giữa các nước
Ngày 4/2/1958, Bác Hồ dẫn đầu phái đoàn Nhà nước đi thăm Ấn Độ và Myanmar nhằm thắt chặt tình hữu nghị giữa các nước

1.2. Những sự kiện lịch sử quốc tế diễn ra vào 4/2

  • Ngày 4/2 là ngày gì năm 2008?

Ngày 4/2 được chọn là ngày Ung thư thế giới. Mục đích chính của ngày này là nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về bệnh ung thư và cách phòng chống và điều trị căn bệnh này, từ đó giúp giảm số ca mắc ung thư trên khắp thế giới và nâng cao chất lượng sống của mọi người.

  • Ngày 4/2 là ngày gì năm 1945?

Vào ngày 4/2/1945, Hội nghị Yalta đã được tổ chức tại điện Livadia, thuộc miền nam của Ukraine. Hội nghị này có sự tham gia của 3 nguyên thủ quốc gia đó là Anh, Mỹ và Liên Xô. Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích thỏa thuận và hình thành một trật tự thế giới mới sau khi kết thúc thế chiến thứ 2.

  • Ngày 4/2 là ngày gì năm 1962?

Ngày 4/2/1962, Chính phủ Cách mạng Cuba cũng đã công bố tuyên ngôn La Habana thứ hai, nêu rõ tư tưởng và mục đích của cách mạng Cuba là chống lại đế quốc, giúp giải phóng dân tộc, tiến lên xây dựng xã hội chủ nghĩa.

  • Ngày 4/2 là ngày gì năm 1974?

Ngày 4/2/1974, Grenada giành được độc lập trong khối Thịnh vượng chung của nước Anh. Cũng vào ngày này, có một trận động đất đã tấn công Guatemala và Honduras, khiến cho hơn 22.000 người phải thiệt mạng.

  • Ngày 4/2 là ngày gì năm 2003?

Ngày 4/2/2003, Cộng hòa Liên bang Nam Tư đã chính thức được đổi tên thành Serbia và Montenegro và cũng được thông qua bản hiến pháp mới.

  • Ngày 4/2 là ngày gì năm 2005?

Ngày 4/2/2005, mạng xã hội Facebook đã được ra mắt trên toàn thế giới.

Tìm hiểu 4/2 là ngày gì, ta biết được đây là ngày mạng xã hội Facebook được ra mắt trên toàn cầu
Tìm hiểu 4/2 là ngày gì, ta biết được đây là ngày mạng xã hội Facebook được ra mắt trên toàn cầu

Xem thêm:

Bí ẩn các ngày có trong tháng 2

1/2 ngày gì

2/2 ngày gì

3/2 ngày gì

4/2 ngày gì

5/2 ngày gì

6/2 ngày gì

7/2 ngày gì

8/2 ngày gì

9/2 ngày gì

10/2 ngày gì

11/2 ngày gì

12/2 ngày gì

13/2 ngày gì

14/2 ngày gì

15/2 ngày gì

16/2 ngày gì

17/2 ngày gì

18/2 ngày gì

19/2 ngày gì

20/2 ngày gì

21/2 ngày gì

22/2 ngày gì

23/2 ngày gì

24/2 ngày gì

25/2 ngày gì

26/2 ngày gì

27/2 ngày gì

28/2 ngày gì

29/2 ngày gì

2. Giải mã sự nghiệp người sinh ngày 4/2

2.1. Người sinh ngày 4/2 thuộc cung hoàng đạo gì?

Những người sinh vào ngày 4/2 sở hữu cung hoàng đạo Bảo Bình (20/1 - 18/2). Cung hoàng đạo này còn được gọi với tên gọi khác là Thủy Bình, tên tiếng Anh là Aquarius. Biểu tượng chính của cung này chính là một người đàn ông đang ôm bình nước.

Người sinh ngày 4/2 thuộc cung hoàng đạo Bảo Bình
Người sinh ngày 4/2 thuộc cung hoàng đạo Bảo Bình

Xem thêm: 26/5 là ngày gì? Bật mí những sự kiện ít ai biết đến về ngày này​

2.2. Tính cách của người sinh ngày 4/2

Cung hoàng đạo này được thừa hưởng nhiều nét tính cách tương đồng với nữ thần Hera, cụ thể là sự thông thái cùng vẻ đẹp rạng rỡ bên ngoài. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của vị nữ thần này chính là sự hống hách, kiêu ngạo.

Những ưu điểm của người sinh ngày 4/2 gồm:

  • Tính cách ham học hỏi: Họ là những người cần cù, phóng khoáng. Những người sinh vào 4/2 rất chịu khó học hỏi những cái mới, lĩnh vực mới mà bản thân thích. Họ có thể giành ra rất nhiều thời gian và công sức để trở thành một chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó.

  • Khả năng lãnh đạo: Với tính cách nhiệt huyết và sở hữu trí não khá tốt thì đây chính là một điểm cộng lớn giúp người sinh vào ngày này nổi bật trong cả môi trường học tập và cả công việc. Những người sinh vào ngày 4/2 rất phù hợp với vị trí lãnh đạo, quản lý đoàn đội.

  • Thích làm việc nhóm: Họ luôn xuất hiện với một cảm xúc tươi vui và tinh thần tích cực, sẵn sàng lan tỏa tinh thần tích cực cho mọi thành viên trong nhóm khi làm việc, nhờ đó mà tất cả mọi người đều hoàn thành công việc một cách xuất xắc.

  • Năng động và có khả năng sáng tạo tốt: Với nét tính cách thông minh bẩm sinh thì những người sinh vào ngày này đã có sẵn một kho tàng trí thức trong đầu. Họ có các ý tưởng hay ho khiến mọi người đều phải thán phục.

Những người sinh ngày 4/2 có khả năng lãnh đạo tốt
Những người sinh ngày 4/2 có khả năng lãnh đạo tốt

Nét tính cách xấu của người sinh ngày 4/2:

  • Sự bướng bỉnh: Với tính cách quyết đoán, độc lập, đôi lúc người sinh vào ngày 4/2 sẽ trở nên bướng bỉnh, lì lợm trong mắt phụ huynh, giáo viên và cả cấp trên. Tính cách này vô tình khiến họ trở nên khó gần, người ngoài chỉ thấy họ sống trong một thế giới của riêng họ mà thôi.

  • Thiếu sự kiên nhẫn: Sự thông minh, sáng tạo giúp họ hoàn thành công việc một cách nhanh chóng cũng là nguyên nhân khiến cho họ thiếu đi sự kiên nhẫn. Họ thường có xu hướng thúc giục mọi người linh hoạt hơn, đuổi kịp mình trong cả học tập và công việc. Điều này vô tình khiến cho mọi người trở nên ngại tiếp xúc trực tiếp với họ.

  • Thiếu sự cân bằng: Những người sinh vào ngày này thường có tâm hồn nhạy cảm, cái tôi vô cùng cao nhưng lại sống nội tâm, đa sầu, đa cảm. Vì vậy nên tâm trạng của họ có thể lên xuống một cách thất thường.

2.3. Các nghề nghiệp phù hợp với người sinh ngày 4/2

Nét tính cách thông minh, sôi nổi và có phần hướng ngoại đã giúp những người sinh vào 4/2 phù hợp với rất nhiều công việc. Dưới đây là 5 công việc chính phù hợp giúp người sinh vào ngày này phát triển sự nghiệp mạnh mẽ:

  • Nghề giáo viên: Sở hữu nét tính cách sôi nổi, biết cách truyền tải năng lượng tích cực cho các học sinh, học viên. Những kiến thức hữu ích đều sẽ được họ truyền tải một cách đơn giản dễ tiếp thu. Họ sẽ hết lòng dạy dỗ để học viên có những bước đi vững chắc hơn.

  • Nghề diễn viên: Với nét tính cách nhạy cảm nên họ có góc nhìn đặc biệt với nhiều lĩnh vực nghệ thuật. Cộng với tính sáng tạo vốn có của bản thân, họ có thể thể hiện tốt vai diễn khác nhau bởi khả năng tư duy phong phú.

  • Công tác xã hội: Nghề nghiệp này vô cùng phù hợp với người sinh vào ngày 4/2 bởi họ có tính cách vô cùng nhân hậu, sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ mọi người. Họ có thể đảm nhận, ứng cử vào nhiều công việc phi lợi nhuận, đem lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng.

  • Nhà nghiên cứu: Với tính cách ham học hỏi, họ luôn muốn tìm tòi những điều mới lạ, khám phá những lĩnh vực bản thân quan tâm và thích thú. Họ có thể giành ra rất nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu tới khi tìm ra kết quả tới cùng.

  • Kỹ sư phần mềm: Với tính cách thông minh thiên phú đã giúp họ làm tốt trong các vị trí khó khăn như kỹ sư phần mềm, ứng dụng. Kết hợp cùng đầu óc nhanh nhạy, khả năng quan sát đỉnh cao, họ sẽ sớm gặt hái được thành công trong công việc này.

Người sinh ngày 4/2 rất phù hợp với nghề giáo viên
Người sinh ngày 4/2 rất phù hợp với nghề giáo viên

3. Tiên đoán con đường sự nghiệp của người sinh ngày 4/2 trong năm 2024

Dự báo trong năm 2024 những người sinh vào ngày 4/2 làm kinh doanh sẽ phát triển trong lĩnh vực của họ. Sự tăng trưởng của họ có được bằng cách đưa ra các lựa chọn đúng đắn. Họ sẽ có sự hài hòa với đồng nghiệp và cấp trên tại cơ quan đang làm việc. Điều này vô tình giúp họ đạt được mục tiêu trong công việc một cách dễ dàng, thuận lợi.

Với những thành tích tốt, họ có thể sớm được cân nhắc và thăng tiến trong thời gian tới. Các doanh nghiệp mà bạn hợp tác sẽ kiếm được một khoản lợi nhuận tốt. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn trọng trong quý 2 và 3 của năm. Nếu như bạn đang tìm kiếm một sự đổi mới, tình hình sẽ cực kỳ sáng sủa.

Tuy bạn là người có tầm nhìn xa và tinh thần cầu tiến cao, nhưng bạn vẫn có thể gặp phải một vài thất bại ban đầu trong sự nghiệp vào đầu năm 2024. Dù bạn đã cố gắng làm việc chăm chỉ, nhưng bạn vẫn có thể cảm thấy bản thân chưa được sự công nhận hoặc phần thưởng một cách xứng đáng. Nhưng bạn cũng đừng nên để những điều này làm bản thân nản lòng, hãy cứ cố gắng rồi thành công cũng sẽ sớm đến với bạn thôi.

Xem thêm: 9/1 là ngày gì? Hé lộ điều bí ẩn về nhiều sự kiện lịch sử quan trọng

Có thể thấy, tìm hiểu chi tiết về ngày câu hỏi 4/2 là ngày gì, ta biết được thêm rất nhiều sự kiện lịch sử quan trọng cả trong lẫn ngoài nước. Nó không chỉ giúp bổ sung thêm kiến thức lịch sử hữu ích mà còn giúp bạn thêm tự hào về những thành tựu của ông cha ta thời xưa. Đồng thời, nắm rõ về cung hoàng đạo của bản thân cũng sẽ giúp bạn mở ra những định hướng mới mẻ trong thời gian sắp tới.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat