20/4 là ngày gì? Hạn chế đi xa, đề phòng mất của trong ngày này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 05/03/2024 18:40:00 +07:00
Bạn có biết 20/4 là ngày gì? Người có ý định làm ăn, buôn bán, khởi hành nên hết sức thận trọng trong ngày này. Bài viết sau đây của job3s sẽ giúp bạn giải đáp đầy đủ và chi tiết nhất về ngày 20/4 để bạn có thể cân nhắc lên kế hoạch cho mình.

1. 20/4 là ngày gì theo tử vi phong thủy?

20/4 là ngày gì? Ngày 20/4/2024 nhằm vào ngày 12/3/2024 âm lịch (tức ngày Giáp Dần, tháng Mậu Thìn, năm Giáp Thìn). Đây được gọi là ngày Bạch Hổ Túc, một ngày không mấy tốt lành, hanh thông, làm gì cũng khó khăn, nhiều thử thách.

Nếu bạn đang lên kế hoạch động thổ xây dựng nhà cửa, cưới gả, khai trương hay xuất hành, buôn bán, thì ngày này không đẹp. Hổ Túc Hoàng đạo cực kỳ xấu cho mọi việc như nghênh đón thần tài, cầu phúc, cầu tự, cầu bình an.

Giờ Hoàng đạo tốt trong ngày này được ấn định bao gồm: Giờ Tý (23 - 1 giờ), Sửu (1 - 3 giờ), Giờ Thìn (7 - 9 giờ), giờ Tỵ (9 - 11 giờ), giờ Mùi (13 - 15 giờ) và giờ Tuất (19 - 21 giờ). Hướng xuất hành giảm thiểu rủi ro, xui xẻo, mọi sự hanh thông, hỷ sự đến gần là hướng Đông Nam.

Ngày 20/4/2024 dương lịch hay 12/3/2024 âm lịch cần tránh xuất hành ở hướng Đông Bắc dễ gặp Hạc Thần (xấu). Theo quan niệm phong thủy ngũ hành, ngày này cũng cần kiêng kỵ việc đi xa, cầu tài lộc vì khá mờ mịt, tăm tối.

Ngày 20/4 là ngày gì? Đây là ngày Bạch Hổ Túc, hạn chế xuất hành, cưới gả, làm ăn
Ngày 20/4 là ngày gì? Đây là ngày Bạch Hổ Túc, hạn chế xuất hành, cưới gả, làm ăn

2. Một số sự kiện lịch sử đã diễn ra trong ngày 20/4

Sau khi tìm hiểu về ngày 20/4 là ngày gì trong âm lịch, chắc hẳn bạn cũng thắc mắc về ngày dương lịch. Đây cũng là một ngày có nhiều sự kiện quan trọng diễn ra trong lịch sử, có thể kể đến như:

2.1. Trong nước

Ngày 20/4 là ngày gì? Một số sự kiện nổi bật trong nước đã từng xảy ra năm xưa, đó là:

  • Ngày 20/4 hàng năm được chọn làm ngày kỷ niệm các thương hiệu tại nước ta do Thủ tướng Chính phủ ký ban hành. Trong đó, Bộ Công Thương chính là cơ quan trực tiếp triển khai, xúc tiến và tổ chức thường trực.
  • Ngày 20/4/1972, quân dân Quảng Bình đã đồng lòng bắn rơi máy bay F4 thứ 3.500, góp thêm vào danh sách hàng ngàn máy bay Mỹ “tử trận” ở miền Bắc Việt Nam.
  • 20/4/1996 là ngày mất của thượng tướng Trần Văn Trà, nhà lãnh đạo, vị tướng tài ba của lực lượng vũ trang nhân dân trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
  • Ngoài ra, cũng trong ngày 20/4/1995, Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam đã thông qua bộ Luật Doanh nghiệp Nhà nước.

2.2. Quốc tế

Trên thế giới, 20/4 là ngày gì, những sự kiện gì từng diễn ra?

  • Ngày 20/4/888, vua Đường Chiêu Tông (hoàng thái đệ Lý Kiệt) lên ngôi kế vị triều Đường. Vi Chiêu Độ lúc này là người tạm thời phụ chính, giúp vua xử lý việc nước.
  • Ngày 20/4/1534, sự kiện Jacques Cartier căng buồm ra khơi xa đại dương lên đường đi tìm hành lang phía Tây để đến với châu Á.
  • Ngày 20/4/1792, Pháp chính thức tuyên chiến với Áo, Sardigna và Phổ, mở đầu cho cuộc chiến tranh cách mạng Pháp bùng nổ.
  • Ngày 20/4/1836, lãnh thổ Wisconsin trực thuộc Hoa Kỳ được Quốc hội nước này thông qua dự luật thành lập.
  • Sự kiện nổi bật ngày 20/4/1862, quy trình khử trùng đã được thử nghiệm xong lần đầu tiên bởi Louis Pasteur và Claude Bernard.
  • Ngày 20/4/1972, tàu vũ trụ mang tên Apollo 16 đã đáp chuyến bay của mình đến mặt Trăng.
20/4 diễn ra nhiều sự kiện lịch sử, văn hóa trong nước và quốc tế
20/4 diễn ra nhiều sự kiện lịch sử, văn hóa trong nước và quốc tế

3. Giải mã ý nghĩa đặc biệt của ngày 20/4 trong quan niệm của người phương Tây

20/4 là ngày gì? Theo quan niệm của người phương Tây (Mỹ và Canada) ngày này còn mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Trong ngày này, bất kể ai cũng có thể tập trung tại các công viên hay bất cứ đâu để hút cần sa và hoàn toàn không bị chính phủ can thiệp vào.

Người ta gọi nó là ngày 420 - Ngày Hội hút cần. Ngày này bắt nguồn từ một sự kiện năm 1971 (20/4), khi 1 nhóm thanh niên trường San Rafael, bang California trèo ra khỏi tường đi tìm kiếm loại cây cần sa mà mình vừa được học.

Nhóm thanh niên này đã chọn Louis Pasteur làm nơi gặp mặt và thời gian hẹn là 4 giờ 20 phút chiều. Thế nhưng, kế hoạch đã không dễ dàng thành công như họ tưởng, thậm chí còn thất bại nhiều lần.

Ngày nay, 20/4 đã trở thành ngày lễ chính thống ở khu vực Bắc Mỹ, mang theo mong muốn được hợp thức hóa sử dụng cần sa của người dân. Tuy nhiên, điều này cho đến hiện tại vẫn nằm ngoài tầm pháp luật, mong muốn vẫn không được thông qua.

Có thể bạn chưa biết, 420 còn là mật mã riêng có liên quan mật thiết cùng cần sa với nhiều tầng ý nghĩa như:

  • Ngày hưởng ứng hút cần sa (20/4).
  • Mã số của cảnh sát chuyên bắt các đường dây cung cấp cần sa tại Los Angeles.
  • Mã vùng quốc gia của Cộng Hòa Séc, một đất nước có tỷ lệ dùng cần sa cao nhất thế giới.
Ngày 20/4 còn là ngày hội hút cần sa tại Bắc Mỹ
Ngày 20/4 còn là ngày hội hút cần sa tại Bắc Mỹ

4. Người sinh vào ngày 20/4 là cung gì? Luận giải cuộc đời chi tiết nhất

Ngoài thắc mắc 20/4 là ngày gì, bạn có tò mò người sinh vào ngày 20/4 là cung gì hay không? Đây là những người sinh vào cung Hoàng đạo thứ 2 theo chiêm tinh học, đó là cung Kim Ngưu. Hình ảnh biểu trưng là một con bò đực được cách điệu đẹp đẽ, sinh động và quý phái.

Trong quan niệm của người xưa, bò đực chính là sự phì nhiêu, những điều tốt lành trong cuộc sống. Kim Ngưu hiện thân cho nguyên tố Đất, có sao chiếu mệnh là sao Kim, thiên hướng mạnh mẽ về nghệ thuật.

Những người sinh ra vào ngày này thường có nét tính cách tự tin, độc lập, kiên cường và mạnh mẽ. Họ có đầu óc sáng tạo, khả năng lãnh đạo cao, tinh thần năng động, sôi nổi, thích thuyết phục người khác.

Chính vì vậy, Kim Ngưu thích hợp với những công việc như giáo viên, đầu bếp, nhà lãnh đạo hay các lĩnh vực về nghệ thuật,... Với thái độ kiên trì trong mọi việc, tự tin, bản lĩnh, chắc chắn Kim Ngưu sẽ thành công sớm. Cuộc sống của họ trọn vẹn, hạnh phúc, nhiều sự viên mãn cả về đường công danh sự nghiệp lẫn gia đình, tình duyên.

Người sinh ngày 20/4 thuộc cung Kim Ngưu
Người sinh ngày 20/4 thuộc cung Kim Ngưu

Bí ẩn các ngày có trong tháng 4

1/4 là ngày gì

2/4 là ngày gì

3/4 là ngày gì

4/4 là ngày gì

5/4 là ngày gì

6/4 là ngày gì

7/4 là ngày gì

8/4 là ngày gì

9/4 là ngày gì

10/4 là ngày gì

11/4 là ngày gì

12/4 là ngày gì

13/4 là ngày gì

14/4 là ngày gì

15/4 là ngày gì

16/4 là ngày gì

17/4 là ngày gì

18/4 là ngày gì

19/4 là ngày gì

20/4 là ngày gì

21/4 là ngày gì

22/4 là ngày gì

23/4 là ngày gì

24/4 là ngày gì

25/4 là ngày gì

26/4 là ngày gì

27/4 là ngày gì

28/4 là ngày gì

29/4 là ngày gì

30/4 là ngày gì

5. Một số ngày lễ lớn trong tháng 4 bạn nên biết

Tháng 4 này ngoài việc luận giải 20/4 là ngày gì, bạn đừng quên hưởng ứng những ngày lễ lớn trọng đại sau đây:

5.1. Ngày Quốc tế Cá tháng 4 (1/4)

Ngày 1/4 đã quá quen thuộc với mọi người trên thế giới, đây là ngày Cá tháng 4, một ngày truyền thống về đùa giỡn và chọc phá nhau. Trong ngày này, người ta thường nói những câu, làm những hành động giả để cố gắng khiến người khác tin tưởng là thật.

Cá tháng 4 giúp cuộc sống thường ngày trở nên thư giãn và nhiều tiếng cười hơn, đỡ áp lực hơn. Thế nhưng, bạn đừng đùa quá trớn dễ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc, không mong muốn, ảnh hưởng các mối quan hệ quanh mình.

5.2. Ngày Thế giới nhận thức về chứng tự kỷ (2/4)

Ngày Thế giới nhận thức về chứng tự kỷ được tổ chức vào ngày 2/4 hàng năm cũng khá nổi tiếng. Ngày này ra đời nhằm tăng cường những nhận thức về một căn bệnh rối loạn phát triển trí tuệ và xã hội.

Trong ngày, bạn có thể tham khảo nhiều chương trình, hoạt động được tổ chức để thấy được tầm quan trọng của bệnh này. Từ đó bạn sẽ có những hành động hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi người tự kỷ tốt hơn.

5.3. Ngày Valentine đen (14/4)

14/4 là ngày Valentine đen, một ngày lễ bắt nguồn từ Hàn Quốc nhưng lại rất được hưởng ứng rộng rãi tại châu Á. Ngày này thường dành cho những người độc thân, chưa có người yêu hay vợ chồng.

Những ai chưa tìm được nửa kia của mình có thể hội họp tổ chức tiệc tùng và đi ăn như một cách chứng minh cho cả thế giới biết rằng độc thân chưa hẳn là điều tồi tệ trong cuộc sống.

5.4. Ngày Trái đất (22/4)

Trong tháng 4, sau khi tìm hiểu 20/4 là ngày gì, bạn đừng quên ngày 22/4 - Ngày Trái Đất với quy mô vô cùng lớn. Ngày này ra đời với mục đích nhằm nâng cao vốn kiến thức về môi trường và thúc đẩy hành động bảo vệ Trái Đất.

Trong ngày lễ, nhiều chương trình, hoạt động sẽ được diễn ra cho thấy tầm quan trọng của Trái Đất đối với con người. Từ đó, con người cần hạn chế tối đa việc tác động lên “hành tinh xanh” này, tiết kiệm năng lượng tối ưu.

Cả thế giới hưởng ứng ngày Trái Đất 22/4
Cả thế giới hưởng ứng ngày Trái Đất 22/4

5.5. Ngày Quốc tế phòng chống sốt rét (25/4)

Sốt rét trong lịch sử từng là một trong những căn bệnh truyền nhiễm đầy nguy hiểm đối với sức khỏe cộng đồng. Vì vậy, WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) đã thành lập ngày 25/4 làm ngày Quốc tế phòng chống sốt rét.

Ý nghĩa của việc tổ chức ngày này là muốn nhấn mạnh sự nghiêm trọng của bệnh. Đồng thời cần phải đẩy mạnh sức mạnh toàn cầu, mọi người cần đoàn kết, chung tay vì mục tiêu cả thế giới không còn bệnh sốt rét.

5.6. Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4)

Ngày cuối cùng trong tháng (30/4) cũng là ngày kỷ niệm quan trọng nhất trong lịch sử của đất nước Việt Nam - Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam và thống nhất đất nước (1975). Đây được xem như cột mốc vẻ vang chấm dứt hoàn toàn nỗi thống khổ do chiến tranh gây ra cho đồng bào ta ở miền Nam.

Đây là dịp để bạn có thể tưởng nhớ, tôn vinh các vị anh hùng đã hy sinh, nằm xuống vì Tổ Quốc. Đồng thời, ngày lễ cũng nhắc nhở bạn yêu nước hơn, nâng cao tinh thần giữ gìn và phát triển đất nước bền vững.

Như vậy, chắc hẳn bạn đã biết ngày 22/4 là ngày gì, có quan trọng để ghi nhớ hay không. Ngoài ra, tháng 4 cũng là một tháng đầy ý nghĩa khi tiết trời giao hòa giữa mùa xuân và mùa hạ rất dễ chịu.

Job3s hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về bổ ích về các ngày lễ trong năm. Từ đó bạn sẽ có những thái độ hưởng ứng cũng như cách hành động đúng đắn, phù hợp cho từng ngày.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat